Top các bóng hồng xinh đẹp và thiện chiến nhất Vũ trụ Marvel

VOH - Trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel có rất nhiều những "đóa hồng có gai", sức mạnh của họ đôi khi còn hơn cả các nam anh hùng Marvel nữa. Cùng xem họ là những ai nhé!

Với hơn 20 phim điện ảnh ra mắt trong vòng hơn một thập kỉ qua, vũ trụ điện ảnh Marvel đã đem đến cho người xem những nàng chiến binh đầy quả cảm, mỗi người một đặc điểm riêng và ai ai cũng đầy thu hút nhưng cẩn thận nhé, họ đều là những đóa hoa có thể gây chết người - theo đúng nghĩa đen - đấy!

Black Widow/Natasha Romanoff

  • Vũ khí: Black Widow's bite, batoong, súng, dùi cui
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Iron Man 2
  • Tình trạng hiện tại: Đã qua đời
  • Diễn viên thủ vai: Scarlett Johansson
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-1
 

Natasha Romanoff là một trong những thành viên đầu tiên của Biệt đội Avengers. Cô được đào tạo để trở thành điệp viên và sát thủ hàng đầu thế giới. Nhờ nhiều năm được đào tạo bài bản ở Học viện Red Room, Natasha trở nên vượt trội về sức lực, phản xạ, sức chịu đựng, kĩ năng chiến đấu, kinh nghiệm dự đoán chiến lược của đối thủ,.... Cô còn thể hiện trí thông minh vượt bậc với tài chỉ huy, lên chiến lược chiến đấu.

Natasha đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các cuộc chiến của biệt đội Avengers, không chỉ trong các phần phim chung mà còn ở các phần phim riêng của Iron Man, Captain America,... . Trong phần Endgame, Natasha được cử đi lấy Viên đá Linh hồn ở Vomir cùng với Clint Barton. Vì muốn lấy Viên đá Linh hồn thì cần phải trả giá bằng thứ mình quý nhất, nên Natasha đã hy sinh nhảy xuống vực, trả giá bằng sinh mạng của mình.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-2
Scarlett Johansson chính là nàng Black Widow không ai có thể thay thế.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson đã bắt đầu hoạt động trong làng giải trí với vai trò là một diễn viên kiêm ca sĩ từ năm 1994, được nhiêu phương tiện truyền thông vinh danh là biểu tượng gợi cảm của Hollywood. Johansson đã mang đến cho khán giả một Black Widow xinh đẹp và cực kì quyến rũ, khiến ai cũng bị thu hút chỉ qua một lần xuất hiện.

Trước khi được chọn cho vài Góa phụ Đen, cô đã nhuộm tóc đỏ để thể hiện khao khát với vai diễn này. Kể từ năm 2018, cô trở thành nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất thế giới và thường lọt top những diễn viên quyền lực do Tạp chí Forbes bình chọn.

Bên cạnh series về Biệt đội Avengers và các phần phim liên quan, Scarlett Johansson còn được biết đến qua các bộ phim: The Prestige, Lucy, Her, Lost in Translation,...

Scarlet Witch/Wanda Maximoff

  • Sức mạnh: Điều khiển tâm trí, thay đổi thực tại
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Mid-credit của Captain America: The Winter Soldier
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Elizabeth Olsen
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-3
 

Cho đến hiện tại, Wanda là nữ phù thủy quyền năng nhất trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, với sức mạnh có thể hủy diệt tất cả. Trước khi gia nhập đội Avengers, cô từng tham gia một chương trình thí nghiệm của HYDRA, ở đó, họ dùng viên đá Tâm trí để đánh thức và khuếch đại sức mạnh của cô.

Ban đầu, Wanda ôm mối hận với đội Avengers và dùng mọi cách để tiêu diệt họ. Tuy nhiên, sau khi nhận ra kế hoạch thật sự của HYDRA gây hại cho nhiều người vô tội trên thế giới, Wanda đã quyết định phản lại HYDRA, giải cứu thế giới và sau đó gia nhập đội Avengers.

