Chờ...

Người Vợ Cuối Cùng bị 2 siêu phẩm bom tấn cản đường "doanh thu trăm tỷ"

VOH - Doanh thu của Người vợ cuối cùng khó đạt được trăm tỷ bởi sự "ngán đường" của 2 siêu phẩm bom tấn Đất Rừng Phương Nam của Nguyễn Quang Dũng và The Eras Tour của Taylor Swift.

Phim điện ảnh Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ tạo nên làn sóng mới lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và được công chúng kỳ vọng sẽ làm sôi động doanh thu phòng vé phim nội địa sau một thời gian dài gặp khó khăn.

Không nằm ngoài dự kiến, bộ phim này đã nhanh chóng vượt qua nhiều đối thủ để đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé. Theo thông tin từ Box Office Vietnam, Người Vợ Cuối Cùng đã vượt mặt phim Đất Rừng Phương Nam với một lượng suất chiếu đáng chú ý.

Người Vợ Cuối Cùng bị 2 siêu phẩm bom tấn cản đường doanh thu trăm tỷ 1
Poster phim điện ảnh Người Vợ Cuối Cùng.

Báo Tiền Phong lý giải rằng, Người Vợ Cuối Cùng đã ra mắt vào một thời điểm không lý tưởng. Những thước phim này được phát hành ngay sau phim Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nếu không phải đối diện với làn sóng tẩy chay từ dư luận, Đất Rừng Phương Nam hoàn toàn có thể thu hút thêm lượng lớn khán giả và cản trở đường đến thành công của Người Vợ Cuối Cùng.

Người Vợ Cuối Cùng bị 2 siêu phẩm bom tấn cản đường doanh thu trăm tỷ 2
Đất Rừng Phương Nam sắp tới sẽ được "xuất ngoại".

Hơn nữa, phim Người Vợ Cuối Cùng cùng được ra mắt với sản phẩm phim tài liệu của nữ ca sĩ toàn cầu Taylor Swift. Mặc dù đó chỉ là một phim âm nhạc, dự án của Taylor Swift đang làm rất tốt tại phòng vé toàn cầu, thu về hơn 209 triệu USD.

Tại Việt Nam, Taylor Swift cũng có một lượng lớn người hâm mộ. Do đó, phim The Eras Tour cũng đã đạt thành tích tốt với hơn 8,7 tỷ đồng trong tuần đầu.

Theo Box Office Vietnam, dự án này nhanh chóng trở thành phim tài liệu âm nhạc của nghệ sĩ nước ngoài đạt doanh thu cao nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, sự thành công trong nước của phim không thể sánh bằng sự thăng hoa doanh số tại quốc tế.

Mặc dù có thời lượng công chiếu dài nhưng tỷ lệ lấp đầy các hàng ghế rạp chiếu phim của phim Taylor Swift vẫn cao hơn so với mặt bằng chung với hơn 44.000 vé bán ra, thậm chí vượt cả Người Vợ Cuối Cùng.

Người Vợ Cuối Cùng bị 2 siêu phẩm bom tấn cản đường doanh thu trăm tỷ 3
Taylor Swift cùng với "quả bom" The Eras Tour đã làm người hâm mộ không khỏi hào hứng.

Trong tuần đầu ra mắt, doanh thu của phim Người Vợ Cuối Cùng đã vượt qua mức 35 tỷ đồng, trong đó có 27 tỷ đồng thu được trong ba ngày cuối tuần và một phần từ các suất chiếu sớm.

Tuy nhiên, theo nhận định của báo Tiền Phong, mặc dù thành công ban đầu song đó là thành tích này vẫn chưa thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ đến khán giả và phim có thể gặp nhiều khó khăn trong việc đạt doanh thu 100 tỷ đồng.

Đạo diễn Victor Vũ đã mạo hiểm khi chọn đề tài cổ trang, một thể loại hiếm thấy trên thị trường điện ảnh Việt. Tuy nhiên, điều này không thực sự hấp dẫn đối với khán giả trong nước.

Người Vợ Cuối Cùng bị 2 siêu phẩm bom tấn cản đường doanh thu trăm tỷ 4
Người Vợ Cuối Cùng lấy cảm hứng từ những bộ phim cổ trang.

Trước khi ra mắt, ê-kíp đã tiết lộ một số cảnh 18+ táo bạo, cho thấy Kaity Nguyễn đã táo bạo đổi mới so với hình ảnh trước đây của mình. Điều này đã thành công thu hút sự tò mò của khán giả, nhưng hiệu ứng sau khi xem phim không đạt được như kỳ vọng.

Phần lớn ý kiến đánh giá Người Vợ Cuối Cùng là có nội dung cũ kỹ, kịch bản đơn giản và thiếu chiều sâu. Diễn xuất của nam chính Thuận Nguyễn cũng không được đánh giá cao trong diễn xuất.

Người Vợ Cuối Cùng bị 2 siêu phẩm bom tấn cản đường doanh thu trăm tỷ 5
Phân cảnh 18+ trong Người Vợ Cuối Cùng.

Các cảnh 18+ chủ yếu chỉ làm mục đích thu hút, không để lại nhiều ấn tượng trong mạch phim. Việc dàn trải chi tiết này khiến thời lượng phim dài hơn 2 tiếng làm câu chuyện trở nên kéo dài và tẻ nhạt.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!