Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng

(VOH) - Sau vài ngày tạm hoãn chiếu, Khanh Khanh Nhật Thường đã trở lại với nhiều tình tiết đặc sắc mới.

Trong tuần phát sóng cuối cùng của Khanh Khanh Nhật Thường, cặp đôi chính Sơn Tranh Hải Vi chắc chắn sẽ có cái kết đẹp. Nhưng trước đó, họ còn phải trải qua thêm một vài thử thách nữa. Ngoài ra, trước thềm phát sóng trở lại, Bạch Kính ĐìnhĐiền Hi Vi cũng đã gián tiếp xóa bỏ tin đồn bất hòa.

Vợ chồng Doãn Tuấn âm mưu hãm hại vợ chồng Doãn Tranh

Trong tập phim này, biên giới Tân Xuyên - Thương Xuyên xuất hiện nạn rét. Thương Xuyên vốn là vùng cằn cỗi, gặp thiên tai thì người dân càng thêm khốn khổ. Tân Xuyên Chủ nhân dịp đang xem xét Doãn Tuấn và Doãn Tranh cho vị trí kế ngôi mình, lệnh cho cả hai cùng dẫn binh đi cứu trợ, cốt để xem cách làm việc của họ.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 1
Doãn Tuấn, Doãn Tranh xuất binh đi cứu viện

Doãn Tranh nóng lòng muốn cứu giúp người dân ở trấn Thương Hà - một trấn nhỏ nằm ở nơi hiểm trở. Vì thế, giữa đường chàng dẫn một nhóm binh, tách riêng khỏi đoàn của Doãn Tuấn để đến Thương Hà. Về phần Doãn Tuấn, hắn theo đúng kế hoạch đến trấn lớn Vũ Tường để viện trợ.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 2
Một mình Doãn Tranh đến trấn Thương Hà xa xôi

Thương Hà có địa lý không thuận lợi, lương thực khan hiếm, xung quanh lại còn đầy thổ phỉ. Biết được tình hình khó khăn này, vợ chồng Doãn Tuấn tương kế tựu kế muốn đạp đổ Doãn Tranh. Ở Tân Xuyên, An Hy Nguyên giữ thư của Doãn Tranh gửi về cho Lý Vy, sau đó đến phủ Tĩnh Viên truyền tin Doãn Tranh gặp nạn, khích nàng lên đường tìm chàng.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 3
 

Trên đường đi, Lý Vy rơi vào tay bọn thổ phỉ. Doãn Tranh nghe tin thì tìm Doãn Tuấn xin viện binh tìm người, nhưng hắn ta tỏ ý từ chối. Tất nhiên, Doãn Tranh nào chịu để yên. Chàng không chỉ thành công ép được Doãn Tuấn ra quân, mà đích thân chàng cũng lùng sục khắp núi để tìm nàng. May là Lý Vy nhanh trí nên vẫn bình an vô sự.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 4
Doãn Tranh và Lý Vy tìm thấy nhau

Tuy nhiên, sau đó bệnh của Doãn Tranh lại trở nặng. Doãn Tuấn không cho đại phu đến cứu chữa. Tệ hơn, hắn trở về Tân Xuyên cũng không nói rõ bệnh tình của Doãn Tranh với phụ thân. Vì vậy, Tân Xuyên Chủ cũng không cử thái y đến giúp chàng. May là Doãn Tranh vẫn tai qua nạn khỏi, bình an vô sự trở về.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 5
Bệnh của Doãn Tranh trở nặng

Trước lòng dạ vô tình của vợ chồng Doãn Tuấn, Hòa phu nhân đã ra mặt trách phạt An Hy Nguyên. Tân Xuyên Chủ cũng lấy cớ ban thưởng cho Doãn Tuấn, nhưng thực chất là ngầm muốn hắn tự về suy ngẫm lại hành vi của mình.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 6
Hòa phu nhân phạt An Hy Nguyên chép kinh để "tĩnh tâm"
Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 7
Tân Xuyên Chủ nói thưởng cho Doãn Tuấn không phải lên triều, thực chất là có ý trách phạt

