Chờ...

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 17-18: Thời tổng "không dám" tỏ tình với Thư Ý

VOH - Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ không ngừng mang đến cảm xúc đa tầng trong tình yêu. Đồng thời hình ảnh chăm chỉ phấn đấu luôn đầy sức hút.

Đối với mọt phim ngôn tình, Dĩ Ái Vi Doanh (Trêu Nhầm Yêu Thật) đang là "món ngon" nhất định phải thưởng thức. Mối tình giữa Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc) và Thời Yến (Vương Hạc Đệ) mang đậm tính giải trí lẫn trải nghiệm cảm xúc phong phú trong tình yêu. Đồng thời, nội dung lồng ghép, truyền tải những giá trị sống hiện thực.

Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Chọc Nhầm của tác giả Kiều Diêu, sau khi cải biên, Dĩ Ái Vi Doanh đã có những thay đổi lớn nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần gốc của nguyên tác. Đa số tình tiết đặc sắc, lời thoại ấn tượng giữa Thời Yến và Trịnh Thư Ý được tái hiện gần như 99%, giống hệt đến từng câu từng chữ. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 17-18: Thư Ý
Mối tình ngọt ngào, tràn ngập năng lượng giữa Thời Tổng và Trịnh Thư Ý mê hoặc mọt phim ngôn tình - Ảnh: weibo

Cho đến tập 17-18, khán giả tiếp tục háo hức mong chờ và không khỏi "quắn quéo" trước sự lãng mạn của Thời Yến dành riêng cho Trịnh Thư Ý. Trong tình yêu, mỗi người sẽ có những suy nghĩ, nhận thức khác nhau từ đó quyết định thái độ, cách biểu đạt và hành động ra sao. Khi lên phim, biên kịch đã thêm phần diễn giải tâm lý của nhân vật nam chính thay vì chỉ chủ yếu xuất phát từ góc độ của nữ chính theo nguyên tác. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 17-18: Thư Ý
Thời Yến thuộc kiểu hình tuổi trẻ tài cao, nghiêm túc, trách nhiệm - Ảnh: weibo

Thời Yến xưa nay hiếm khi để bất cứ điều gì phá vỡ kế hoạch và lịch trình của mình nhưng Thư Ý là một ngoại lệ, khiến anh thậm chí phá vỡ những nguyên tắc của bản thân. Đi công tác xa nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để quay trở về kịp lúc đón thời khắc bước sang năm mới cùng Thư Ý. Thậm chí còn dự định sẽ tạo bất ngờ và tỏ tình với cô. Thế nhưng đến cuối cùng vẫn chưa kịp thốt lên lời xác định tình cảm nào.

Hẳn khán giả sẽ cảm thấy khó hiểu và bất mãn khi Thời Yến thiếu dũng khí và dứt khoát. Nhưng đứng ở góc độ từng bị chia tay, từng bị chất vất về việc đối phương không có trong dự định tương lai của anh. Thời Yến sợ khi nói ra lời yêu sẽ trở thành gánh nặng cho Thư Ý. Anh cũng không đủ tự tin hoàn toàn liệu Thư Ý có thích mình hay không vì trong ước nguyện năm mới, cô nàng chỉ đang tập trung vào sự nghiệp. 

Xem thêm:
Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16: Thời tổng và phóng viên Trịnh "tình trong như đã mặt ngoài còn e"
Diễn viên Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm): Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc hứa hẹn "bùng nổ"

Tuyến tâm lý của Thời Yến lý giải tại sao Trịnh Thư Ý có thể thuận lợi tiếp cận anh, năm lần bảy lượt "làm mình làm mẩy" nhưng vẫn được anh hết mực dung túng, cưng chiều... Người xem có thể cảm nhận được sự tương phản giữa thái độ và hành động, tâm trạng dần chuyển biến khác đi của Thời Yến qua mỗi lần tiếp xúc với cô nàng phóng viên xinh đẹp tài năng. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 17-18: Thư Ý
Có thủ đoạn chỉ có thể lấy được một cơ hội phỏng vấn, có thực lực mới có thể viết ra những bài báo xuất sắc - Ảnh: weibo

Giữa cặp đôi tài sắc vẹn toàn, từ đầu đã không thể xác định ai mới là gạo, ai là thóc. Họ liên tục "thả thính", trêu ghẹo và tìm cách để đi vào trái tim của đối phương. Một người giả vờ không hiểu, vừa gần vừa xa trong khi một người ngờ nghệch đoán già đoán non, cố ý né tránh nhưng càng lún sâu...

Tình cảm của họ có phần náo nhiệt nhưng quá trình từ đầu cho đến hiện tại không có sóng gió, không có "cẩu huyết", những tình tiết quá mức tiêu cực hay drama. Tất cả đều đang diễn ra rất nhẹ nhàng, tươi vui, chủ yếu trên tinh thần tình yêu có thể mang đến cho người ta rất nhiều thứ đẹp đẽ đến không ngờ.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 17-18: Thư Ý
Đoàn phim "nhá hàng" cảnh hôn mới khiến fan phấn khích mong chờ - Ảnh: weibo

Bộ đôi diễn viên chính Bạch LộcVương Hạc Đệ quả thực như "trời sinh một cặp". Tương tác tự nhiên như thật, tạo nên loạt cảm xúc thăng hoa bởi sự dây dưa, rung động và ám muội giữa hai người từ khi chưa chính thức trở thành một đôi.

Mặc dù diễn xuất vẫn gây ra nhiều tranh cãi, nhận về không ít đánh giá thấp từ khán giả. Nhưng Dĩ Ái Vi Doanh thuộc thể loại ngôn tình thần tượng, thiết lập nhân vật toàn tinh anh, người sinh ra từ vạch đích nhưng vẫn cố gắng tạo nên một vùng trời riêng của mình. 

Nếu phủ nhận toàn bộ công sức của cả hai diễn viên trẻ liệu có bất công với họ hay không. Bởi vì xét về nhan sắc và lối diễn đạt, cả hai vẫn đủ đáp ứng được yêu cầu cơ bản của thể loại này.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 17-18: Thư Ý
Cặp đôi gây tranh cãi, nhận về đánh giá thấp về ngoại hình lẫn diễn xuất - Ảnh: weibo

Khi thị trường phim ảnh Trung Quốc liên tục cho ra mắt vô số dự án mới, chất lượng không tránh khỏi việc bị xuống cấp do ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân và hạn chế khắt khe. Đa số các tựa phim Trung hiện nay đều có kịch bản chuyển thể, thiếu kịch bản gốc trầm trọng và mất đi sự sáng tạo. Từ đó, phần lớn các dự án đều không được đánh giá cao về mọi mặt.

Tuy nhiên, giới hạn nào cho sự sáng tạo, cho chất lượng của một bộ phim trong khi có nhiều đối tượng khán giả khác nhau với thị hiếu khác nhau, sở thích và nhu cầu xem phim hoàn toàn không giống nhau?

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 17-18: Thư Ý
Bối cảnh phim từ ngoài trời cho đến trong không gian làm việc, sinh sống đề được bố trí tỉ mỉ, chi tiết - Ảnh: weibo

Bên cạnh những khán giả có yêu cầu cao đối với một tác phẩm từ cốt truyện, thiết lập nhân vật đến diễn xuất, kỹ xảo hình ảnh, vẫn còn rất nhiều người chỉ muốn đơn thuần tìm một bộ phim phù hợp với gu xem phim của bản thân, để tìm cảm giác giải trí, thư giãn. 

Đây không phải là cách nói biện minh cho những tác phẩm "mì ăn liền". Thay vào đó, đây là sự khách quan, là lý do để các nhà sản xuất quyết định thực hiện dự án như thế nào để đáp ứng được thị trường. Từ đó, mọi người có thể nhìn nhận một cách khách quan hơn, không phải bất cứ tựa phim nào cũng dễ dàng bị liệt vào danh sách "rác phẩm".

Tình yêu có thể một người bỏ qua những giới hạn của bản thân

Nếu Dĩ Ái Vi Doanh không thuộc trong phạm vi thước đo "đáng xem", khán giả có thể lựa chọn bỏ qua, tiếp tục tìm cho mình một tác phẩm phù hợp khác, không nên vội đưa ra những lời đánh giá chủ quan đầy tính công kích, phủ nhận toàn bộ công sức của đoàn phim. 

Dĩ Ái Vi Doanh đang thực hiện tốt vai trò là bộ phim ngôn tình được đầu tư chỉn chu trước mắt về phần nhìn, sau đó là phần nội dung. Thực tiễn bao la rộng lớn, có thể trong phim xuất hiện một số chi tiết bạn cho là "ảo tưởng". Thế nhưng biết đâu chừng, đó lại là những gì mà một người nào đó đã từng trải qua.

Bộ phim đang được phát hành trên K+ với tựa đề Trêu Nhầm Yêu Thật, song song nền tảng MangoTV và đài Hồ Nam (Trung Quốc). Lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới liên tục mỗi ngày cho đến tập 18.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!