Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa

(VOH) – Là bí kíp dưỡng da trắng mịn, trẻ trung được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng bao đời nay, làm đẹp với bột đậu đỏ chính là ‘chìa khóa’ giúp bạn có được nhan sắc hoàn mỹ.

Vốn nổi tiếng bởi sự kỹ tính trong việc làm đẹp nhưng phụ nữ xứ Phù Tang lại dành sự trân trọng của mình cho một nguyên liệu chăm sóc da rất đỗi bình dân như bột đậu đỏ. Ắt hẳn là bởi ngoài ưu điểm lành tính, cách làm đẹp với bột đậu đỏ còn có thể cung cấp cho làn da cũng như vóc dáng những lợi ích thực sự tuyệt vời.

1. Làm đẹp bằng bột đậu đỏ có tác dụng gì?

1.1 Làm sạch da, tẩy tế bào chết

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 1

Dưới vai trò của một chất tẩy tế bào chết vật lý, bột đậu đỏ có thể dễ dàng loại bỏ lớp da chết, cặn bẩn… “cứng đầu” nhờ kết cấu dạng hạt mịn. Đặc biệt, chúng cũng chứa thành phần tạo bọt tự nhiên có tên saponin nên chắc chắn sẽ giúp bạn làm sạch da một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả.

1.2 Làm sáng da, cải thiện da không đều màu

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 2

Bên cạnh công dụng tẩy da chết giúp cải thiện làn da sần sùi, không đều màu, bột đậu đỏ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Hàm lượng vitamin B, vitamin C, vitamin E… trong nguyên liệu dưỡng da quen thuộc này cũng có khả năng làm sáng đồng thời giữ cho da luôn trắng mịn, khỏe mạnh.

1.3 Trị mụn

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 3

Làm đẹp với bột đậu đỏ cũng được xem là một trong những cách ngăn ngừa hay hỗ trợ trị mụn (các loại mụn không viêm) hiệu quả. Bởi ngoài công dụng làm sạch sâu, loại bỏ da chết, tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông thì chúng còn kiểm soát bã nhờn, giảm viêm khá hiệu quả.

1.4 Chống lão hóa

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 4

Công dụng tẩy tế bào chết, kích thích tái tạo tế bào và cải thiện các vùng da sậm màu của bột đậu đỏ đều có lợi cho việc chống lão hóa sớm. Thêm vào đó, vì nguyên liệu dưỡng da từ thiên nhiên này cũng chứa đầy chất chống oxy hóa nên chúng ta sẽ được nhận thêm cả hiệu quả bảo vệ da khỏi gốc tự do gây hại.

1.5 Giảm cân

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 5

Đậu đỏ rất giàu protein và chất xơ – những chất dinh dưỡng có khả năng tạo cảm giác no, giảm cảm giác đói. Đó là lý do vì sao mà bột đậu đỏ cũng được xem là lựa chọn có thể có lợi cho quá trình ăn kiêng giảm cân.

2. Cách làm đẹp với bột đậu đỏ

2.1 Đắp mặt nạ bột đậu đỏ

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 6

Dùng bột đậu đỏ đắp mặt có thể giúp bạn nhận được trọn vẹn các lợi ích từ tẩy tế bào, dưỡng trắng cho đến ngăn ngừa/ trị mụn hay cải thiện dấu hiệu lão hóa. Ưu điểm của chúng là dễ thực hiện, không tốn kém nhưng lại có nhiều lựa chọn và phù hợp với hầu hết mọi loại da. Do đó, muốn nhận được kết quả nhanh chóng khi làm đẹp với bột đậu đỏ thì bạn nhớ tham khảo gợi ý này.

Xem thêm: Da sáng ‘bật tông’, sạch mụn, mịn màng nhờ 5 công thức mặt nạ bột đậu đỏ

2.2 Tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 7

Muốn sở hữu làn da khỏe đẹp, sạch mụn, trắng hồng tự nhiên, chúng ta phải chăm tẩy tế bào chết. Vừa có khả năng làm sạch, trẻ hóa da vừa chứa đầy các chất chống oxy hóa hữu ích nên bột đậu đỏ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bước skincare quan trọng này. Với các chị em muốn cải thiện làn da sần sùi, trị mụn đầu đen, mụn cám hay mụn cơ thể như mụn lưng thì đây cũng là gợi ý không thể bỏ qua. Điểm mà bạn cần lưu ý là mỗi loại da hay vùng da (da mặt, da body) lại có đặc điểm riêng nên hãy cân nhắc để tìm được cho mình công thức phù hợp nhất.

Xem thêm: Dưỡng trắng, ‘chống già’ với top 5 hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ

2.3 Tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 8

Nhắc đến các phương pháp làm đẹp với bột đậu đỏ, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua công dụng dưỡng trắng tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Thông qua việc khắc phục các vùng da xỉn màu đồng thời nuôi dưỡng, làm sáng tông màu da vốn có, nguyên liệu này sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài tự tin mà không cần phải tốn tiền đi spa.

Xem thêm: 7 cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ khiến da chẳng những sáng hồng mà còn đẹp lên trông thấy

2.4 Rửa mặt bằng bột đậu đỏ

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 9

Với hội chị em bận rộn, muốn làm đẹp với bột đậu đỏ nhưng lại không có nhiều thời gian để tẩy da chết hay đắp mặt nạ thì rửa mặt cũng là một lựa chọn tốt. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần hoàn thành quy trình làm sạch như thông thường rồi rửa mặt lần cuối với bột đậu đỏ nguyên chất hoặc hỗn hợp bột đậu đỏ kết hợp với các nguyên liệu khác. Duy trì đều đặn 1 – 3 lần/ tuần (tùy loại da) là chúng ta sẽ  thấy được sự khác biệt, mặc dù có chậm hơn các phương pháp còn lại một chút.

2.5 Uống bột đậu đỏ giảm cân

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 10

Đậu đỏ là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tiềm năng nên bột đậu đỏ cũng có thể cung cấp tác dụng tương tự nếu được sử dụng đúng cách. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải thiện vóc dáng, chúng ta có thể uống bột đậu đỏ (không thêm đường) trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để giảm lượng thức ăn được tiêu thụ. Đương nhiên, chế độ ăn uống hay tập luyện cũng đóng vai trò rất quan trọng nên bạn đừng quên kết hợp một cách hài hòa để nhận được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân bằng bột đậu cho vóc dáng hoàn hảo

3. Lưu ý khi dùng bột đậu đỏ làm đẹp tại nhà

Làm đẹp với bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả như đi spa 11
  • Chọn bột đậu đỏ nguyên chất để làm đẹp.
  • Luôn thử phản ứng kích ứng, dị ứng của da hay cơ thể trước khi dùng bột đậu đỏ làm đẹp.
  • Bạn có thể dùng bột đậu đỏ làm đẹp da hay uống bột đậu đỏ thường xuyên để dưỡng nhan, duy trì vóc dáng nhưng hãy sử dụng một cách hợp lý, tránh lạm dụng.
  • Chú ý chăm dưỡng, bảo vệ da cẩn thận khi làm đẹp với bột đậu đỏ.
  • Chọn cách hay công thức làm đẹp từ bột đậu đỏ phù hợp với loại da, nhu cầu của bản thân.
  • Làm đẹp với bột đậu đỏ (dành cho da) là phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên bạn hãy kiên trì để nhận được kết quả tối ưu.

Không phải ngẫu nhiên mà các cách làm đẹp với bột đậu đỏ lại trở thành bí kíp được phụ nữ xứ Phù Tang ưa chuộng từ đời này qua đời khác. Vì vậy, muốn sở hữu sắc vóc hoàn mỹ một cách tự nhiên, an toàn mà vẫn hiệu quả thì bạn hãy bổ sung ngay những gợi ý ở trên vào quy trình dưỡng nhan và tự mình trải nghiệm.

Nguồn ảnh: Internet