Đâu là lý do khiến sự nghiệp của Nhậm Gia Luân xuống dốc? 

VOH - Từ “nam thần cổ trang” được mê mệt, Nhậm Gia Luân giờ đây khiến khán giả phải “lắc đầu ngao ngán” vì diễn xuất ngày một tệ đi.

Ngay từ khi ra mắt, Lưu Thủy Điều Điều nhanh chóng thu hút sự chú ý của netizen nhờ màn kết hợp của Nhậm Gia Luân và “nàng thơ” Lý Lan Địch. Bộ phim trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội, đạt được lượt xem cùng chỉ số nhân vật cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, ở những tập tiếp theo, lượng người xem của Lưu Thủy Điều Điều bắt đầu có dấu hiệu chững lại.

dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-1
Thành tích của Lưu Thủy Điều Điều đang đi xuống dù có sự tham gia của nhiều diễn viên có tiếng của xứ tỷ dân - Ảnh: Weibo

Ngoài những yếu tố như góc quay thiếu tính thẩm mỹ và kịch bản phi logic, nhiều ý kiến cho rằng diễn xuất ngày càng đi xuống của Nhậm Gia Luân đã góp phần ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích chiếu phim.

Nhậm Gia Luân vốn là “nam thần” của dòng phim cổ trang thần tượng. Chính vì thế, cú trượt dài của anh từ Mộ Sắc Tâm Ước, Vũ Canh Kỷ đến Lưu Thủy Điều Điều khiến người xem không khỏi băn khoăn: Liệu sự nghiệp của nam diễn viên có đang trên đà xuống dốc?

Lối diễn nhạt nhòa, đài từ kém duyên dáng

Năm 2024 là một năm không mấy thuận lợi đối với sự nghiệp của Nhậm Gia Luân khi nam diễn viên liên tục bị chê bai về diễn xuất. Cụ thể, trong Lưu Thủy Điều Điều, người xem cảm thấy Nhậm Gia Luân chỉ đang cố tỏ ra nguy hiểm, không thể diễn tả được chất “điên” của nhân vật Tiêu Vô Hà. Khi đặt lên bàn cân so sánh với Từ Chính Khê, Nhậm Gia Luân càng lộ rõ yếu điểm. 

dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-20
dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-6
Nhậm Gia Luân bị Từ Chính Khê giật spotlight - Ảnh: Weibo

Trước đó, diễn xuất của nam diễn viên trong siêu phẩm được đầu tư “khủng” Vũ Canh Kỷ cũng gây tranh cãi. Nhậm Gia Luân hoàn toàn không diễn giải được tâm lý của nhân vật, dẫn đến việc biểu cảm một màu, khiên cưỡng và vô cùng gượng gạo. Không ít cư dân mạng cho rằng lúc trước người hâm mộ tâng bốc anh quá đà, thực chất diễn xuất của Nhậm Gia Luân “nhạt như nước ốc”. 

dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-10
Nhậm Gia Luân trong Vũ Canh Kỷ bị chê bai thậm tệ cả về diễn xuất lẫn nhan sắc - Ảnh: Weibo
Screenshot 2024-09-19 at 21.04.04
Screenshot 2024-09-19 at 21.04.22
Nụ cười đơ cứng của Nhậm Gia Luân trong Vũ Canh Kỷ - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, đài từ của Nhậm Gia Luân cũng khiến người xem phải “thở dài ngao ngán”. Năm 2023, Nhậm Gia Luân đứng đầu bảng xếp hạng của Douban về những nam diễn viên có đài từ yếu nhất làng giải trí xứ tỷ dân với 86% lượt bình chọn. Netizen cho rằng cột hơi của nam diễn viên không được vững, dẫn tới chất giọng thều thào, tạo cảm giác “mệt mỏi” cho khán giả khi xem phim.

