Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa review – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn?

(VOH) – Drama Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa bất ngờ trở thành cái tên được săn đón dù không có tên tuổi lưu lượng "gồng gánh".

Tựa phim ngôn tình Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa (月里青山淡如画) do Lý Canh Hy và Trương Siêu đóng chính bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mọt phim. Đây là web drama quy tụ dàn diễn viên ít danh tiếng, cặp đôi chính Lý Canh Hy và Trương Siêu không có quá nhiều ấn tượng nổi bật trong lòng khán giả. Thế nhưng câu chuyện "sư đồ luyến" cùng đề tài "tu sửa văn vật" giúp cho tựa phim này thành công tạo nên vị trí nhất định trên đường đua phim Hoa ngữ tháng 12, thời điểm kết thúc năm 2022.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 1
Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa

Thông tin phim Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa

  • Tên tiếng Trung: 月里青山淡如画
  • Tên tiếng Việt: Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa (Núi Xanh Như Họa Dưới Trăng)
  • Công ty sản xuất: Phòng làm việc Lý Tranh Thế Giới Hoàn Mỹ
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Giang Tô, Tô Châu
  • Ngày phát hành: 8/12/2022
  • Đạo diễn: Tra Truyền Nghị
  • Diễn viên chính: Lý Canh Hy, Trương Siêu, Châu Tuấn Phong, Hồ Đan Đan, Quách Hân Hề, Ngụy Tiếu, Tiểu Trấn, Điền Nguyên, Trương Lỗi
  • Số tập: 23 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Trailer Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa

 

Xem thêm: Hư Nhan 'tỏa sáng' nhờ nội dung độc lạ dù chỉ là phim chiếu mạng kinh phí thấp  

Câu chuyện tình yêu cùng nhau phát triển bản thân

Nội dung phim Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa được chuyển thể từ tiểu thuyết Tu Phục Sư văn Vật, chủ yếu xoay quanh câu chuyện giữa hai con người trong thế giới trùng tu di tích văn hóa. Từ hai người xa lạ trở thành thầy trò, cùng nhau trải qua những tình huống thú vị nhẹ nhàng, cùng hoàn thiện bản thân để trở nên tốt hơn.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 2
Lý Canh Hy trong vai Thu Noãn
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 3
Trương Siêu trong vai Tần Trí Viễn

Cô nàng Thu Noãn (Lý Canh Hy) từng ước mơ trở thành người trùng tu di tích văn hóa nhưng không có cơ hội để gia nhập vào ngành nghề đầy ý nghĩa này. Trong một dịp tình cờ, Thu Noãn quen biết “đại thần” Tần Trí Viễn (Trương Siêu) trong giới trùng tu di tích văn hóa, anh cũng là ông chủ của Duật Tâm Trai. Ban đầu, Tần Trí Viễn muốn lợi dụng Thu Noãn để giải quyết nguy cơ của Duật Tâm Trai, vô tình đẩy cô vào cảnh nguy hiểm. Vậy nhưng sau này Thu Noãn quyết tâm nhận Tần Trí Viễn làm thầy, tiếp tục học hỏi và theo đuổi đam mê trùng tu di tích văn hóa. 

Khai thác nội dung về những người làm nghề trùng tu di tích văn hóa lịch sử cùng với tình yêu “thầy trò” không mới cũng chẳng cũ, Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa nhanh chóng thu hút sự chú ý, mê hoặc người xem.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 4
 

Xem thêm: Niệm Niệm Vô Minh có gì thu hút mà fan mê như điếu đổ? 

Nhiều đề tài cộng hưởng với khán giả

Một lòng muốn trở thành người chuyên trùng tu di tích lịch sử, nhưng cuộc sống có quá nhiều trắc trở khiến cho Thu Noãn gần như phải từ bỏ. Cô gái nhỏ khi gặp phải nguy hiểm thì có thể ứng biến linh hoạt, nhanh chóng tìm cách tự cứu lấy mình. Tinh thần kiên trì, quyết không ngại khó khăn ngày ngày đến trước cửa “bái sư” học tập và cuối cùng cũng đạt được mục đích.

Trên người cô gái Thu Noãn phát ra sự “mặn mòi” hài hước nhưng cũng lắm ngọt ngào, tạo nên một loại cảm giác giải tỏa căng thẳng và áp lực cho người xem. Giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn, tạm gác lại những lo toan trong cuộc sống hiện thực. 

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 5
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 6
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 7
 

Bản thân được người người công nhận là “đại thần” của giới trùng thu di tích văn hóa, Tần Trí Viễn gây chú ý và thu hút mọt phim bởi vẻ ngoài thanh cao, tính cách lạnh lùng đậm phong cách của nam thần cổ phong. Anh sở hữu chiều cao cùng thân hình “vững chắc” nhưng lại sợ côn trùng nhỏ bé, một trong những điểm tương phản thú vị của nhân vật này.

Dáng vẻ trông xa cách, không thích nhận ân tình của người khác nhưng thực chất là “nghệ sĩ hài” trá hình rất tự luyến với khả năng “tấu hài” thượng thừa. Anh ấy có vẻ “độc mồm, cứng miệng” nhưng thật ra lại rất mềm lòng và kiêu ngạo. Đối với nhân vật được thiết lập “2 mặt” trái ngược như vậy có sức hút rất lớn, đặc biệt là với các fan nữ. 

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 8
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 9
Cái tốt xấu của con người không thay đổi khi tắm rửa thay quần áo, thư họa cũng vậy. Rửa sạch và trùng tu sẽ không ảnh hưởng đến "thật giả" của nó mà ngược lại sẽ cho mọi người thấy diện mạo vốn có của nó

Học trò tinh quái nghịch ngợm cùng với người thầy phúc hắc cao lãnh “đấu võ mồm” đồng thời tạo nên loạt chi tiết ngọt ngào như "mật rót vào tim". Cuộc sống ngày thường trải qua nhẹ nhàng với những tình tiết gây cười vui vẻ, cặp đôi “oan gia” từng bước chiếm trọn trái tim người xem.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 10
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 11
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 12
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 13
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 14
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 15
 

Ngay từ những tập đầu tiên, bộ phim mang đến cho khán giả nhiều chi tiết thú vị, tốc độ phát triển mối quan hệ giữa các nhân vật có tiết tấu nhanh, “điểm cười” được phân bổ dày. Đặc biệt, bạn sẽ hiểu thêm về thành phố Tô Châu, loạt mỹ thực đặc sắc cùng với ngành nghề trùng tu di tích văn hóa tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhập tâm hoàn toàn vào câu chuyện. Nội dung phong phú với nhiều góc nhìn khác nhau trong cuộc sống và nghề nghiệp như mở ra tấm gương phản chiếu hình ảnh giới trẻ đang muốn phát hiện thế mạnh tồn tại trong chính mình.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 16
Ngồi yên tĩnh tâm, chỉ có tịnh tâm mới có thể trở thành một người trùng tu di tích văn hóa giỏi
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 17
Nhưng sau này lớn lên tôi mới hiểu ước mơ nào có đơn giản như vậy, nói gì đến theo đuổi ước mơ
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 18
Không phải mỗi người đều muốn làm gì thì làm, tôi có trách nhiệm của tôi
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 19
Tôi cứ hay nghĩ đến em, tôi sẽ nghĩ hôm nay em đang làm gì, có tốt không, tôi mới hiểu đây chính là yêu
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 20
Người có tay nghề, phải có kiên định của người có tay nghề

Xem thêm: Ngắm Trúng Tương Lai Của Em: Trương Quýnh Mẫn - Từ Nhược Hàm ngọt cỡ nào mà khán giả mê mẩn đến thế

Đội ngũ đoàn phim "tài hoa" góp phần không nhỏ vào thành công ban đầu

Ngoài ra, Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa còn có một đội ngũ “vàng” hộ giá. Tổng giám chế Lý Tranh cho biết, nội dung phim đi sâu khai thác những cảm xúc về nỗi đau và hứng thú giao tiếp xã hội của giới trẻ hiện nay. Đồng thời, phương pháp kể chuyện thực tế để mô tả cuộc sống thực và có thể cảm nhận được từng điều nhỏ nhặt nhất, từ đó khiến tất cả như bừng sáng lên trước mắt khán giả. Tóm lại, cả đoàn phim rất tận tâm và tỉ mỉ trong quá trình tạo dựng nên câu chuyện Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa.

Khi xem phim, khán giả có thể nhận ra sự tinh tế và chân thực trong cách đặc tả công việc trùng tu di tích văn hóa Trung Quốc

 

Dàn cast tuy lạ mà quen, diễn xuất thuyết phục

Khi nói đến thành công của một bộ phim không thể bỏ qua phần thể hiện của dàn cast chính. Nữ diễn viên trẻ Lý Canh Hy, là "hạt giống" tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ thế hệ gen Z. Cô nàng từng đóng chính trong phim Bạn Học 2 Triệu Tuổi, Tiểu Hoan Hỷ, 20 Bất Hoặc và đều là những tác phẩm tạo được tiếng vang. Lý Canh Hy từng nhận được giải thưởng cho diễn viên trẻ mới tại Liên hoan phim Trung Quốc và giải thưởng "Diễn viên truyền hình tiềm năng" của Tencent Video.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 21
Lý Canh Hy

Nam chính Trương Siêu cách biệt nữ chính đến 12 tuổi. Đôi lúc, Tần Trí Viễn mang đến cảm giác “anh chú” vừa trưởng thành vừa giảo hoạt khó đoán trong truyền thuyết. Nam diễn viên sinh năm 1988 Trương Siêu từng góp mặt trong phim Chung Cư Tình Yêu, Kỳ Hồn và cũng từng xuất hiện trong bộ phim Bạn Học 2 Triệu Tuổi do Lý Canh Hy đóng chính.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 22
Phong thái đậm chất cổ phong của Trương Siêu

Ngoài ra Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa còn có sự góp mặt của “nam phụ học bá” Châu Tuấn Phong (Lưu Ly, Thập Nhị Đàm, Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài,...)  trong vai Tả Hoài Nhân. Sự góp mặt của một số diễn viên khác cũng góp phần không nhỏ tạo nên màu sắc và những câu chuyện thú vị, gần gũi trong phim.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 23
Nam phụ điển trai Châu Tuấn Phong
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 24
 
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 25
 

Khá giống Phúc Lưu Niên, phim ngôn tình Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa bất ngờ được khán giả ưu ái dù không có những tên tuổi lưu lượng không được "đập tiền" khủng. Tất cả đều nhờ vào những yếu tố trên để tạo nên sức hút cho bộ phim này.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 26
 

Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa lịch chiếu 

Khán giả yêu thích tựa phim Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa và có hứng thú với câu chuyện của "sư đồ" Thu Noãn - Tần Trí Viễn có thể đón xem phim trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP mỗi thứ 6 và thứ 7 cập nhật 1 tập; mỗi chủ nhật và thứ 2 cập nhật 1 tập vào lúc 17h. Tài khoản thường sẽ được xem 1 tập vào mỗi thứ 6 đến thứ 2.

Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 21
Lịch chiếu trong tháng 12, tài khoản VIP sẽ được xem tập cuối vào ngày 26/12.
Review Nguyệt Lý Thanh Sơn Đạm Như Họa – Nhờ đâu tạo nên sức hút lớn? 22
Lịch chiếu trong tháng 1, tài khoản thường sẽ xem tập cuối vào ngày 14/1/2023.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.