5 lý do bạn phải xem ‘Hospital Playlist’ - Chuyện Đời Bác Sĩ

(VOH) - Với 5 lý do đặc biệt dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc khi dành thời gian để theo dõi bộ phim ‘Hospital Playlist’ (Chuyện đời bác sĩ).

Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ hay Những Bác Sĩ Tài Hoa) được đánh giá là bộ phim truyền hình Hàn Quốc xuất sắc ra mắt vào năm 2020. Phim kể về một nhóm gồm 5 vị bác sĩ tài năng là những người bạn thân thiết của nhau từ thời đại học. Họ đã cùng nhau vượt qua tuổi trẻ, cùng nhau làm việc tại bệnh viện Yulje và cứu sống nhiều sinh mệnh bằng chính đôi tay của mình. 

Mặc dù là phim nói về đề tài y khoa nhưng Chuyện đời bác sĩ lại không hề nhàm chán một chút nào. Đặc biệt còn mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Và dưới đây chính là 5 lý do đặc biệt khiến bạn nhất định không được bỏ lỡ bộ phim này đâu đấy! 

Xem thêm: 10 bộ phim truyền hình tvN đạt tỷ suất người xem cao nhất trong tập đầu tiên lên sóng

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh1
Hospital Playlist là bộ phim rất đáng để bạn trải nghiệm

Dàn diễn viên thực lực của Hospital Playlist

Theo dõi Hospital Playlist, chắc chắn bạn sẽ thấy bộ phim sở hữu dàn diễn viên vô cùng thực lực như: Jung Kyung Ho, Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Kim Dae Myung và Jeon Mi Do. Với nhiều năm kinh nghiệm trên màn ảnh, bạn có thể yên tâm về diễn xuất mà các diễn viên này mang đến. 

Cũng giống như đa số các tác phẩm của đạo diễn Shin Won Ho, điểm đặc biệt của Hospital Playlist là không có 1 nhân vật chính cụ thể nào. Thay vào đó, phim sẽ xoay quanh câu chuyện liên quan đến từng vị bác sĩ trong nhóm bạn 5 người, bên cạnh đó là câu chuyện của những bệnh nhân, những đồng nghiệp sẽ tạo nên bức tranh toàn cảnh vô cùng dễ thương. Những vị bác sĩ tưởng chừng như rất khô khan và khó tính, nhưng ẩn sâu bên trong tâm hồn họ là rất nhiều vấn đề khác nhau từ tình yêu cho đến cuộc sống. Chắc hẳn bạn sẽ không hề cảm thấy nhàm chán khi được khám phá câu chuyện của từng người đâu nhé.

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh2
Phim kể về 5 vị bác sĩ tài hoa trong cuộc chiến giành lại sự sống cho các bệnh nhân

Jo Jung Suk (vai Lee Ik Jun)

Lee Ik Jun (Jo Jung Suk đóng) được xem là thiên tài trong hội F5 ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Anh cũng là người duy nhất trong nhóm bạn đã lập gia đình và có con trai nhỏ. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân tan vỡ khiến anh trở thành ông bố đơn thân. Những khoảnh khắc vui vẻ của anh bên cạnh cậu con trai U Ju luôn khiến người xem tan chảy vì quá đỗi đáng yêu. 

Lee Ik Jun còn được xem là "cây hài" của nhóm bởi lối trò chuyện vô cùng duyên dáng, hóm hỉnh của mình. Mặc dù bề ngoài trông có vẻ vô tư, nhưng anh chàng lại là người vô cùng tinh ý và nhạy bén khi quan sát mọi việc. Đối với các bệnh nhân, Ik Jun cũng vô cùng tận tình, chu đáo và quan tâm đến mọi người. Có lẽ cũng vì thế mà anh luôn được mọi người xung quanh hết lòng yêu mến, quý trọng.

Đặc biệt, sau mùa 1 của phim, người xem cũng dần nhận ra tình cảm mà Ik Jun dành cho cô bạn thân Song Hwa (Jeon Mi Do) của mình. Nhưng vì không muốn đối phương khó xử và làm mất đi tình bạn thân thiết vốn có, anh vẫn từng bước chầm chậm chinh phục cô bằng sự chân thành của mình. Giờ đây, điều người hâm mộ hy vọng nhất có lẽ chính là một cái kết hạnh phúc của cả hai. 

Xem thêm: Tin tưởng đạo diễn Shin Won Ho, Jo Jung Suk tự nguyện giảm 7 tỷ tiền cát-xê phim ‘Hospital Playlist’

Jo Jung Suk vốn được mệnh danh là "ông hoàng rom-com" bởi lối diễn duyên dáng, hóm hỉnh của mình. Mỗi vai diễn của anh dù lớn hay nhỏ đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Một số bộ phim của Jo Jung Suk từng tham gia có thể kể đến như: Architecture 101 (Lớp Kiến Trúc 101), Jealousy Incarnate (Muôn Kiểu Ghen Tuông), My Annoying Brother (Anh Tôi Vô Số Tội), Exit (Lối Thoát Trên Không),... 

Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết rằng trước khi có được thành công như hiện tại, nam diễn viên từng có cuộc sống vô cùng khó khăn và trải qua nhiều năm lăn lộn trên các sân khấu nhạc kịch. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian giúp Jo Jung Suk học hỏi được nhiều điều trong diễn xuất, tạo bước đệm vững chắc cho những thành công của anh trên màn ảnh sau này. 

 Xem thêm: Hiểu thêm về Jo Jung Suk: ‘Ông hoàng rom-com’ và những điều có thể bạn chưa biết

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh3
Jo Jung Suk vào vai bác sĩ Lee Ik Sun, cây hài duyên dáng của hội bạn thân

Yoo Yeon Seok (vai Ahn Jeong Won)

Nam diễn viên Yoo Yeon Seok đảm nhận vai bác sĩ khoa nhi Ahn Jeong Won. Dù có “xuất thân ở vạch đích” khi là con trai út trong gia đình sở hữu bệnh viện YulJe, nhưng anh không hề hé lộ với bạn bè về gia cảnh bề thế của mình. Jeong Won cũng là người có tính cách lương thiện và dễ xúc động nhất nhóm, anh còn là người luôn âm thầm giúp đỡ tài chính các bệnh nhân khó khăn nên được mọi người gọi là "Đức Phật".

Thế nhưng từ nhỏ, Jeong Won đã luôn muốn trở thành cha xứ, nối gót theo 2 người chị và 2 anh trai để phụng sự cho Chúa. Điều này đã khiến mẹ anh vô cùng buồn lòng và dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười cho phim. May mắn là sau khi kết thúc tập 1, Jeong Won đã bị chinh phục bởi sự chân thành của nữ bác sĩ Jang Gyeo Ul (Shin Hyun Bin) và quyết định tiếp tục ở lại bệnh viện làm việc. 

Vốn là cặp đôi được "đẩy thuyền" ngay từ những ngày đầu nên khi Jeong Won và Gyeo Ul chính thức hẹn hò, người hâm mộ đã vô cùng thích thú. Thậm chí trong màu 2, cặp đôi "vườn Đông" còn liên tục phát "cẩu lương" cho người xem để bù đắp cho những tháng ngày lạnh nhạt trong mùa 1. Từng chỉ chỉ, hành động mà Jeong Won dành cho Gyeo Ul đều khiến người xem rung rinh vì quá ngọt ngào và chu đáo. Thậm chí, không ít người xem còn lựa chọn Jeong Won chính là mẫu bạn trai lý tưởng của mình. 

Về phía Yoo Yeon Seok, anh là một diễn viên không mấy xa lạ với khán giả màn ảnh Hàn. Trước khi tham gia Hospital Playlist, nam diễn viên từng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với vai Chilbong - một tay ném bóng số một của đội bóng chày Yonsei trong Reply 1994 (Lời Hồi Đáp 1994). Ngoài ra, Yoo Yeon Seok còn tham gia trong nhiều bộ phim chất lượng khác như: Perfect Proposal (Âm Mưu Của Lọ Lem), Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương), Romantic Doctor, Teacher Kim (Người Thầy Y Đức),...

Xem thêm: Bạn biết gì về Yoo Yeon Seok - nam diễn viên tài hoa của màn ảnh Hàn?

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh4
Yoo Yeon Seok vào bác sĩ khoa nhi Ahn Jeong Won, chàng trai có trái tim ấm áp, dùng hết số tiền của mình để lập quỹ chữa trị cho các bệnh nhi

Jung Kyung Ho (Kim Jun Wan)

Nhân vật tiếp theo trong hội bạn 5 người chính là bác sĩ Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho). Ở những tập đầu, anh chàng thể hiện nét tính cách lạnh lùng và có chút “khó ở” khiến mọi người xung quanh ai cũng sợ hãi. Thế nhưng càng về sau, người xem sẽ càng phát hiện ra nhiều chi tiết hết sức đáng yêu lẫn sự ấm áp và quan tâm mọi người của vị bác sĩ này. Thậm chí, Jun Wan còn được mọi người gọi vui là "hổ giấy" vì bên ngoài trong có vẻ cứng rắn nhưng thực chất lại là người rất dễ mềm lòng. 

Trong mùa 1, Jun Wan và Ik Sun (Kwak Sun Young), em gái của bác sĩ Lee Ik Jun đã bắt đầu những ngày tháng hẹn hò ngọt ngào khiến người xem thích thú. Nhưng ở cuối mùa 1, việc Ik Sun phải sang Anh du học đã trở thành nguy cơ khi cả hai phải bắt đầu ngày tháng yêu xa. Để rồi trong mùa 2 của phim, Ik Sun đã nói lời chia tay khiến Jun Wan vô cùng đau khổ. Nhưng liệu rằng đến cuối cùng, khán giả tin rằng cả hai sẽ có thể vượt qua và quay về bên nhau, vì đạo diễn Shin Won Ho sẽ không làm khổ ai bao giờ.   

Đảm nhận vai diễn Kim Jun Wan, nam diễn viên Jung Kyung Ho vốn đã được khán giả yêu thích nay lại càng được quý mến hơn. Từ tính cách "ngoài lạnh trong ấm" cho đến những cử chỉ dịu dàng, luôn lo nghĩ cho người yêu của Jun Wan, tất cả đều được Jung Kyung Ho thể hiện vô cùng chân thật. Trước đó, vai quản ngục Lee Jun Ho của anh trong Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù) cũng nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. 

Xem thêm: Sở hữu gia tài phim không ít nhưng đâu là tác phẩm giúp Jung Kyung Ho ghi điểm?

Bên cạnh một sự nghiệp diễn xuất chất lượng, Jung Kyung Ho còn khiến khán giả ngưỡng mộ với chuyện tình kéo dài gần 1 thập kỷ với nữ thần tượng Choi Sooyoung (SNSD). Cả hai chính thức hẹn hò từ năm 2021 và đến nay vẫn bên nhau vô cùng hạnh phúc. Dù ít khi công khai xuất hiện hay nhắc về đối phương, nhưng mỗi khoảnh khắc hay tương tác của cả 2 cũng đều gây bão trong cộng đồng fan hâm mộ. 

Xem thêm: Jung Kyung Ho - 'Mr. Cá Hố' của Hospital Playlist có tiểu sử như thế nào?

 

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh5
Bác sĩ Kim Jun Wan do Jung Kyung Ho đảm nhận là người bên ngoài lạnh lùng nhưng trái tim lại rất ấm áp

Kim Dae Myung (vai Yang Seok Hyung)

Thành viên thứ tư trong dàn diễn viên chính của Chuyện đời bác sĩ chính là bác sĩ khoa sản Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung). Trong hội bạn thân, anh là người có tính cách điềm tĩnh nhất nhưng cũng là người có cuộc sống riêng đầy trắc trở: bố ngoại tình, em gái qua đời, vừa ly hôn vợ và một người mẹ đang bị bệnh. Vì vậy nên anh khá khép kín và không thường chia sẻ với mọi người xung quanh, thậm chí với hội bạn thân, anh cũng không dễ dàng gì để mở lòng tâm sự. 

Dù thế nhưng Seok Hyung lại là người khá sâu sắc và luôn không ngừng nỗ lực vì các bệnh nhân của mình. Nhờ đó mà anh đã giúp rất nhiều sản phụ bảo vệ thành công đứa con của mình dù có phải trải qua vô vàn vất vả. Đặc biệt, cũng chính điều này mà Seok Hyung đã dần dần khiến bác sĩ Chu Min Ha (Ahn Eun Jin) có cái nhìn khác và cảm mến anh hơn. Nhưng hành trình chinh phục được trái tim chàng gấu ù lì Seok Hyung vốn là điều không hề dễ. Trong những diễn biến tiếp theo của Hospital Playlist mùa 2, người hâm mộ vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Min Ha và hy vọng cặp đôi sẽ có 1 cái kết đẹp. 

Xem thêm: Đường tình duyên của dàn sao Hospital Playlist: Người âm thầm kết hôn không ai biết, người hẹn hò 8 năm vẫn ngọt ngào

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh6
Yang Seok Hyeong (Kim Dae Myung) bên ngoài khép kín, khó gần nhưng lại là người rất tinh tế

Jeon Mi Do (vai Chae Song Hwa)

Nhân vật cuối cùng và cũng là thành viên nữ duy nhất của bộ 5 bác sĩ bệnh viện Yulje chính là bác sĩ Chae Song Hwa (Jeon Mi Do). Là một bác sĩ khoa thần kinh, Chae Song Hwa chính là hình mẫu của một người phụ nữ tài năng, xinh đẹp và kiểm soát tốt cuộc sống cá nhân của mình. Dù công việc bận rộn và vất vả, nhưng Song Hwa luôn biết cách tận hưởng và nhìn thấy những điều tích cực để hướng đến. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Song Hwa chỉ biết nghĩ cho bản thân mình mà không quan tâm người khác. Ngược lại, cô còn là người luôn nghĩ đến mọi người xung quanh và cố gắng giúp đỡ họ mỗi khi cần. Có thể nói, Chae Song Hwa là một nhân vật có thể khiến người xem không thể không yêu. 

Vốn sở hữu nụ cười tươi rạng rỡ, Jeon Mi Do đã thể hiện rất tốt tinh thần sảng khoái của nhân vật Chae Song Hwa. Đặc biệt, dù ở ngoài đời hay trong phim, nữ diễn viên vẫn luôn là người một lòng kính nghiệp mà không màng đến danh tiếng. Dù hoạt động nhiều năm trong làng giải trí và đang được săn đón sau thành công của phim, nhưng nữ diễn viên vẫn vô cùng kín tiếng và không muốn dùng scandal để thu hút sự chú ý. Có lẽ cũng vì vậy mà dù đã kết hôn từ năm 2013, nhưng danh tính người bạn đời của cô vẫn luôn là 1 ẩn số với khán giả.

Xem thêm: Tìm hiểu về Jeon Mi Do - nữ bác sĩ tài hoa của Hospital Playlist có con đường sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân bình dị thế nào?

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh7
Bóng hồng duy nhất của hội chính là bác sĩ Chae Song Hwa (Jeon Mi Do), người luôn biết cách cân bằng giữa công việc và niềm vui cuộc sống

Tình bạn chân thành

Xây dựng hệ thống nhân vật với bộ 5 bác sĩ, chắc chắn nội dung phim sẽ không thể không đề cập đến tình bạn thân thiết giữa họ. Xoay quanh những câu chuyện cá nhân của từng người, người xem có thể hiểu rõ hơn lý do đã giúp gắn kết họ với nhau trong suốt 20 năm thanh xuân ròng rã. 

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh8

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh9
Cả 5 người đã gắn bó cùng nhau từ thời đại học

Có thể nói, họ chính là những người bạn không thể nào thay thế được. Dù mỗi người có một tính cách khác nhau nhưng bộ 5 đã đạt đến mức thấu hiểu lẫn nhau mà không cần đối phương phải chia sẻ. Họ sẵn sàng giúp đỡ, cùng nhau vượt qua những khó khăn để tất cả mọi người đều hạnh phúc. Từng giây trôi qua, trái tim của bạn cũng sẽ được lấp đầy bởi sự ấm áp, chân thành mà tình bạn của 5 vị bác sĩ này mang đến.  

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh10
Cho đến khi trưởng thành và thành danh, họ vẫn giữ được tình bạn hết sức chân thành

Sự ngọt ngào

Tất nhiên, yếu tố lãng mạn và câu chuyện tình yêu ngọt ngào chính là một thứ gia vị không thể thiếu trong bất cứ một bộ phim truyền hình Hàn Quốc nào. Nhưng với Chuyện đời bác sĩ, bạn sẽ không thể tập trung vào bất cứ một cặp nam nữ chính nào, bởi câu chuyện tình yêu của ai cũng mang đến nhiều điều thú vị và đáng mong đợi. 

Trong khi cặp đôi bác sĩ Ahn Jeong Won và Jang Gyeo Ul liên tục đốn tim fan với những khoảnh khắc ngọt ngào thì chuyện tình của Jun Wan và Ik Sun lại khiến người xem không khỏi đau lòng, chỉ mong rằng cả 2 sẽ sớm được gặp lại nhau và giải quyết những hiểu lầm. Ngoài ra còn có hành trình chinh phục trái tim bác sĩ Yang Seok Hyung của cô nàng Chu Min Ha, với sự chân thành của mình, chắc hẳn Min Ha sẽ không làm mọi người thất vọng. Quan trọng hơn cả chính là mối quan hệ giữa Ik Jun và Song Hwa, liệu rằng cả hai có thể vượt qua ranh giới của tình bạn để bước đến tình yêu hay không?

Sự ngọt ngào trong Hospital Playlist không chỉ đến từ những cặp đôi yêu nhau, mà còn xuất phát từ câu chuyện của những người mẹ có con đang điều trị tại bệnh viện Yulje, hay những cặp vợ chồng đang cố hết sức giữ lấy đứa con mà mình vẫn luôn mong mỏi. Ở Hospital Playlist, câu chuyện của mỗi người đều có thể chạm đến trái tim của bạn. Nhưng đằng sau những giọt nước mắt ấy sẽ là những hương vị của sự ngọt ngào. 

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh11

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh12
Phim không chỉ có những cảnh khô khan trong bệnh viên mà còn có những câu chuyện tình cảm hết sức ngọt ngào

Nhà sản xuất

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khiến người xem có thể tin tưởng và đặc nhiều kỳ vọng cho Chuyện đời bác sĩ chính là bởi nhà sản xuất của phim. Theo đó, phim được sản xuất bởi bàn tay tài hoa của bộ đôi đạo diễn - biên kịch nổi tiếng Shin Won Ho - Lee Woo Jung - những người đứng sau thành công của 3 phần phim Reply và Prison Playbook đình đám.

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh13
Phim được sản xuất bởi bộ đôi đạo diễn - biên kịch đã tạo nên siêu phẩm "Reply" và "Prison Playbook"

Theo dõi bộ phim, bạn có thể cảm nhận được những phân cảnh mang màu sắc retro đặc trưng từ series “Reply”. Cách dẫn dắt câu chuyện khi không có diễn viên chính nhất định, cùng với đó là những thông điệp sâu sắc ẩn chứa đằng sau tiếng cười giòn tan. Đây chắc hẳn sẽ là một bộ phim không làm bạn thất vọng với những cung bậc cảm xúc mà nó mang lại. 

Xem thêm: List phim của đạo diễn Hospital Playlist - Shin Won Ho: Số lượng ít, chất lượng cao, ra phim nào liền gây bão phim đó

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh14

voh-5-ly-do-xem-chuyen-doi-bac-si-voh.com.vn-anh15
Màu sắc Retro khiến người xem không khỏi bồi hồi

Âm nhạc

Nếu 4 lý do trên vẫn chưa đủ thuyết phục bạn xem Chuyện đời bác sĩ thì âm nhạc của bộ phim sẽ là yếu tố rất đáng để bạn thử nghiệm. Với màu sắc retro độc đáo, bộ phim cũng sử dụng rất nhiều những bản tình ca cũ xưa khiến người xem không khỏi bồi hồi.

Xem thêm: Phim Hàn Quốc có nhạc phim hay nhất: Hậu Duệ Mặt Trời, Hospital Playlist nhưng kinh điển nhất vẫn là Vườn Sao Băng

Tuy nhiên, điều đặc biệt chính là ở chỗ những ca khúc này lại được thể hiện bởi giọng hát của những giọng ca đình đám hiện nay như Lonely Night (Kwon Jin Ah), Introduce me a good person (Joy Red Velvet), Aloha (Jo Jung Suk) và Confession Is Not Flashy (Kyuhyun). Những bản tình ca với giọng hát ngọt ngào này không chỉ xoa dịu đôi tai mà còn giúp lấp đầy trái tim của bạn nữa đấy. 

Aloha - Jo Jung Suk: