Đóng phim cùng Cúc Tịnh Y, dân mạng thương thay cho kiếp gánh team của Trịnh Nghiệp Thành & Mễ Nhiệt

(VOH) - Không biết có hẹn thề hay là mắc lời nguyền nào không mà tính luôn lần thì Mễ Nhiệt đã làm nam phụ của Cúc Tịnh Y 3 kiếp rồi. Chẳng biết khi nào anh mới được làm nam chính của cô đây.

Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Rằm (满月之下请相爱) chính thức khai máy ngày 29/11/2020 với dàn cast chính bao gồm 3 cái tên vô cùng hứa hẹn là Trịnh Nghiệp Thành, Cúc Tịnh Y và Mễ Nhiệt. Mặc dù cả nam chính lẫn nam phụ đều đẹp trai ngời ngời nhưng có vẻ như spotlight của ngày khai máy đều bị nữ chính chiếm trọn. Lí do là gì thì không cần nói nhưng mà ai cũng biết. Không tin thì bạn cứ nhìn xuống dưới mà xem. 

VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh1
Cúc Tịnh Y diện cây vàng chóe lệch tông cả đoàn ở lễ khai máy như sợ không ai biết "chị là nữ chính"
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh2
Nhìn vào đây mà ai còn bảo không thấy nữ chính đâu nữa thì mắt cũng thật là đỉnh quá rồi đó!
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh3
Ảnh kia ảnh chụp xa vời, chị đây vẫn cứ vàng chóe một vùng trời bình yên.

Tạm gác câu chuyện của "chị vàng chóe" sang một bên thì một vấn đề nữa của Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Rằm cũng đang rất thu hút sự bàn luận của cộng đồng mạng chính là sự góp mặt của Mễ Nhiệt với vai trò nam phụ. Không biết có hẹn thề hay là mắc lời nguyền nào không mà tính luôn lần thì Mễ Nhiệt đã làm nam phụ của Cúc Tịnh Y 3 kiếp rồi. Đầu tiên là Cố Thất Thiếu trong Vân Tịch Truyện, tiếp theo là Tiêu Lâm Phong trong Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh và bây giờ là Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Rằm.

Nhìn thấy sự xuất hiện của Mễ Nhiệt tại đây, không ít mọt phim cảm thấy nuối tiếc vì một người có ngoại hình tốt, diễn xuất cũng ổn định như Mễ Nhiệt lại cứ mãi long đong với những vai nam phụ, mà lại còn toàn là nam phụ trong các bộ phim chiếu mạng, kinh phí thấp.

VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh4
Người hẹn không bằng trời định, lại một kiếp nữa Mễ Nhiệt chỉ được làm nam phụ của Cúc Tịnh Y
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh5
Các mọt phim tiếc nuối vì Mễ Nhiệt đẹp trai, diễn xuất tốt như thế mà Vu Chính cứ mãi để anh nhận vai nam phụ.

Tuy nhiên, người đáng lo lắng và cần được quan tâm nhất trong đoàn phim này không phải là Mễ Nhiệt mà chính là Trịnh Nghiệp Thành. Rất nhiều fan qua đường đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc cho Trịnh Nghiệp Thành khi anh vừa mới có được chút tiếng tăm nhờ hai bộ phim cổ trang chiếu mạng khá nổi bật của năm 2020 là Tam Thiên Nha Sát Ly Nhân Tâm Thượng mà đã phải gánh lấy một trách nhiệm nặng nề là "gánh team" cho Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Rằm vì bạn diễn nữ của anh chính là một hố đen của diễn xuất. 

Xem thêm: Trịnh Nghiệp Thành sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ thế nào sau hơn 10 năm hoạt động?

VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh6
Nhìn anh vẫn còn phỡn lắm! Chắc anh chưa biết bạn diễn của anh "đỉnh cao" thế nào đâu.
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh7
Nhưng mà nói gì thì nói, nếu chỉ xét về ngoại hình thì cặp đôi này cũng rất là thu hút nha!
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh8
Chiều cao hơi lệch lạc một chút thôi nhưng mà vẫn rất đáng yêu.

Có thể nói, những năm gần đây, công ty Ti Ba vô cùng tranh thủ trong việc vắt cạn Cúc Tịnh Y khi để cô nàng liên tục đóng phim không ngừng nghỉ. Kể từ sau thành công của bộ phim chiếu mạng kỹ xảo 3 xu nhưng doanh thu 3 tỷ Vân Tịch Truyện, tên tuổi của Cúc Tịnh Y đã trở nên vô cùng phổ biến. Mặc dù các phim của Cúc Tịnh Y chỉ gói gọn trong khuôn khổ web-drama nhưng đa số đều là những bộ phim có chỉ số truyền thông rất cao, được đông đảo khán giả quan tâm và bàn tán.

Kể từ tháng 9 năm ngoái cho đến tận bây giờ, Cúc Tịnh Y đã quần quật đóng phim liên tục mà không hề có thời gian xả hơi. Chỉ tính riêng trong năm 2020 này thôi đã thấy Cúc Tịnh Y xuất hiện liên tục với 2 bộ phim là Thư Sinh Xinh ĐẹpNhư Ý Phương Phi, song song đó là quay Mộ Nam Chi và bây giờ là Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Rằm.

VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh9
Hiện tại, Cúc Tịnh Y đang rất tranh thủ nhân lúc tên tuổi vẫn còn nhiệt độ.

Tuy nhiên, việc Cúc Tịnh Y liên tục đóng phim đã nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Từ người hâm mộ cho đến anti-fan lẫn người qua đường hay cả những mọt phim chân chính đều bày tỏ thái độ đồng quan điểm với việc Ti Ba nên có điểm dừng với việc nhận phim của Cúc Tịnh Y. Về lí do thì mỗi nhà một ý nhưng ai nấy đều có cái lí của riêng mình. 

Đối với fan của Cúc Tịnh Y, họ đề nghị công ty ngừng để Cúc nhận phim mới vì muốn nữ nghệ sĩ có thời gian nghỉ ngơi, điều hòa bản thân. Đối với anti-fan thì họ chẳng bao giờ mong muốn nhìn thấy Cúc Tịnh Y xuất hiện trên màn ảnh nữa vì diễn xuất của cô quá í ẹ trong mắt họ.

Đối với những mọt phim công tâm thì họ cho rằng, Cúc Tịnh Y nếu muốn tiếp tục bước tiếp trên con đường diễn xuất thì nên dừng lại một thời gian để rà soát lại thái độ làm việc và trình độ diễn xuất của bản thân. Thay vì cứ quay phim liên tù tì vô cùng áp lực và mệt mỏi thì cô nên cho bản thân chút thời gian suy ngẫm, để tự đánh giá năng lực chính mình, bồi dưỡng kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm nhiều hơn, cho đến khi nào tiến bộ hãy quay trở lại phim trường. Bởi ngoài kia còn rất nhiều diễn viên trẻ triển vọng, có khả năng diễn xuất tốt nhưng vì chưa có tên tuổi nên mới bị những diễn viên "có tiếng nhưng không có miếng" như Cúc Tịnh Y cướp đi không ít cơ hội. 

VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh10
 

Bên cạnh việc thường xuyên bị chê bai là diễn xuất không nhập tâm, diễn mười vai như một, từ Hàn Vân Tịch, Bạch Tố Trinh, Tuyết Văn Hi cho đến Phó Dung, thứ mà khán giả nhìn thấy đều chỉ là một Cúc Tịnh Y không hơn không kém chứ chẳng thấy bóng dáng của các nhân vật đâu thì cô còn bị netizen buộc tội không kính nghiệp vì đóng phim mà chẳng có tí tinh thần hi sinh cho sự nghiệp.

Cụ thể nhất là trong bộ phim Như Ý Phương Phi vừa kết thúc mới đây, Cúc Tịnh Y đã bị dính liên hoàn phốt "bệnh ngôi sao". Bị tố thời gian trang điểm lâu gấp 3,4 lần các nữ minh tinh A hạng như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Lưu Thi Thi. Thường xuyên để bạn diễn phải ngồi đợi 4,5 tiếng đồng hồ, xong rồi còn cằn nhằn vì sao đồng nghiệp không quay cảnh lẻ trước trong lúc cô trang điểm.

VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh11
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh12
Chiếc mũi giả trân, trong veo qua từng khung hình của Cúc Tịnh Y dạo gần đây đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng.
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh13
Luôn chối bỏ việc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng chiếc mũi này của Cúc Tịnh Y đã phản chủ mất rồi.

Sau khi Như Ý Phương Phi lên sóng, không cần đọc tới các bài bóc phốt, khán giả dù có để mắt ra sau đầu cũng thấy được sự "có tâm" với nghề của Cúc Tịnh Y khi lúc nào cũng xuất hiện lòe loẹt, lồng lộn trên từng khung hình. Các cảnh giả trai thì tô môi, vẽ mắt còn đậm đà hơn cả hoa khôi thanh lâu. Đến cảnh rửa mặt cũng không chịu quay mà cứ để quay phim lia qua dòng suối một cách hết sức tượng trưng là xong. Cảnh bị bắt cóc dồn nhét khăn vải vào mồm thì giả trân. Cảnh bị chôn sống hay quằn quại đau thương vì phu quân qua đời lại chẳng có chút tiều tụy mà còn họa mặt như thể sắp đi xuất giá. Phim cũng chẳng có mấy cảnh đánh nhau nhưng Cúc Tịnh Y vẫn dùng không ít thế thân, khiến người xem ngán ngẩm.

VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh14
Cảnh ngậm vải "không hề giải trân" này đã từng leo no.1 hot-search weibo.
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh15
Này thì thầy bói mắt xanh môi hồng, lông mi mạng nhện, đeo lens long lanh.
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh16
Này thì chồng chết khóc đến cạn một dòng sông nhưng vẫn không quên họa mặt như đi ăn cưới.
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh17
Phong cách trang điểm lòe lọe từ Thư Sinh Xinh Đẹp qua đến Như Ý Phương Phi và cả ngoài đời của Cúc Tịnh Y khiến nhiều người chán ngán.
VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh18
Phong cách giả trai gây ám ảnh người xem này đã đồng hành cùng Cúc Tịnh Y từ phim này qua đến phim khác.

Suy đi tính lại thì trong Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Rằm lần này cả nam chính lẫn nam phụ đều đẹp trai và diễn tốt nhưng có cứu nổi diễn xuất của Cúc Tịnh Y hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi rất lớn. Thôi thì cứ nhắm mắt cầu nguyện cho "nữ hoàng phim mạng" sẽ tiến bộ hơn sau những lời chê bai trong thời gian vừa qua.

VOH-Hay-Yeu-Nhau-Duoi-Anh-Trang-Ram-Cuc-Tinh-Y-Trinh-Nghiep-Thanh-Me-Nhiet-anh19
Đóng phim cùng Cúc Tịnh Y, dân mạng thương thay cho kiếp gánh team của Trịnh Nghiệp Thành và Mễ Nhiệt

Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Rằm (满月之下请相爱) có tên tiếng Anh là Love Under The Full Moon do iQiyi độc quyền sản xuất và phát sóng. Phim dự kiến sẽ có 24 tập, thuộc thể loại đương đại, đô thị. Nếu không có gì thay đổi thì sẽ nhanh chóng phát sóng trên iQiyi vào năm 2021. 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua