8 mẹo trang trí căn hộ ‘đẹp như mơ’ dù diện tích lớn hay nhỏ

(VOH) - Khi trang trí căn hộ, điều quan trọng nhất là cần kết hợp hài hòa các thiết kế nội thất. Nếu bạn đang muốn tân trang tổ ấm của riêng mình, hãy tham khảo một số mẹo trong bài viết nhé.

1. Biến hóa phòng nhỏ trở nên rộng hơn 

Nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ, hãy cân nhắc việc sử dụng những món đồ nội thất có chân chắc chắn và họa tiết bắt mắt. Các đồ nội thất trang trí có chân trụ, thon gọn tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian. Những mẫu vật dụng đặt sát mặt đất thường cồng kềnh và tạo cảm giác chật chội, thiếu ngăn nắp. 

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-0
Nội thất có chân tạo cảm giác thoáng đãng cho căn hộ nhỏ 

Bàn bằng kính hoặc gương giúp đồ nội thất trông không quá nặng nề trong không gian nhỏ. Khi chọn giường, hãy chọn loại có chân ngắn hoặc thậm chí đặt dưới sàn để mang lại cảm giác trần nhà cao hơn. Giường có chân kê cao sẽ gây cảm giác như không gian phòng bị cắt đôi. 

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-1
Giường ngủ làm từ những miếng pallet theo phong cách tối giản, không tạo cảm giác căn phòng bị cắt đôi 

Ngoài ra, sơn tường màu trắng hoặc sử dụng các màu sắc tươi sáng khác cũng có thể “biến hóa” căn phòng trở nên rộng hơn. Để tạo hiệu ứng giảm dần, chủ nhà nên sơn một bức tường màu tối để tạo điểm nhấn, mang lại chiều sâu cho căn phòng. 

2. Phối hợp hài hòa màu sắc và họa tiết 

Trong quá trình lựa chọn gam màu chủ đạo cho căn nhà, nên hạn chế những màu gỗ tối và vật dụng mang màu đen hoặc nâu. Bằng cách đưa vào không gian ngôi nhà những vật dụng tươi sáng, đồ trang trí hoặc dùng thảm lót có màu sắc sinh động, chúng sẽ mang lại cho căn hộ của bạn không gian thoáng rộng hơn.

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-2
Màu sắc tương đồng giữa phòng ngủ và phòng khách 

Tạo sự liên kết bằng cách kết hợp những sắc độ với các hoa văn tương tự mà bạn có thể tìm thấy ở mỗi phòng. Ví dụ như sợi vải bạc trên gối kê với rèm che màu đá phiến trong phòng tắm hay vân gỗ của tủ đầu giường nên có cùng ý tưởng với bàn cà phê ở phòng khách. Những nét tương đồng nhỏ cũng đủ làm cho căn hộ của bạn hài hòa với tổng thể, tạo ra một không gian ấm áp, thư giãn. 

Xem thêm: Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021, bạn đã biết chưa?

3. Tạo điểm nhấn cho căn hộ

Cần ra một tiêu điểm trong căn hộ của chính mình. Chẳng hạn như một tấm thảm lớn thật nổi bật hay một giá sách với màu sơn sắc sảo sẽ thu hút được mọi ánh nhìn về phía chúng và bỏ qua những nội thất chưa hợp lý (như một cái tủ lớn “nuốt trọn” cả bức tường). Điểm chủ đạo của căn nhà cũng có là một bức tường có điểm nhấn - bức tường chỉ nên “nhuộm màu” đậm một phần để thu hút ánh nhìn.

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-3
Giá sách là một điểm nhấn độc đáo trong căn phòng 

4. Sử dụng nội thất đa năng, lưu trữ thông minh

Hãy sáng tạo trong việc sử dụng không gian lưu trữ. Đồ nội thất nhiều chức năng đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, chúng giúp chủ nhà tận dụng tối đa diện tích không gian căn hộ cho những mục đích sử dụng khác nhau. 

Những món nội thất đa năng có thể xếp chồng lên, tháo rời hoặc tích hợp không gian lưu trữ, giá đỡ hoặc kệ treo có thể giúp bạn cất giữ mọi thứ khỏi tầm mắt và sắp xếp chúng một cách gọn gàng và thẩm mỹ. 

Bằng việc giảm bớt sự lộn xộn, bạn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả cũng như tập trung hơn vào trang trí căn hộ của mình. Hãy đầu tư vào những bộ nội thất đa năng chất lượng tốt, chúng sẽ khiến bạn hài lòng suốt một thời gian dài.

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-4
Mẫu tủ bếp kết hợp với bàn ăn
8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-5
Bàn trà phòng khách tích hợp không gian lưu trữ

5. Thiết kế bức tường trưng bày 

Thử tạo một bức tường “triển lãm” bằng cách treo ảnh, tranh vẽ, tranh ghép hoặc các sản phẩm nghệ thuật khác, điều này có thể tạo nên nét độc đáo và chiều sâu cho căn phòng, ngay cả khi căn phòng không còn quá nhiều không gian. 

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-6
Tạo phòng triển lãm thu nhỏ trong căn hộ chỉ với một bức tường 

6. Lắp đặt gương 

Một mẹo thiết kế nội thất căn hộ chung cư cực kì quan trọng bạn nên biết, đó là sử dụng gương. Gương có vai trò phản chiếu ánh sáng, mở rộng không gian căn phòng. 

Lắp đặt gương gần cửa sổ phòng ăn hoặc phòng tắm nhỏ để căn phòng đó sáng sủa hơn. Những chiếc gương dài tạo cảm giác trần nhà cao hơn, cũng như mang lại ánh sáng cho góc khuất của phòng. 

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-7
Lắp đặt gương để căn phòng thêm sáng sủa

7. Thay đổi những thiết kế cũ 

Có những món đồ mà bạn chẳng thể thay đổi hay sửa sang lại nhiều, thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ phải “mắc kẹt” trong không gian với những món đồ không thuận mắt mình.

Hãy thử sử dụng các phụ kiện hoặc nắp tự chế để che đi hệ thống ống nước hoặc dây cáp khó coi. Hay dùng một cái vỉ lò đầy hoa văn có thể che đi cái lò sưởi cũ ở góc tường hoặc một khung tranh trang trí có thể che lấp ổ cắm điện dư thừa. 

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-8
Nếu không thể gỡ bỏ - hãy làm cho chúng trở nên đẹp hơn

8. Phân chia không gian bằng một tấm thảm lớn

Nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ với hệ thống phòng mở, hãy sử dụng một tấm thảm để phân định không gian giữa các căn phòng. 

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-9
Sử dụng thảm để phân chia không gian sinh hoạt 

Tấm thảm cạnh ghế dài là khu vực dành cho các hoạt động tập thể, hoặc tấm thảm cạnh giường ngủ biểu thị ranh giới trong phòng ngủ. Bạn có thể thiết lập các vách ngăn nếu muốn các không gian được phân định rõ ràng hơn. Tuy nhiên, một tấm thảm lớn là cách đơn giản hơn để phân định các không gian nhà của bạn.

Có thể thấy rằng, mỗi chi tiết nhỏ đều tác động không nhỏ đến tổng thể không gian, nếu không có sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa các thiết kế nội thất thì hình ảnh căn hộ sẽ trở nên rối rắm và thiếu tính thẩm mỹ. Với những kiến thức chia sẻ trong bài viết, hy vọng gia chủ sẽ sớm tìm ra “đáp án” thích hợp cho “bài toán” trang trí căn hộ của mình.
 

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-10
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM

Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn