Top 10 cao thủ nổi bật trong phim Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong

VOH - Thế giới giang hồ "ngọa hổ tàng long" của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong khó lòng xếp hạng chính xác thứ tự các cao thủ.

Sau bản phim người đóng Thiếu Niên Ca Hành, Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong cải biên từ "Thiếu niên tam bộ khúc" của tác giả Chu Mộc Nam tiếp tục làm rung động trái tim người hâm mộ. Ngoài nam chính Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo đóng), một số nhân vật khác đều thành công gây ấn tượng đặc biệt. Nhờ tạo hình sinh động, diễn xuất nhập vai của các diễn viên đã giúp cho các nhân vật trở nên đầy cuốn hút, khiến người xem choáng ngợp và hoàn toàn nhập tâm vào câu chuyện của họ.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong là phần tiền truyện của Thiếu Niên Ca Hành. Vì được sáng tác sau nên một số vấn đề về tuổi tác và thực lực của các cao thủ đôi khi vẫn gây ra nhiều tranh cãi và mâu thuẫn.

Dưới đây là top 9 cao thủ nổi bật trong phim Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, ngoại trừ sự tồn tại bất khả chiến bại không còn gì để bàn cãi của Lý Trường Sinh, thứ tự của các cao thủ khác có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời thế và nhân vật đó có còn sống hay không, đã quy ẩn giang hồ...

Lý Trường Sinh

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-ly-truong-sinh-la-ai-co-bao-nhieu-de-tu-13
Lý Trường Sinh được xem là cao thủ đứng đầu "server" Bạch Mã Túy Xuân Phong, sự tồn tại không có đối thủ khiến người xem phát cuồng - Ảnh: weibo

Tiên nhân, viện trưởng học đường, tổ tiên Bách Hiểu Đường, Lý Trường Sinh từng luyện thành Đại Xuân Công, mỗi 30 năm thay đổi thân phận, không già không chết. Năm xưa, Lý Trường Sinh dựa vào một chiêu đã lấy mạng năm kiếm khách nổi tiếng của Nam Quyết trong chớp mắt. Kể từ đó không còn ai của Nam Quyết dám bàn về kiếm ở Bắc Ly. 

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-ly-truong-sinh-la-ai-co-bao-nhieu-de-tu-3
"Giao diện" Nam Cung Xuân Thủy sau khi đã phế bỏ Đại Xuân Công - Ảnh: weibo

Lý Trường Sinh sau khi phế bỏ Đại Xuân Công trở thành Nam Cung Xuân Thủy (Trương Thần Tiêu đóng), dù ban đầu mất hết công lực nhưng đã nhanh chóng lấy lại sức mạnh đáng sợ của mình. Qua các trận quyết đấu giữa ông và các đối thủ toàn thuộc hàng đại cao thủ, Vũ Sinh Ma hay Trọc Thanh đều nhanh chóng bại trận trước ông. Lý Trường Sinh luôn chiến thắng một cách rất nhẹ nhàng, không cần hao tổn sức lực, chỉ trong vài chiêu đã giải quyết đối thủ và chưa từng bị thương. 

Mạc Y

voh-top-9-cao-thu-noi-bat-trong-phim-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h1
Tiên nhân Mạc Y - Ảnh: weibo

Mạc Y, Bồng Lai tiên nhân, Quỷ tiên cảnh, từng xuất hiện thoáng qua trong lần Lý Trường Sinh từ bỏ Đại Xuân Công và sau đó giúp Bách Lý Đông Quân hồi phục công lực, đột phá đến cảnh giới cao hơn. Thực lực của Mạc Y chỉ xếp sau Lý Trường Sinh, 9 tuổi vào Tiêu Dao Thiên Cảnh, 12 tuổi đạt đến Thần Du Huyền Cảnh. Tuy là sư đệ của quốc sư Tề Thiên Trần nhưng mạnh hơn ông rất nhiều. 

Diệp Đỉnh Chi

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-8
Diệp Đỉnh Chi trải qua cuộc đời đầy thăng trầm, kết cục tự sát sau khi gặp mặt người yêu lần cuối - Ảnh: weibo

Diệp Đỉnh Chi tên thật là Diệp Vân, con trai của đại tướng quân Diệp Vũ, anh cũng là võ mạch trời sinh, lớn hơn Đông Quân 2 tuổi. Khi xuất hiện, Diệp Đỉnh Chi đã ở thực lực Tiêu Dao Thiên Cảnh. Lúc hai người giao đấu ở Kiếm sơn trang, Đông Quân giành chiến thắng là do Diệp Đỉnh Chi cố ý nhường, không sử dụng hết toàn lực. 

Anh chưa dùng đến tuyệt chiêu Bất Động Minh Vương và Ma Kiếm tiên kiếm pháp đã ngang bằng với Tây Sở Kiếm Ca. Khi quyết chiến với Nguyệt Phong Thành vô tình trở thành giáo chủ Ma giáo. Một mình sát phạt đến trước mặt hoàng đế, quốc sư và đại giám liên thủ cũng không phải là đối thủ của anh. Rõ ràng anh có thể vang danh thiên hạ nhưng cuộc đời lại ép anh nhập ma, kết cục tự sát sau khi gặp Dịch Văn Quân lần cuối.

Bách Lý Đông Quân

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-5
voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-4
Bách Lý Đông Quân thời niên thiếu (Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong) và trung niên (Thiếu Niên Ca Hành) - Ảnh: weibo

Bách Lý Đông Quân tương tự là người có võ mạch trời sinh, so với Diệp Đỉnh Chi, anh có phần may mắn hơn khi có được tất cả mọi thứ tốt đẹp nhất, luôn sống trong sự yêu thương, che chở của gia đình, sư phụ và các sư huynh đệ đồng môn cho đến khi trưởng thành.  

Đông Quân không có hứng thú với thi ca, binh pháp và cả võ nghệ. Mãi đến năm 16 tuổi, anh mới bắt đầu nghiêm túc luyện võ nhưng chỉ trong thời gian vài năm ngắn ngủi, anh đã bước vào Tiêu Dao Thiên Cảnh, đủ để thấy thiên phú, khả năng lĩnh ngộ cao đến mức nào.

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-6
Tuổi trẻ có tất cả nhưng về sau lại dần dần mất đi những người mà anh trân trọng nhất - Ảnh: weibo

Đông Quân chỉ cần nhìn qua một lần đã học được Tây Sở Kiếm Ca của sư phụ Cổ Trần, đến Liệt Quốc Kiếm Pháp của Tiêu Nhược Phong cũng liếc mắt qua đã học được. Năm 23 tuổi, Đông Quân đã đạt đến Bán Bộ Thần Du Huyền Cảnh, còn lĩnh ngộ và sáng tạo nên môn nội công tuyệt thế Thùy Thiên, Hải Vận.

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-7
Nguyệt Dao - Ảnh: weibo

Tiếc thay, sau cái chết của Diệp Đỉnh Chi và ngộ sát Nguyệt Dao, Bách Lý Đông Quân luôn sống trong ân hận và đau khổ. Mặc dù là thành chủ của thành Tuyết Nguyệt nhưng Đông Quân không còn để tâm đến chuyện giang hồ, một lòng tìm kiếm canh Mạnh Bà để quên đi mọi chuyện, muốn gặp lại người yêu trong giấc mộng dài.

Vong Ưu đại sư

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-3
Vong Ưu đại sư trong Thiếu Niên Ca Hành - Ảnh: weibo

Ông là trụ trì Hàn Sơn tự, ở cảnh giới Phật gia Lục Pháp Cảnh. Thiên hạ đệ nhất phòng ngự, sử dụng chiêu thức Bàn Nhược Tâm Chung và Phật Pháp Lục Thông, có thể nắm chắc 6 phần thắng khi giao đấu với Lý Trường Sinh. Sau khi Diệp Đỉnh Chi tự sát, ông nhận nuôi dưỡng, bảo con trai của anh là Diệp An Thế, sau này là tiểu sư phụ Vô Tâm.

Lữ Tố Chân

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-10
Lữ Tố Chân - Ảnh: weibo

Chưởng giáo Thanh Thành, đại diện cho cả Đạo giáo, đạt đến Bán Bộ Thần Du Cảnh. Ông mất mạng do vi phạm Thiên cơ khi bói ra 3 quẻ Thiên kiếp cho Triệu Ngọc Chân.

Tề Thiên Trần

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-12
Quốc sư Tề Thiên Trần - Ảnh: weibo

Đệ tử núi Hoàng Long, đạt đến cảnh giới Bán Bộ Thần Du, quốc sư Thiên Khải, giỏi tính toán, phụ trách vận mệnh đất nước Thiên Khải, tinh thông các loại trận pháp. 

Nguyệt Phong Thành

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-13
Cha của Nguyệt Dao và Nguyệt Khanh, hoàng đế của nước Bắc Khuyết đã bị Bắc Ly đánh bại - Ảnh: weibo

Giáo chủ Ma giáo Thiên Ngoại Thiên, đạt cảnh giới Bán Bộ Thần Du, đã luyện thành 8 bậc Hư Niệm Công và chỉ còn cảnh nửa bước để đạt đến bật 9. Ông từng bị Lý tiên sinh đánh bại, vì muốn luyện thành Hư Niệm Công nên tự nhốt mình trong Lang Nguyệt Phúc Địa ở nơi cực lạnh.

Vì muốn đột phá lên Hư Niệm Công bậc 9 và tăng cường sức mạnh nên cố gắng hấp thụ công lực của Diệp Đỉnh Chi và Bách Lý Đông Quân nào ngờ cuối cùng phải bỏ mạng khi bị Diệp Đỉnh Chi hấp thụ nội công ngược lại. 

Quân Ngọc

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-36-9
voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-36-8
Quân Ngọc đầy sức mê hoặc do nam diễn viên Đồng Mộng Thực thể hiện - Ảnh: weibo

Đại đệ tử của Lý Trường Sinh, Quân Ngọc cũng chính là Vô Danh công tử trong bát công tử Bắc Ly. Anh có thân thế bí ẩn, một công tử có tính cách và phong thái "sao y" sư phụ Lý Trường Sinh. Quân Ngọc có thể đã đạt đến Bán Bộ Thần Du, người đã đánh bại Vô Tướng sứ của Thiên Ngoại Thiên. 

Trọc Thanh 

voh-so-luoc-canh-gioi-thu-hang-trong-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-va-thieu-nien-ca-hanh-14
Đại giám Trọc Thanh - Ảnh: weibo

Trọc Thanh là đại giám đứng đầu ngũ đại giám, đã đạt đến Bán Bộ Thần Du Cảnh, sử dụng Hư Hoài Công, đệ nhất cao thủ đại nội. Tuy nhiên, đến gần cuối phim, khi đối đầu với Lý Trường Sinh trong thân phận Nam Cung Xuân Thủy (Trương Thần Tiêu đóng), Trọc Thanh đã bị ông phế lùi một bậc, trở về Đại Tiêu Dao và từ đó không còn bứt phá lên cảnh giới cao hơn được nữa. 

Top 10 cao thủ đáng chú ý trong phim Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đã từng để lại nhiều ấn tượng đối với người xem về uy lực của họ. Thứ tự này chỉ ở mức tương đối, được xét theo tuyến nhân vật xuất hiện chủ yếu trong phim. Ngoài ra, cảnh giới không đánh giá được sức mạnh thật sự của một người bởi vì vẫn có những trường hợp người có cảnh giới thấp hơn có thể hạ được người có cảnh giới cao hơn. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.