Review nhanh Thất Dạ Tuyết, Lý Thấm và Tăng Thuấn Hy thật sự gây thất vọng?

VOH - Phim mới được chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp ăn khách thu hút sự chú ý nhờ đầu tư chỉn chu, kết quả ra sao?

Thất Dạ Tuyết được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Thương Nguyệt, một tác giả được xếp vào hàng Thần Châu Tân Ngũ Hiệp. Không chỉ lôi cuốn bởi các chiêu thức như trong mọi tiểu thuyết kiếm hiệp thường thấy, Thất Dạ Tuyết mang đến nỗi u hoài đằng đẵng khiến người đọc khó có thể dứt ra được.

Màn chuyển thể nhận được nhiều sự kỳ vọng

Có lẽ cũng bởi sức hấp dẫn sẵn có của truyện gốc, khi Thất Dạ Tuyết được chuyển thể thành phim, ngay lập tức đón nhận sự hưởng ứng của nhiều fan hâm mộ. Nhất là khi ekip có mặt nhiều nhân tố đáng giá trong Cbiz.

phim-that-da-tuyet

Bộ đôi đạo diễn quen mặt

Sớm nổi danh từ Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Hoa Thiên Cốt, Nhất Dạ Tân Nương, Trầm Vụn Hương Phai, Thần Tịch Duyên, Liệt Hoả Như Ca,... Bộ đôi đạo diễn Lương Thắng Quyền và Nhậm Hải Đào gây ấn tượng không nhỏ với fan phim Cbiz nói riêng và cả các khán giả quốc tế nói chung.

Nhờ đó, khi cả hai chính thức chỉ đạo thực hiện Thất Dạ Tuyết, khán giả cũng như fan nguyên tác ngày càng yên tâm và đặt nhiều kỳ vọng.

Dàn diễn viên đầy tiềm năng

Lý Thấm, nữ diễn viên sinh năm 1990, từng giành giải "Nữ diễn mới xuất sắc nhất" với vai Tuyết Bảo Thoa trong phim Hồng Lâu Mộng năm 2010. Tiếp tục thành danh khi ra mắt công chúng nhiều tác phẩm đặc sắc như Khánh Dư Niên, Truy Phong Giả, Cẩm Tú Nam Ca, Như Ý Truyện,... Lý Thấm không những sở hữu diễn xuất gây ấn tượng mà còn giành về cho mình nhiều giải thưởng danh giá.

tiet-tu-da

Cũng vì thế, khi thủ vai nữ chính của Thất Dạ Tuyết, Lý Thấm cũng được kỳ vọng khá lớn, nhất là khi Tiết Tử Dạ là nhân vật có nội tâm phức tạp cùng nhiều nỗi đau hoài niệm, đòi hỏi khả năng diễn xuất lớn từ diễn viên.

Tăng Thuấn Hy cũng nhận được nhiều sự chú ý trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Tuy ra mắt với tư cách ca sĩ từ 2014, anh chàng đã có màn chuyển hướng ngoạn mục sang diễn viên với nhiều tác phẩm nổi bật: Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc, Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Chiếc Thuyền Cô Độc, Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký,... 

hoac-trien-bach

Vẻ ngoài điển trai cùng diễn xuất tự nhiên, Tăng Thuấn Hy được khán giả kỳ vọng sẽ thể hiện được nét anh dũng khí phách của Hoắc Triển Bạch khi lên màn ảnh.

Độ chịu thương chịu khó của cả đoàn phim

Thất Dạ Tuyết là bộ truyện có bối cảnh ở nơi quanh năm bốn bề núi tuyết. Với mong muốn mang được phong cảnh hùng vĩ, yên bình và đượm chút u buồn của vùng đất bao trùm bởi tuyết trắng, đoàn làm phim đã đến tận Tân Cương để ghi hình trong thời tiết luôn dưới 20 độ.

canh-quay-o-tan-cuong-cua-that-da-tuyet

Các diễn viên kể lại đã bị đóng băng khuôn mặt hay cánh tay đau nhức trong quá trình ghi hình nhằm mang đến những thước phim chân thật nhất. Chính tin tức này cũng đẩy sự kỳ vọng của khán giả lên cao trước khi phim khởi chiếu.

Dù sở hữu sao hot và đầu tư hoành tráng nhưng phim flop và bị chê nhiều?

Có lẽ chính bởi sự kỳ vọng quá lớn mà đoàn phim đã gieo vào lòng khán giả, nên khi Thất Dạ Tuyết chính thức ra mắt đã nhanh chóng nhận được nhiều lời phê bình, chỉ trích.

Còn đâu bối cảnh chân thực mà đoàn phim đã hứa?

Xuất hiện ngay trong tập 1, cảnh Hoắc Triển Bạch lao đi tìm thầy thuốc cứu con của sư huynh đã khiến khán giả ngỡ ngàng. Ngỡ ngàng bởi vì không thấy khung cảnh tuyết phủ trắng xóa trong cảnh leak từ trước, mà lại thấy cảnh tượng cây cối sum sê một cách giả trân vì khâu hậu kỳ không thật sự chỉn chu.

ghep-phong-nen

Cảnh quay từng được kỳ vọng khi lên phim lại ghép phông nền lộ liễu.

canh gia tran

Một bối cảnh khác tại Dược Sư Cốc của Tiết Tử Dạ cũng tràn ngập cảm giác giả tạo.

Diễn xuất được đem lên bàn cân

Khắc sâu trong lòng bất cứ đọc giả nào, Thất Dạ Tuyết là câu chuyện u sầu và từng nhân vật đều chìm đắm trong chấp niệm, bi thương riêng. Cũng vì thế mà việc khắc hoạ nội tâm nhân vật chính là thử thách khó nhằn cho dàn diễn viên.

dien-xuat
Nhìn vào khung cảnh và ánh mắt này, liệu khán giả xem phim có cảm nhận được nỗi đau mất mát của Tiết Tử Dạ?
 
hoac trien bach 2
Tương tự với Tăng Thuấn Hy, biểu lộ cảm xúc chưa đến cộng với ngoại hình trẻ trung bị đánh giá không tạo được cảm giác cặp đôi với Lý Thấm.

Tuy nhiên, diễn xuất của diễn viên bị đặt dấu chấm hỏi khi các khung cảnh đòi hỏi chiều sâu tâm trạng đều chưa thật sự chạm tới trái tim người xem.

vo-thuat-ezgif.com-gif-to-jpg-converter

Hơn hết, là một phim chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp, những cảnh chiến đấu, múa kiếm trong phim cũng là điều người xem mong chờ. Nhưng mãi chưa có phân đoạn nào có thể xem là mãn nhãn mà chỉ toàn những cảnh đánh nhau như múa và động tác hầu như không có lực. Phải chăng do khán giả đã kỳ vọng quá nhiều nên mới thất vọng đến thế?

Hy vọng nào cho Thất Dạ Tuyết?

Sau phần mở màn nhiều tai tiếng, có lẽ không ít người đã quay lưng và thẳng tay drop phim. Tuy nhiên, chắc hẳn vẫn còn nhiều người ở lại. Bên cạnh những lùm xùm xoay quanh bối cảnh hay diễn xuất, cốt truyện chính là thứ giữ chân người xem.

canh-trong-that-da-tuyet-1

Nhịp phim khá chậm, chậm rãi và nhẹ nhàng như tốc độ của tuyết rơi. Từ đó các nhân vật mới lần lượt lên sóng mang theo câu chuyện và nỗi ám ảnh riêng của mình. Mặc dù không lôi cuốn và có thể khiến nhiều người nhàm chán, nhưng nhịp phim như thế lại phù hợp với những ai xem phim thư giãn.

canh-trong-that-da-tuyet-2

Hơn thế nữa, những đọc giả đã quá quen thuộc với câu chuyện sầu não từ tiểu thuyết gốc cũng không kỳ vọng một màn lột xác rầm rộ, họ có thể từ từ gặm nhấm nỗi buồn mà họ đã biết trước.

canh-dep-ezgif.com-gif-to-jpg-converter

Ai có thể không day dứt cùng một thiên hạ đệ nhất thần y không thể cứu được người thương, hay một cao thủ đệ nhất thiên hạ rong ruổi tứ phương chỉ để tìm phương thuốc được bịa ra. Chậm rãi thả mình vào mảnh đất mênh mông tuyết trắng, ngắm phong cảnh đẹp như tranh vẽ trong Dược Sư Cốc, hay căn phòng đầy hoa tươi của cung Nguyên Nhất, không có tình tiết cẩu huyết gây bức xúc, đó cũng chính là một cách thư giãn.

cung-nguyen-nhat-that-da-tuyet

Tuy không có ai thật sự quá nổi bật, nhưng nhìn chung nhan sắc của dàn cast đều thuận mắt và thể hiện tròn vai. Và mặc dù không hứa hẹn sẽ “cứu” khán giả khỏi BE như tiểu thuyết, nhưng đoàn làm phim cũng đã quay sẵn hai kết cục, cho người xem có thêm tia hy vọng khi tiếp tục theo dõi hành trình tưởng chừng như vô vọng của cặp đôi tri kỷ Tiết Tử Dạ và Hoắc Triển Bạch. 

lich-chieu-That Da Tuyet

Phim dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 10/2024, và cho đến nay, những khán giả còn trụ lại vẫn tiếp tục tận hưởng câu chuyện nhẹ nhàng và thoải mái. Hãy cùng chờ xem Thất Dạ Tuyết sẽ đưa chúng ta đến kết cục thế nào và giải quyết nỗi buồn không dứt trong tiểu thuyết ra sao!

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.