Cô có sức mạnh vô biên, gần như không một ai trong Vũ trụ điện ảnh Marvel có khả năng làm đối thủ của cô. Trong phần Doctor Strange in The Multiverse of Madness mới nhất, Wanda bởi vì quá đau buồn sau những mất mát mà ôm khư khư lấy một chấp niệm xấu xa.

Bị định hướng sai lầm bởi quyển Darkhold, cô đã một mình đánh bay tất cả các pháp sư thuộc Masters of the Mystic Arts, tiêu diệt cả hội Illuminati ở Trái Đất-838, triệu hồi quái vật,...để cướp lấy khả năng dịch chuyển đa vũ trụ của America. Thật may là Wanda đã kịp thức tỉnh vào những giây phút cuối cùng, nếu không, có lẽ rất nhiều vũ trụ sẽ phải chịu cảnh tan biến bới sức mạnh khủng khiếp của cô.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-4
Vai diễn Scarlet Witch/Wanda Maximoff do nữ diễn viên Elizabeth Olsen đảm nhận

Elizabeth Olsen là em gái của cặp diễn viên và nhà thiết kế song sinh Mary-Kate và Ashley Olsen. Cô đã tham gia các hoạt động diễn xuất từ khi mới 4 tuổi. Olsen bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý từ bộ phim Martha Marcy May Marlene, và ngày càng nổi tiếng hơn sau khi vào vai Wanda Maximoff.

Bên cạnh các phim của Marvel, Olsen vẫn rất chăm chỉ thử sức với những vai diễn khác. Các bộ phim tiêu biểu của cô có thể kể đến Silent House, Liberal Arts, Godzilla, I saw the light,...

Xem thêm: Doctor Strange 2 xô đổ loạt kỷ lục, trở thành phim Siêu anh hùng độc lập có doanh thu cao nhất tại Việt Nam

Captain Marvel/Carol Danvers

  • Sức mạnh: Sức mạnh thể chất phi thường nhờ hấp thụ năng lực của khối Tesseract
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Captain Marvel
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Brie Larson
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-5
 

Carol Danvers từng là phi công của Không quân Hoa Kì. Trong một vụ nổ động cơ tốc độ ánh sáng, Carol vô tình tiếp xúc với năng lượng của khối Tesseract, từ đó hấp thu được sức mạnh vũ trụ. Sau nhiều năm bị thao túng bởi Đế chế Kree, Carol đã giải phóng sức mạnh khổng lồ của mình, đánh bại người Kree khi chúng cố gắng xâm lăng Trái Đất.

Sau sự kiện cú búng tay của Thanos làm một nửa thế giới biến mất, Carol nhận được tin cầu cứu của Nick Fury nên đã đến ứng cứu. Chính cô là người đã đưa Tony Stark và Nebula về Trái Đất trong khi họ đã mất nhiều năm xoay sở mà vẫn mắc kẹt ngoài không gian. Carol đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến cuối cùng với Thanos ở phần Endgame, cô thậm chí có thể đánh trực diện Thanos. Được biết, Captain Marvel là nữ siêu anh hùng mạnh nhất trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-6
Brie Larson chính là người đã nhận vai diễn Carol Danvers/ Captian Mavel

Brie Larson tên thật là Brianne Sidonie Desaulniers, cô bắt đầu sự ngiệp từ năm 2001 với những vai nhỏ trong các bộ phim sitcom và các chương trình hài kịch. Năm 2009, với vai diễn con gái của nữ chính trong bộ phim United States of Tara, Larson dần nhận được nhiều lời khen và sự chú ý của khán giả.

Không chỉ đóng phim, ca hát, Larson còn tham gia vào quá trình sản xuất, đạo diễn cho một số bộ phim độc lập. Phải đến khi thủ vai chính trong bộ phim đề tài tội phạm giật gân Room, Brie Larson mới bắt đầu có được sự nổi tiếng. Để chuẩn bị cho vai diễn Captain Marvel, Larson đã mất 9 tháng huấn luyện judo, quyền anh và đấu vật.

