Hà Gia Kính lần đầu tiên tiết lộ những 'bí mật' khi quay bộ phim "Bao Thanh Thiên"

(VOH) - Hà Gia Kính là diễn viên Hồng Kông được khán giả nhớ đến nhiều nhất qua vai Triển Chiêu trong bộ phim "Bao Thanh Thiên", được phát sóng lần đầu tiên tại Đài Loan vào năm 1993.

Sau đó, bộ phim tiếp tục được phát sóng trên các đài truyền hình ở Hồng Kông, Trung Quốc và Hàn Quốc, tạo nên "cơn sốt Bao Thanh Thiên", đồng thời cũng tạo nên tên tuổi của 3 diễn viên chính trong phim gồm Hà Gia Kính, Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên cùng với những diễn viên khác khi đó vẫn còn là những tân binh như Tiêu Ân Tuấn và anh em song sinh Tống Dật Dân và Tống Đạt Dân.

bao thanh thiên
Hà Gia Kính, Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên (từ trái sang) nổi tiếng nhờ bộ phim "Bao Thanh Thiên"

Ngày 23/2, Hà Gia Kính lần đầu tiên tiết lộ về những 'bí mật' khi quay bộ phim "Bao Thanh Thiên". Anh cho biết khi đó bộ phim này dự định chỉ quay 10 tập nhưng không ngờ cuối cùng kéo dài đến 236 tập và được quay trong vòng một năm, gần như mỗi ngày phải hoàn thành một tập phim.

Theo Hà Gia Kính, thông thường mỗi tập phim phải mất 3 - 4 ngày mới hoàn thành nhưng khi quay bộ phim "Bao Thanh Thiên", mỗi tập phim phải hoàn thành trong khoảng thời gian chỉ một ngày rưỡi.

Với cường độ làm việc như thế, có thể hình dung các diễn viên khi đó phải vất vả như thế nào, mọi người phải làm việc cật lực liên tục bất kể ngày đêm và gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Trong quá trình quay phim, tại trường quay lúc nào cũng được trang bị 7 chiếc ghế xếp nằm để các diễn viên nằm truyền dịch hoặc nằm nghỉ nếu bị ngất do làm việc quá sức. 

Hồi tưởng lại những tháng ngày thực hiện bộ phim trên, Hà Gia Kính nói mặc dù khoảng thời gian đó rất vất vả nhưng mọi người đều rất 'sung'.

Về vai Triển Chiêu do anh thủ vai, Hà Gia Kính cho biết đây là vai diễn phải thực hiện nhiều pha hành động và anh đã bị thương khá nhiều trong suốt quá trình ghi hình cho bộ phim này.

Hà Gia Kính
Hà Gia Kính từng bị thương khá nhiều khi thực hiện bộ phim "Bao Thanh Thiên"

Giờ đây, sau 30 năm kể từ khi phim được khởi quay, tình anh em giữa Hà Gia Kính, Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên vẫn thân thiết như xưa.

Những năm gần đây, Hà Gia Kính đã vắng bóng khỏi làng giải trí và chuyển hướng sang hoạt động kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Anh đã đầu tư thành lập cơ sở sản xuất lấy tên là "Kính Gia Trang", chuyên sản xuất thực phẩm xanh và sạch với nguyên liệu chính là ngũ cốc. Công việc kinh doanh của anh khá thuận lợi và ăn nên làm ra, giờ đây anh đã trở thành một ông chủ giàu có.

Hà Gia Kính
Hà Gia Kính trở thành ông chủ giàu có khi chuyển sang hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc

"Kính Gia Trang" tọa lạc ở thành phố Huệ Châu thuộc tỉnh Quảng Đông với tổng diện tích 54.000 mét vuông, xung quanh có núi non sông nước với phong cảnh hữu tình. Ngoài sản xuất thực phẩm tốt cho sức khỏe, Hà Gia Kính còn biến nơi đây thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách.

Anh cho biết, vào giữa năm nay, anh sẽ mời Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên đến thành phố Huệ Châu để anh em gặp gỡ nhau, nhân tiện tham quan cơ sở sản xuất của anh.