Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết BE khác nguyên tác? Fan rủ nhau ngừng xem

(VOH) – Không có cái kết trọn vẹn như tiểu thuyết, drama Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ mang đến kết cục nhuốm màu bi thương cho khán giả?

Bộ phim Trung Quốc Nghe Nói Em Thích Tôi với sự tham gia chính của Vương Sở NhiênBành Quán Anh vừa phát sóng đã tạo nên cơn sốt nhờ nhan sắc của nữ chính. Đồng thời, drama này cũng tạo ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi. Đáng chú ý, một số khán giả vừa dự đoán trước cái kết BE thay vì HE như nguyên tác.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 1
Cái kết nào dành cho Nguyễn Lưu Tranh và Ninh Chí Khiêm?

Nghe Nói Em Thích Tôi được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cát Tường Dạ sáng tác vào năm 2015. Nên chẳng trách sao trong phim xuất hiện không ít tình tiết bị nhận xét là quá lỗi thời, quá sến.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vội vã hiện nay, những điều tưởng như cũ kỹ, sến súa kia đôi khi lại trở nên rất tình và rất thơ có tác dụng chữa lành, thêm gia vị "mới" cho cuộc sống đầy hối hả phải chạy đua với thời gian.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 2
Chẳng có gì gọi là cũ kỷ nếu nó có thể khiến cho tâm trạng bạn trở nên vui tươi hơn, ngọt ngào và hạnh phúc hơn.

Phim ảnh có thể là tấm gương phản chiếu hiện thực và đưa cả những điều bị che khuất, bị lãng quên lên màn ảnh. Tuy một bộ phận người xem chê bai phim có kịch bản 10 năm về trước nhưng đối với những ai có thể cảm nhận dư vị ấm áp lòng người trong đó đều sẽ muốn theo dõi, ủng hộ nhiệt tình cho Nghe Nói Em Thích Tôi.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 3
 

Xem thêm: Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh

Kịch bản xa rời hiện thực, nam chính không yêu nữ chính, kết hôn rồi ly hôn mới nhận ra được tình yêu dành cho nữ chính. Khi gặp lại vừa âm thầm day dứt, vừa điên cuồng theo đuổi lại "vợ cũ". Nữ chính bị cho là có thiết lập thiếu IQ, không có chính kiến, dễ bị lay động và lại chấp nhận quay về với người từng tổn thương mình.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 3
Thiết lập nữ chính gây tranh cãi.

Cuộc sống hiện thực không màu hồng như trong phim. Nhưng qua những tình tiết được cho là "phi logic" đó có thể sẽ là gợi ý, là một lời nhắc nhở đối với những ai không biết trân quý những điều quan trọng với mình. Bạn cho rằng Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) ngu ngốc ư? 

Nhưng bạn có thấy hành trình cô ấy yêu cuồng nhiệt đến mức nào không? Cô ấy đã dũng cảm bao nhiêu khi dám đối mặt và chịu trách nhiệm với tình cảm của mình ra sao? Cô ấy đã thay đổi như thế nào sau cuộc hôn nhân chỉ có bản thân mình cho đi, sau bao nhiêu tổn thương phải gánh chịu? 

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 5
 

Mỗi một tình tiết gây chú ý của một bộ phim đều sẽ có nhiều góc độ để người xem cảm nhận. Bạn cảm thấy như vậy chưa hẳn người khác cũng đồng quan điểm. Ở góc độ của mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau, không ai giống ai. Suy cho cùng, những ẩn ý trong những điều được cho là vô lý đó đôi khi lại khiến cho ai đó bỗng dưng thông suốt. 

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE thay vì HE như nguyên tác?

Chuyện tình của Ninh Chí Khiêm và Nguyễn Lưu Tranh trong Nghe Nói Em Thích Tôi thật sự khiến người xem cảm thấy u sầu. Một số khán giả dự đoán một kết cục BE "âm dương cách biệt". Fan nguyên tác nhận ra câu chuyện trong phim được cải biên không theo sát nội dung tiểu thuyết nên khả năng này cũng không phải không thể xảy ra. 

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 4
Cảnh ngược khiến khán giả nghĩ đến kến cục BE.

Hình ảnh Lưu Tranh ôm khuôn mặt đầy máu của Ninh Chí Khiêm khiến người xem nhận định cái kết sẽ không có hậu cho cặp đôi "6 năm". Tuy nhiên, nó cũng chưa đủ để kết luận bộ phim sẽ BE thay vì HE. Bởi vì trải qua sinh ly tử biệt, tình cảm sẽ càng được củng cố và trở nên rõ ràng hơn, sâu đậm hơn, là nhân tố giúp cho hai người càng thêm kiên định phần tình cảm này.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 7
Cảnh cưỡng hôn khiến khán giả bất bình.

Vẫn phải chờ đến tập cuối mới biết được đạo diễn và biên kịch sẽ làm hài lòng người xem hay muốn để lại một mối tình dang dở cắm sâu vào ký ức của người xem.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 8
Nhận xét có khen có chê dành cho bộ phim.

Kết cục của các nhân vật trong tiểu thuyết Nghe Nói Em Thích Tôi

Cái kết của mỗi nhân vật chính trong Nghe Nói Em Thích Tôi đều khá trọn vẹn, không bi thương và buồn bã như những câu chuyện ngược tâm nổi tiếng khác.

Ninh Chí Khiêm

Trong tiểu thuyết, kết cục của Ninh Chí Khiêm sẽ được viên mãn bên Nguyễn Lưu Tranh. Khán giả hy vọng phim sẽ giữ nguyên chi tiết này.

Nam chính của 6 năm trước chỉ có trách nhiệm không có cảm giác yêu, không có khát vọng chia sẻ, không có khát vọng biểu đạt, tất cả đều chôn chặt trong lòng. Rõ ràng không thể rời xa Lưu Tranh nhưng mỗi lần muốn níu kéo cô quay về sẽ lặp lại trạng thái trước kia chỉ muốn ở một mình mà không muốn về nhà. Ngoài mặt rất có trách nhiệm nhưng thực ra trong lòng cũng chịu nhiều áp lực nặng nề.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 5
Có không giữ, mất đi mới cảm thấy tiếc nuối và hối hận vô cùng.

Sau khi Nguyễn Lưu Tranh chủ động đề nghị ly hôn, anh mới bắt đầu thật sự thấu hiểu cô. Ninh Chí Khiêm sau tất cả cũng kịp thời hiểu ra, có được thành công trong sự nghiệp lẫn hạnh phúc trong tình yêu, trở thành bác sĩ khoa ngoại thần kinh giỏi nhất của bệnh viện Bắc Nhã.

Nguyễn Lưu Tranh

Nguyễn Lưu Tranh cũng không thua kém chồng, cùng Ninh Chí Khiêm tiếp tục sứ mệnh lương y, trở thành tinh anh của khoa ngoại thần kinh. Trong tình yêu, cô cũng nhận được sự bù đắp như ý muốn. Một lần nữa rơi vào lưới tình trước sự theo đuổi cuồng nhiệt của chồng cũ. Hai người tái hôn, chung sống hạnh phúc và có với nhau một cặp sinh đôi.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 6
 

Xem thêm: Bỗng thấy "Vương Sở Nhiên quá xinh đẹp" khi xem phim Nghe Nói Em Thích Tôi

Trình Châu Vũ

Vốn thích Lưu Tranh nhưng Trình Châu Vũ biết rõ không thể nào thay thế vị trí của Ninh Chí Khiêm trong lòng cô. Người tốt ắt sẽ nhận được trái ngọt, Trình Châu Vũ cũng tìm được tình yêu đích thực với Đinh Ý Viên, làm con rể "vui tính" của viện trưởng Đinh.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 7
Bác sĩ dùng mail cá nhân "tố cáo" vợ được viện trưởng cũng là ba vợ cho đi cửa sau.

Đinh Ý Viên

Ban đầu, Đinh Ý Viên rất ngưỡng mộ Ninh Chí Khiêm. Cô gái này có thiết lập tính cách rất đáng yêu, một người miệng lưỡi đanh đá nhưng ngay thẳng và tốt bụng. Đinh Ý Viên còn từng đánh nhau vì Nguyễn Lưu Tranh, sau thành đôi với Trình Châu Vũ.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 8
Đinh Ý Viên thẳng thắn, cá tính.

Đổng Miêu Miêu

Bạn gái cũ của Ninh Chí Khiêm, Đổng Miêu Miêu hướng đến cuộc sống tự do và theo đuổi nghệ thuật, đây là thứ mà Ninh Chí Khiêm không thể cho cô ấy. Thế nên, khoảng thời gian nửa năm ở nước ngoài, vì xa mặt cách lòng nên yêu người khác và chọn chia tay tình cũ. Sau đó lại hối hận quay về đeo bám Ninh Chí Khiêm nhưng bị anh quả quyết từ chối. Miêu Miêu về sau cũng chấp nhận hiện thực thảm hại của mình.

Nguyễn Lãng

Nguyễn Lãng là em trai của Nguyễn Lưu Tranh, từ nhỏ đã được yêu thương cưng chiều dẫn đến thói xấu ham ăn nhát làm, tính cách ngang ngược không xem ai ra gì. Sự xuất hiện của bạn thân nữ chính là Đàm Nhã đã giúp thay đổi cuộc đời của Nguyễn Lãng. Hai người cuối cùng cũng hạnh phúc bên nhau.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 9
Nguyễn Lãng tìm được lý do thay đổi bản thân.

Đàm Nhã

Vì cô bạn thân Nguyễn Lưu Tranh của mình mà Đàm Nhã đã phải hao tổn biết bao tâm tư. Đầu tiên giúp đỡ Lưu Tranh xây dựng tốt quan hệ với đồng nghiệp, sau này lại phải giúp nam chính Ninh Chí Khiêm theo đuổi lại vợ cũ. Cuộc sống và tình cảm của bản thân lại rối như tơ vò. Nhiều lần gặp phải tra nam, yêu đương không như ý muốn, sự ưu tú và lạc quan của Đàm Nhã nhận được tình yêu cuồng nhiệt của em trai bạn thân là Nguyễn Lãng.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 10
Cô bạn thân 100 điểm hết lòng vì bạn bè.

Tiết Vĩ Lâm

Trong phim, Tiết Vĩ Lâm cũng là "nam phụ đáng thương" của Nguyễn Lưu Tranh, là tình địch đáng gờm nhất của Ninh Chí Khiêm. Tuy nhiên anh thuộc kiểu người nhìn thấu sự đời, sớm đã biết rõ Lưu Tranh chỉ yêu một mình Ninh Chí Khiêm. Thế là anh mượn danh tình địch để góp thêm phần sức giúp Ninh Chí Khiêm và Nguyễn Lưu Tranh hàn gắn. Mặc dù Tiết Vĩ Lâm yêu mà không có được nhưng đổi lại sự nghiệp không ngừng phát triển rực rỡ.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 11
Nam phụ cho đi rất nhiều nhưng không bao giờ có được nữ chính.

Xem kỹ mới thấy con đường tình yêu dài đằng đẵng của Ninh Chí Khiêm và Nguyễn Lưu Tranh

Có ý kiến cho rằng, phải xem thật kỹ Nghe Nói Em Thích Tôi mới nhận ra tình yêu dài đằng đẵng của Ninh Chí Khiêm và Nguyễn Lưu Tranh. Nhờ sự xuất hiện của tình địch Tiết Vĩ Lâm (Lý Tử Phong) nên nam chính Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) mới có thể nhận ra rõ ràng tình cảm của mình đối với nữ chính Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên).

Trước khi Nguyễn Lưu Tranh đề nghị ly hôn, vẫn luôn là một mình cô ấy đang ra sức vun đắp cho cuộc hôn nhân "đơn phương" này. Lý do khi hai người kết hôn cũng không phải vì tình yêu, mà vì mẹ của Chí Khiêm thích cô ấy cộng thêm Lưu Tranh cũng rất thích Chí Khiêm. Thế là Chí Khiêm cũng thản nhiên mà đón nhận tình cảm ấy.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 12
 

Khác biệt trong sự thay đổi tình cảm giữa hai người ở chỗ, tình yêu của Nguyễn Lưu Tranh đối với Ninh Chí Khiêm là quá trình từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất mà Ninh Chí Khiêm thì ngược lại.

Tại thời điểm Lưu Tranh rất yêu Chí Khiêm, anh cảm thấy đó là gánh nặng vì Lưu Tranh đối tốt với mình. Tại sao lại có trách nhiệm, bởi vì không yêu, bởi vì anh ta không thể cho Lưu Tranh một tình yêu tương xứng, cho nên mới cảm thấy áp lực.

Khi Nguyễn Lưu Tranh nhìn thấy Ninh Chí Khiêm hết sức vui vẻ bên cạnh đồng nghiệp, chính khoảnh khắc ấy đã giúp cho cô ấy hiểu rằng thì ra Ninh Chí Khiêm chưa từng yêu cô. Sau khi đã nhìn rõ kết cục, Nguyễn Lưu Tranh quả quyết lựa chọn ly hôn để sống cuộc sống độc thân sáng suốt.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 17
 

Đầu tiên vào thời đại học, lúc bấy giờ anh đã có bạn gái. Nguyễn Lưu Tranh không biết điều này nên thường xuyên tìm cơ hội để xuất hiện trước mặt anh. Lưu Tranh nhiều lần ám chỉ tình cảm với anh nhưng đều thất bại. Đến khi biết anh đã có bạn gái, cô liền bắt đầu trốn tránh.

Chí Khiêm còn khó hiểu hỏi Lưu Tranh tại sao không để ý đến anh ta nữa. Thắc mắc này có thể vì anh ta là một “thẳng nam” chính hiệu nhưng cũng có thể vì cảm thấy dù sao cũng là người hướng dẫn cho các sinh viên kể cả Lưu Tranh nên chú ý nhiều hơn. 

Sau đó, anh bị bạn gái chia tay, Nguyễn Lưu Tranh liền mạnh dạn bày tỏ tấm lòng. Thay vì từ chối thẳng thừng, anh lại ngầm chấp nhận. Nhưng người vui mừng nhất lại chính là Nguyễn Lưu Tranh. Bởi vì cuối cùng cô ấy có thể gả cho người mà mình yêu thầm từ rất lâu, khi hai người kết hôn chính là thời khắc mà Lưu Tranh cảm thấy hạnh phúc nhất. 

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 18
 

Ngược lại đối với Ninh Chí Khiêm, kết hôn dường như là một trách nhiệm, một sứ mệnh chứ chẳng có chuyện yêu hay không yêu ở đây. Dần dần, Lưu Tranh đã hoàn toàn thất vọng về người đàn ông cô chọn. Trong phim, lúc cô đề nghị ly hôn, anh không nói một lời nào đã khác hơn so với nguyên tác. Trong nguyên tác, Ninh Chí Khiêm vẫn thốt ra câu nói mang tâm thế níu kéo, muốn giữ lại, muốn cứu vãn đoạn hôn nhân đã rạn nứt nhưng vẫn thất bại.

 

Trong lòng mỗi người đều chất chứa một ngọn lửa, người qua đường chỉ nhìn thấy khói mà thôi. Nhưng rồi sẽ có một người, sẽ có một người như thế có thể nhìn thấy ngọn lửa này, sau đó đến đây ở bên cạnh tôi. Tôi mang nhiệt tình, lạnh nhạt, điên cuồng, sấm áp, sự tin tưởng bất chấp lý do đối với tình yêu, bước đi vững chãi...

Nguyễn Lưu Tranh dùng rất nhiều năm để yêu Ninh Chí Khiêm, lại dùng rất nhiều năm để quên đi anh ta.

Cô ấy từng cho rằng, lãng quên là một chuyện cũng không khó mấy. Nhưng mãi về sau này, khi anh nói với cô "Lưu Tranh, quên anh đi", cô ấy mới biết có những người, cho dù dùng trọn thời gian cả đời cũng không thể quên được.

Anh là chồng của cô. Anh là Ninh học trưởng, là bác sĩ Ninh, là thầy Ninh, nhưng cô lại chẳng bao giờ dám gọi anh là chồng thậm chí cũng chưa từng gọi tên của anh. 

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 19
 

Anh cưới cô, hôn cô, ôm cô, biến cô trở thành người phụ nữ của anh. Nhưng lại chưa bao giờ thật sự nhìn ngắm cô một lần. Đến mức cô ấy còn hoài nghi rằng nếu như lạc vào đám đông, anh sẽ không nhớ nổi diện mạo của cô trông như thế nào.

Cô ấy dùng tất cả sức lực để yêu anh, anh đối đãi chu đáo dịu dàng với cô. Bất cứ điều gì cô ấy muốn, anh đều đáp ứng, từ thứ lớn như nhà cửa xe cộ, từ thứ nhỏ như sô cô la anh tự làm. Chỉ cần là cô nói muốn, anh cũng sẽ cõng cô từ đầu đường đến cuối chợ. Anh sẽ cắt móng tay cho cô, buộc tóc cho cô. Một người đàn ông như anh còn vá lại chiếc cúc áo cho cô mà đối với một bác sĩ ngoại khoa tay nghề cao thì đây cũng tính là tận dụng những gì đã học.

Nghe Nói Em Thích Tôi sẽ có kết cục BE? Fan bắt đầu từ bỏ theo dõi phim 20
Nghe Nói Em Thích Tôi

Mọi người đều nói chồng cô ấy rất tốt, là do cô ấy cứu cả dải ngân hà mới có thể gả cho một người như anh. Nhưng cô biết, anh là một ngôi sao trong dải ngân hà. Chẳng qua cô chỉ là một người bình thường trên trái đất, ngôi sao sáng lung linh đến chói mắt, nhưng lại cách xa cô hàng ngàn vạn dặm.

Tất cả những gì anh đối tốt với cô, chẳng qua chỉ dùng để bù đắp, thay cho lời xin lỗi, chỉ vì nốt chu sa (người đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người khác) không thể nào xóa nhòa trong lòng anh. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibotingshuonixihuanwo