Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột?

(VOH) - Tập 28 khiến nhiều khán giả bất ngờ vì nhà của bà Phú bị cháy, mất hết tất cả. Đến Duyên Kiếp tập 29 càng phấn khích hơn khi diễn biến liên tục thay đổi, Thành cũng có ‘bước tiến’ mới.

Duyên Kiếp là bộ phim Việt Nam được khán giả quan tâm nhiều nhất hiện nay. Vẫn là motip khổ truyền kỳ của các nhân vật thấp cổ bé họng. Nhưng với cách khai thác nhân vật độc đáo, mỗi tập Duyên Kiếp đều tạo được ấn tượng với khán giả.

Duyên Kiếp tập 29

Lưu Phan và Thúy bị bà Phú bắt quả tang đang trộm đồ trong phòng. Sau một hồi dằn co cùng nhau, đèn dầu bị lật ngã khiến cả căn nhà bốc cháy.

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 1
Lưu Phan và Thúy bị bắt gặp tại trận 
Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 2
Nhà cửa, tài sản đều hóa thành than 

Ngọn lửa bốc lên quá nhanh không kịp cứu tài sản. Cũng may, người đều an toàn. Tuy nhiên, bà Phú cũng nhanh chóng phát hiện ra toàn bộ số vàng của mình đều bị tráo đổi thành đồng nát. Tất cả gia sản tích góp cả đời giờ không còn gì cả.

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 3
Đứa cháu đích tôn cũng không giữ được 

Chưa hết cú shock mất đi tài sản, gia đình bà Phú lại đối diện với nỗi đau mỗi khi đứa cháu đích tôn của dòng họ, mụn con mong ngày chờ đêm của mọi người vì bị ảnh hưởng của trận hỏa hoạn mà không còn.

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 4
Bà Phú trở nên bất thường 
Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 5
Cậu 2 Lương bệnh thêm nặng 

Thế giới gần như sụp đổ, bà Phú không còn có thể gắng gượng được nữa, hóa điên dại. Một nhà hai mẹ con đều bị bệnh khiến gia đình giàu nứt vách một vùng giờ chỉ còn là quá khứ. Tất cả gánh nặng gia đình sau này đều dồn lên vai Huệ. Vừa mất con, lại phải đối diện tương lại chăm sóc cho hai người bệnh. Cô gái tươi trẻ ngày nào cũng bị ép trưởng thành trong chốc lát. 

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 6
Gánh nặng đè lên vai Huệ 

Cũng còn may, người ở trong nhà vẫn còn có tình có nghĩa. Sau cơn hoạn nạn, bà 6, con gái, thành Tân, ông 7 đều không bỏ mặt chủ cũ. 

Huệ khổ 9 thì Lan cũng khổ 10. Lưu Phan biết được nỗi khổ năm xưa của Thúy thì hạ quyết tâm bỏ cả hai người vợ của mình để bù đắp cho Thúy. Lưu Phan tước quyền nuôi dưỡng con của Lan, gia đình Hồng cũng không cho Lan tiếp xúc với Lưu Mai (con đẻ của Lan). Cuối cùng trực tiếp đuổi cô ra khỏi nhà khi cô đã sinh cho gia đình họ 1 đứa cháu.

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 7
Lưu Phan đuổi Lan 

Có nỗi đau nào to lớn hơn nỗi đau mất con. Có người mẹ nào bất hạnh bằng người mẹ không được nhận đứa con chính mình sinh ra.

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 8
Lan bị tước đoạt quyền làm mẹ của con mình 

Số phận của người phụ nữ thời xưa, đặc biệt là những người phụ nữ nông thôn nghèo thật khiến người khác phải xót xa.

Xem thêm: Phim Duyên Kiếp tập 28 - Thúy bị bà Phú ép ly hôn, Thành được gặp lại ba ruột

Tuy nhiên, trọng tâm của tập lại nằm ở Thành. Được cậu 2 Lương cứu thoát khỏi nhà, Thành lưu lạc đến bến tàu sinh sống. Nhờ tính tình thật thà, hiền lành lại siêng năng Thành nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ chủ. Nhưng cũng chính điều đó khiến Thành trở thành cái gai trong mắt của mọi người làm ở bến tàu. Anh liên tục bị đối xử bất công, phải giao hàng xa, tiền lương ít ỏi lại hay bị sai vặt,...

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 9
Thành tìm được cuộc sống mới 

Mặc dù vậy, với Thành, có được công việc, tìm được ba mẹ ruột mới là quan trọng. Và hình như mong ước đấy của Thành cũng sắp thành sự thật. 

Cuộc ẩu đả giang hồ làm cho 2 Thiện bị thương nặng và phải tạm lánh vào nhà Thành. Hai cha con thất lạc nhau từ ngày mới lọt lòng gặp nhau làm cho lòng khán giả nôn nao đến cảnh nhận nhau. Có lẽ tình phụ tử thiêng liêng cũng góp phần giúp cả hai thân thiết hơn.

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 10
Tình cha con có thể giúp họ nhận nhau?

Trong thời gian dưỡng thương, Thành dùng tiền lương ít ỏi mua đồ ăn cho 2 Thiện. Chăm sóc vết thương cho ông cẩn thận lại trò chuyện cùng nhau. 

Duyên Kiếp tập 29: Thành tìm gặp được ba ruột? 11
Thân thế của Thành ngày càng được hé mở 

Thật mong có thể đến ngày hai cha con nhận lại nhau. Thành có được bước tiến triển mới sẽ trở về quê để đền đáp công ơn của cậu 2 Lương hay không? Gia đình ngoại của Thành cũng vẫn chưa tìm thấy. Làm thế nào để Thành và 2 Thiện nhận nhau? Tất cả các bí ẩn sẽ được bật mí trong những tập tiếp theo của Duyên Kiếp.

Theo bạn, hoàn cảnh của ai đáng thương nhất? Nếu bạn là họ, bạn sẽ lựa chọn thế nào?

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh.

(Nguồn ảnh: Cap màn hình)