Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review

(VOH) - Tập phim cho thấy diễn biến ở đoạn mở đầu và kết thúc đi theo hai chiều hướng hoàn toàn đối lập. Rating tiếp tục giảm, liệu có còn cách nào níu kéo người xem?

Trong lúc khống chế hung thủ vụ Tứ phương án, Jae Yi (Jeon So Nee) bị thương ở đầu, bất tỉnh và được Hwan (Park Hyung Sik) đưa về. Chàng nhất mực tự mình chăm sóc cho nàng đến khi nàng tỉnh lại. Lý do chính là vì sợ thân phận nữ nhân của nàng bị lộ, nhưng có lẽ một phần còn là vì tâm tư riêng nữa.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 1
 

Sau khi Jae Yi tỉnh lại, Hwan lại liên tục cố tình giữ nàng gần bên mình cho đến khi nàng khỏe hẳn, để những nội quan khác không thừa cơ sai vặt nàng làm những việc nặng nhọc. Tuy tình tiết đã được cải biên nhiều so với nguyên tác Trâm Trung Lục, nhưng chi tiết nam chính rơi vào lưới tình trước nữ chính vẫn được giữ lại ở Thanh Xuân Nguyệt Đàm.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 2
 

Bởi Jae Yi đã hoàn thành nhiệm vụ chứng minh bản thân có khả năng suy luận và phá án, giờ là lúc Hwan thực hiện lời hứa. Chàng ngồi lại, lắng nghe từ phía Jae Yi những chuyện thực sự đã xảy ra trong ngày gia đình nàng bị hạ độc. Đáng tiếc, vì vẫn còn sốc nên Jae Yi chưa nhớ được tất cả mọi chi tiết.

Tuy nhiên, nàng thề rằng mình và Sim Young (Kim Woo Seok) chưa từng yêu nhau. Nàng xem hắn như ruột thịt trong nhà, còn người mà nàng muốn thành hôn cùng luôn là Chính lang Han Sung On (Yoon Jong Seok). Hwan cũng lấy cho Jae Yi xem bức quỷ thư. Đêm ấy, chàng cho nàng sự tin tưởng, còn nàng cho chàng sự ủng hộ.

Xuyên suốt tập 6 có khá nhiều cảnh chung của hai nhân vật. Mặc dù hiện tại mối quan hệ vẫn đang được xây dựng trên nền tảng đôi bên cùng giúp đỡ lẫn nhau, chưa có tình cảm nào được xác nhận, cũng không có hành động hay lời nói nào đi quá giới hạn quan hệ Thế tử - bề tôi, nhưng sự dịu dàng và tinh tế của Lee Hwan quả thực không khỏi khiến trái tim khán giả nữ rung động.

Một điều không thể phủ nhận là Park Hyung Sik có ánh mắt dạt dào cảm xúc. Trong các tập vừa qua, dù là sự hứng thú, hài lòng, sự phẫn nộ, nỗi cô độc, sợ hãi, niềm bi thương hay sự yêu thích đều được nam diễn viên thể hiện bằng ánh mắt rất tốt. Trái lại, nữ chính Jeon So Nee tuy xinh xắn và khuôn mặt có vẻ linh hoạt, nhưng cảm xúc trong ánh mắt lại chưa tới, đặc biệt là khi diễn cảnh bi.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 2
 

Trong tập 6 này, Jae Yi lại phải nhớ về biến cố thảm thương của gia đình. Trong một khoảng thời gian ngắn mà phải đối mặt với việc cả gia đình qua đời ngay trước mắt, chưa kịp thích ứng đã phải ráo riết trốn chạy, rồi lại bận rộn che giấu thân phận và chứng minh bản thân, Jae Yi hẳn sẽ rất rối bời, vết thương lòng cũng lớn đến nỗi bộ não như bị tê liệt mỗi khi nhắc đến chuyện ngày ấy, khiến ký ức nàng lẫn lộn, quên quên nhớ nhớ.

Tuy Jeon So Nee diễn những cảnh này đều rơi nước mắt, nhưng ngoài nước mắt ra lại không thấy được nỗi buồn đau đến tột cùng nào trên khuôn mặt nữ diễn viên. Khán giả không thể liên kết cảm xúc của bản thân với nhân vật, dù sự mất mát ấy rõ ràng rất lớn, rất khủng khiếp. Đó là chưa kể khẩu hình của Jeon So Nee khi thoại không đẹp. Nhất là những phân cảnh thoại khi cảm xúc đang cao trào, ví dụ lúc khóc hay lúc tức giận, khuôn miệng không mở đủ khiến cô trông rất gượng gạo, thiếu tự nhiên.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 3
Jeon So Nee diễn xuất còn khá non nớt, chưa thể hiện được cao trào cảm xúc của nhân vật

Nhiều khán giả cũng bày tỏ khẩu hình của Jeon So Nee khiến họ khó chịu và diễn xuất của cô trong các cảnh bi quá thiếu cảm xúc, chưa đủ thảm, chưa đủ đau khổ. Những điểm này phần nào gây trở ngại cho người xem trong việc cảm nhận nhân vật và câu chuyện.

Trở lại với các diễn biến chính của tập 6, tuy đã bắt được hung thủ nhưng Tứ phương án vẫn chưa hóa giải được bởi không thể lấy được lời khai. Mà hung thủ - pháp sư của Tinh túc sảnh lại khẳng định mình làm vậy vì lời tiên tri mà những kẻ bình thường sẽ không thể nào hiểu được.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 4
Các vụ án thật sự là do các thế lực huyền bí như lời pháp sư Tinh túc sảnh, hay chỉ do bàn tay con người dàn dựng?

Hữu nghị chính Jo Won Bo (Jung Woong In) điều tra được nội quan Go Sun Dol thật đã mất tích từ lâu. Từ đó, ông ta suy ra được nội quan Go Sun Dol đang ở Đông Cung hiện tại là giả. Với phát hiện lớn này, ông ta sẽ có hành động gì tiếp theo? Sẽ tiếp tục âm thầm tìm hiểu sâu hơn? Sẽ tung tin thất thiệt làm tổn hại thanh danh Thế tử? Hay sẽ trực tiếp tìm đến uy hiếp, ép chàng thoái vị?

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 5
Jo Won Bo đã tìm ra một phần bí mật của JaeYi

Lúc này, vụ án mạng nhà Phủ doãn lại xuất hiện tình tiết mới: Sim Young tự sát, để lại thư tuyệt mệnh và một chiếc vòng ngọc. Chiếc vòng ngọc này theo tin đồn là vật định tình của hắn với Jae Yi, hắn và Jae Yi mỗi người có một chiếc. Còn thư tuyệt mệnh thực chất là bức thư tình hắn viết cho Jae Yi. Có thể nói đây là bằng chứng tố cáo Jae Yi và hắn thật sự đã lén lút qua lại với nhau.

Đọc được thư, Hwan nổi giận. Bao sự tin tưởng dành cho Jae Yi bỗng chốc bay biến. Chàng lệnh cho người đưa Jae Yi đến trước mặt mình ngay lập tức. Đầu tập 6, chàng khẳng định đã đặt sự tín nhiệm nơi nàng, tin nàng vô tội. Lời nói ấy khiến Jae Yi vui mừng và nhẹ nhõm biết bao. Nhưng rồi chỉ với một bức thư tuyệt mệnh rất có thể đã bị làm giả ở cuối tập phim, lòng tin của Hwan lại nhanh chóng bị lung lay.

Lẽ nào sự tin tưởng của Hwan dành cho Jae Yi lại dễ dàng bị đánh bại thế sao? Nếu vậy, Hwan thậm chí còn không bằng Chính lang. Từ ngày xảy ra án mạng, Chính lang chưa từng gặp lại hôn thê của mình, nhưng mặc cho thế gian gán cho nàng bao tiếng xấu, hắn vẫn giữ bức thư hứa hôn của nàng gần bên, vẫn cố chấp tìm kiếm nàng, bỏ ngoài tai những lời buộc tội nàng đã phản bội hắn.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 6
Chính lang luôn cẩn thận cất giữ những vật liên quan đến mối hôn sự giữa hắn và Jae Yi

Nhưng Hwan đã ở cạnh Jae Yi suốt thời gian qua, nhìn thấy nàng nỗ lực để minh oan cho bản thân, cũng hiểu được phần nào tính cách và nhìn thấy sự tài trí của nàng. Chẳng lẽ thời gian bên nhau ấy vẫn không đủ để Hwan tin vào sự trong sạch của Jae Yi sao?

Tập 6 của Thanh Xuân Nguyệt Đàm có sự xuất hiện của một nhân vật mới, đồng thời cũng tiết lộ sự thật đầy bất ngờ về một nhân vật tưởng chừng rất bình thường. Hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mạch diễn biến của phim đây? Ngoài ra, khi tự sát, có thể thấy đầu tóc Sim Young đang dần chuyển màu bạc trắng, giống với pháp sư của Tinh túc sảnh. Có mối liên hệ nào giữa hai người họ chăng?

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 7
Nhân vật mới
Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 8
Thận phận của vợ chồng chủ quán rượu không hề tầm thường
Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 6 review 9
Mái tóc bạc màu đáng ngờ của Sim Young

Rating tập 6 tiếp tục giảm còn 3,37%. Tuy chỉ giảm nhẹ, nhưng điều này vẫn cho thấy phim chưa đủ sức hút để giữ chân người xem. Bên cạnh phần diễn xuất còn non của nữ chính Jeon So Nee, một phần lý do có lẽ bởi cách dàn trải nội dung và tiết tấu bộ phim khá thất thường. Có khi phim duy trì được nhịp điệu khá tốt, có khi lại bị kéo dài lê thê với nhiều cảnh thừa thãi, thiếu sự trôi chảy.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm đã phát sóng được hơn ¼ chặng đường, vẫn còn 14 tập phim trước mắt. Liệu các tình tiết phía sau có đủ sức lôi kéo khán giả, vực dậy rating đang theo chiều hướng giảm dần đều này chăng? Tiếp tục đón xem Thanh Xuân Nguyệt Đàm trên sóng tvN vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, lúc 20:50 (giờ KST) để theo dõi các diễn biến mới nhất nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: tvN, chụp màn hình