Lựa chọn hình tượng nhân vật an toàn 

Năm 2019, Nhậm Gia Luân nổi lên qua vai diễn Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ. Nhậm Gia Luân đã mang đến một Lục Dịch có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng thực chất lại vô cùng ấm áp, lương thiện không khác gì bước ra từ trang sách. Khả năng tạo “chemistry” giữa Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận cũng khiến khán giả vô cùng thích thú. Mỗi một ánh mắt, mỗi một hành động của Lục Dịch đều chất chứa tình cảm dành cho Viên Kim Hạ. 

dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-16
Vai diễn Lục Dịch “ngoài lạnh trong nóng” đốn gục nhiều trái tim thiếu nữ - Ảnh: Weibo

Năm 2021, nam diễn viên tiếp tục gây tiếng vang lớn khi vào vai vị tướng tài ba Châu Sinh Thần trong Châu Sinh Như Cố, người có mối tình bi kịch với đệ tử Thập Nhất. Vai diễn này đã giúp Nhậm Gia Luân nhận được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt khi Châu Sinh Thần là một nhân vật có chiều sâu tâm lý, vừa kiên cường vừa yếu mềm trong tình cảm.

Có thể thấy, hình tượng nhân vật mà Nhậm Gia Luân lựa chọn thường là những nam chính điển hình: có tính cách trầm ổn, điềm đạm, luôn thủy chung sâu sắc với nữ chính. 

dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-21
Hình tượng nhân vật của Nhậm Gia Luân không có quá nhiều sự thay đổi - Ảnh: Weibo

Không thể phủ nhận sự thật rằng Nhậm Gia Luân đã lột tả thành công nhân vật Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ và Châu Sinh Thần trong Châu Sinh Như Cố. Tuy nhiên, việc Nhậm Gia Luân liên tục lựa chọn các nhân vật có thiết lập tính cách giống nhau trong các bộ phim khác như Ngự Giao Ký (2022), Mộ Sắc Tâm Ước (2023) và Lưu Thủy Điều Điều (2024) vô hình trung khiến nam diễn viên không có cơ hội bứt phá. Hơn thế nữa, người xem cũng cảm thấy nhàm chán vì hình tượng nhân vật một màu, thiếu sự đa dạng. 

Không đóng cảnh thân mật với bạn diễn

Theo Sina, Nhậm Gia Luân luôn né tránh những cảnh thân mật vì đã lập gia đình. Điều đáng nói ở đây là nam thần tượng lại thường xuyên lựa chọn kịch bản phim ngôn tình - dòng phim mà những phân đoạn tình cảm là điểm thu hút khán giả, giúp mạch cảm xúc được đẩy lên cao trào.

Cuối năm 2022, một blogger đã tổng hợp và chỉ ra rằng Nhậm Gia Luân không trực tiếp thực hiện bất kỳ cảnh hôn nào trong những bộ phim anh tham gia sau khi kết hôn. Thay vào đó, các cảnh này đều được xử lý bằng cách chọn góc quay khéo léo hoặc sử dụng diễn viên đóng thế. Thông tin này nhanh chóng khiến netizen bức xúc và cho rằng nam diễn viên không tôn trọng người xem.

dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-22
dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-23
Hợp đồng đóng thế của Nhậm Gia Luân từng dấy lên tranh cãi - Ảnh: Weibo

Trong bộ phim Lưu Thủy Điều Điều, việc Nhậm Gia Luân ít cảnh tương tác thân mật với nữ chính Lý Lan Địch cũng là yếu tố khiến phim bị giảm thành tích. 

dau-la-ly-do-khien-su-nghiep-cua-nham-gia-luan-xuong-doc-4
Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch chưa tạo được “chemistry” - Ảnh: Weibo

Mặc dù được ưu ái góp mặt trong những dự án phim quy mô tầm cỡ, Nhậm Gia Luân lại không biết tận dụng cơ hội và liên tục gây thất vọng. Nếu Nhậm Gia Luân không sớm tìm cách bứt phá khỏi hình ảnh an toàn và làm mới lối diễn xuất, sự nghiệp của anh có nguy cơ dần rơi vào lối mòn và mất đi sức hút với khán giả.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí