Chờ...

Đồ cũ, đồ tân trang mang lại hơn 1 tỷ USD cho Amazon ở Châu Âu

VOH - Nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng tân trang và hàng đã qua sử dụng ở Anh và trên khắp châu Âu đã tạo ra doanh thu 1,3 tỷ USD cho Amazon.

Nhiều nhà bán lẻ và nhà sản xuất kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục khi người mua hàng tìm cách tiết kiệm tiền mặt và mua sắm bền vững hơn.

Amazon
Khách hàng ghé thăm Cửa hàng Cơ hội Thứ hai, một cửa hàng bán các sản phẩm được trả lại và tân trang - Ảnh: Reuters

John Boumphrey, Giám đốc của Amazon tại Anh cho biết, chỉ riêng ở Anh, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến năm ngoái đã bán được hơn 4 triệu sản phẩm đã qua sử dụng hoặc tân trang với giá ưu đãi.

Ông cho biết thêm, trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh số bán hàng cũ của Amazon tại Anh đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu của Amazon UK vào năm 2022 là 24 tỷ bảng Anh.

Boumphrey nói với các phóng viên: “Khách hàng nói với chúng tôi rằng, họ mua đồ cũ để tiết kiệm tiền trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra và họ muốn mua sắm bền vững hơn”.

Phát biểu tại buổi ra mắt "Cửa hàng cơ hội thứ hai" của Amazon UK - một cửa hàng tạm thời phục vụ dịp Giáng sinh ở London bán các mặt hàng được trả lại và tân trang, ông Boumphrey cho biết, Amazon đặt mục tiêu đạt mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2040.

Nhiều nhà vận động môi trường tỏ ra nghi ngờ về sự sẵn lòng cắt giảm khí thải của các công ty lớn và coi đây chỉ là một hoạt động quan hệ công chúng. Nhưng các Amazon cho biết, họ có thể tạo ra sự khác biệt nhờ quy mô của mình.

Giám đốc của Amazon tại Anh cho biết, Amazon đã đầu tư 56 tỷ bảng vào Anh kể từ năm 2010, trong đó riêng 12 tỷ bảng vào năm 2022.