Một số bộ phim nổi tiếng khác của cô là: 21 Jump Street, Free Fire, Kong: Skull Island,...

Gamora

  • Vũ khí: thanh kiếm Godslayer
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Guardians of the Galaxy 1
  • Tình trạng hiện tại: Đã qua đời
  • Diễn viên thủ vai: Zoe Saldana
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-7
 

Sau khi tiêu diệt một nửa người tộc Zehoberei của Gamora, Thanos đem cô về nuôi và dần dần, Gamora trở thành đứa con nuôi mà hắn thích nhất. Cô được đào tạo các kĩ năng chiến đấu bài bản thông qua các cuộc huấn luyện khắc nghiệt của Thanos là luôn giành phần thắng trong các cuộc đối đầu với người em nuôi Nebula. Cô được mệnh danh là Người phụ nữ nguy hiểm nhất Dải ngân hà.

Sau này, Gamora đã phản bội lại Thanos, gặp gỡ Peter Quill và gia nhập đội Vệ binh Dải ngân hà. Nhiều năm sau, Gamora nhận được thông tin về việc Thanos đang tìm kiếm những viên đá vô cực. Thầm hiểu ý định của Thanos, Gamora dự định sẽ ngăn chặn âm mưu của hắn. Nhưng cô lại bị Thanos bắt được và bị đưa đến Vormir. Thanos hy sinh Gamora ở đó để lấy Viên đá Linh hồn, khiến linh hồn cô mãi mắc kẹt trong Soulworld.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-8
Zoe Saldana vai Gamora

Zoe Saldana sinh năm 1978. Trước khi được biết đến với vai Gamora, cô đã nổi đình đám với vai nữ chính của Avatar. Tính đến nay, Saldana đã góp mặt trong 3/5 phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, lần lượt là Avatar, Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame. Cô còn được một số phương tiện truyền thông gọi là Nữ diễn viên tỷ đô của Hollywood.

Xem thêm: Avatar 2 chính thức tung trailer đầu tiên, hé lộ màn tái xuất sau 10 năm với mức độ đầu tư khủng

Nebula

  • Vũ khí: Dùi cui điện, blaster điện
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Guardians of the Galaxy 1
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Karen Gillan
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-9
 

Nebula là con gái nuôi của Thanos, em gái nuôi của Gamora. Thanos đã kéo binh xâm lược hành tinh của cô, giết cha mẹ cô và đưa cô về nuôi với mục đích biến cô thành một cỗ máy vô nhân tính phục tùng tuyệt đối các mệnh lệnh của hắn. 

Nebula từng oán hận Gamora nhưng sau trận chiến ở Ego, hai chị em đã làm hòa. Sau đó, cô lên đường tìm giết Thanos, mong muốn sẽ không còn ai phải chịu cảnh như cô. Sau cuộc chiến với Thanos và sau cú búng tay của hắn, Nebula là một trong những người sống sót, cô mắc kẹt ngoài không gian với Tony Stark và cả hai dần trở thành những người bạn. Sau khi được Captain Marvel giúp trở về Trái Đất, Nebula đã hợp tác cùng các Avengers đưa một nửa thế giới trở lại.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-10
Karen Gillan vai Nebula

Xuất hiện với hình tượng sát thủ có cơ thể máy móc màu xanh, ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy ngoại hình xinh đẹp của nữ diễn viên Karen Gillan ngoài đời. Để đóng vai Nebula, Karen Gillan đã hy sinh cạo sạch tóc của mình, lớp hóa trang cho nhân vật của cô mất tận 4 tiếng để hoàn thiện và mất thêm 30 phút để tẩy đi.

Trước khi tham gia vào Vũ trụ điện ảnh Marvel, Gillan từng gây chú ý qua vai bạn đồng hành của Bác sĩ thứ 10 trong loạt phim Doctor Who. Bên cạnh đó, Gillan cũng rất tích cực trong các hoạt động xã hội như như quảng bá chiến dịch nâng cao nhận thức của phụ nữ về ung thư vú, ủng hộ tổ chức từ thiện hướng tới việc ngăn chặn tự tử. Karen Gillan còn nổi tiếng qua các bộ phim như Oculus, loạt phim Jumanji, sitcom Selfie,...

Mantis

  • Sức mạnh: Cảm nhận được cảm xúc của người khác và thay đổi chúng
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Guardians of the Galaxy Vol. 2
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Pom Klementieff
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-11
Mantis

Mantis được nuôi dưỡng bởi Ego, cha ruột của Peter Quill. Sau khi đội Vệ binh dải ngân hà đến, Mantis trở nên thân thiết với Drax the Destroyer và sau đó giúp đội Vệ binh ngăn chặn Ego khỏi chinh phục Thiên hà. Mantis gia nhập đội Vệ binh sau sự kiện lần đó.

Ngoài khả năng cảm nhận được và thay đổi cảm xúc của người khác, Mantis còn có khả năng khiến người cô chạm vào rơi vào giấc ngủ. Trong trận chiến với Thanos ở Infinity War, cô đã sử dụng chiêu này. Nhưng vì Thanos là một kẻ rất mạnh, nên khả năng của Mantis chỉ có thể khiến hắn nửa tỉnh nửa mê chứ không thể khiến hắn ngủ sâu. Dù vậy, tuyệt chiêu ấy lẽ ra cũng đã đủ để ngăn chặn cú búng tay của Thanos diễn ra, nếu không vì Peter Quill vô tình khiến Thanos tỉnh lại hoàn toàn như chúng ta đều đã biết.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-12
Pom Klementieff vai Mantis

Pom Klementieff là diễn viên Pháp có một nửa dòng máu Hàn Quốc. Cô từng tham gia nhiều phim Pháp trước khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật tại Mỹ sau phim Oldboy. Sự nghiệp nghệ thuật của cô bắt đầu khởi sắc từ sau khi nhận vai Mantis. Theo nhiều nguồn tin, sắp tới cô sẽ xuất hiện trong phần phim mới của loạt phim Mission: Impossible.

Valkyrie/Brunnhilde

  • Vũ khí: Kiếm Dragonfang có lưỡi làm từ thép sapphiric và chuôi kiếm được chạm khắc bằng răng rồng.
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Thor: Ragnarok
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Tessa Thompson
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-13
Valkyrie

Khi Hela trốn thoát khỏi ngục, vua Odin sai đội quân Valkyrie đến trấn áp cô ta. Nhưng Hela quá mạnh, cô tiêu diệt toàn bộ đội quân Valkyrie, duy chỉ có Brunhilde, khi ấy là chỉ huy đội quân Valkyrie trong trận chiến với Hela, là sống sót được nhờ vào sự hy sinh của một Valkyrie khác.

Brunhilde sau đó trở thành thợ săn tiền thưởng trên hành tinh Sakaar, có biệt hiệu Scrapper 142, cho đến khi cô gặp được Thor. Brunhilde hỗ trợ Thor trong trận chiến chống lại Hela. Trong trận chiến cuối với Thanos ở phần Endgame, cô đã lãnh đạo đội quân người Asgard tham chiến. Sau trận chiến ấy, Thor phong cho cô làm thủ lĩnh của dân Asgard, trong thời gian anh gia nhập đội Vệ binh Dải ngân hà.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-14
Tessa Thompson vai Valkyrie/Brunnhilde

Bắt đầu hoạt động diễn xuất từ năm 2006, sự nghiệp của Tessa Thompson phát triển mạnh mẽ sau vai chính của hai bộ phim Mississippi DamnedFor Colored Girls. Vai diễn nữ chiến binh Valkyrie theo nguyên tác và được các nhà sản xuất phim tiết lộ là một người lưỡng tính, ngoài đời thực, Tessa Thompson cũng thừa nhận mình là người lưỡng tính. Cô hiện đang hẹn hò với nữ rapper Janelle Monae.

