Phim điện ảnh Cám: sức nóng 42 độ của Quảng Trị - Huế làm nhiều diễn viên ngất xỉu

VOH - Sau cái lạnh 0 độ ở Hà Giang, đoàn phim của đạo diễn Trần Hữu Tấn chạm mặt với thách thức thời tiết tại miền Trung. 

Khi phim ảnh Việt ngày càng được khán giả quan tâm, thử thách cũng dần đặt ra cho các nhà làm phim khi không những phải đảm bảo được nội dung mà còn làm sao mang đến những khung hình chất lượng, đẹp về màu sắc, góc quay cho đến bối cảnh. 

Ở dòng phim kinh dị, một thể loại đang phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam, đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân là “cặp bài trùng” tạo được tiếng vang với nhiều tác phẩm nổi bật như Rừng Thế Mạng, Tết Ở Làng Địa Ngục, Kẻ Ăn Hồn… Ngoài sự kịch tính thường thấy trong các bộ phim kinh dị, điểm đáng chú ý trong các dự án của Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân chính là những chi tiết đậm chất văn hóa dân gian cùng bối cảnh độc đáo, ít có nhà làm phim Việt nào dám thử.

phim-dien-anh-cam-suc-nong-42-do-cua-quang-tri-hue-lam-nhieu-dien-vien-ngat-xiu (6)
Bối cảnh phim của đạo diễn Trần Hữu Tấn luôn được lấy ở các địa điểm khó tìm, hiểm trở tại Việt Nam - Ảnh: NSX

Đơn cử trong Tết Ở Làng Địa Ngục, thời điểm ra mắt, phim gây ấn tượng với bối cảnh thiên nhiên hoang sơ tại làng Sảo Há, tỉnh Hà Giang. Đó là một ngôi làng độc lập, nằm giữa vùng núi hiểm trở, cách xa thể giới hiện đại, được ekip tìm thấy và mang vào phim, tạo nên những khung cảnh ý nghĩa trong việc quảng bá hình ảnh non sông, đất nước.

Bên cạnh địa hình, thời tiết là thử thách lớn của đội ngũ thực hiện bởi nhiệt độ luôn nằm mức 4-5 độ C (có những ngày giảm xuống còn 0 độ C), kèm theo mưa to, gió lớn. 

Đến khi thực hiện Cám, dị bản kinh dị được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Tấm Cám, thời tiết tiếp tục là thử thách của bộ đôi Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Phim được ghi hình tại Quảng Trị và Huế, hai tỉnh thành nổi tiếng với những địa điểm đậm tính lịch sử nhưng có nhiệt độ cao, gay gắt nhất miền Trung.

phim-dien-anh-cam-suc-nong-42-do-cua-quang-tri-hue-lam-nhieu-dien-vien-ngat-xiu (2)
Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến sức khỏe của diễn viên - Ảnh: NSX

Cám được quay vào mùa hè. Những ngày nhiệt độ lên đến 42 độ, công tác ghi hình gặp khó khăn khi diễn viên phải mặc phục trang nhiều lớp, lớp hóa trang dày, ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình lấy cảm xúc cho nhân vật.

“Tất cả nhân vật đều mặc rất nhiều lớp áo. Do đó, rất nhiều bạn diễn viên đã ngất xỉu trong những ngày quay ở bối cảnh đình làng Hà Trung”, đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ.

phim-dien-anh-cam-suc-nong-42-do-cua-quang-tri-hue-lam-nhieu-dien-vien-ngat-xiu (4)
Lần đầu tiên đóng chính của Lâm Thanh Mỹ không hề dễ dàng khi phải đeo lớp hóa trang đặc biệt, mặc quần áo dày trong cái nắng khắc nghiệt của Quảng Trị - Ảnh: NSX

Khi được hỏi lý do vì sao luôn chọn các bối cảnh khó để ghi hình, nam đạo diễn cho biết anh cảm thấy bản thân có duyên với các kịch bản gai góc. Không nhà làm phim nào muốn chọn địa điểm khó tiếp cận để quay, nhưng với kịch bản đã đưa ra, ekip buộc phải chọn những bối cảnh như vậy để mang đến cảm xúc chân thật nhất cho khán giả. 

“Chúng tôi không ngại khó, miễn đạt được hiệu quả cho bộ phim thì bối cảnh khó khăn đến mấy chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng khảo sát và ghi hình”, đạo diễn Trần Hữu Tấn nói.

Phim điện ảnh kinh dị Cám dự kiến khởi chiếu ngày 27/9/2024.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.