Phim Tâm Sự Của Kiều Nghiên sẽ giúp Triệu Lệ Dĩnh gặt hái thêm thành tích khủng?

VOH - Đây là vai chính điện ảnh chủ chốt đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh sau loạt giải thưởng danh giá khẳng định thực lực.

Phim điện ảnh Tâm Sự Của Kiều Nghiên (乔妍的心事) do Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi thủ vai chính sẽ bắt đầu công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 26/10. Đây là dự án điện ảnh nhất phiên của Triệu Lệ Dĩnh, còn là tác phẩm được ra mắt sau khi "nữ hoàng rating" thắng đậm nhiều giải thưởng lớn ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh chỉ trong năm nay. Do đó, người hâm mộ đặt kỳ vọng rất lớn vào Tâm Sự Của Kiều Nghiên, hy vọng đây sẽ là vai diễn xuất sắc tiếp theo trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-5
voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-11
Ngay từ poster đã thấy được cảm giác u tối, mối quan hệ chị em không rõ là thật lòng hay giả tạo - Ảnh: weibo

Bên cạnh trông chờ vào diễn xuất của hai nữ chính đình đám, bộ phim còn gây chú ý đặc biệt bởi nội dung mang hơi hướng giật gân, hồi hộp và đầy bất ngờ. Trong trailer, khi có người gọi tên Kiều Nghiên, hai nữ chính đều cùng lúc quay đầu đáp lại đã khiến khán giả rơi vào nghi hoặc, tự hỏi trong Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi, ai mới thật sự là Kiều Nghiên? Vô số giả thiết bắt đầu xuất hiện trong tâm trí người xem chưa kể Tân Chỉ Lôi còn có lời thoại "đến lấy lại chứng minh thư" càng tăng thêm phần bí ẩn, khơi dậy sự tò mò.

Tâm Sự Của Kiều Nghiên xoáy sâu vào ám ảnh quá khứ và khát vọng làm lại cuộc đời

Cốt truyện Tâm Sự Của Kiều Nghiên lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đại Kiều Tiểu Kiều của tác giả Trương Duyệt Nhiên nhưng từ trailer có thể thấy nội dung đã thay đổi đáng kể. Phim xoay quanh câu chuyện giữa nữ minh tinh Kiều Nghiên (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và người chị gái bí ẩn của mình.

Điều gây chú ý nhất trong trailer chính là sự đột phá rõ rệt của nhân vật trên màn ảnh do Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi thủ vai cũng như cách thể hiện một phần xã hội phức tạp, hỗn loạn tại vùng biên giới Vân Nam.

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-10
voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-12
Phim còn có sự tham gia của nam diễn viên giàu kinh nghiệp Hoàng Giác và Đổng Bảo Thạch - Ảnh: weibo

Lần này, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Kiều Nghiên, nữ diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí. Kiều Nghiên luôn bộn bề với ánh đèn sân khấu, mệt mỏi với những bữa tiệc lợi nhuận cùng lúc đang che giấu bí mật thân thế động trời không muốn cho bất cứ ai biết. 

Chính vì quá khứ đen tối, đầy ám ảnh khiến Kiều Nghiên luôn căng thẳng, ánh mắt quả quyết, lạnh lùng cùng kỹ năng giao tiếp xã hội khéo léo như lớp phòng vệ để cô che giấu xuất thân và luôn dùng giọng địa phương khi nói chuyện với chị gái. Chỉ qua những thước phim "nhá hàng" đầu tiên, phần thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh khiến nhân vật Kiều Nghiên trở nên đa chiều, đa sắc thái. Khán giả dự đoán sẽ được nhìn thấy nhiều khía cạnh cuộc sống từ nhân vật này.

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-1
voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-0
Triệu Lệ Dĩnh được người hâm mộ kỳ vọng rất cao trong dự án điện ảnh nhất phiên này - Ảnh: weibo

Bên cạnh đó, Tân Chỉ Lôi cũng có bước thay đổi hình tượng táo bạo khi hóa thân thành một người phụ nữ mang thai đang vật lộn để sinh tồn ở biên giới. Cô đã mang thai được vài tháng nhưng chồng của cô bỗng biệt tăm và cô bị chủ nợ hung hãn đe dọa. Nước da của cô ngăm đen, ánh mắt dữ tợn, sự trầm tư và mệt mỏi với cuộc sống bộc lộ rõ rệt qua thái độ, giọng điệu.

Một mình từ biên giới Vân Nam đến Bắc Kinh, hình ảnh người mẹ bị cuộc đời đẩy đến tuyệt vọng nhưng vẫn mạnh mẽ hiện lên một cách sống động. Khi đến tìm em gái không liên lạc đã nhiều năm, thái độ vừa thân quen vừa xa lạ, vừa ngưỡng mộ vừa đố kỵ tạo nên những mạch cảm xúc trái chiều khi cảm thấy cô rất đáng thương nhưng có khi lại rất đáng sợ, ích kỷ.

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-h1
Nhân vật chị gái của Tân Chỉ Lôi cũng gây chú ý mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Hai người thể hiện tình cảm chị em thân thiết nhưng xen lẫn cảm giác u ám, đen tối, khó lòng phân biệt là thật sự quan tâm hay giả vờ giả vịt vì ý đồ riêng. Họ dần dần tháo bỏ lớp ngụy trang, bắt đầu đối mặt với những bất ổn, sự ích kỷ, tham lam ở nơi sâu thẳm nhất của bản chất con người. Họ cũng thể hiện sự bất lực trước số phận, đau đớn đến cùng cực, dù đã cố gắng vùng vẫy nhưng vẫn bất lực chấp nhận số phận trớ trêu. 

Cảm giác giật gân, kịch tính ngay từ đoạn trailer ngắn

Cơ hội để Triệu Lệ Dĩnh bùng nổ diễn xuất

Với cốt truyện và thiết lập nhân vật nặng tâm lý làm nghề diễn viên "thiên biến vạn hóa" đòi hỏi Triệu Lệ Dĩnh phải nắm bắt tốt cũng như ứng biến linh hoạt nhất có thể.

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-3
voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-4
voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-2

Hành trình sự nghiệp trải dài từ những vai diễn đơn giản, phù hợp với ngoại hình lẫn tính cách vốn có của Triệu Lệ Dĩnh (Tân Hoàng Châu Cách Cách, Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt...) cho đến hình tượng gai góc, trưởng thành, uy dũng (Minh Lan Truyện, Gió Thổi Bán Hạ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Dữ Phượng Hành...) và kể cả những vai phản diện, bất hạnh nhưng kiên cường (Ai Là Hung Thủ, Điều Thứ 20, Dục Hỏa Chi Lộ...) đều đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem.

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-h2
Doanh thu phòng vé dự tính của bộ phim đã vượt mốc 7 triệu NDT - Ảnh: weibo

Mỗi một vai diễn do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai đều có hình tượng, cá tính và phong cách thể hiện riêng, không bị trùng lặp hay tạo cảm giác nhàm chán, một màu. Chính vì vậy, khán giả rất mong chờ vai diễn lần này sẽ là một pha bùng nổ diễn xuất tiếp theo của nữ diễn viên đang được quan tâm, săn đón nhất nhì hiện nay.

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-h3
Triệu Lệ Dĩnh ngày càng biết cách diễn xuất bằng mắt, cảnh rơi nước mắt luôn thể hiện được nét bi thương chân thực chạm đến trái tim khán giả - Ảnh: weibo

Một khi thể hiện xuất sắc vai diễn Kiều Nghiên sẽ trở thành một bước tiến mới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp sau khi đã thành công đặt chân vào hàng thực lực và dẫn đầu top tiểu hoa 85.

Nguyên tác Đại Kiều Tiểu Kiều có nội dung ra sao?

Khi liên kết với nguyên tác, tiểu thuyết Đại Kiều Tiểu Kiều, câu chuyện giữa các nhân vật trong phim Tâm Sự Của Kiều Nghiên rất phức tạp, chứa đựng nhiều bất hạnh lẫn bi kịch. Trong câu chuyện gốc, Kiều Nghiên (sau đổi họ thành Hứa Nghiên) và Kiều Lâm là hai chị em ruột nhưng có số phận trái ngược nhau hoàn toàn.

Từ khi ra đời, Hứa Nghiên đã sống cùng bà ngoại, hai bà cháu nương tựa lẫn nhau, guồng quay số phận của cô bắt đầu di chuyển gian nan dưới làn sóng kế hoạch hóa gia đình của thời buổi khó khăn lúc bấy giờ.

Năm xưa, mẹ Hứa Nghiên bất ngờ mang thai cô, bà âm thầm đến bệnh viện muốn phá thai. Nào ai ngờ, số phận trêu đùa, sơ suất của bác sĩ không chỉ khiến mẹ cô phá thai thất bại còn phát hiện ra căn bệnh tim nên chỉ đành miễn cưỡng sinh cô ra. 

Đứa con ngoài ý muốn này đã khiến cho cả nhà họ Kiều rơi vào tình cảnh khó khăn, tiến thoái lưỡng nan. Hàng xóm xung quanh đều biết nhà họ Kiều đã vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình, cha mẹ Kiều Nghiên bị đơn vị tập thể sa thải.

Đối với nhà họ Kiều, sự ra đời của Hứa Nghiên chẳng khác nào như một "tai nạn trời giáng". Mẹ cô chưa từng làm tròn trách nhiệm của một người mẹ dù chỉ một ngày. Trong lòng cha mẹ, nhà họ Kiều chỉ có một cô con gái là Kiều Lâm. Đây cũng là lý do Hứa Nghiên phải đổi họ, suốt quãng thời gian lớn lên đều luôn cảm thấy bản thân thừa thải trong gia đình này. 

Mặc dù Hứa Nghiên không được cha mẹ yêu thương nhưng chị gái Kiều Lâm lại rất thương cô. Kể từ khi Hứa Nghiên chưa được sinh ra, Kiều Lâm đã luôn mong chờ sự xuất hiện của em gái. Sau khi hai người bắt đầu hiểu chuyện, chính Kiều Lâm đã chủ động gần gũi Hứa Nghiên, quan tâm và dành sự ấm áp cho cô.

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-9
voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-8
Giữa Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi còn tạo nên "chems" ngọt lịm làm người xem tưởng nhầm là phim bách hợp - Ảnh: weibo

Sau khi Hứa Nghiên được đài truyền hình tuyển dụng, Kiều Lâm vẫn thường xuyên liên lạc với em gái. Hứa Nghiên chưa bao giờ gọi Kiều Lâm là chị nhưng từ tận đáy lòng cô luôn nhận thức được sự tồn tại của người chị này, chỉ là cô không muốn liên quan đến gia đình khiến cô chịu nhiều tổn thương từ thuở bé.

Kiều Lâm được miêu tả là cô gái xinh đẹp động lòng người nhưng vì tuổi trẻ bồng bột, thiếu hiểu biết đã lầm đường lạc lối, vô tình mang thai trước khi kết hôn. Bạn trai của Kiều Lâm chán ghét chuyện gia đình phức tạp của cô nên đã lặng mất tăm.

Tuy Kiều Lâm nhận được sự yêu thương của bố mẹ nhưng cuộc sống của cô cũng chẳng hề suôn sẻ. Bố mẹ thường xuyên cãi vã và liên tục khiếu nại, đòi lại quyền lợi về sai sót y khoa khi sinh đứa con thứ hai. Người mẹ thường xuyên lên mạng than thở, kể lễ về mọi điều bất hạnh của gia đình, trong khi bố suốt ngày chìm trong men rượu. Căn nhà như trở thành đống đổ nát hoang tàn nhưng Kiều Lâm lại không tài nào thoát ra được. 

Nhiều năm sau, để chứng minh cho sơ suất y khoa dẫn đến việc gia đình vi phạm kế hoạch hóa gia đình, Kiều Lâm đã tìm đến Hứa Nghiên đang làm việc tại đài truyền hình. Tuy nhiên, Hứa Nghiên không đồng ý giúp đỡ Kiều Lâm, chính điều này đã quyết định kết cục của Kiều Lâm.

Giữa hai chị em Hứa Nghiên và Kiều Lâm có rất nhiều diễn biến tâm lý phức tạp, họ quan tâm lẫn nhau nhưng luôn bị dày vò bởi nỗi đau từ chính gia đình xuất thân của mình. Không ai chịu tiến về phía trước một bước cũng không ai chịu lùi một bước, mặc kệ cho những thương tổn, ám ảnh luôn âm ỉ và ngày càng bành trướng, bao trùm lên cuộc đời của họ. 

Liệu rằng cái kết phim điện ảnh Tâm Sự Của Kiều Nghiên sẽ ấm lòng hay lại là bi kịch? Phần lớn người xem đều dự đoán rằng sẽ là bi kịch để lại nhiều day dứt. 

Ở phần kết tiểu thuyết, Kiều Lâm sau cùng không thể chịu đựng được áp lực nặng nề từ gia đình khốn khổ và chọn cách nhảy sông tự vẫn sau khi sinh con. Gia đình cô bắt đầu thu hút sự chú ý của giới truyền thông từ sự thật đau lòng này. Cha mẹ cô được đền bù thỏa đáng, có thể nói Kiều Lâm đã hy sinh bản thân vì cha mẹ "thân yêu". Ấy vậy nhưng, trước cái chết của con gái, cha mẹ cô cũng không quá đau buồn thậm chí còn lợi dụng điều đó để tìm kiếm sự thương cảm từ công chúng. Riêng đứa con gái của Kiều Lâm được giao lại cho Hứa Nghiên nuôi dưỡng. 

voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-7
voh-phim-tam-su-cua-kieu-nghien-se-giup-trieu-le-dinh-gat-hai-them-thanh-tich-khung-6
Tâm Sự Của Kiều Nghiên liệu có thành công như mong đợi? - Ảnh: weibo

Về phần Hứa Nghiên, điều cô thiếu thốn nhất chính là tình yêu thương nên sau khi bạn trai theo đuổi cô vài tháng, cô đã đồng ý. Hứa Nghiên không xem trọng vật chất, cô mong ước có một gia đình trọn vẹn. Vì vậy, ngay cả khi bố mẹ bạn trai phản đối, cô vẫn luôn cố gắng để được chấp thuận. Tình yêu của bạn trai là chỗ dựa lớn nhất để cô quyết tâm không từ bỏ mối quan hệ này. 

Buồn thay, Hứa Nghiên không có được hôn lễ mơ ước với người bạn trai mà cô đã nỗ lực để được ở bên cạnh. Anh ta và bạn của Hứa Nghiên đã nảy sinh quan hệ từ lâu. Cuộc đời của Hứa Nghiên tràn ngập bi thương, bị người yêu phản bội, bị gia đình ruồng bỏ dường như cuộc sống của Hứa Nghiên chưa bao giờ phát triển theo quỹ đạo mà cô mong muốn.

Những điều này chỉ giới hạn ở câu chuyện gốc, tin rằng bản điện ảnh Tâm Sự Của Kiều Nghiên sẽ có chiều sâu và hướng đến cuộc sống thưc tế hơn, nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.