Review Gió Thổi Bán Hạ tập 23, 24: Douban vừa mở đã cán 8.4

(VOH) - 200 nghìn lượt đánh giá, 8.4 điểm Douban, phá 10000 nhiệt iQIYI, Gió Thổi Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh thật sự hay như lời đồn?

Được nhận xét là một làn gió độc đáo giữa sự bão hòa của dòng phim tình yêu, ngôn tình lãng mạn, Gió Thổi Bán Hạ  mang đến cho người xem câu chuyện chân thực nhất về kinh tế Trung Quốc những năm 90. Không chỉ kể về cuộc đời và sự nghiệp của người phụ nữ kiên cường mạnh mẽ Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh đóng), Gió Thổi Bán Hạ còn tái hiện lại chi tiết nhất khung cảnh xưa cũ, phản ánh từng góc cạnh của xã hội bấy giờ.

Nội dung chính Gió Thổi Bán Hạ

Gió Thổi Bán Hạ lấy bối cảnh Trung Quốc thập niên 1990, Hứa Bán Hạ - người phụ nữ bị chồng phụ bạc - làm nghề thu mua phế liệu mưu sinh. Với khao khát đổi đời, Bán Hạ trở thành doanh nhân quyền lực trong ngành gang thép. Để kiếm tiền, Hứa Bán Hạ phải dùng mánh khóe kinh doanh, ứng biến trước sự cạnh tranh tàn khốc trong thương trường.

Trailer Gió Thổi Bán Hạ 

Bên cạnh nội dung, tác phẩm nhận nhiều khen ngợi về hình ảnh, diễn xuất của dàn diễn viên. Trang The Paper đánh giá khung cảnh thập niên 1990 hiện lên gần gũi, chân thật, trang phục của diễn viên phù hợp. Với nữ chính, đoàn phim chuẩn bị 300 bộ trang phục. Sau đó chọn ra khoảng 120 bộ sử dụng trong tác phẩm. Nhiều bộ được may ở thập niên 1990, do ekip mua lại từ người sưu tầm.

Khác với phần lớn phim truyền hình ra mắt cùng kỳ, Gió thổi Bán Hạ tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. Ekip hậu kỳ không cà da mặt, chỉnh sửa quá đà cho diễn viên chính. Nhờ vậy giữ được biểu cảm nhân vật tự nhiên.

Đi được hơn nửa chặng đường, Gió Thổi Bán Hạ cũng mở điểm Douban với lượt đánh giá cao ngất. Cùng xem xem bộ phim có thật sự hấp dẫn không nhé!

Gió Thổi Bán Hạ tập 23, 24

Ở tập này, tình hình sức khỏe của Trần Vũ Trụ ngày càng trở nặng. Dự án xưởng thép cũng đến ngày đấu thầu quyền thi công. Triệu Lũy đại diện công ty nhưng đến phút cuối lại không “chốt đơn” để vụt mất quyền kinh doanh vào tay Ngũ Kiến Thiết. Anh cùng Hứa Bán Hạ tranh cãi một trận lớn. 

Triệu Lũy tự ý bỏ đấu giá

Vụt mất cơ hội lần này, máy móc, nhân lực đã chuẩn bị sẵn sẽ phải xử lý như thế nào? Quan trọng hơn là tâm nguyện của Tiểu Trần... Liệu rằng có cú twist nào phía sau hay không?

Xem thêm: Những yếu tố sẽ làm nên thành công cho Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh chỉ là 1 phần

Sự tận tâm của đoàn phim 

Không chỉ đầu tư về trang phục cho nữ chính Hứa Bán Hạ với hơn 300 bộ trang phục và phụ kiện đi kèm. Tạo hình và tổng thể của các nhân vật và cảnh quay khác cũng được tính toán kỹ càng. Ví dụ như cảnh phim ở Đại hội sắt thép. Trong cảnh mà ống kính lướt qua, tỉ lệ nam nữ là khoảng 3:1 đúng với tình trạng đàn ông là chính trong ngành sắt thép lúc bấy giờ.

Trong số những người phụ nữ ở đây, chỉ có hai người ăn mặc vô cùng nổi bật: Một người là Hứa Bán Hạ với một màu đỏ chói mắt. Người không có gia thế, tài nguyên như cô ấy, bắt buộc phải tranh thủ thời cơ để thể hiện sự tồn tại của bản thân. Một người là Cao Tân Di, mặc một chiếc áo khoác lòe loẹt nổi bật chẳng ăn nhập gì với tổng thể hoàn cảnh đã ngầm thể hiện thân phận đặc biệt của cô ấy.

