028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Giải bài toán tăng năng suất cho doanh nghiệp ngành F&B

(VOH) - Sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp nhà hàng - ẩm thực (F&B) tiếp tục gặp khó trước nguy cơ suy thoái kinh tế.

Tại "Hội nghị thượng đỉnh về năng suất trong kinh doanh Nhà hàng - Ẩm thực", ông Chử Hồng Minh – Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam đánh giá, các doanh nghiệp F&B đã và đang tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi vừa trải qua 2 năm bị tác động nặng nề bởi Covid-19 và giờ đây là nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giải bài toán năng suất cho doanh nghiệp ngành F&B 1

Các chuyên gia thảo luận các giải pháp để tăng năng suất trong doanh nghiệp F&B

"Số lượng doanh nghiệp F&B lớn nhưng chủ yếu là nhỏ và siêu nhỏ, doanh nghiệp được đầu tư bài bản chỉ chiếm khoảng 14%. Để thúc đẩy doanh số, phần lớn doanh nghiệp trước nay có xu hướng mở thêm cửa hàng hay giảm giá... Hiện người dân cắt giảm chi tiêu, các chi phí nguyên liệu đầu vào đến vận chuyển, logistics đều tăng...những cách làm này không còn phù hợp; buộc Doanh nghiệp phải có giải pháp bền vững hơn là thúc đẩy năng suất", ông Chử Hồng Minh nói.

Có các giải pháp nâng cao năng suất ngành F&B Việt Nam như cải tiến công nghệ, bộ máy, quy trình vận hành, tối ưu năng suất nhân lực, giảm lãng phí trong nguồn nguyên nhiên liệu đầu vào...

“Nhiều công đoạn từ đầu vào đến đầu ra cần cắt giảm để giảm lãng phí như sai hỏng, chờ đợi, nguồn nhân lực không hợp lý; Định vị đối tượng khách hàng cụ thể, tránh dàn trải; Cách bố trí, sắp xếp hoạt động doanh nghiệp...", Chuyên gia tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Trần Đình Cửu nêu.

Giải pháp về ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để gia tăng năng suất cũng được nhiều chuyên gia đề cập. Ông Trần Thế Vũ Thanh - Giám đốc kinh doanh khu vực phía Nam của Công ty iPOS.vn cho biết: "Khi ứng dụng các giải pháp công nghệ thì doanh nghiệp tăng được năng suất vận hành, tối ưu hóa chi phí, giảm các công đoạn xử lý thủ công, thúc đẩy tăng doanh thu thông qua việc các kênh bán hàng online"