Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài

(VOH) – Làm đẹp bằng mật ong không khó nhưng muốn nhận được hiệu quả tối ưu và toàn diện nhất thì bạn phải ghi nhớ những công dụng cũng như cách sử dụng dưới đây.

Trong các biện pháp làm đẹp tự nhiên, mật ong luôn là cái tên chiếm ưu thế và được đánh giá cao nhờ những tác dụng tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn còn chưa biết hết bí kíp làm đẹp bằng mật ong tại nhà thì nhớ tham khảo ngay loạt gợi ý sau để nhận được kết quả mỹ mãn.

1. Cách làm đẹp bằng mật ong dành cho da

1.1 Dưỡng ẩm

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, có thể hút ẩm vào da từ không khí. Do đó, muốn sở hữu làn da ngậm nước, mềm mịn hoặc cải thiện, ngăn ngừa tình trạng khô tróc thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguyên liệu này. Cách đơn giản nhất là thoa một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên da, chờ 5 – 10 phút rồi rửa sạch với nước mát. Nếu có nhiều thời gian hoặc muốn nhận được hiệu quả tốt hơn thì bạn có thể đắp mặt nạ mật ong cùng các nguyên liệu hữu ích khác đều đặn từ 1 – 3 lần/ tuần.

Xem thêm: Kết hợp mật ong với các nguyên liệu này để đắp mặt nạ, bạn sẽ nhanh sở hữu gương mặt ‘thiên thần’

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 1

1.2 Làm sạch da, tẩy tế bào chết

Làm sạch và tẩy tế bào chết là một trong những công dụng mà chúng ta nhận được từ các cách làm đẹp bằng mật ong sử dụng trực tiếp trên da. Bản thân mật ong có thể hoạt động như một loại sữa rửa mặt còn sự kết hợp của nó với các nguyên liệu hữu ích khác sẽ giúp chúng ta loại bỏ lớp da chết xỉn màu. Do đó, muốn tìm kiếm một phương pháp dưỡng da tự nhiên đơn giản, kinh tế và phù hợp với mọi loại da thì bạn có thể tham khảo gợi ý này.

Xem thêm: Công thức tẩy da chết bằng mật ong giúp môi hồng hào, da trắng mịn tự nhiên tại nhà

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 2

1.3 Làm sạch lỗ chân lông

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và là một chất se da tự nhiên. Kết hợp chúng với tác dụng loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, tế bào chết… bạn hoàn toàn có thể nhận được cả lợi ích làm thông thoáng lẫn thu nhỏ lỗ chân lông. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần dùng mật ong nguyên chất hoặc các công thức có chứa nó trực tiếp lên vùng có lỗ chân lông to đều đặn 2 – 3 lần/ tuần là vấn đề sẽ dần dần được cải thiện.

Xem thêm: 5 cách se khít lỗ chân lông bằng mật ong giúp da mướt mịn, sáng sạch tự nhiên

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 3

1.4 Làm dịu da, chữa lành vết thương

Đặc tính khử trùng, kháng khuẩn tự nhiên và giữ ẩm của mật ong rất hữu ích cho việc làm dịu da hay thúc đẩy chữa lành vết thương. Đó là lý do vì sao mà các phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu này lại có khả năng tương thích với rất nhiều loại da, bao gồm cả da nhạy cảm và da mụn.

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 4

1.5 Trị mụn

Làm đẹp bằng mật ong không chỉ giúp bạn “nâng cấp” làn da mà còn góp phần giải quyết hoặc ngăn ngừa hiệu quả các rắc rối điển hình như mụn (nhẹ). Bởi khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giữ ẩm, cân bằng da, làm sạch da hay làm dịu kể trên của nguyên liệu này đều cực kỳ có ích cho quá trình xử lý vấn đề. Thêm vào đó, vì mật ong dịu nhẹ và có thể kết hợp linh hoạt với các phương pháp điều trị khác nên chúng ta cũng không phải cân nhắc quá nhiều khi bổ sung vào quy trình skincare của mình.

Xem thêm: 6 công thức mặt nạ trị mụn từ mật ong kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 5

1.6 Làm sáng da

Da khô, lỗ chân lông tích tụ nhiều cặn bẩn, mụn sưng đỏ hay sẹo mụn, nám, tàn nhang… là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da xỉn màu, không đều màu. Bằng cách góp phần ngăn ngừa hoặc cải thiện các vấn đề này, mật ong sẽ giúp bạn có được làn sáng mịn tự nhiên một cách từ từ ngay tại nhà. Tips nhỏ dành cho hội chị em là ngoài cách thoa trực tiếp mật ong trên da, uống mật ong cũng có tác dụng tăng cường hiệu quả làm đều tông màu da. Thêm vào đó, việc kết hợp cùng các nguyên liệu dưỡng trắng mạnh mẽ khác sẽ cho kết quả tốt và nhanh chóng hơn nên bạn đừng bỏ qua.

Xem thêm: 12 cách trị tàn nhang bằng mật ong giúp da sáng mịn lại mướt mát tự nhiên

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 6

1.7 Chống lão hóa

Những công dụng mà chúng ta có thể nhận được từ các cách làm đẹp bằng mật ong như dưỡng ẩm, tẩy da chết hay làm sáng đều góp phần không nhỏ vào công cuộc chống lão hóa. Đó là còn chưa kể tới việc nguồn dưỡng chất, chất chống oxy hóa trong nguyên liệu này cũng đặc biệt có lợi cho nhu cầu cải thiện làn da từ bên trong thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

 Xem thêm: 5 cách uống mật ong làm đẹp da hiệu nghiệm từ bên trong

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 7

2. Cách làm đẹp bằng mật ong dành cho môi

2.1 Trị môi khô tróc, nứt nẻ

Công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời và nhẹ nhàng của mật ong sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả các vấn đề như khô môi, môi dễ bị bong tróc. Với các trường hợp bị nứt nẻ hay vết thương nhỏ thì đặc tính làm dịu cũng như chữa lành của nguyên liệu tự nhiên này cũng có cơ hội được phát huy tối đa. Vì vậy, muốn vừa dưỡng môi mềm mọng vừa ngăn ngừa các vấn đề thường gặp thì bạn nhớ bổ sung ngay cách làm đẹp từ mật ong “rẻ bèo” nhưng “lợi hại” vào thói quen của mình.

Xem thêm: 9 cách dưỡng môi bằng mật ong giúp bạn vừa tránh xa khô tróc, thâm xỉn vừa sở hữu làn môi căng mọng, hồng hào

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 8

2.2 Làm hồng môi, chống lão hóa môi

Làn môi không được tẩy tế bào chết đều đặn hay thiếu độ ẩm đều dễ gặp phải tình trạng thâm sạm, thiếu sức sống. Dưỡng môi với mật ong chính là một trong những tips làm đẹp hữu ích giúp bạn vừa khắc phục những vấn đề trên vừa bảo vệ và giảm thiểu tác hại của tác nhân từ môi trường (tia UV, ô nhiễm…) – nguyên nhân phổ biến khiến môi bị xỉn màu, lão hóa sớm.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết môi – bí kíp ‘tiêu diệt’ môi thâm xỉn, khô tróc, giúp son lên màu mịn mướt, chuẩn đẹp

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 9

3. Cách làm đẹp bằng mật ong dành cho tóc

3.1 Dưỡng ẩm, trị khô xơ

Không chỉ có lợi cho da, cách làm đẹp bằng mật ong tại nhà còn có thể cung cấp hàng loạt tác dụng cho mái tóc. Một trong số đó chắc chắn phải kể đến hiệu quả trị khô xơ và tăng cường độ ẩm tự nhiên cho cả tóc lẫn da đầu. Nếu có nhu cầu này, bạn có thể gội đầu hoặc ủ tóc trực tiếp với mật ong, các công thức mặt nạ tóc có chứa mật ong hàng tuần. 

Xem thêm: Công thức ủ tóc bằng mật ong chuyên trị gãy rụng, hư tổn mà chị em cần ‘nằm lòng’ 

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 10

3.2 Làm sạch và trị gàu

Đặc tính kháng khuẩn và khả năng làm sạch tạp chất cho cả tóc lẫn da đầu giúp mật ong trở thành lựa chọn khá hữu ích cho việc cải thiện tình trạng gàu ngứa. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả điều trị hay chăm dưỡng, bạn nhớ kết hợp chúng với các nguyên liệu tự nhiên khác đồng thời áp dụng đều đặn cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Xem thêm: Trị gàu ống tận gốc bằng những nguyên liệu ‘rẻ bèo’ có sẵn tại nhà

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 11

4. Cách làm đẹp bằng mật ong dành cho vóc dáng

Vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể vừa giúp hạn chế cơn thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên mật ong cũng có thể hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng. Song bạn hãy lưu ý rằng, cách làm đẹp bằng mật ong này cần phải được thực hiện đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục đều đặn mới mang lại kết quả tốt. Do đó, chúng ta cần tìm hiểu kỹ và chọn cách áp dụng phù hợp với bản thân mình.

Xem thêm: Đốt cháy mỡ thừa ‘thần tốc’ bằng những công thức từ mật ong

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong toàn diện từ trong ra ngoài 12

Làm đẹp bằng mật ong là một trong những bí quyết cải thiện nhan sắc cũng như vóc dáng tại nhà vừa kinh tế vừa hiệu quả. Vì vậy, bạn nhớ điểm qua những gợi ý ở trên và bổ sung ngay lựa chọn ưng ý vào thói quen của mình để nhận được thật nhiều lợi ích. 

Nguồn ảnh: Internet