"Tuýt còi" những ca khúc nhảm nhí, vô nghĩa của Vpop năm 2022

(VOH) - Thị trường âm nhạc ngày càng trở nên hỗn loạn với sự xuất hiện tràn lan của các bài hát chứa đựng ca từ "xàm xí", nhảm nhí. Không chỉ những cái tên vô danh mà các nghệ sĩ lớn cũng bị điểm tên.

Âm nhạc là một trong những thành tố quan trọng của cuộc sống, có sự ảnh hưởng nhất định đến tư duy, thế giới quan của mỗi người. Trong thế giới đang ngày một xoay chuyển, dòng chảy âm nhạc tại Việt Nam cũng đang trở nên vô cùng sôi động.

Thế nhưng, bên cạnh những bài hát mới lạ, độc đáo thể hiện sự phát triển vượt bậc của các nghệ sĩ thì vẫn còn đó những ca khúc bị gắn mác với cái tên không mấy dễ nghe - "nhạc rác" liên tục được phát hành, tiếp cận khán giả. 

Trong năm 2022, không ít những sản phẩm âm nhạc bị "réo tên" vì vấp phải vấn đề như trên. Điều đáng nói là những ca khúc này đều thuộc quyền sở hữu bởi những cái tên đình đám, có tiếng trong showbiz. Không chỉ làm khán giả thất vọng mà còn khiến công chúng phải đặt dấu chấm hỏi là tại sao họ có thể làm ra những bài hát kém chất lượng đến như vậy.

Tất Cả Đứng Im - Ngô Kiến Huy

Gần đây nhất không thể không kể đến ca khúc Tất Cả Đứng Im của nam ca sĩ Ngô Kiến Huy. Bài hát là một sáng tác của nhạc sĩ RIN9 với nội dung chính xoay quanh về một chàng trai khi phát hiện mình bị người yêu "cắm sừng".

Phải công nhận rằng phần giai điệu rất bắt tai, hợp thời và MV cũng được đầu tư chỉn chu trong từng chi tiết, nhưng về phần thông điệp thì lại không thể được ý nghĩa gì khi lặp đi lặp lại câu hát: "Tất cả đứng im, không được nhúc nhích".

"Tuýt còi" những ca khúc nhảm nhí, vô nghĩa của Vpop năm 2022 1
Ngô Kiến Huy khiến khán giả thất vọng với bài hát mới

Được biết, đây được xem là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Ngô Kiến Huy trong đường đua âm nhạc, với tâm thế khẳng định tên tuổi của bản thân nhưng liệu có phải anh đang bước lùi sau nhiều cố gắng?

Ừ! Thì Em Xin Lỗi - Hoàng Yến Chibi

Ừ! Thì Em Xin Lỗi của Hoàng Yến Chibi cũng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của cô sau 3 năm im ắng. Ngay khi MV được lên sóng đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo khán giả và nhận được nhiều lời khen về phần đầu tư xây dựng hình ảnh.

"Tuýt còi" những ca khúc nhảm nhí, vô nghĩa của Vpop năm 2022 2
Hoàng Yến Chibi khiến khán giả khó hiểu khi lựa chọn một bài hát vô nghĩa để trở lại

Tuy nhiên, khi cân nhắc đến phần nhạc và lời thì vấp phải rất nhiều tranh cãi, thậm chí là chỉ trích nặng nề. Sản phẩm âm nhạc vừa không nói lên được thông điệp muốn truyền tải, vừa gây khó chịu với câu hát: "Anh muốn xin lỗi á, không dễ đâu anh" được nữ ca sĩ nỗ lực PR trên Tiktok trong thời gian qua. Bên cạnh đó, khi biết được "cha đẻ" của bài hát không ai khác mà chính là nhạc sĩ Khắc Hưng - gương mặt nổi tiếng với nhiều bản hit đình đám càng khiến dân tình thêm phần bất bình.

Chi Pu cũng là một cái tên được nhắc đến khá nhiều trong năm nay, với hai ca khúc là Black Hickey và Sashimi. Đây đều là nhưng sản phẩm được nữ ca sĩ chi tiền mạnh tay về khâu hình ảnh nhưng lời nhạc lại vô cùng nông cạn, thậm chí còn bị đánh giá là dung tục. Lời bài hát của Sashimi với những câu: “Sashimi kimochi/ Đồ ăn phải ngon thì anh mới thèm/ Phải tươi thật tươi thì anh mới quay lại” từng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận.

"Tuýt còi" những ca khúc nhảm nhí, vô nghĩa của Vpop năm 2022 3
Ca khúc của Chi Pu còn bị "trục xuất" khỏi nền tảng youtube 

Xem thêm: Lý do vì sao Chi Pu thông báo tạm ngưng ra mắt MV mới trong năm 2022?

Bên cạnh những bài hát trên thì những cái tên như: Anh Yêu Em Cực, Đồng Vàng, Bằng Lăng Nở Hoa chính là những sản phẩm cần được "thanh trừng", chắc lọc kỹ càng trước khi được tiếp cận với khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh: Internet