6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt

(VOH) - Ra mắt phim cũng phải dựa vào yếu tố 'thiên thời địa lợi nhân hòa', thế nên đâu phải phim có nhiều diễn viên nổi bật thì sẽ trở thành tác phẩm ăn khách trên màn ảnh.

Một bộ phim thu hút hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung chắc tay, diễn viên diễn tốt, âm thanh kỹ xảo chất lượng và vô số vấn đề khác... Đặc biệt, trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ mạnh, yêu cầu của người xem càng cao lại có nhiều sự lựa chọn. Thế nên, không phải cứ phim nào được ra mắt cũng có thể lấy lòng được khán giả. Điển hình như những bộ phim dưới đây dù quy tụ dàn sao khủng, kịch bản ổn áp nhưng tỷ suất người xem lại thấp lẹt đẹt.

1. Doom At Your Service (Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi)

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 1
 

Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi là một trong những dự án phim nổi bật được ra mắt vào năm 2021. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của "cô nàng mạnh mẽ" Park Bo Young sau thời gian dài vắng bóng và đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên nên duyên với Seo In Guk.

Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi có nội dung nói về Tak Dong Kyung, một biên tập viên viết tiểu thuyết mạng. Cô có một cuộc sống bình thường như bao người, cho đến một ngày Tak Dong Kyung phát hiện ra mình chỉ còn 3 tháng để sống vì căn bệnh u não. Trong khi sắp phải đối mặt với tử thần, Dong Kyung còn đau khổ hơn khi biết được gã bạn trai của mình là người đã có gia đình, trong công ty lại bị sếp la mắng. Cô luôn nghĩ rằng cuộc đời mình chỉ toàn là bất hạnh và đã ước cả thế giới bị diệt vong trong lúc uống say. Những tưởng đó chỉ là lời ước chỉ vô tình nói ra, nhưng khi ấy Myul Mang - một sứ giả giữa thần và người hay còn gọi là Kẻ hủy diệt đã nghe thấy được. Anh xuất hiện trước cửa nhà cô và quyết định sẽ cùng Dong Kyung kết thúc thế giới. Dong Kyung đã ký hợp đồng với Myul trong 100 ngày và từ đó cuộc sống của cô bắt đầu bị đảo lộn.

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 2
 

Mặc dù sở hữu kịch bản mới mẻ, khung hình được chăm chút, nhạc phim thật tuyệt, lại còn được dẫn dắt bởi hai cái tên tài năng Park Bo Young và Seo In Guk. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi lại có rating thấp kỷ lục. Theo ghi nhận của AGB Nielsen, tập đầu tiên của phim lên sóng có tỷ suất người xem là 4.118%, nhưng con số này ngày càng sụt cho đến tập cuối cùng là 2.340% trên toàn quốc. Phim kết thúc với rating trung bình chỉ đạt 3.027%. 

Với kết quả thấp đáng kể, nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu Park Bo Young đã hết nhiệt và cũng không còn khả năng "gánh" rating như trong những bộ phim trước đó. Đồng thời, một điều khiến cho Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi không hút khán giả có lẽ là do kịch bản phi thực tế. Tuy nhiên, nhìn chung Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi vẫn là một tác phẩm đáng để xem bởi phim còn chứa đựng có các yếu tố lãng mạn và nhân văn.

Xem thêm: 'Cô nàng mạnh mẽ' Park Bo Young và những vai diễn đột phá

2. Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng)

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 3
 

Moon Lovers là dự án cổ trang được mong chờ trong năm 2016, nhưng khi phim được ra mắt lại không đạt được thành tích cao như mong đợi. Phim mở đầu với rating 4,1% và kết thúc với tập cuối đạt 11,3%. Tỷ suất người xem trung bình chỉ ở mức 7,59%, một con số quá "keo kiệt" so với sự xuất hiện của dàn diễn viên khủng từ Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Nam Joo Hyuk, Kang Ha Na, Baekhyun (EXO), Seohyun (SNSD)...

Moon Lovers được remake từ bộ phim gốc Bộ Bộ Kinh Tâm của màn ảnh Hoa Ngữ. Phim nói về Hae Soo, một cô gái ở thời hiện địa sau khi nhảy xuống hồ cứu bé gái đã vô tình xuyên không trở về thời Cao Ly. Tại đây, cô gặp gỡ các vị hoàng tử trong hoàng cung, mỗi người có một tính cách khác nhau và họ cùng nhau để lại những kỷ niệm đẹp. Tuy nhiên, chốn hậu cung đầy rẫy mâu thuẫn cùng với sự tranh quyền đoạt vị đã khiến cho câu chuyện tình bạn, tình thân và tình yêu trở nên bi thương trong gió tanh mưa máu. 

