Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

(VOH) – Trong suốt chiều dài lịch sử, người phụ nữ Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hàng năm làm ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

Kể từ khi các tổ chức phụ nữ tiền thân ra đời, người phụ nữ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng phá tan thành trì phong kiến, đánh dấu mốc son lịch sử trong vấn đề bình đẳng giới được xác lập và định chế bằng Hiến pháp và Pháp luật. Phụ nữ nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa có quyền bình đẳng với nam giới về các mặt sinh hoạt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và gia đình.

Theo thời gian, người phụ nữ Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước.

Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Bác Hồ đã tặng 8 chữ vàng cho Phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

Hơn 92 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam không ngừng phát triển và trở thành một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh, rộng khắp, vận động, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tích cực và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 20/10 hàng năm là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, đó là sự ghi nhận của đất nước với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”. Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy, ở bất cứ cương vị nào, người phụ nữ cũng có thể phát huy tốt vai trò, khả năng và những đóng góp tích cực của mình. 

Trong những năm qua, phụ nữ TPHCM đã luôn đoàn kết, chịu thương, chịu khó, đóng góp tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Phụ nữ thành phố mang tên Bác đã, đang và ngày càng chủ động, tự tin khẳng định bản lĩnh của mình nhưng không hề quên đi thiên chức cao quý của bản thân trong gia đình.