Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban khiến fan 'không hài lòng'

(VOH) - Ám Dạ Hành Giả là bộ phim truy bắt tội phạm được khán giả yêu thích dạo gần đây. Vẫn còn đang hụt hẫng với cái kết, fan lại tiếp tục ‘nổi đóa’ với điểm số bất ngờ của bộ phim trên Douban.

Ám Dạ Hành Giả là bộ phim hành động hình sự do Lý Dịch Phong, Tống Dật và Phùng Đức Luân đóng chính. Nội dung xoay quanh cuộc vây bắt tội phạm đầy gay cấn giữa lực lượng cảnh sát và tổ chức buôn bán ma túy.

Lạc Tường (Lý Dịch Phong) là viên cảnh sát được cài vào tổ chức tội phạm ma túy. Sau nhiều năm lăn lộn, Lạc Tường trở thành cái tên nổi danh trong thế giới ngầm. Trong một lần vây bắt quy mô lớn giữa cảnh sát và hai băng đảng khét tiếng, Lạc Tường bị ám hại và bỏ mạng.

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 1
Ám Dạ Hành Giả 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 2
Lạc Tường - Lý Dịch Phong

Cuộc chiến kết thúc, trị an khu vực Hoa Thành ngày càng hỗn loạn. Cảnh sát nghi ngờ trong nội bộ có gián điệp nhưng vẫn chưa tìm ra được là ai. Năm năm sau, Liêu Vĩnh Gia tìm về một người có khuôn mặt giống hệt với Lạc Tường - Trần Mạch, đào tạo anh trở thành Lạc Tường thứ hai nhằm một lần nữa trà trộn vào băng đảng tội phạm. 

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 3
Trần Mạch

Trần Mạch vốn là ông bố đơn thân, có đứa con nhỏ bị bệnh thận đang cần tiền để phẫu thuật gấp. Anh từng vào sòng bạc đánh liều kiếm tiền nhưng tay trắng vẫn hoàn trắng tay. Sau đó, quá túng quẫn anh quyết định mua bảo hiểm và dự định dựa vào số tiền bảo hiểm khi mình chết đi để lại phẫu thuật cho con gái. Chính vào lúc thực hiện ý định, Liêu Vĩnh Gia (Phùng Đức Luân) đã cứu Trần Mạch và hứa sẽ giúp đỡ số tiền viện phí với điều kiện anh phải đóng giả Lạc Tường.

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 4
Liêu Vĩnh Giai - Phùng Đức Luân

Cả thế giới đều nghĩ Lạc Tường đã hy sinh, kể cả đồng nghiệp, bọn tội phạm và người yêu của anh - Tô Thanh Trúc (Tống Dật) cũng vậy. Nhưng theo kế hoạch giả dạng, Lạc Tường được người ven bờ cứu sống và tham gia vào một chuyên án mới, bao gồm nhiệm vụ tìm ra gián điệp của sở cảnh sát. Vậy nên ngoài cấp trên trực tiếp của anh, sở cảnh sát đều nghĩ đây thật sự là Trần Mạch.

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 5
Tô Thanh Trúc - Tống Dật

Xem thêm: Review Ám Dạ Hành Giả: Lý Dịch Phong có con gái, hóa thân nội gián cực đỉnh, đỉnh lưu chứng minh thực lực diễn xuất

Sau nhiều lần thật thật giả giả, người tốt thành kẻ phản bội, kẻ xấu lại là cảnh sát nằm vùng, biên kịch khiến khán giả "chóng mặt" với những "pha bẻ lái cực gắt"

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 6
Những phân cảnh hành động đầy chân thực

Mạch phim diễn biến khá nhanh, càng dần đến kết cục lại càng khiến người xem khó lòng nắm bắt kịp. Trước quá nhiều sự hy sinh, anh em đã từng kề vai chiến đấu đều lần lượt ngã xuống, ông trùm thật sự cuối cùng cũng lộ diện. Cuộc tình của Lạc Tường và Tô Thanh Trúc kết thúc một cách vô lý không đủ sức thuyết phục khán giả. Tuy nhiên, những điều đó không đồng nghĩa với chất lượng của bộ phim bị đánh giá thấp.

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 7
Ám Dạ Hành Giả mở điểm Douban 7.2 điểm

Mới đây, Ám Dạ Hành Giả vừa mở điểm Douban với con số 7.2 do 46470 người đánh giá. Đây không phải là một con số thấp nhưng vẫn khiến người hâm mộ có phần thất vọng vì chưa đạt đến mức như mong đợi.

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 8
Bài viết bày tỏ bộ phim nên đạt điểm số 8+

Nhiều khán giả cũng để lại bình luận tiếc nuối.

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 9
Bình luận của cư dân mạng 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 10
 

Fan phim ở Trung Quốc còn làm hẳn một chiếc clip phản đối số điểm 7+ của Ám Dạ Hành Giả bằng cách liệt kê những điểm đặc sắc, đáng xem của bộ phim.

Video "phản biện" số điểm trên Douban.

"Ám Dạ Hành Giả sau khi phát sóng có thể lập tức hấp dẫn đông đảo người xem. Thứ nhất là nhờ tình tiết phim đặc sắc, tiếp theo là xây dựng hình tượng nhân vật trọn vẹn cả những diễn viên phụ. Bối cảnh đều được đầu tư chân thực rõ ràng. Tất nhiên quan trọng nhất vẫn là những cú twist không thể ngờ tới trong phim, chưa đến phút cuối cùng bạn sẽ không bao giờ đoán được chân tướng. Vì thế rất nhiều mọt phim không hài lòng với điểm số này. Ám Dạ Hành Giả trong lòng bạn đáng được bao nhiêu điểm?"

Cùng xem lại một số hình ảnh đẹp của bộ phim nhé!

Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 11
 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 12
 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 13
 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 14
 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 15
 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 16
 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 17
 
Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong và Tống Dật mở điểm Douban, fan không hài lòng 18
 

Xem thêm: Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10 - Lý Dịch Phong, Tống Dật bùng nổ visual, nội dung xoắn não nhưng bánh cuốn mang về loạt thành tích khủng

Xét cho cùng, 9 người 10 ý, một bộ phim không thể nào làm hài lòng hết tất cả mọi khán giả. Tuy chưa đạt đến số điểm mà mọi người mong đợi, nhưng 7.2 vẫn là một con số đáng tự hào cho một wed drama. Quan trọng là ở mỗi người xem có thể cảm nhận được cái hay, nét nghệ thuật và sự đầu tư kỹ lưỡng của tập thể ekip.

Còn bạn, bạn cảm thấy Ám Dạ Hành Giả xứng đáng được bao nhiêu điểm?

Hãy cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Phim nhé!

Nguồn ảnh: Weibo