Chờ...

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã?

VOH - Lôi cuốn ngay từ những tập đầu tiên, liệu cái kết của bộ phim có đủ làm hài lòng khán giả?

Phim cổ trang Vi Hữu Ám Hương Lai (Mùi Hương Của Thời Gian) sẽ chính thức khép lại ở tập 30 vào ngày 1/11 (đối với tài khoản VIP Youku). Những ngày qua, đại kết cục của bộ phim liên tục trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi đối với những ai yêu thích hành trình "cải tà quy chính" đặc sắc của Hoa Thiển (Châu Dã). 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 1
Vi Hữu Ám Hương Lai tập 29 mang đến cảnh đắt giá hoàn nguyên theo tiểu thuyết Tẩy Diên Hoa - Ảnh: weibo

Những bài đăng trên trang weibo của nhà sản xuất Vu Chính liên tục khẳng định kết phim sẽ HE. Không chỉ vậy, những dòng trạng thái đầy ẩn ý của anh cho thấy khả năng rất cao Hoa Thiển và Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) cuối cùng sẽ được ở bên nhau như mong muốn của đông đảo người xem. Vu Chính tin rằng cái kết của Vi Hữu Ám Hương Lai nhất định sẽ khiến mọi người đều hài lòng. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 2
Liệu Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển có được kết cục HE hay không? - Ảnh: weibo

Một cái kết như thế nào mới thực sự trọn vẹn và thỏa mãn còn tùy thuộc vào cảm nhận riêng của mỗi người. Trong khi đó, Hoa Thiển không thật sự trọng sinh, ngoài nam chính si tình còn có một nam phụ Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt). Hắn bất chấp tất vì Hoa Thiển nên tạo được thiện cảm với người xem và trở thành lựa chọn lý tưởng dành cho nữ chính hơn cả nam chính.

Hoa Thiển không ngừng quanh đi quẩn lại trong vòng xoáy của số phận. Giây phút nhận ra tất cả mọi nỗ lực thay đổi, sửa sai đều chỉ là ý thức vùng vẫy của bản thân trong mộng cảnh, một lần nữa trải qua nỗi đau mất đi người thân, Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao, đối mặt thế nào với hiện thực quá đỗi tàn nhẫn?

Kết cục thế nào mới thỏa mãn người xem?

Với khẳng định chắc nịch từ Vu Chính, phải xâu chuỗi những ý đồ trước đó như thế nào để tạo nên cái kết HE thỏa mãn không phải điều đơn giản. Rất nhiều người yêu mến Vi Hữu Ám Hương Lai đã đưa ra các suy đoán, phân tích về kết cục của bộ phim như thế nào mới thỏa đáng nhất. Nếu muốn Hoa Thiển có được cái kết trọn vẹn, phải chăng phân đoạn mở đầu phim cũng không phải sự thật?

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 3
Hoa Thiển của Châu Dã ghi điểm cao trong mắt khán giả - Ảnh: weibo

Một trong những sắp đặt có vẻ logic hơn cả, chính là Hoa Thiển hoặc nằm mơ trong mơ hoặc trải qua liên tiếp hai giấc mơ.

Ban đầu, do chấp niệm quá lớn đối với Trọng Dạ Lan, cô vô tình tiếp tay cùng người nhà họ Hoa hãm hại Mục gia khiến Mục Dao (Triệu Tình) tìm mọi cách đáp trả.

Sau đó nhà họ Hoa trả giá đắt, cha bị xử tử, những người còn lại bị lưu đày. Hoa Thiển trong lúc bỏ trốn bị bắt về lại nhìn thấy anh trai và mẹ đã bị đánh chết. Không gì đau đớn hơn, Hoa Thiển thổ huyết và lịm đi. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 4
Tất cả chỉ là giấc mơ dài hay hiện thực nghiệt ngã cho những sai lầm đã trót gây ra? - Ảnh: weibo

Theo thước phim về hôn lễ của Hoa Thiển, có ý kiến cho rằng thật ra Hoa Thiển vốn thành thân với Trọng Khê Ngọ nhưng vì đem lòng yêu Trọng Dạ Lan sâu đậm, không thể nào chấp nhận sự thật này nên cự tuyệt bằng cách tự sát.

Trọng Khê Ngọ cố gắng dùng hương dược cứu lấy Hoa Thiển, khiến cô rơi vào giấc mộng tiếp tục phải đối mặt với chấp niệm của bản thân. Sau khi tỉnh lại, cô cho rằng mọi chuyện đều là thật, bản thân phải liên tiếp chịu nỗi đau mất đi người nhà đến tận ba lần không còn gì thống khổ hơn.

Trọng Khê Ngọ lúc này mới nói với Hoa Thiển tất cả mọi chuyện đều là mơ, hai người đã thành thân, gia đình Hoa Thiển đều còn sống và những chuyện đáng sợ trong giấc mơ kia chưa từng xảy ra. 

Logic cốt truyện này sẽ thỏa mãn cho fan CP Ngọ - Thiển. Riêng về phần Hoa Nhung Châu, hắn và cô đã có kết cục trọn vẹn trong mộng cảnh, cùng trải qua những ngày tháng yên bình tại trấn nhỏ xem như là HE cho cặp đôi này.

Bộ phim cũng đang được phát hành trên VieON

Tuy nhiên trong phần giới thiệu, Hoa Thiển đau lòng tột cùng và khẳng định sống ở trong mộng còn tốt hơn, khán giả thật sự tò mò biên kịch sẽ dùng cách diễn đạt như thế nào để tạo nên một cái kết thỏa mãn theo như lời khẳng định của Vu Chính?

Xem thêm:
Vi Hữu Ám Hương Lai của Châu Dã hé lộ kết cục, Vu Chính lên tiếng phủ nhận
Mùi Hương Của Thời Gian "na ná" Ninh An Như Mộng, "bản sao" Trường Tương Tư
Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 26-27-28: Hoa Thiển nếm trải nỗi đau gấp bội giữa thực và mơ

Thiết lập nhân vật về sau trở nên "lấn cấn"

Chặng đường cuối cùng của bộ phim tạo nên nhiều bất ngờ cho khán giả, đặc biệt nhất là thiết lập hình tượng nhân vật. Từ các nhân vật chủ chốt cho đến những nhân vật phụ trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra những chướng ngại hay hỗ trợ cho tuyến tình cảm giữa Hoa Thiển và Trọng Khê Ngọ, đều mang đến bất ngờ ấn tượng lẫn tranh cãi. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 5
Gương mặt cameo gây sốt ở gần cuối phim, Tôn Di vai Vân nương do Trọng Khê Ngọ sắp xếp để bảo vệ Hoa Thiển - Ảnh: weibo
Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 6
Bành Tiểu Nhiễm nổi bật với tính cách hay hóng chuyện, tạo hình không kém phần đáng yêu - Ảnh: weibo 

Trọng Khê Ngọ để mất hình tượng

Tiến triển về sau dẫn đến cách nhìn của khán giả đối với Trọng Khê Ngọ có sự thay đổi lớn. Từ một gia chủ vừa nhìn đã mến trở thành người quá mức mù quáng vì tình yêu.

Cách giải quyết vấn đề của nam chính chẳng những làm tổn thương Hoa Thiển, càng khiến cô không thể nào tin tưởng hay muốn phó thác cuộc đời cho Trọng Khê Ngọ. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 5
Trọng Khê Ngọ do Vương Tinh Việt thể hiện có thiết lập gây tranh cãi - Ảnh: weibo

Hoa Thiển làm sao có thể chấp nhận người bao che cho hung thủ hại chết anh trai mình, người ép buộc cô phải đứng ra tố giác tội của cha để bản thân có được đường lui. Trọng Khê Ngọ chưa bao giờ hỏi Hoa Thiển muốn gì, cần gì chỉ thắc mắc tại sao cô không chịu tin tưởng, cho hắn một cơ hội.

Giữa hai người từ đầu đến cuối đều rất khó có khả năng, mãi đến khi Hoa Thiển hoàn toàn từ bỏ Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt), gia chủ lập tức bỏ qua lý trí, quyết định nghe theo tiếng gọi của trái tim, từng bước một dọn đường để Hoa Thiển đến bên cạnh mình. 

Hoa Nhung Châu "si tình" đến mức "ngây dại"

Nam phụ Hoa Nhung Châu trong phần giới thiệu có thể thấy chỉ là một nhân vật ảo tưởng của Hoa Thiển. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là người mà nữ chính mong muốn cùng bầu bạn, thậm chí là một hình ảnh khác của Hoa Thiển. 

Khi hay tin gia đình Hoa Thiển xảy ra biến cố lớn, Hoa Nhung Châu lập tức đến Trọng gia đối chất với Trọng Khê Ngọ. Hắn còn muốn ám sát Trọng Khê Ngọ để trả thù cho Hoa Thiển.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 6
Hoa Thiển là tất của Hoa Nhung Châu - Ảnh: weibo

Trong khoảng thời gian Hoa Thiển sống ẩn dật tại trấn nhỏ, Hoa Nhung Châu điên cuồng luyện võ công để đánh bại hộ vệ của Trọng Khê Ngọ. Mục đích duy nhất để hắn tồn tại đều là vì Hoa Thiển. Mặc cho cơ thể chằng chịt những vết thương, trong đầu hắn luôn nghĩ về Hoa Thiển, quên mất cả cảm giác đau đớn.

Một chàng trai trẻ chưa đầy 20 tuổi nhưng biểu cảm gương mặt chẳng khác nào như đã trải qua mọi sóng gió của cuộc đời, như cuộc sống đã lấy đi tất cả mọi thứ của hắn. Không cần nói cũng biết nguyên do tại sao Hoa Nhung Châu lại trở nên u tối như thế. 

Hình tượng nhân vật Hoa Nhung Châu rất độc đáo, có nhiều ưu điểm nhưng lối diễn xuất chưa đủ chín muồi của Trương Dật Kiệt vô tình khiến Hoa Nhung Châu không được tỏa sáng ngược lại trở thành một kẻ "điên cuồng", thiếu đầu óc. 

Trưởng công chúa trọng thể diện nhưng thật sự yêu thương Hoa Thiển

Thân phận cao quý, xem trọng thể diện thế gia, lo lắng cho đại cuộc và vì gia tộc hương dược đứng đầu hoàng thành, bà không thể nào ngồi yên nhìn Trọng Khê Ngọ vì Hoa Thiển làm ảnh hưởng đến trọng trách của hắn.

Mặc dù không thể nào chấp nhận Hoa Thiển, tưởng chừng bà cũng sẽ giống như các nhân vật trưởng bối tàn nhẫn thường thấy, thẳng tay thủ tiêu Hoa Thiển bằng cách cực đoan nhất.

Nhưng thật không ngờ, trưởng công chúa bề ngoài tuyệt tình nhưng trong lòng vẫn rất lương thiện, thật sự yêu thương Hoa Thiển, dựng nên vở kịch "giả chết" để đưa cô ra khỏi nhà họ Trọng.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập cuối: Hoa Thiển sẽ lựa chọn ra sao trước hiện thực nghiệt ngã? 7
Hình tượng trưởng bối ngoài mặt vô tình nhưng vẫn rất lương thiện - Ảnh: weibo

Tóm lại, Vi Hữu Ám Hương Lai không tránh khỏi những thiếu sót và không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người. Kết cục câu chuyện vui hay buồn, hợp lý hay không phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người.

Dù sao đi nữa, cặp đôi diễn viên trẻ Châu Dã - Vương Tinh Việt cùng dàn cast đã mang đến một câu chuyện tràn ngập cảm xúc. Lối dẫn dắt câu chuyện độc đáo với nhiều tình tiết lôi cuốn đưa người xem hoàn toàn đắm chìm vào câu chuyện, đồng cảm với các nhân vật. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!