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim xuyên không hiện đại và cổ đại của Hàn Quốc hay nhất

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 4
 

Dù được cải biên lại nhưng Người Tình Ánh Trăng vừa bám sát vào nguyên tác vừa mang đến một hương vị mới mang đậm chất Hàn Quốc. Về phần trang phục của các nhân vật trong phim được đầu tư chỉn chu, nhạc phim cũng không có gì để bàn cãi. Diễn xuất của các diễn viên dù có vài hạt sạn, nhưng tổng thể phim vẫn rất ổn định. Thế nên, dù không nổi đình nổi đám nhưng Moon Lovers vẫn sở hữu một lượng fan nhất định của riêng mình.

Xem thêm: Sở hữu cái kết bi thương, những bộ phim Hàn Quốc này khiến người xem cứ mãi 'canh cánh trong lòng'

3. Uncontrollably Fond (Yêu Không Kiểm Soát)

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 5
 

Lên sóng vào năm 2016, Yêu Không Kiểm Soát cũng chịu chung số phận rating hẩm hiu giống với Moon Lovers. Yêu Không Kiểm Soát ra mắt với mức rating khá khả quan là 12.5%. Tuy nhiên càng về sau tỷ suất người xem của phim càng giảm và khép lại với con số 8.4% trên toàn quốc. Trong khi đó, nhân vật chính của phim lại được giao cho nam diễn viên tài năng Kim Woo Bin và "tình đầu quốc dân" Bae Suzy. Có lẽ phép cộng giữa hai cái tên nổi bật này dường như chẳng thể giúp cho Yêu Không Kiểm Soát thu hút và giữ chân được khán giả.

Yêu Không Kiểm Soát xoay quanh hai nhân vật Shin Jun Young và No Eul, hai người là bạn từ nhỏ nhưng vì một số lý do mà họ phải xa cách nhau. Khi trưởng thành, Shin Jung Young trở thành một ngôi sao nổi tiếng với tính cách kiêu ngạo, hống hách. Vốn dĩ anh được mẹ định hướng trở thành công tố viên như người cha dượng, nhưng vì sự cố mà anh đã bỏ học luật và trở thành ca sĩ kiêm diễn viên. Còn No Eul, vì cha qua đời từ sớm nên cô phải bỏ học và trở thành trụ cột gia đình. Hiện tại, cô làm việc như một nhà sản xuất phim và vì cuộc sống khó khăn nên cô luôn coi trọng đồng tiền hơn bất cứ thứ gì. Sau nhiều năm, vì công việc mà Jun Young và No Eul gặp lại nhau, từ những cuộc chạm trán căng thẳng họ dần sát lại gần nhau hơn.

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 6
 

Trong khi Kim Woo Bin được biết đến là một ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc, thì Bae Suzy cũng sở hữu gia tài phim ảnh không ít. Nếu như Kim Woo được đánh giá cao về tài năng thì diễn xuất của Suzy lại thường xuyên gây tranh cãi, bởi phong độ khi trồi khi sụt. Vốn đã mang định kiến idol đóng phim, nhưng thỉnh thoảng Suzy lại gây tranh cãi bởi lối diễn gượng gạo, kém tự nhiên. Tuy nhiên, trong Yêu Không Kiểm Soát cô đã cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình. Song, điều này vẫn không giúp cho bộ phim đạt thành tích khả quan hơn.

Xem thêm: Điểm lại gia tài diễn xuất của Suzy, 'tình đầu quốc dân' đã thoát mác 'bình hoa di động' thế nào?

4. Hwarang: The Beginning (Hoa Lang)

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 7
 

Nếu như Moon Lovers chiêu mộ được dàn sao từ diễn viên nổi tiếng đến thần tượng, thì Hwarang cũng không chịu thua trước dàn cast gồm Park Seo Joon, Go Ara, Park Hyun Sik, Choi Min Ho (SHINee) và V (BTS). Nhưng mà dàn diễn viên hoành tráng này cũng không thể cứu vớt được mức rating "nhỏ giọt" của Hwarang. Ra mắt tập đầu tiên với rating 6.8%, Hwarang đã không thoát khỏi số phận bị "flop" khi "hạ cánh" với tỷ suất người xem 7.9%, trung bình rating của phim chỉ đạt 8.4%.

Hwarang là một bộ phim cổ trang nói về một nhóm thiếu niên ưu tú nhất được thành lập và hoạt động ở vương quốc Silla (Tâm La) dưới thời Tam Quốc Triều Tiên. Dù mỗi người có một nét đặc trưng riêng nhưng họ lại có chung một hoài bão đó là cùng nhau tạo nên một đội quân Hoa Lang lừng danh khắp thiên hạ. Ah Ro là một cô gái mang thân phận nửa quý tộc nửa dân thường, cô được hai Hwarang Moo Myung và Sam Maek Jong để mắt đến. Moo Myung sở hữu tài năng nổi bật, tính cách ngông cuồng nhưng sâu thẳm bên trong là khao khát được tự do. Anh yêu Ah Ro và khao khát được bảo vệ nàng. Còn Sam Maek Jong có thân phận thật sự là Jinheung (Chân Hưng Thái Vương) của vương quốc Tân La. Vì từ nhỏ đã bị truy đuổi nên người đã che giấu thân phận và gia nhập Hwarang để rèn luyện bản thân, rồi sau đó đem lòng yêu Ah Ro.

