5 sai lầm cần tránh khi đắp lotion mask

(VOH) – Đắp lotion mask hay đắp mặt nạ lotion chăm chỉ đến mấy mà mắc phải những sai lầm này thì công sức dưỡng da của bạn cũng sẽ chẳng thể được đền đáp xứng đáng.

So với 15 phút đắp mặt nạ, các phương pháp dưỡng da nhanh chóng, hiệu quả và phù hợp với cuộc sống bận rộn như lotion mask đang được hội chị em ưa chuộng hơn hẳn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận được kết quả tối ưu từ bước chăm sóc da tăng cường này thì hãy tránh mắc phải 5 sai lầm sau.

1. Không kiểm tra thành phần của lotion

5 sai lầm cần tránh khi đắp lotion mask 1

Tìm hiểu và kiểm tra bảng thành phần mỹ phẩm là một trong những nguyên tắc giúp chúng ta vừa tìm được sản phẩm phù hợp vừa hạn chế được tình trạng kích ứng, dị ứng. Với mỹ phẩm skincare được sử dụng trực tiếp và có thời gian lưu lại trên da lâu thì điều này lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Bỏ túi 4 điều cần nhớ để 'giải cứu' làn da bị kích ứng do mỹ phẩm

5 sai lầm cần tránh khi đắp lotion mask 2

Trong phương pháp lotion mask, sản phẩm được sử dụng để đắp mặt có dạng lỏng và chức năng tương tự như toner (nước hoa hồng). Song, bạn cần nhớ rằng, lotion của Nhật – nơi khởi nguồn của liệu pháp dưỡng da này – thường chỉ thiên về cấp và dưỡng ẩm chứ không sở hữu công thức quá phức tạp. Việc sử dụng sản phẩm chứa thành phần không phù hợp (cồn, acid…) sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da cũng như hiệu quả nhận được. Vì vậy, chúng ta vẫn nên ưu tiên những loại lotion dưỡng ẩm có thành phần đơn giản, dịu nhẹ, ít gây kích ứng.

Xem thêm: Lotion mask: phương pháp dưỡng da kiểu Nhật khiến làn da bừng sáng

2. Đắp lotion mask hàng ngày

5 sai lầm cần tránh khi đắp lotion mask 3

Mặc dù ít tốn thời gian hơn nhưng việc đắp lotion mask thực chất cũng giống như đắp mặt nạ. Nếu chúng ta áp dụng với tần suất quá nhiều thì làn da sẽ dễ bị “quá tải” hay gặp bất lợi. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên thực hiện phương pháp dưỡng da này khoảng 1 – 2 lần/ tuần hoặc tối đa là 2 – 3 lần/ tuần trong những trường hợp cần thiết.

3. Không kiểm tra thử phản ứng của da trước khi đắp lotion mask

5 sai lầm cần tránh khi đắp lotion mask 4

Kích ứng hoặc dị ứng mỹ phẩm chăm sóc da là tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Do đó, dù phương pháp lotion mask chỉ tập trung vào việc cấp ẩm, dưỡng ẩm, làm dịu hay tối đa hóa lợi ích của việc sử dụng lotion/ toner thì chúng ta cũng không được bỏ qua bước test phản ứng da. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa sản phẩm lên một vùng da nhỏ trên cổ hoặc bên cạnh má. Sau khoảng 5 phút, nếu không bị khó chịu thì có thể sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt.

Xem thêm: Vì sao phải thử sản phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng và thử sao cho ‘chuẩn’?

4. Đắp lotion mask quá lâu

5 sai lầm cần tránh khi đắp lotion mask 5

Đắp mặt nạ hay đắp lotion mask quá lâu đều không phải là thói quen có lợi cho làn da, đặc biệt là da nhạy cảm. Dù sản phẩm mà bạn sử dụng tốt đến đâu thì thời gian đắp mặt nạ lotion cũng không nên quá 5 phút. Vì khi độ ẩm trên miếng bông gần như bay hơi hết thì độ ẩm trong da sẽ dễ bị “kéo” ra ngoài không khí. Kết quả là càng đắp lotion thì da lại càng khô và khó chịu.

5. Không khóa độ ẩm ngay sau khi đắp lotion mask

5 sai lầm cần tránh khi đắp lotion mask 6

Sở dĩ, phương pháp lotion mask được ưa chuộng đến vậy là bởi chúng có thể giúp tăng độ ẩm cho da một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để duy trì được hiệu quả này thì bạn nhất định phải chú ý đến các bước skincare được thực hiện sau đó.

Xem thêm: Cấp ẩm và khóa ẩm: Từ khóa để có làn da căng mọng, ngậm nước

5 sai lầm cần tránh khi đắp lotion mask 7

Hãy khóa độ ẩm cho da bằng cách thoa kem dưỡng ẩm (hoặc các sản phẩm tương tự) ngay khi việc đắp mặt nạ lotion được hoàn thành. Vì lotion/ toner rất dễ bay hơi trong không khí (đặc biệt là không khí khô) nên nếu không ngăn ngừa kịp thời thì công sức của chúng ta chắc chắn sẽ bị lãng phí. 

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

Đắp lotion mask là cách chăm sóc da rất phổ biến trong những năm gần đây nhờ ưu điểm nhanh gọn và hiệu quả. Tuy nhiên, để tránh tình huống không nhận được kết quả như ý hay làm hại da thì tốt nhất, bạn nên điểm qua những sai lầm ở trên để có thể kịp thời điều chỉnh khi cần thiết.

Nguồn ảnh: Internet