Thật ra, Doãn Tuấn cũng là một kẻ biết làm việc, biết suy tính việc nước. Nhưng tính tình hắn không ngay thẳng, thường tìm cách lôi kéo quan hệ để tranh thủ lợi ích cho bản thân. Có lẽ điều này sẽ khiến hắn dần mất đi sự tín nhiệm của Tân Xuyên Chủ, nhất là khi hắn vừa thể hiện sự vô tình đối với huynh đệ ruột trước mặt Tân Xuyên Chủ.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 8
Tuy có tài nhưng Tứ thiếu chủ lại thiếu tâm

Xem thêm: Nguyên mẫu lịch sử 9 nhân vật trong Khanh Khanh Nhật Thường

Sơn Tranh Hải Vi trải qua thử thách, tình cảm càng thêm sâu đậm

Lý Vy nghe tin Doãn Tranh gặp nạn liền khăn gói đến trấn Thương Hà. Lẽ nào nàng không biết An Hy Nguyên đang bẫy mình sao? Nàng biết chứ. Chuyện An Hy Nguyên khích Thượng Quan Tịnh cướp ngục vừa diễn ra cách đó chưa lâu, nàng làm sao quên nhanh vậy được. Nhưng dù là vậy, Lý Vy vẫn muốn tự mình xác nhận sự an toàn của Doãn Tranh, tự mình đến bên chàng. Có lẽ nàng đã muốn đi lâu rồi, chỉ thiếu một lý do mà thôi. Vừa hay, An Hy Nguyên lại mang lý do đó đến cho nàng.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 9
 

Bị lạc trong núi, trên tay chỉ có một dụng cụ thổi lửa nhỏ nhoi, nàng sợ hãi cầu mong mình sẽ không phải chết đói chết rét. Nhưng rồi nàng lại nói "chết đói chết rét cũng được. Nhưng ta nhớ Doãn Tranh quá. Liệu có thể cho ta gặp chàng một lần được không?" Trong giây phút nguy khốn, người mà nàng nhớ nhất là chàng. Điều mà nàng sợ nhất chính là chết rồi vẫn chưa thể gặp được chàng lần cuối.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 10
 

Về phần Doãn Tranh, nghe tin Lý Vy mất tích, chàng như muốn lật tung cả ngọn núi để tìm nàng. Ai làm hại đến nàng đều không thể có được cái kết tốt đẹp.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 11
 

Cuối cùng cả hai cũng gặp được nhau. Một cái ôm chất chứa bao nhiêu là cảm xúc. Là xót xa, là nhẹ nhõm, là lo lắng, là mừng rỡ, là mong nhớ, là yêu thương.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 12
 

Xong vụ thổ phỉ rồi, bệnh của Doãn Tranh lại trở nặng. Lần đầu tiên Lý Vy phẫn nộ, cao giọng mắng người vì họ mang danh là đại phu mà sợ bóng sợ gió, không chịu kê thuốc cho phu quân nàng. Không có thuốc để chữa bệnh, nàng chỉ đành dùng kiến thức về ẩm thực của mình mà nấu vài món có tác dụng bồi bổ, cải thiện sức khỏe, giúp chàng đỡ phần nào.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 13
 

Buộc một sợi dây đỏ giữa tay chàng và nàng, để khi chàng tỉnh lại, nàng có thể nhận biết ngay. Dây thừng đỏ nối tay chàng với tay nàng, là nhân duyên kết nối nhân duyên, là sinh mệnh nối liền sinh mệnh. "Doãn Tranh, chúng ta phải ở bên nhau cả đời. Là một đời bình an, khỏe mạnh, vui vẻ." Thế nên, chàng đừng hòng mà rời bỏ ta.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 14
 
Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 15
Nhất định phải bình an ở bên nhau một đời

Doãn Tuấn - An Hy Nguyên cũng là một cặp đôi đẹp

Doãn Tuấn và An Hy Nguyên là cặp đôi đã có từ lâu nhưng mãi đến giai đoạn gần cuối phim mới xuất hiện. Vì vậy, trước đây chúng ta không được biết nhiều về họ. Trong 2 tập 35-36, thông qua đoạn trò chuyện giữa cả hai, cuối cùng ta cũng biết được sơ lược chuyện tình của cặp đôi phản diện mới này.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 16
 

Qua đó, có thể thấy họ đối với nhau khá nặng tình. An Hy Nguyên là con vợ lẽ, theo lý có lẽ cũng chỉ được gả với thân phận trắc phu nhân mà thôi. Nhưng Doãn Tuấn đã lập nàng làm phu nhân, lại còn hứa rằng sẽ chỉ có mình nàng. Khi nàng bị khinh thường bởi Thập thiếu chủ, Doãn Tuấn vốn chủ trương không đụng chạm đến các con trai dòng chính tông cũng sẵn sàng lên tiếng bảo vệ nàng.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 17
Vợ chồng Tứ thiếu chủ tình cảm nồng thắm
Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 18
 

Chỉ xét ở khía cạnh tình nghĩa phu thê, quả thật Doãn Tuấn không thua gì Doãn Tranh và Doãn Kỳ cả. Doãn Tranh đấu tranh để lập Lý Vy làm chính phu nhân. Doãn Tuấn cũng cố gắng lập An Hy Nguyên làm chính phu nhân. Doãn Kỳ bảo vệ A Tịnh trước sự sỉ nhục của Doãn Nhạc. Doãn Tuấn cũng ra mặt giáo huấn Doãn Nhạc vì An Hy Nguyên.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 19
Doãn Tuấn vì An Hy Nguyên mà tranh đấu cho nàng vị trí chính phu nhân
Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 20
Lại vì nàng mà răn dạy Doãn Nhạc

Đáp lại, An Hy Nguyên cũng nỗ lực hết sức mình để ủng hộ, để hỗ trợ cho Doãn Tuấn dù là chàng muốn làm gì. Chỉ tiếc là tham vọng lớn và sự ích kỉ khiến họ đi sai đường. Liệu họ có sớm nhận ra cái sai và quay đầu?

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 21
Hai vợ chồng liệu có quay đầu từ bỏ tham vọng?

Xem thêm: Khanh Khanh Nhật Thường: Muôn màu muôn vẻ tình yêu/hôn nhân

Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi xóa bỏ tin đồn bất hòa

Khanh Khanh Nhật Thường không tuyên truyền theo hướng "xào couple" nên từ khi phim phát sóng đến nay, hai diễn viên chính gần như không có tương tác riêng nào. Đến cả weibo của họ cũng không hề theo dõi nhau, khiến cư dân mạng có những đồn đoán về lý do ẩn đằng sau.

Trước thềm lên sóng tập 35-36, các fan phát hiện Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi đã chính thức follow nhau trên weibo. Bạch Kính Đình cũng follow tài khoản chính thức của Khanh Khanh Nhật Thường không lâu sau đó. Nhìn thấy động thái này, các khán giả yêu mến bộ phim nói chung và yêu mến cặp đôi Sơn Tranh Hải Vi nói riêng đều thở phào nhẹ nhõm. Đây cũng có thể xem là hành động gián tiếp xóa bỏ tin đồn bất hòa của cả hai suốt thời gian qua.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 35-36: Trở lại với chặng cuối cùng 22
Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi follow lẫn nhau

Cánh săn ảnh cũng chụp được Bạch Kính Đình, Điền Hi Vi, Xương Long và Trần Tiểu Vân cùng đi ăn

 

Để đáp lại sự yêu mến và trông chờ của khán giả, Khanh Khanh Nhật Thường quyết định sẽ phát sóng các tập cuối cùng vào thứ 5 và thứ 6 luôn chứ không đợi đến ngày chiếu cố định là Chủ Nhật và thứ 2 nữa. Vậy là bộ phim đang bước vào những giai đoạn cuối cùng rồi.Dù chúng ta đều khá chắc chắn về cái kết viên mãn trong chuyện lứa đôi, nhưng còn cái kết của chuyện tranh quyền đoạt vị sẽ ra sao thì vẫn chưa rõ. Cùng đón xem 4 tập còn lại của phim trên iQIYI, đồng hành cùng Sơn Tranh Hải Vi đến tận những khoảnh khắc cuối cùng nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)