Cập nhật 10 phong cách thiết kế nội thất nổi bật nhất mọi thời đại

(VOH) - Ngôi nhà của bạn sẽ theo đuổi phong cách thiết kế nội thất nào? Đây là nỗi băn khoăn mà bất kỳ gia chủ nào cũng gặp phải trước khi bắt tay vào trang trí tổ ấm.

Bài viết này sẽ tổng hợp 10 phong cách trang trí nội thất phổ biến và dễ ứng dụng. Trên thực tế, số lượng này không chỉ dừng lại ở 10, thế nhưng, điều quan trọng vẫn là xác định cốt lõi của mỗi phong cách thiết kế nội thất ấy.

1. Phong cách Scandinavian

Là một bước ngoặt của phong trào hiện đại giữa thế kỷ, phong cách Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu, đã đưa đến một cái nhìn tối giản cho lĩnh vực thiết kế nội thất. 

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-0
Ngôi nhà Scandinavian với tông màu thanh lịch, nhẹ nhàng 

Nhiều thiết kế Scandinavian được đặc trưng bởi các đường nét uyển chuyển, tập trung vào tỷ lệ vật thể. Phần lớn nội thất Scandinavian sử dụng màu trắng với tông màu xám làm màu nền.

Xem thêm: Khám phá những nét đặc trưng mang hơi hướng Bắc Âu trong thiết kế nội thất phong cách Scandinavian

2. Phong cách Địa trung hải

Phong cách Địa Trung Hải trong thiết kế nội thất được đặc trưng bởi nét đơn giản và lãng mạn của các nước Nam Âu: phối màu tông sáng, sử dụng rộng rãi các vật liệu tự nhiên như gốm sứ, gỗ, sắt rèn và bông.

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-1
Phong cách Địa Trung Hải đậm màu sắc của xứ Nam Âu 

Nếu bạn muốn lấp đầy ngôi nhà của mình với sự lãng mạn đầy nắng của Tây Ban Nha, sự phong phú màu sắc ấm áp của Ý, biển xanh tươi mát của Hy Lạp và các loại gia vị của Ma-rốc thì phong cách Địa Trung Hải chắc chắn là hiện thân của tất cả những điều trên.

Xem thêm: Ngắm nhìn các thiết kế phong cách Địa Trung Hải - đem sắc màu rực rỡ từ Nam Âu về tổ ấm

3. Phong cách Minimalism

Minimalism là phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ phong cách hiện đại và đơn giản hóa nó. Mọi thứ đều được giản lược từ màu sắc, đồ nội thất đến phụ kiện.

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-2
Một không gian theo chủ nghĩa tối giản nhưng vô cùng nên thơ

Tính thẩm mỹ của phong cách vẫn luôn được lưu tâm nhưng không quá hoa mỹ. Các đường nét sắc sảo, rõ ràng và phương châm thiết kế đơn giản đã định hình nên phong cách này. Không gian sống chỉ gồm nội thất có chức năng và thiết yếu, không có chi tiết dư thừa.

Xem thêm: Phong cách minimalism là gì? Những mẫu thiết kế đơn giản và đẹp nhất

4. Phong cách Tân cổ điển

Phong cách Tân cổ điển thiên về sang trọng một cách tinh tế, ít phô trương hơn phong cách Cổ điển. Không gian đẳng cấp được phân mảng theo “tỷ lệ vàng”. Màu sắc nhìn chung là nhẹ nhàng: kem, xám, xanh lam, vàng và xanh lá, phối với đen ánh, đỏ, vàng và bạc làm điểm nhấn.

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-3
Sự sang trọng của thế kỷ 18 được tái hiện hoàn hảo trong phong cách Tân cổ điển

Nội thất theo phong cách tân cổ điển đơn giản nhưng cân xứng. Phong cách này lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, rườm rà của thiết kế nội thất Cổ điển và thay vào đó là những hoa văn có phần giản đơn hơn. 

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp vượt thời gian trong thiết kết nội thất phong cách tân cổ điển

5. Phong cách Đông Dương

Phong cách Đông Dương ra đời dựa trên sự giao hòa hai nền văn hóa Đông Tây. Phong cách này nổi bật với những chất liệu đậm nét Việt Nam như gỗ, tre, gạch nung,...

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-4
Phòng khách Đông Dương sử dụng chiếc phản lớn thay cho bộ ghế sofa

Họa tiết kỷ hà, tĩnh vật tỉ mỉ, đậm bản sắc từ thời Đông Sơn đến thời An Nam được ứng dụng vào trang trí sàn, tường, trần, các vách ngăn, thiết bị nội thất,… Điểm nhấn của phong cách Đông Dương là những bức phù điêu, tượng, phản và bình phong.

