Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản

(VOH) – Làm đẹp bằng sữa chua vốn là phương pháp hết sức gần gũi. Nhưng để tận dụng được tối đa lợi ích từ chúng thì bạn nhất định phải ‘nằm lòng’ bí quyết đơn giản này.

Không chỉ được xem là phương pháp cải thiện sắc vóc toàn diện và đơn giản, làm đẹp bằng sữa chua còn được mệnh danh là ‘chân ái’ của hội nghiện skincare DIY. Vì vậy, đừng quên bổ sung ngay những gợi ý sau vào thói quen của mình nếu bạn muốn nhận được thật nhiều lợi ích với chi phí tối thiểu.

1. Lợi ích của việc làm đẹp bằng sữa chua

1.1 Làm sạch da, hỗ trợ tẩy tế bào chết

Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản 1

Lactic acid (AHA) trong sữa chua có khả năng hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, làm sạch da và làm thông thoáng lỗ chân lông. Quan trọng nhất là chúng cũng có khả năng giữ ẩm tương đối tốt nên dù sở hữu làn da nhạy cảm thì bạn cũng có thể yên tâm sử dụng.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết – bước skincare đơn giản giúp da dẻ vừa sáng căng, mượt mà vừa trẻ mãi khó già

1.2 Dưỡng ẩm da

Kết cấu dạng kem và các thành phần dinh dưỡng trong sữa chua được cho là có thể khóa độ ẩm. Vì vậy, muốn làm dịu tình trạng khô nứt hay cải thiện độ mịn màng, đàn hồi cho làn da thì bạn nhớ thử ngay gợi ý này.

1.3 Làm sáng da

Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản 2

Sữa chua có thể giúp bạn giảm thiểu tác động của tia cực tím lên da. Chúng cũng góp phần kích thích sự phát triển của lớp tế bào mới hay điều chỉnh các vùng da không đều màu như thâm, sẹo, nám, tàn nhang… tương đối ổn. Do đó, nhớ bổ sung ngay cách làm đẹp bằng sữa chua này vào skincare routine nếu bạn muốn vừa cải thiện làn da xỉn màu vừa sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên.

Xem thêm: Điểm mặt 4 công thức ‘khử’ tàn nhang, làm sáng da bằng sữa chua mà bạn nên biết

1.4 Trị mụn

Sữa chua được coi là một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà. Ngoài công dụng giảm thiểu tình trạng sưng tấy và mẩn đỏ, chúng còn góp phần giải quyết các nguyên nhân gây ra mụn như sự dư thừa bã nhờn, tắc nghẽn lỗ chân lông… Hiệu quả làm đều màu da, hạn chế thâm sẹo và chữa lành vết thương cũng giúp ích rất nhiều cho cả quá trình điều trị lẫn phục hồi sau mụn nên bạn nhớ tham khảo.

Xem thêm: Cách trị mụn bằng sữa chua chẳng những giúp da láng mịn, trắng hồng mà còn ‘diệt gọn’ cả thâm sẹo

1.5 Chống lão hóa

Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản 3

Sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho việc ngăn ngừa lão hóa sớm. Điển hình như lactic acid hỗ trợ tẩy da chết, vitamin B bảo vệ tế bào da hay protein sửa chữa mô da, tăng độ đàn hồi… Đặc biệt, việc làm đẹp bằng sữa chua cũng cung cấp cho chúng ta lợi ích trẻ hóa khá tuyệt vời nên muốn có vẻ ngoài trẻ trung thì bạn nhớ tận dụng.

1.6 Dưỡng tóc

Đặc tính dưỡng ẩm của sữa chua có thể giúp bạn khôi phục tóc khô và hư tổn. Hàm lượng protein dồi dào cũng sẽ góp phần cung cấp dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh, suôn mượt hơn.

1.7 Giảm thiểu rụng tóc

Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản 4

Vitamin B5 và vitamin D trong sữa chua nuôi dưỡng các nang tóc khá tốt. Nhờ đó mà chúng ta có thể giải quyết được một phần tình trạng gãy rụng do thiếu chất dinh dưỡng.

Xem thêm: Khắc phục tình trạng rụng tóc từ những thói quen hàng ngày

1.8 Trị gàu

Nấm là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng gàu, ngứa. Dưới vai trò của một chất chống nấm tự nhiên, sữa chua có thể giúp bạn làm dịu cũng như cải thiện vấn đề này một cách hiệu quả.

Xem thêm: Trị gàu ống tận gốc bằng những nguyên liệu ‘rẻ bèo’ có sẵn tại nhà

1.9 Giảm cân

Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản 5

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, sữa chua còn góp phần không hề nhỏ vào công cuộc giảm cân, cải thiện vóc dáng đặc biệt là tiêu mỡ bụng của chị em phụ nữ. Không những vậy, chúng còn được xem là lựa chọn tuyệt vời cho các chế độ ăn kiêng lành mạnh nên chẳng có lý do gì mà chúng ta không bổ sung vào thực đơn của mình.

Xem thêm: Cách ăn sữa chua giảm cân, tiêu mỡ, trẻ hóa da đơn giản mà hiệu nghiệm ngay tại nhà

2. Cách làm đẹp bằng sữa chua

2.1 Rửa mặt bằng sữa chua

Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản 6

Muốn tìm một cách làm đẹp bằng sữa chua vừa nhanh gọn vừa dễ bổ sung vào quy trình chăm sóc da thì chị em có thể tham khảo phương pháp rửa mặt. Công dụng chính của chúng là hỗ trợ làm sạch, tẩy tế bào chết cũng như bổ sung độ ẩm một cách tự nhiên. Song, bạn cũng nên lưu ý rằng, đây chỉ là biện pháp skincare bổ sung chứ không có khả năng thay thế bước làm sạch da thông thường nên đừng lạm dụng.

Xem thêm: Cách rửa mặt bằng sữa chua giúp da trắng sáng, mịn màng

2.2 Đắp mặt nạ sữa chua

Đắp mặt nạ được xem là cách làm đẹp bằng sữa chua toàn diện và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi nhờ có thời gian lưu lại trên da lâu mà tác dụng của chúng mới được phát huy một cách tối ưu. Với những trường hợp muốn dùng sữa chua để cải thiện các vấn đề về da thì đây cũng là lựa chọn cực hoàn hảo nên bạn nhất định đừng bỏ qua.

Xem thêm: Nếu muốn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng, bạn không nên bỏ qua các loại mặt nạ từ sữa chua

2.3 Ăn sữa chua

Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản 7

Ăn sữa chua thường xuyên không chỉ có lợi cho việc giảm mỡ bụng hay thúc đẩy giảm cân mà còn là cách làm đẹp da từ bên trong cực hữu ích. Vì thông qua việc cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, làn da của chúng ta cũng trở nên khỏe mạnh và ít gặp vấn đề hơn.

2.4 Ủ tóc bằng sữa chua

Tương tự như đắp mặt nạ sữa chua, ủ tóc với sữa chua cũng là cách giúp chúng ta nhận được lợi ích toàn vẹn nhất từ nguyên liệu làm đẹp quen thuộc này. Đương nhiên, bạn cũng nên căn cứ vào tình trạng tóc của mình đồng thời kết hợp sữa chua với các công thức nuôi dưỡng tự nhiên khác để nhận được kết quả nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Tóc không chỉ mọc nhanh mà còn dày mượt tự nhiên nhờ 8 công thức ủ tóc bằng sữa chua này

3. Những điều cần lưu ý khi làm đẹp bằng sữa chua

Làm đẹp bằng sữa chua toàn diện như chuyên gia nhờ bí kíp đơn giản 8
  • Muốn làm đẹp bằng sữa chua một cách an toàn và hiệu quả thì chúng ta nên chọn sữa chua không đường.
  • Chú ý test thử phản ứng trước khi dùng sữa chua cho da mặt hay da đầu, tóc.
  • Làm đẹp bằng sữa chua là liệu pháp làm đẹp tại nhà cần phải có sự kiên trì nên bạn đừng nóng vội mà hãy duy trì đều đặn cho đến khi nhận được kết quả ưng ý.
  • Sử dụng sữa chua làm đẹp với tần suất phù hợp, tránh lạm dụng.
  • Luôn tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng tình trạng da, tóc cũng như sức khỏe của bản thân trước khi áp dụng các biện pháp làm đẹp bằng sữa chua.
  • Lưu ý, sữa chua chỉ có khả năng hỗ trợ cải thiện các vấn đề da, góp phần nuôi dưỡng da hay thúc đẩy giảm cân. Ngoài ra, hiệu quả làm đẹp nhận được từ mỗi trường hợp cũng sẽ có sự khác biệt nên bạn hãy phân biệt rõ ràng và lựa chọn một cách thông minh.

Làm đẹp bằng sữa chua vốn không phải là phương pháp quá xa lạ hay quá khó áp dụng. Tuy nhiên, muốn nhận được lợi ích toàn diện nhất thì chúng ta vẫn cần phải tìm hiểu kỹ càng về tác dụng, cách sử dụng cũng như những điều cần lưu ý để bảo vệ chính bản thân mình.

Nguồn ảnh: Internet