6 phong cách trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường đẹp xuất sắc

(VOH) – Nếu chỉ sơn màu cho phòng ngủ sẽ khiến không gian của bạn trở nên đơn điệu. Để thay đổi điều này, bạn có thể trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường với nhiều phong cách khác nhau.

Phòng ngủ là nơi để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc vất vả. Do đó, không gian này cần được đầu tư, chau chuốt kỹ hơn để bạn có được một không gian thật thoải mái và dễ chịu.

Có nhiều cách để thay đổi diện mạo phòng ngủ, tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức thì cách tốt nhất chính là trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-0
Sửu dụng giấy dán tường là cách đơn giản nhất để thay đổi "diện mạo" phòng ngủ 

1. Cách trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường

Giấy dán tường vốn là một loại vật liệu quen thuộc được dùng trong các trang trí nội thất nhà ở, văn phòng, showroom, hàng quán....nhằm tạo sự độc đáo và mới lạ cho không gian. Hiện nay loại giấy này cũng rất được ưa chuộng khi sử dụng trong phòng ngủ bởi chúng có sự đa dạng về phong cách, kiểu dáng và mẫu mã.

1.1 Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường 3D

Giấy dán tường 3D là vật liệu sử dụng chất liệu giấy dán tường và công nghệ in hình ảnh dạng 3D. Công nghệ này được hiểu là 3 chiều, vì bạn có thể nhìn dưới 3 góc độ: chiều ngang, chiều dọc và chiều sâu.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-1
Giấy dán tường 3d cho phòng ngủ mang lại cho bạn cảm giác chân thực với khung cảnh 

Công nghệ 3D thường được sử dụng nhiều trong đồ họa thiết kế nội thất, kiến trúc, phim 3D, và hiện tại trong giấy dán tường phòng ngủ cũng được sử dụng công nghệ này để tạo cảm giác mới lạ, độc đáo.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-2
Giấy dán tường phong cách 3d có nhiều mẫu mã, màu sắc cho bạn lựa chọn

Giấy dán tường 3D cho phòng ngủ có khá nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn, chẳng hạn như các hình ảnh về thiên hà, vũ trụ, sao trăng, mặt trời, cây cối, biển cả, chim muôn... hoặc các hình khối hay những họa tiết không gian độc đáo, sống động. Tất cả điều có thể mua được một cách dễ dàng và tiến hành dán nhanh chóng.

1.2 Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường phong cách vintage

Nếu yêu thích phong cách vintage, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua việc trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường theo phong cách này.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-3

Trang trí phòng ngủ độc đáo với phong cách vintage 

Các mẫu giấy dán tường theo phong cách vintage thường có họa tiết trang trí đơn giản như hoa lá hoặc những bông hoa li ti, màu sắc cũng không rườm rà nhằm hướng đến sự thân thiện và gần gũi cho người sử dụng.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-4
Giấy dán tường phong cách vintage thường mang đến cho bạn cảm giác gần gũi

Khi áp dụng phong cách vintage vào phòng ngủ của mình, bạn nên kết hợp với những đồ nội thất phù hợp với phong cách cổ điển này để tạo nên một không gian hài hòa, ấm cúng.

1.3 Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường phong cách tân cổ điển

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường phong cách tân cổ điển cũng được khá nhiều người ưa chuộng bởi sự sang trọng và có một chút hoài cổ xen lẫn hiện đại.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-5
Giấy dán tường phòng ngủ phong cách tân cổ điển cũng được nhiều người yêu thích

Giấy dán tường phong cách tân cổ điển khá đa dạng về màu sắc để bạn tha hồ lựa chọn. Những loại giấy dán tường có gam màu nóng thường sẽ tạo cảm giác vui vẻ, ấm áp, còn gam màu lạnh sẽ mang đến sự sang trọng, tinh tế, yên tĩnh cho phòng ngủ.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-6
Giấy dán tường phòng ngủ có gam màu nóng thường sẽ tạo cảm giác vui vẻ, ấm áp

Khi dùng giấy dán tường theo phong cách tân cổ điển để trang trí cho phòng ngủ, bạn cũng cần chú trọng đến thiết kế nội thất theo phong cách tương tự để tạo nên một tổng thể hài hòa, sang trọng, ấm áp, tiện nghi và hiện đại.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là có thể dựa vào màu sắc của những đồ nội thất, trang trí có sẵn trong phòng trước đó để chọn màu giấy dán tường phù hợp nhất.

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp vượt thời gian trong thiết kết nội thất phong cách tân cổ điển

1.4 Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường phong cách hiện đại

Những ai yêu thích phong cách hiện đại, có thể lựa chọn các mẫu dán thường phòng ngủ theo phong cách hiện đại để trang trí cho không gian thư giãn của mình.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-7
Giấy dán tường phong cách hiện đại thường có thiết kế đơn giản

Các mẫu giấy dán tường trang trí phòng ngủ theo phong cách hiện đại thường được thiết kế bằng các chi tiết nhẹ nhàng, đơn giản, tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng, chẳng hạn như các đường kẻ, chấm bi, hoa lá đơn giản...

1.5 Trang trí phòng ngủ trẻ em bằng giấy dán tường

Ngày nay, phòng ngủ trẻ em luôn được chú trọng về thiết kế cũng như việc sử dụng các mẫu giấy tường để trang trí phòng cho bé.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-8
Giấy dán tường cho bé có rất nhiều lựa chọn màu sắc, hình dáng

Thông thường, phòng ngủ bé trai sẽ sử dụng giấy dán tường tông màu xanh dương, đỏ hoặc trắng đen. Còn phòng ngủ bé gái sẽ ưu tiên lựa chọn các màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, họa tiết nên có hình đáng yêu như gấu bông, công chúa....

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-9
Sử dụng giấy dán tường có các họa tiết ngộ nghĩnh, bắt mắt để giúp ích cho sự học hỏi và phát triển của trẻ

Bạn cũng có thể trang trí phòng ngủ trẻ em bằng giấy dán tường có các họa tiết ngộ nghĩnh, bắt mắt để giúp ích cho sự học hỏi và phát triển của trẻ.

1.6 Trang trí phòng ngủ nhỏ bằng giấy dán tường

Với những căn hộ có diện tích phòng ngủ tương đối nhỏ hẹp, khi trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường bạn cần chú ý đến màu sắc để giúp mở rộng không gian.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-10
Giấy dán tường cho phòng nhỏ cần chú ý đến màu sắc để giúp mở rộng không gian

Thông thường, những mẫu dán tường màu trắng trơn giả vải là lựa chọn an toàn nhất cho phòng ngủ nhỏ. Ngoài ra, những màu sắc nhẹ nhàng hơn như màu xanh nõn chuối, màu ghi cũng là những gợi ý đáng cân nhắc khi trang trí cho không gian phòng ngủ nhỏ.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-11
Giấy dán tường màu xanh nõn chuối trơn khá phù hợp để trang trí cho không gian phòng ngủ nhỏ

Nếu điều kiện về đồ dùng nội thất phù hợp, bạn cũng có thể sử dụng các mẫu giấy dán tường có hoa văn chìm cho phòng ngủ nhỏ.

Xem thêm: 7 phong cách trang trí cho bạn thêm cảm hứng để 'nâng cấp' phòng ngủ - chốn nghỉ ngơi của riêng mình

2. Những lưu ý khi sử dụng giấy dán tường

Những mẫu giấy dán tường phòng ngủ không chỉ góp phần mang lại vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cao cho không gian nghỉ ngơi mà còn giúp bạn có được giấc ngủ sâu và ngon hơn sau một ngày dài.

trang-tri-phong-ngu-bang-giay-dan-tuong-voh-12
Sử dụng giấy dán tường đúng cách sẽ giúp bạn kéo dài "tuổi thọ" của giấy dán tường

Tuy nhiên, để có được một bức tường đẹp như ý bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng giấy dán tường:

  • Trước khi sử dụng giấy dán tường, bề mặt tường phải được xử lý tốt.
  • Với tường bả matit và phun sơn, cần thận trọng khi sử dụng keo dán, tránh để lại vết dán khi bóc giấy, tốt nhất là sử dụng giấy Decal, giấy đã quét sẵn hồ.
  • Với tường đã dán giấy bồi nhưng giấy vẫn còn sử dụng được, không bị bong tróc thì bạn có thể dán đè lên bề mặt giấy cũ. Tuy nhiên, nếu giấy cũ đã bị mốc, bong thì cần bóc ra toàn bộ lớp giấy cũ, sau đó rửa sạch các vết keo dính trước khi dán mới.
  • Nếu tường mới trát thạch cao, tốt nhất là sử dụng giấy có sẵn hồ (giấy Decal, giấy keo) để khắc phục trạng thái xốp của tường, khi bóc ra thay giấy khác không ảnh hưởng đến độ trơn bóng của tường. Nếu muốn sử dụng giấy dán tường cao cấp lên bề mặt này có thể dán giấy Decal lên trước, sau đó dùng keo dán lớp giấy cao cấp lên bề mặt giấy đã dán.
  • Để tạo sự đồng bộ và hài hòa, bạn có thể sử dụng chính những mảnh giấy dán tường thừa để trang trí cho cửa sổ, bàn, ghế, tủ.
  • Nếu tường có vết nứt, bạn cần xử lý chúng trước khi dán giấy dán tường.
  • Với khổ giấy hạn chế thì một bức tường sẽ cần rất nhiều tờ. Do đó, bạn cần lưu ý dán sao cho khớp các mép giấy để các hoa văn phù hợp với nhau, đánh số theo thứ tự để tránh nhầm lẫn khi dán.

Giấy dán tường là phụ kiện trang trí nội thất chi phí thấp lại dễ thực hiện. Do đó, bạn có thể trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường theo phong cách và sở thích của mình để “biến” phòng ngủ thành nơi yêu thích nhất mỗi khi về nhà.

nguoi-menh-moc-hop-huong-nao-voh-10
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn