Chờ...

Disney bắt đầu sa thải 7.000 nhân viên

(VOH) - Giám đốc điều hành Disney Bob Iger hôm 27/3 cho biết, công ty này sẽ bắt đầu sa thải hàng ngàn nhân viên từ tuần này, đợt đầu tiên trong ba đợt cắt giảm nhân sự theo kế hoạch.

Việc cắt giảm lực lượng lao động toàn cầu của Disney là một phần trong sáng kiến ​​cắt giảm chi phí trị giá hàng tỷ đô la nhằm hợp lý hóa hoạt động của công ty trong thời kỳ “hỗn loạn” của ngành truyền thông.

Trong một bản ghi nhớ cho nhân viên mà CNN có được, Iger cho biết, việc sa thải sẽ diễn ra trong ba đợt. Vòng đầu tiên sẽ bắt đầu trong tuần này và các nhà quản lý sẽ sớm bắt đầu thông báo cho các nhân viên bị ảnh hưởng. 

Iger cho biết, đợt sa thải thứ hai, quy mô lớn hơn sẽ diễn ra vào tháng 4, với hàng nghìn nhân viên bị sa thải. Sau đó, đợt sa thải thứ ba sẽ diễn ra “trước khi bắt đầu mùa hè” để đạt được mục tiêu theo kế hoạch của công ty là loại bỏ 7.000 việc làm.

Disney, Bob Iger

Giám đốc điều hành Disney Bob Iger xác nhận bắt đầu sa thải trong tuần này

Đọc thêm: Nhân viên bị Meta sa thải đợt 2: Nhận email vào lúc 5 giờ 55 phút, đối diện với một tương lai tồi tệ

Ông Iger nói trong bản ghi nhớ: “Trong những thời khắc khó khăn, chúng tôi phải luôn làm những gì được yêu cầu để đảm bảo Disney có thể tiếp tục mang đến những hoạt động giải trí đặc biệt cho khán giả và khách mời trên toàn thế giới – hiện tại và lâu dài trong tương lai”.

Tính đến ngày 1/10/2022, Disney (DIS) có khoảng 220.000 công nhân viên, trong đó có khoảng 166.000 người làm việc tại Hoa Kỳ. Việc cắt giảm 7.000 việc làm chiếm khoảng 3% lực lượng lao động của công ty trên toàn cầu.

Việc sa thải diễn ra khi Iger trở lại điều hành Disney vào tháng 11 - sau khi hội đồng quản trị của công ty sa thải Bob Chapek khỏi vị trí lãnh đạo.