Xem thêm: Thiết kế ngôi nhà phong cách Đông Dương – ‘di sản’ của thời đại giao thoa văn hóa Đông – Tây thế kỉ XX

6. Phong cách Rustic

Dù thuộc trường phái nội thất mộc mạc, phong cách Rustic không hề sơ sài, thiếu sự tinh tế. Các đặc trưng phong cách nội thất Rustic là: sử dụng chất liệu gỗ và đá tự nhiên; nội thất đơn giản, hiện đại nhiều công năng; sử dụng gam màu tự nhiên.

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-5
Phòng ngủ phong cách Rustic mộc mạc, hiện đại

Nhờ không gian mang nét ấn tượng riêng nên Rustic đã thu hút được nhiều ánh nhìn và sự yêu thích của người sử dụng.

Xem thêm: Đem 'làn gió mới' vào căn nhà của bạn bằng phong cách Rustic - mộc mạc mà tràn đầy sức sống

7. Phong cách Hiện đại

So với các phong cách trên, phong cách thiết kế nội thất hiện đại nêu cao tinh thần đơn giản và tiện nghi. Nhà phong cách hiện đại đặc trưng bởi không gian mở.

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-6
Phong cách thiết kế nội thất hiện đại dùng vách ngăn hoặc nội thất để phân chia không gian thay cho những bức tường cứng nhắc

Vật liệu được sử dụng mang tính thời đại công nghiệp như kính, chrome, bê tông, gỗ… Bên cạnh đó, những họa tiết cũng được tiết chế hết mức khi sử dụng, chúng ta thường thấy những đường thẳng hay khối hình học là chủ yếu. Đây là phong cách nội thất “bất tử” và dễ dàng kết hợp với những phong cách thiết kế nội thất khác.

Xem thêm: Thiết kế nội thất phong cách hiện đại - trào lưu đưa ‘tinh hoa’ nghệ thuật hiện đại vào ngôi nhà

8. Phong cách Industrial

Phong cách thiết kế nội thất Industrial đúng như tên gọi của nó, lấy cảm hứng từ thời đại cách mạng công nghiệp. Về cốt lõi, phong cách công nghiệp kết hợp các vật liệu xây dựng vào căn phòng.

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-7
Căn hộ nhỏ được thiết kế và bày trí theo phong cách Industrial

Căn phòng phải gọn gàng, pha trộn giữa các đường thẳng sạch sẽ với các cạnh cong. Ngoài những nguyên tắc đó, có sự linh hoạt để cá nhân hóa phong cách công nghiệp.

Xem thêm: 'Thổi hồn' vào những mẫu thiết nội thất phong cách công nghiệp industrial đang trở thành trào lưu mới

9. Phong cách nội thất Vintage

Phong cách Vintage được mệnh danh là phong cách của kỷ niệm, của dấu ấn thời gian. Phong cách này ưa chuộng những gam màu nhã nhặn như trắng, kem và xanh nhạt nhưng cũng khuyến khích pha trộn của màu xanh lục đậm, xanh lam, cam, đỏ, vàng…

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-8
Một góc phòng khách nhẹ nhàng, cổ kính theo phong cách thiết kế nội thất Vintage

Nguyên tắc của nội thất là pha trộn giữa cũ và mới. Nội thất có thể là đồ lâu đời hoặc đồ hiện đại nhưng khoác trên mình vẻ sờn cũ của thời gian. Tất cả làm nên phong cách nội thất Vintage đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Xem thêm: Phong cách nội thất vintage là gì? Vì sao được gọi là phong cách nội thất mang dấu ấn của thời gian

10. Phong cách Cổ điển

Khác với phong cách Vintage, phong cách thiết kế nội thất Cổ điển mang lại không gian xa hoa và sang trọng. Phong cách nội thất này được du nhập từ châu Âu, cảm hứng của nó chủ yếu từ nền kiến trúc của Hy Lạp và La Mã.

cap-nhat-10-phong-cach-thiet-ke-noi-that-noi-bat-nhat-moi-thoi-dai-voh-9
Không gian căn nhà phong cách Cổ điển đầy xa hoa 

Những tông màu trầm thể hiện sự đẳng cấp được sử dụng phổ biến là vàng, nâu, đen,… Nội thất bề thế như bộ ghế sofa, cầu thang khổng lồ hay đèn chùm lộng lẫy. Những chi tiết trang trí uốn lượn mềm mại, được chế tác rất đỗi cầu kỳ, tỉ mỉ. Cùng với đó là các chất liệu lụa, gấm nhung, kim loại, kính, thủy tinh, da, pha lê, đá cẩm thạch, đá hoa cương… tô thêm phần xa hoa cho không gian. 

Nếu bạn đang có ý định “lên đời” ngôi nhà của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì 20 phong cách thiết kế nội thất trên là gợi ý hữu ích nhất. Cho dù bạn trang hoàng lại toàn bộ quy mô ngôi nhà hay chỉ làm mới một không gian nào đó, việc tìm hiểu và tiến hành thiết kế theo các phong cách cụ thể, có sự sắp xếp sẽ tốt hơn rất nhiều. 

dao-bep-la-gi-tim-hieu-chuc-nang-va-mot-so-mau-dao-bep-noi-bat-voh-14
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn