Gió Thổi Bán Hạ tập 15,16: Nghịch lý khi bạn bè liều mạng giúp đỡ còn ba ruột lại thẳng tay đòi tiền

(VOH) - Giá thép trong nước giảm mạnh làm Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) lao đao. Người chịu đứng ra giúp đỡ cô chỉ có tiểu Trần và Kiêu Kỵ. Người thân duy nhất lại nhẫn tâm đòi tiền con gái.

Gió Thổi Bán Hạ là một dự án đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Không chỉ sở hữu dàn diễn viên chất lượng mà nội dung cũng mang đến nhiều kịch tính hấp dẫn. Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) sau khi kiên trì mua được chỗ thép từ phía Bắc những tưởng sẽ kiếm được lời, thì phải “tỉnh mộng” trước sự rớt giá của thép trong nước.

Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh 

Khó khăn nối tiếp khó khăn liệu trong tập 15,16 của Gió Thổi Bán Hạ, Hứa Bán Hạ và công ty có thể xoay chuyển được tình thế?

Điều may mắn duy nhất còn sót lại là tình nghĩa anh em

Bộ 3 sắt thép Hứa Bán Hạ, Trần Vũ Trụ, Đồng Kiêu Kỵ thật khiến khán giả ngưỡng mộ. Khi Bán Hạ gặp chuyện, Trần Vũ Trụ và Đồng Kiêu Kỵ không chỉ không trở mặt mà còn không quản khó khăn bên cạnh giúp đỡ cô.

Chủ nợ đến tận cửa hối thúc, Trần Vũ Trụ 1 thân 1 mình chống đỡ. Dù có bị đánh đập, sỉ nhục hay thậm chí xúc phạm vẫn không 1 lần bỏ cuộc vẫn trụ vững và tin tưởng vào Bán Hạ. Nguồn vốn bị đóng băng, tiền thuê công nhân, tiền thuê xưởng không chi trả nổi. Đồng Kiêu Kỵ liều mạng chạy xe chở cát ngày đêm, không ăn không ngủ để giải quyết. Vì lao lực quá độ mà trong một lần chở cát đêm, Đồng Kiêu Kỵ bị mất tay lái lao xuống bùn. Mặc dù không bị thương nặng nhưng tình trạng hao hụt sức khỏe là vô cùng nghiêm trọng.

Gió Thổi Bán Hạ tập 15,16: Nghịch lý khi bạn bè liều mạng giúp đỡ còn ba ruột lại thẳng tay đòi tiền 1
Bộ 3 sắt thép: Hứa Bán Hạ, Trần Vũ Trụ, Đồng Kiêu Kỵ 

Đây không phải là chuyện mà một người bạn, một người đồng nghiệp nào cũng sẵn sàng làm vì bạn bè và sếp của mình. Có lẽ chính nhờ 2 người mà Hứa Bán Hạ trong lúc tuyệt vọng nhất vẫn có thể đặt cược niềm tin và tương lai.

Bên cạnh đó, một người cũng liều lĩnh không kém chính là Triệu Lũy. Vì đầu tư tiền cho Bán Hạ mà bị công ty giáng chức. Từ 1 giám đốc Triệu phong thái uy nghiêm ngày nào, giờ bị chèn ép đủ điều. Đến lúc Bán Hạ bị tổng công ty ép ký hợp đồng bán rẻ lại số thép, Triệu Lũy còn không tiếc hình tượng và tương lai mà đánh thẳng vào mặt cấp trên của mình. Bởi vì anh biết, nếu ký vào đó, đồng nghĩa với việc Hứa Bán Hạ sẽ mãi mãi không còn cơ hội trở mình. 

Hứa Bán Hạ và Triệu Lũy 

Vậy mới thấy, trời không dồn ai vào đường cùng cả. Khi cả thế giới của Hứa Bán Hạ gần như sập xuống, vẫn luôn còn những người bạn tin tưởng và hết mình vì cô. Có lẽ, đây mới chính là thành công đáng tự hào nhất trong cuộc đời của Hứa Bán Hạ.

Xem thêm: Những yếu tố sẽ làm nên thành công cho Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh chỉ là 1 phần

Trái ngược với sự ấm áp của tình bạn là sự “cảm lạnh” của tình thân

Thấy con gái “sa cơ thất thế” người cha của Bán Hạ không chỉ không tìm cách giúp đỡ hay an ủi, mà còn không bỏ lỡ cơ hội nào để đòi lại tiền từ cô. Hổ dữ còn không ăn thịt con, nhưng hành động này của ba Bán Hạ khác nào đẩy con gái mình xuống vực. Sự tương phản giữa tình cảm anh em và tình thân khiến người xem không khỏi xót xa cho hoàn cảnh của Bán Hạ.

Gió Thổi Bán Hạ tập 15,16: Nghịch lý khi bạn bè liều mạng giúp đỡ còn ba ruột lại thẳng tay đòi tiền 2
Hứa Bán Hạ và ba 

Đồng thời, những ai còn đang cảm nhận được sự ấm áp của gia đình cũng nên trân trọng điều đó. Bởi bạn đang may mắn hơn rất nhiều người rồi đấy.

Thành công không chỉ dựa vào thực lực mà phải đi kèm với may mắn

Người ta thường nói “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, thật vậy, yếu tố may mắn là 1 trong những yếu tố rất cần thiết để thành công. Hơn nửa năm mạnh mẽ chiến đấu và gồng gánh, cuối cùng, giá thép trong nước cũng bắt đầu khởi sắc. Đống “sắt vụn” Bán Hạ đem về cuối cùng thật sự cũng có thể hóa thành vàng. Bao nhiêu cực khổ mà những người họ phải chịu trong suốt thời gian qua cuối cùng cũng được đền đáp. Hứa Bán Hạ vươn lên trở thành doanh nhân có nguồn lực dồi dào nhất vùng.

Quả ngọt đã đến sau bao trái đắng 

Có người nói, chiến thắng này hoàn toàn phụ thuộc vào may mắn chứ không liên quan gì đến sự tài năng của Hứa Bán Hạ. Tuy nhiên, không thể hoàn toàn nói như thế. Nếu đặt mình vào hoàn cảnh của Hứa Bán Hạ, liệu chúng ta có đủ mạnh mẽ và can đảm như cô ấy để chờ đợi đến ngày giá thép lên không? Hay chỉ mới vài tháng thậm chí vài tuần đã không chống đỡ nổi.

Gió Thổi Bán Hạ tập 15,16: Nghịch lý khi bạn bè liều mạng giúp đỡ còn ba ruột lại thẳng tay đòi tiền 3
Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) xứng đáng với những điều tốt đẹp 

May mắn là sự thật, nhưng nỗ lực và kiên trì của Hứa Bán Hạ là không thể phủ nhận. Tất cả những gì cô có được hôm nay là điều mà cô ấy xứng đáng nhận được.

Không có màn đêm nào là mãi mãi, ánh sáng cuối cùng cũng chiếu đến với tất cả những người đang nỗ lực. Sự nghiệp của Bán Hạ liệu sẽ còn phát triển lên đỉnh cao nào mới, cùng theo dõi diễn biến tiếp theo của Gió Thổi Bán Hạ để tìm được câu trả lời nhé!

Xem thêm: Gió Thổi Bán Hạ tập 9-12: Triệu Lệ Dĩnh bị bắt vào đồn ngày 30 tết, áp lực đến mức phải nhập viện

Thành tích của Gió Thổi Bán Hạ

Gió Thổi Bán Hạ tập 15,16: Nghịch lý khi bạn bè liều mạng giúp đỡ còn ba ruột lại thẳng tay đòi tiền 4
Thành tích phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ
  • Rating kuyun: Rating trung bình đài Chiết Giang: 0,6294% (Peak: 0,7292%)
  • QUÁN QUÂN Kuyun đài Chiết Giang 2022: 0.4476% (Tạm thời)
  • Rating trung bình đài Giang Tô: 0,3397% (Peak: 0,4467%)
  • Á QUÂN Kuyun đài Giang Tô 2022: 0,2843% (Tạm thời) (Quán quân hiện tại là 0.2913%)
  • Nhiệt độ iQIYI: 9000+
  • Nhiệt độ Maoyan: No.1: Gió Thổi Bán Hạ - 9759.84
  • [Vlinkage] Chỉ số phim chiếu đài : No.1: Gió Thổi Bán Hạ - 83.81
  • [Vlinkage] Chỉ số nhân vật: No.1: Hứa Bán Hạ - 8.93
  • DataWin] Chỉ số phim: No.4: Gió Thổi Bán Hạ - 1.700

Lịch chiếu Gió Thổi Bán Hạ

Bắt đầu phát sóng: 27.11.2022

Số tập: 36 tập

Địa chỉ phát sóng:

  • Đài phát sóng: Chiết Giang, Giang Tô
  • Kênh phát sóng online: iQIYI

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 35

Lịch phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ 

Khung giờ phát sóng: 18h30 tại Việt Nam, tài khoản  thường chiếu lúc 21h30.

Tần suất phát sóng: Phát sóng xuyên suốt cả tuần.

  • Trên đài: Từ Chủ Nhật đến Thứ 5, mỗi ngày 2 tập. Thứ 6 và Thứ 7 chiếu 1 tập.
  • Trên app iQIYI:  
    • Ngày 27.11: 4 tập
    • Chủ Nhật đến Thứ 5: 2 tập/ ngày
    • Thứ 6 và Thứ 7: 1 tập/ ngày
    • (Tài khoản thường ngày 27.11 chiếu 2 tập, từ ngày 28.11, mỗi ngày chiếu 1 tập).

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)