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 8
 

Hội tụ được dàn sao đình đám nhưng Hoa Lang lại khiến nhiều người thất vọng khi lên sóng bởi nội dung thiếu hấp dẫn, chẳng có cao trào, cứ quanh quẩn rồi đâu lại vào đấy. Bên cạnh đó, nếu như Hoa Lang hút fan với các mỹ nam hoàn mỹ thì nữ chính Go Ara lại khiến cho người xem bị "tụt mood". Vốn nằm trong danh sách những "bình hoa di động" của màn ảnh Hàn, thế nên diễn xuất một cách quá lố của go Ara trong phim cũng khiến mọi người ngao ngán. Thậm chí, nhân vật Ah Ro của cô còn được nhận xét là dư thừa trong phim và chẳng có tí phản ứng hóa học nào với nam chính.

5. Entertainer (Ngành Giải Trí)

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 9
 

Entertainment kể về nhân vật Shin Suk Ho, một quản lý thành công tại công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc KTOP Entertainment. Sau khi quyết định thành lập công ty riêng Mango Entertainment, anh đột ngột đối mặt với nhiều khó khăn và thậm chí còn phải vào tù. Sau khi được trả lại tự do, anh cố gắng tìm cách trở lại cuộc sống. Suk Ho tìm thấy một học sinh trung học tài năng Jo Ha Neul, anh đã quyết định lăng xê cậu trở thành ngôi sao nổi tiếng. Nhưng anh nhận ra rằng Ha Neul là một người từng bị kết án và Lee Ji Young - bạn của anh cũng là người đã buộc tội ha Neul lạm dụng tình dục.

Shin Suk Ho bắt đầu một cuộc hành trình mới với Ha Neul, thành lập nhóm Entertainer Band và cố gắng đưa mọi thứ vào đúng vị trí của chúng với sự giúp đỡ của các thành viên ban nhạc. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Jung Geu Rin, người chị gái chăm chỉ của Ha Neul cũng có tác động lớn đến cuộc đời anh.

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 10
 

Entertainment mở đầu với rating 6.2% và kết thúc với rating khiêm tốn 7.8%. Vốn dĩ được mệnh danh là "ông hoàng rating", nhưng Entertainment được xem là cú ngã ngựa của Ji Sung khi bộ phim không thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả. Trong khi đó, Lee Hyeri cũng nhận được nhiều sự mong đợi sau cơn sốt Reply 1988, nhưng đổi lại sự xuất hiện của cô trong Entertainment lại chẳng có bước tiến nào mạnh mẽ. Đồng thời, sự kết giữa Ji Sung và Lee Hyeri với khoảng cách tuổi tác chênh lệch khiến họ không thể tạo ra phản ứng học để chinh phục được người xem.

Xem thêm: 'Nghía qua' những vai diễn 'để đời' của Ji Sung: Từ bác sĩ đến người đa nhân cách đều 'đỉnh của chóp'

6. Please Comeback, Mister (Quý Ông Trở Lại)

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 11
 

Please Comeback, Mister kể về người đàn ông Kim Young Soo sau khi bị tai nạn qua đời đã sống trong thân xác quyến rũ của một người khác. Người đó chính là Lee Hae Joon, một chàng trai với vẻ ngoài hoàn hảo đang bị linh hồn của Kim Young Soo ám lấy. Shin Da Hye là vợ của Kim Young Soo, sau khi chồng mất cô bất ngờ rơi vào mối tình tay ba với Lee Hae Joon và một anh chàng khác là Jung Ji Hoon.

6 phim Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating lại lẹt đẹt 12
 

Nổi đình nổi đám trong thị trường âm nhạc là thế, nhưng có vẻ con đường diễn xuất của Bi Rain cũng khá lận đận khi mà có phim siêu hot và có phim lại "flop" thảm thương. Please Comeback, Mister được xem là một bước thụt lùi trong sự nghiệp đóng phim của anh. 

Ngoài Bi Rain, Please Comeback, Mister còn có sự xuất hiện của những gương mặt nổi bật khác như Kim Soo Ro của Phẩm Chất Quý Ông, người đẹp Oh Yeon Seo và Hoa hậu Hàn Quốc Honey Lee. Có vẻ như Please Comeback, Mister có tất cả nhưng lại không có được rating bùng nổ. Tập đầu tiên của Quý Ông Trở Lại ra mắt với tỷ suất người xem 6.6%, phim kết thúc với rating ảm đạm là 2.6%.

Nhìn chung, mỗi người có một quan điểm riêng của mình, thế nên đừng nghĩ những bộ phim phía trên có rating thấp mà đánh giá phim không hay. Bạn hãy tự mình xem và cảm nhận chúng nhé!