Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả?

(VOH) – Chẳng những giúp tiêu mỡ, duy trì cân nặng, ăn bơ giảm cân còn là cách trẻ hóa da hiệu nghiệm. Vì vậy, muốn cải thiện vóc dáng thì bạn chớ bỏ qua loại quả này.

Ăn bơ giảm cân là cách thúc đẩy tiêu mỡ, cải thiện vóc dáng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Nếu bạn cũng có nhu cầu bổ sung loại quả ‘quen mặt’ này vào chế độ ăn kiêng của mình thì hãy tham khảo ngay những bí quyết dưới đây.

1. Lý do khiến việc ăn bơ giảm cân hiệu quả

1.1 Tăng cảm giác no, ngăn chặn thèm ăn

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 1

Kiểm soát cơn đói là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta cải thiện cân nặng hiệu quả. Chứa lượng chất xơ và chất béo lớn có tác dụng tạo cảm giác no nhanh, no lâu từ đó giúp giảm lượng calo nạp vào nên ăn bơ giảm cân được xem là lựa chọn cực lý tưởng.

Xem thêm: Cách kiểm soát thói quen ăn vặt, ngăn chặn cảm giác thèm ăn để giảm cân hiệu quả

1.2 Giảm mỡ bụng

Axit béo không bão hòa đơn và axit béo oleic có thể giúp giảm chất béo vùng bụng. Việc ăn bơ giảm cân cũng sẽ cung cấp lợi ích tương tự.

Xem thêm: ‘Đuổi’ nhanh mỡ bụng tại nhà với 7 tuyệt chiêu đơn giản

1.3 Cung cấp năng lượng cho cơ thể, thúc đẩy trao đổi chất

Bơ giàu vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất xơ nên nó thường xuyên được bổ sung vào thực đơn ăn kiêng để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhờ đó mà chúng ta có thể hoàn thành các hoạt động thể chất một cách tốt hơn đồng thời nhận thêm cả hiệu quả thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 2

Một quả bơ cũng cung cấp gần 20 loại vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật cần thiết cho việc quản lý cân nặng lành mạnh. Chúng bao gồm 14 gram chất xơ tăng cảm giác no và khoảng 66% (60 microgram) nhu cầu vitamin K hàng ngày – một chất dinh dưỡng điều chỉnh chuyển hóa đường và độ nhạy insulin.

Xem thêm: Metabolism và những bí kíp giúp bạn giảm cân, giữ dáng hiệu quả

1.4 Giảm mức cholesterol xấu

Bằng cách làm giảm cholesterol xấu – nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị viêm, béo phì và các tình trạng tim mạch – bơ có thể giúp ích cho quá trình giảm cân.

Xem thêm: 3 thời điểm cơ thể tự tổng hợp cholesterol xấu mà bạn không hay biết

1.5 Cải thiện hệ tiêu hóa

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 3

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng góp phần không nhỏ trong công cuộc giảm cân, giữ dáng. Bơ giàu chất xơ có tác dụng ngăn ngừa táo bón và duy trì nhu động ruột nên được coi là thực phẩm hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

2. Cách ăn bơ giảm cân

Bơ là loại thực phẩm giảm cân nổi tiếng, lành mạnh và có lợi cho cả sức khỏe lẫn nhan sắc. Vì vậy, muốn nhận được nhiều lợi ích nhất cũng như không phải tốn công suy nghĩ quá nhiều thì bạn có thể tham khảo thực đơn ăn bơ giảm cân gợi ý dưới đây.

2.1 Ăn bơ trực tiếp

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 4

Cách ăn bơ giảm cân đơn giản nhất là sử dụng trực tiếp như một món ăn nhẹ hàng ngày. Nếu muốn, bạn có thể thêm một chút gia vị để tạo cảm giác ngon miệng.

Xem thêm: Thúc đẩy giảm cân, ‘đốt mỡ’ bằng thảo mộc và gia vị để có vóc dáng ‘chuẩn đẹp’

2.2 Sinh tố bơ giảm cân

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 5

Sinh tố bơ có thể được dùng để thay thế bữa ăn chính hoặc dành cho những bữa ăn nhẹ trong ngày. Ưu điểm của chúng là dễ tiêu thụ, ngon miệng và có nhiều lựa chọn. Bạn có thể kết hợp bơ với các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina hay trái cây như chuối, dứa, quả mọng… Tuy nhiên nhớ chú ý đến lượng nạp vào hàng ngày để giảm cân hiệu quả nhất.

Xem thêm: 5 loại sinh tố giảm cân từ chuối ngon miệng và ‘đào thải’ mỡ thừa hiệu quả

2.3 Salad bơ giảm cân

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 6

Các món salad giảm cân được bổ sung thêm bơ được xem là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời. Vì không chỉ giúp tăng thêm hàm lượng chất xơ, chất béo (no lâu, hạn chế cơn thèm ăn, giảm lượng calo tiêu thụ sau đó), bơ còn giúp bạn nhận được lợi ích tối đa từ món ăn giữ dáng quen thuộc này. 

Xem thêm: Cách làm salad giảm cân đẹp da, gọn dáng đơn giản tại nhà

2.4 Bánh mì bơ nướng giảm cân với trứng

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 7

Một lát bánh mì, một quả trứng và chút bơ chính là món ăn kiêng điển hình dành cho bất cứ bữa ăn nào trong ngày. Chúng giàu chất xơ, chất béo lành mạnh nhưng cũng có lượng calo và lượng đường thấp nên bạn có thể yên tâm rằng cơ thể mình vẫn nhận đủ năng lượng cũng như hiệu quả thúc đẩy quá trình giảm cân.

Xem thêm: Ăn trứng luộc giảm cân sao cho hiệu quả?

Tips: Cách cắt bơ

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 8
  • Dùng dao cắt xung quanh quả bơ theo chiều dọc sao cho lưỡi dao chạm đến hạt.
  • Xoay nhẹ 2 nửa quả bơ theo chiều ngược nhau để tách ra rồi dùng dao nhấc bỏ hạt.
  • Muốn cắt hạt lựu, bạn khía nhẹ mũi dao vào phần thịt bơ thành hình vuông sau đó dùng thìa để nạo ra. Nếu muốn cắt lát, hãy dùng thìa nạo xung quanh rồi múc cả phần thịt ra trước khi cắt.

3. Những điều cần lưu ý khi ăn bơ giảm cân

Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 9
  • Ăn bơ giảm cân hay tăng cân là điều khiến khá nhiều người băn khoăn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng loại quả này chứa nhiều lợi ích hỗ trợ cải thiện cân nặng và nếu được sử dụng đúng cách thì nó vẫn là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả.
  • Mặc dù bơ được xem là một trong những loại thực phẩm giảm cân hữu ích nhưng chúng cũng chứa nhiều calo nên bạn hãy kiểm soát lượng tiêu thụ cẩn thận.
  • Ăn bơ giảm cân, chúng ta nên kết hợp với chế độ ăn uống, tập thể dục lành mạnh để nhận được kết quả tốt nhất.
Ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ sao cho hiệu quả? 10
  • Chú ý chọn bơ tươi và chất lượng để sử dụng đồng thời không bỏ phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp vỏ vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Không nên giảm cân cân bằng bơ khi mang thai, cho con bú hay có vấn đề về gan.
  • Chỉ nên ăn bơ giảm cân trong một khoảng thời gian nhất định, tránh tiêu thụ liên tục trong thời gian dài.

Ăn bơ giảm cân là một trong những sự lựa chọn lành mạnh, có lợi cho sức khỏe cũng như làn da nhất. Vì vậy, nếu có nhu cầu cải thiện vóc dáng thì bạn nhất định đừng bỏ qua loại quả này.

Nguồn ảnh: Internet