Gió Thổi Bán Hạ review tập 23,24 1
Hứa Bán Hạ 
Gió Thổi Bán Hạ review tập 23,24 2
Cao Tân Di 
Gió Thổi Bán Hạ review tập 23,24 3
Cao Dược Tiến 

Còn Cao Dược Tiến mặc âu phục màu xanh xám. Người vốn đã có địa vị cao như bà ấy, chẳng cần quần áo, trang sức để thể hiện bản thân. Bà ấy ở đâu cũng là tiêu điểm của mọi người.

Đoàn phim Gió Thổi Bán Hạ tỉ mỉ đến mức nào?

Phần thiết kế intro cũng rất đỉnh cao, con bướm xuất hiện là dòng bướm hổ vằn. Mới nhìn intro nghĩ đây chỉ là con bướm tượng trưng cho Hứa Bán Hạ. Nhưng xem kỹ thì thấy không đơn giản như vậy. Cách phân biệt giữa bướm hổ vằn đực và cái là dựa vào đặc điểm phần nửa cánh dưới của nó. Bướm đực sẽ có đốm vảy đen, trong khi con cái thì không có. Con bướm xuất hiện ở phần intro, tưởng chừng là bướm đực nhưng phân biệt chi tiết lại phát hiện, một loại có đốm vảy thật sự thì là bướm đực, một loại chỉ trông giống như thế thôi chứ thật ra nó là bướm cái.

Gió Thổi Bán Hạ review tập 23,24 4
 
Gió Thổi Bán Hạ review tập 23,24 5
Chi tiết con bươm bướm ở mở đầu phim.

Có thể dự đoán rằng, con bướm đực là để ám chỉ Đồng Kiêu Kỵ và Trần Vũ Trụ. Có nghĩa rằng, những nhân vật đi theo Bán Hạ phá kén thành bướm. Con bướm trông giống bướm đực ám chỉ những khát vọng của Hứa Bán Hạ. Tuy rằng cô là phụ nữ nhưng lại sống với tham vọng mà đàn ông thời đại đó không dám nghĩ, không dám làm.

Phong thái của Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh)

Hoặc như lấy phân cảnh diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh để phân tích, có thể thấy được sự dụng tâm vào nhân vật của cô. Đạo diễn Phó Đông Dục nói về diễn xuất của Dĩnh: "Triệu Lệ Dĩnh là một người diễn viên rất chân thành, sau khi em ấy hiểu được mọi thứ, sự chân thành trong biểu diễn của em ấy rất dễ lay động lòng người."

Thật vậy, đây là phân đoạn nội tâm Hứa Bán Hạ nghĩ đến Tiểu Trần, Bán Hạ đi từ hết cảm xúc này đến cảm xúc khác. Đầu tiên là bần thần rồi khi nhìn thấy những hình ảnh ở xưởng thép lại không cam lòng. Cô phẫn nộ ông trời bất công, tại sao, tại sao lại là Tiểu Trần chứ, cậu tốt như vậy mà? Cô trách chính bản thân mình, cô hận bản thân tại sao không thể chăm sóc và bảo vệ tốt cho Tiểu Trần.

Và tin chắc rằng, diễn viên Triệu Lệ Dĩnh đã rất thấu cảm tâm tư của Hứa Bán Hạ nên đã mang đến cho chúng ta một phân đoạn phim đầy cảm xúc như vậy!

Hậu trường Bán Hạ biết tin bệnh tình của Tiểu Trần 

Xem thêm: Gió Thổi Bán Hạ tập 21,22: Bán Hạ bất hòa với Triệu Lũy, bệnh tình của Tiểu Trần chuyển biến nặng

Bảng thành tích khủng của Gió Thổi Bán Hạ

Với tất cả những gì đã bỏ ra, Gió Thổi Bán Hạ xứng đáng nhận về sự công nhận của khán giả. Dù chỉ mới mở điểm Douban trong 2 ngày nhưng bộ phim đã nhận về hơn 200 nghìn lượt đánh giá với 8.4 điểm. Ngoài ra còn lọt vào top 1 danh sách những bộ phim truyền hình hot nhất tuần của Trung Quốc. 

Trên nền tảng phát mạng iQIYI, Gió Thổi Bán Hạ cũng vừa vượt mốc 10000 điểm nhiệt. Rating CVB của đài Chiết Giang và Giang Tô cũng là một con số đáng ngưỡng mộ (Đài Chiết Giang: 0.434; Đài Giang Tô: 0.328). Gió Thổi Bán Hạ tạm thời là Quán quân CVB đài Chiết Giang 2022.

Gió Thổi Bán Hạ review tập 23,24 6
Thành tích của Gió Thổi Bán Hạ 

Sau 20 tập phim, đến thời điểm hiện tại, bộ phim Gió Thổi Bán Hạ đạt được những thành tích sau:

  • Quán quân eye kuyun đài Chiết Giang năm 2022 -  0.5072%.
  • Quán quân eye kuyun đài Giang Tô năm 2022 -  0.3243%.
  • Nhiệt độ iQIYI: 10000
  • BXH chỉ số phát sóng phim chiếu đài theo Vlinkage: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 86.79 điểm chỉ số
  • BXH chỉ số nhân vật theo Vlinkage: No.1 Hứa Bán Hạ - 8.96 điểm chỉ số
  • Giá trị nhiệt độ trên Maoyan: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 9762.02
  • DataWin: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 2.086 điểm chỉ số (Hứa Bán Hạ đóng góp 45%)
Gió Thổi Bán Hạ review tập 23,24 7
Điểm Douban của Gió Thổi Bán Hạ 

Liệu Gió Thổi Bán Hạ có hay như lời đồn

Không chỉ được người xem đánh giá cao, những người trong nghề cũng không tiếc lời khen cho Gió Thổi Bán Hạ. Như Nhật báo Bắc Kinh đã từng bình luận về phim như sau:

"Tinh thần cốt lõi của Gió Thổi Bán Hạ đã khơi dậy sự đồng cảm của khán giả, đắp nặn nên hình tượng của một nhóm người trong thời đại, tái hiện sự lăn xả lập nghiệp. Với tầm nhìn bao quát về thời đại, bộ phim đã khiến cho khán giả như bừng tỉnh về thanh xuân. Bên cạnh đó, để cho những bộ phim mang đến những câu chuyện lập nghiệp rung động lòng người một lần nữa được đưa lên màn ảnh để lan tỏa đến mọi người."

Tào Tiếu Thiên (Biên kịch phim Thương Lan Quyết) đánh giá phim 5 sao trên Douban và bình luận: "Bộ phim trong nước hay nhất năm nay, quay phim, kịch bản, diễn viên, trang phục, makeup, đạo cụ tất cả đều tuyệt, đúng là phải iQIYI nha."

Diễn viên Trần Đằng Dược đăng weibo bức xúc khi phim bị ác ý đánh giá 1 sao: "Gió Thổi Bán Hạ, nửa đêm bị mấy người đánh giá phim 1 sao trên weibo làm tức điên! Mấy người hiểu cái gì gọi là cảm nhận, cái gì gọi là phim sao! Cút đi! Trong giới giải trí chính là bị mấy con sâu mọt như mấy người phá đó! Thiệt tức điên tôi rồi!!!!!!!!! Tôi Trần Đằng Dược công khai đề cử! Phim hay! Đi xem phim liền cho tôi!"

Vậy mới thấy sức hút to lớn của Gió Thổi Bán Hạ. Bộ phim đã đi được hơn nữa chặng đường rồi, cùng chờ xem những diễn biến hấp dẫn tiếp theo trong tập 25, 26 nhé!

Em sẽ chịu trách nhiệm với anh

Xem thêm: Gió Thổi Bán Hạ tập 17,18: Tình cảm của Triệu Lệ Dĩnh đang có tiến triển, nam chính cũng ngầu đấy nhưng sao bằng nữ chính

Lịch chiếu Gió Thổi Bán Hạ

Bắt đầu phát sóng: 27.11.2022

Số tập: 36 tập

Địa chỉ phát sóng:

  • Đài phát sóng: Chiết Giang, Giang Tô
  • Kênh phát sóng online: iQIYI

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 35

Lịch phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ 

Khung giờ phát sóng: 18h30 tại Việt Nam, tài khoản  thường chiếu lúc 21h30.

Tần suất phát sóng: Phát sóng xuyên suốt cả tuần.

  • Trên đài: Từ Chủ Nhật đến Thứ 5, mỗi ngày 2 tập. Thứ 6 và Thứ 7 chiếu 1 tập.
  • Trên app iQIYI
    • Ngày 27/11: 4 tập
    • Chủ Nhật đến Thứ 5: 2 tập/ngày
    • Thứ 6 và Thứ 7: 1 tập/ngày
    • (Tài khoản thường ngày 27/11 chiếu 2 tập, từ ngày 28/11, mỗi ngày chiếu 1 tập).

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)