Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 8-9: Hoa Thiển đề nghị hòa ly với Trọng Dạ Lan

VOH - Không phải nữ chính dễ dàng "cam chịu", Hoa Thiển (Châu Dã) liên tục chủ động tìm cách xoay chuyển tình thế.

Cạnh tranh gắt gao với phim cổ trang điền văn hài hước Điền Canh Kỷ (Tăng Thuấn Hy, Điền Hi Vi đóng chính), Vi Hữu Ám Hương Lai vẫn đang cho thấy sức hút bởi lối kể chuyện và thiết lập nhân vật độc đáo. Tương tác giữa cặp đôi chính Châu Dã và Vương Tinh Việt còn hạn chế khiến mọt phim càng thêm mong chờ hơn vào diễn biến tiếp theo. 

Sau khi Hoa Thiển (Châu Dã) tự thừa nhận hành vi sai trái của mình với Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt), mối quan hệ phu thê giữa hai người sớm muộn cũng sẽ chấm dứt. Trong khi Hoa Thiển chủ động muốn rời khỏi Trọng trạch (nhà họ Trọng), hòa ly để tác thành cho Trọng Dạ Lan và Mục Dao (Triệu Tình), Trọng Dạ Lan lại không cho cô như ý. Hắn cố tình lạnh nhạt và ngó lơ hạ nhân gây khó dễ cho cuộc sống của Hoa Thiển dù là đại nương tử.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 8-9: Hoa Thiển đề nghị hòa ly với Trọng Dạ Lan 1
Hoa Thiển không cam chịu bị ức hiếp, tìm cách để giải quyết vấn đề - Ảnh: Youku

Trong Vi Hữu Ám Hương Lai tập 8-9, điểm đáng quan tâm nhất là việc Hoa Thiển muốn hòa ly và khuyên gia đình nên từ bỏ hư vinh, sống cuộc đời đơn giản nhưng bình an. Trải qua những cảnh tượng đáng sợ, đối với Hoa Thiển mà nói không gì bằng cả nhà được sống yên ổn bên nhau, giàu sang phú quý không còn quan trọng. Nhưng trong mắt nhà họ Hoa, Hoa Thiển bướng bỉnh, ngang ngược, vô lý và chỉ quan tâm đến ý muốn của bản thân. 

Xem thêm:
Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ
Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 6-7: Hoa Thiển "càng sửa càng sai"

Với tâm thế sẵn sàng rời đi bất cứ lúc nào, Hoa Thiển cũng chỉ tức giận nhất thời trước cảnh khó khăn tại Trọng trạch. Cô nàng không phải kẻ ngốc và nhanh chóng tìm ra cách giải quyết nhu cầu sinh hoạt hằng ngày, vẫn "cẩm y ngọc thực" bằng tiền riêng của mình, khác xa với những nữ chính cam chịu và nhẫn nại. Hoa Thiển luôn trong tâm thế ứng phó với mọi tình huống. Cô không chỉ muốn thay đổi kết cục của mình, càng không thể để nhà họ Hoa rơi vào thảm cảnh. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 8-9: Hoa Thiển đề nghị hòa ly với Trọng Dạ Lan 2
Trọng Dạ Lan không dễ dàng để Hoa Thiển được như ý - Ảnh: Youku

Nếu Hoa Thiển và Trọng Dạ Lan hòa ly là một trong những việc quan trọng giúp Hoa Thiển thay đổi số phận. Hoa Thiển xuất thân trong gia đình hương dược, từng học qua và có hiểu biết sâu rộng về các loại hương dược. Khi nhận ra sự bất thường, Hoa Thiển đã không còn sử dụng loại hương khiến cô cảm thấy mê muội đầu óc. 

Hơn nữa loại hương này rất có khả năng là một loại độc dược mãn tính. Vào 10 năm trước, Trọng Dạ Lan từng lật đổ nhà họ Cát vì họ dùng hương dược để hại người, vụ lợi. Người nhà họ Cát có thể vẫn còn sống và đang ẩn nấp ở đâu đó để chờ cơ hội trả thù. Sức khỏe của Hoa Thiển ngày càng suy yếu có thể do đã bị trúng độc.

Hoa Thiển thuyết phục cha mình cứu cha của Mục Dao, tuy rằng bị lưu đày 3 năm nhưng ông ấy sẽ không chết đi như kiếp trước. Hoa Thiển hy vọng Mục Dao có thể thấy rằng bản thân cô đã nhận ra sai lầm và đang cố gắng sửa sai. Hoa Thiển biết rõ trong lòng Trọng Dạ Lan không có mình nên hoàn toàn không còn chấp niệm với hắn, càng sớm rời khỏi nhà họ Trọng càng tốt cho Hoa Thiển.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 8-9: Hoa Thiển đề nghị hòa ly với Trọng Dạ Lan 3
Mục Dao không tin Hoa Thiển không làm hại gia đình mình - Ảnh: Youku

Đổi lại, Trọng Dạ Lan dù nổi trận lôi đình với Hoa Thiển, nhưng rõ ràng hắn vẫn rất quan tâm đến cô. Một bên giữ Mục Dao bên cạnh để tạo cơ hội cho Mục Dao điều tra về vụ án của cha mình. Mặc dù đã biết ai mới thực sự là "bạch nguyệt quang" trong lòng nhưng có vẻ Trọng Dạ Lan đã nảy sinh tình cảm với Hoa Thiển, trong sự phẫn nộ có phân vân và không nỡ buông tay Hoa Thiển. Nếu không khéo, nhân vật của Bành Sở Việt có thể trở thành "tra nam một chân đạp hai thuyền".

Ngoài ra, Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) và mọi người luôn đề cao cảnh giác và nghi ngờ gia đình của Hoa Thiển chính bởi vì những sai lầm trước kia của cô và những bước đi sai lầm của cả gia đình. Nếu Hoa Thiển hòa ly, rời khỏi nhà họ Trọng sẽ giúp cho gia đình cô tránh khỏi sự nghi ngờ và tránh xa được những mê hoặc về quyền lợi, tiền tài không dẫn đến vết xe đổ khủng khiếp trước kia. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 8-9: Hoa Thiển đề nghị hòa ly với Trọng Dạ Lan 4
Trọng Khê Ngọ vẫn chưa "lọt vào mắt xanh" của Hoa Thiển - Ảnh: Youku

Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như những gì Hoa Thiển tưởng tượng và mong muốn. Sau khi tỉnh ngộ, Hoa Thiển càng nhận ra bản thân phải dựa vào chính mình, phải độc lập và trở nên mạnh mẽ, sáng suốt hơn. 

Nhân vật Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt) trong nguyên tác là người cuối cùng sẽ ở cạnh Hoa Thiển. Nhưng với những thay đổi sau khi cải biên, liệu hai người có thật sự có được kết cục trọn vẹn. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 8-9: Hoa Thiển đề nghị hòa ly với Trọng Dạ Lan 5
Hoa Nhung Châu hết lòng vì Hoa Thiển - Ảnh: Youku

Vương Tinh Việt là nam chính của bộ phim nhưng dường như nam diễn viên trẻ chưa đủ ấn tượng so với những nhân vật nam khác. Giữa Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển đang ở mối quan hệ không thể dây dưa hay có bất cứ tương tác thân mật nào. Hơn nữa, trong mắt Hoa Thiển, Trọng Khê Ngọ luôn nghi ngờ, muốn thăm dò cô càng khiến cô có ác cảm với hắn mặc dù hắn rất quan tâm và luôn để mắt đến Hoa Thiển.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 8-9: Hoa Thiển đề nghị hòa ly với Trọng Dạ Lan 6
Thành tích ấn tượng của bộ phim sau 2 ngày phát sóng theo Maoyan, Dengta và Vân Hợp ghi nhận - Ảnh: weibo

Vi Hữu Ám Hương Lai đang được phát hành trên nền tảng Youku với lịch chiếu như sau:

  • Tài khoản VIP: ngày đầu phát sóng 5 tập, cập nhật tập mới liên tục trong 8 ngày. Từ ngày 23/10, mỗi thứ hai và thứ tư cập nhật 2 tập, riêng thứ ba, thứ năm và thứ sáu cập nhật mỗi ngày 1 tập.
  • Tài khoản thường: ngày đầu phát 1 tập, cập nhật tập mới liên tục trong 8 ngày, sau đó mỗi thứ hai đến thứ sáu cập nhật mỗi ngày 1 tập. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!