Xem thêm: Top 17 phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại

Lady Sif

  • Vũ khí: Một thanh kiếm có thể kéo dài thành ngọn giáo hai đầu
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Thor
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Jaimie Alexander
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-15
 

Sif là một nữ chiến binh dũng mãnh của Asgard và được người dân kính trọng. Không giống với nhiều người Asgard khác, Sif không xem con người như một loại sinh vật thấp kém hơn mình. Sif có tình cảm với Thor và tất nhiên khi nhìn thấy tình cảm của Thor dành cho Jane Foster, cô vẫn có cảm giác ghen tị. Tuy nhiên, Sif vẫn sẵn sàng giải cứu Jane khi Jane gặp nguy hiểm, chứng tỏ Sif không phải là kẻ xấu tính, ích kỉ chỉ nghĩ cho tình cảnh của bản thân.

Là một chiến binh, Sif đã cùng Thor và Warriors Three tham gia nhiều trận chiến: đánh Frost Giants, tấn công Jotunheim, giết các Marauder,... Cô cũng là người đầu tiên khiến bộ giáp Destroyer gục xuống trong Thor. Tuy chỉ là một nhân vật phụ và xuất hiện không nhiều, nhưng mỗi lần Sif xuất hiện là một lần khiến người xem mãn nhãn bởi những pha hành động.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-16
Jaimie Alexander vai Lady Sif

Diễn viên Jaimie Alexander được công chúng biết đến nhiều nhất qua vai Jessi trong series Kyle XY. Trong một buổi phỏng vấn, Alexander cho biết lý do cô không xuất hiện trong Thor: RagnarogAvengers: Endgames là vì xung đột lịch trình với những dự án khác. Tuy nhiên, phần Thor: Love and Thunder sắp tới, nhân vật của cô sẽ trở lại.

Jane Foster

  • Sức mạnh: chưa rõ, nhưng có khả năng cầm được búa Mjølnir
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Thor
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Natalie Portman
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-17
 

Jane Foster là một trong các nhà vật lý thiên văn hàng đầu thế giới. Khi Thor bị trục xuất khỏi Asgard và rơi xuống Trái Đất, anh đã gặp Jane và được cô giúp đỡ trong hành trình trở lại Asgard. Hai người họ dần nảy sinh tình cảm. Trong phần Thor: The Dark World, Jane là người tìm ra Viên đá Thực tại, một trong 6 viên đá vô cực, và trở thành vật chủ của nó, giúp Thor đánh bại Malekith trong trận Greenwich.


Jane xuất hiện ở cuối trailer phần mới nhất của Thor (Nguồn: Marvel Entertainment)

Ở trailer cho phần mới nhất Thor: Love and Thunder, Jane Foster xuất hiện đầy bất ngờ trong trang phục của một chiến binh và còn có thể cầm được chiếc búa Mjølnir. Được biết cô đã trở thành Mighty Thor, còn quá trình thế nào, e là chúng ta phải chờ đến khi phim công chiếu để tìm hiểu thêm thôi.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-18
Natalie Portman vai Jane Foster

Trước khi tham gia vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Natalie Portman vốn đã là một cái tên nổi bật khắp thế giới. Bắt đầu từ vai diễn đầu tay trong phim Leon: The Professional khi mới 13 tuổi, Portman luôn nhận được đánh giá cao về diễn xuất. Các bộ phim cô tham gia đều gây được sự chú ý, nổi bật nhất có thể kể đến Anywhere But Here, loạt phim Star War, V for Vendetta, Black Swan,... . Vai Jane Foster cũng là một vai góp phần khiến cô đã nổi tiếng lại càng nổi tiếng hơn.

Okoye

  • Vũ khí: Cây giáo dài
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Black Panther
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Danai Gurira
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-19
 

Okoye là người đứng đầu đội quân Dora Milaje cũng như lực lượng vũ trang và thông tin tình báo của Wakanda. Cô vừa là một thần dân trung thành của T'Challa, vừa là một người bạn tốt của anh. Khi Erik Killmonger lật đổ T'Challa, Okoye đã giúp anh chiến đấu chống lại hắn và giành lại ngai vàng. Trong trận chiến với Thanos, Okoye đã sát cánh cùng Scarlet Witch và Black Widow nghênh chiến với Proxima Midnight.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-20
Danai Gurira vai Okoye

Ngoài vai Okoye, diễn viên Danai Gurira còn nổi tiếng với vai Michonne của series Walking Dead. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, cô còn tham gia soạn kịch sân khấu. Cô là tác giả của vở kịch Broadway có tựa Eclipsed, từng được đề cử cho giải Tony Award hạng mục Vở kịch xuất sắc nhất.

Shuri

  • Vũ khí: Găng tay vibranium
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Black Panther
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Letitia Wright
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-21
 

Là công chúa của Wakanda, em gái của T'Challa và là lãnh đạo của Tập đoàn thiết kế Wakanda, Shuri chịu trách nhiệm sáng tạo các công nghệ hiện đại của Wakanda. Cô là người đã loại bỏ chương trình HYDRA khỏi tâm trí của Bucky Barnes và loại bỏ Viên đá Tâm trí khỏi trán Vision.

Shuri tự tay chế tạo cho mình một cặp găng tay vibranium. Đó cũng là vũ khí cô sử dụng trong trận chiến cuối cùng với Thanos ở Endgame. Với khả năng chiến đấu tốt và trí thông minh thiên tài cùng đôi tay khéo léo, chắc chắn tương lai Shuri sẽ còn trở nên mạnh hơn nữa.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-22
Letitia Wright vai Shuri

Letitia Wright từng góp mặt trong các series truyền hình như Doctor Who, Black Mirror, Top Boy,... trước khi bật lên bởi vai diễn trong phim Urban Hymn năm 2015.

Trong quá trình quay Black Panther 2, cô đã phải nhập viện cho chấn thương trong quá trình quay phim. Chấn thương khá nặng khiến bộ phim phải hoãn quay một thời gian. Ngoài đời thật, Letitia Wright có nhiều phát ngôn gây tranh cãi, khiến công chúng không có mấy thiện cảm với nữ diễn viên này.

Nakia

  • Vũ khí: Một cặp vòng dao có khả năng quay trở lại tay sau khi phóng đi
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Black Panther
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Lupita Nyong'o
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-23
 

Bạn gái của chàng chiến binh Báo Đen không hề kém cạnh người yêu, cô là điệp viên cao cấp của tổ chức War Dogs và thường được cử đi làm nhiệm vụ ở những quốc gia khác trên thế giới. Cô sử sụng thành thạo những vũ khí làm từ Vibranium. Khi Killmonger lật đổ T'Challa, Nakia là người đã đưa mẹ và em gái anh đi để bảo vệ họ, chính cô cũng là người lén giữ lại một ít thảo dược hình tim để giúp T'Challa hồi phục sức mạnh khi Killmonger ra lệnh đốt sạch loại cỏ này trên toàn vương quốc. Cô cũng tham gia vào cuộc chiến giành lại ngôi vua cho T'Challa.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-24
Lupita Nyong'o vai Nakia

Lupita Nyong'o là con gái của một chính trị gia. Cô từng tham gia vào vở kịch Broadway Eclipsed và được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho giải Tony Award. Cô góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng khác như 12 Years A Slave, Us, loạt phim Star War,...

Nyong'o cũng tham gia vào các chiến dịch xã hội như lên tiếng về việc ngăn chặn quấy rối tình dục, hoạt động vì quyền của phụ nữ và động vật. Cô còn từng viết cuốn sách cho trẻ em có tựa Sulwe, cuốn sách này đã trở thành quyển sách bán chạy số một của New York Times.

The Wasp/Hope van Dyne

  • Vũ khí: Bộ đồ Chiến binh Ong kế thừa từ mẹ, có khả năng thu nhỏ cơ thể và tăng cường sức mạnh cho người mặc
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Ant-Man
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Evangeline Lilly
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-25
 

Hope van Dyne là con gái của Hank Pym và Janet van Dyne, 2 vị phụ huynh cũng là những anh hùng với biệt hiệu Người Kiến và Chiến binh Ong. Qua trận chiến với Darren Cross, Hope quen với Scott Lang. Cô chính là người huấn luyện Scott để anh có thể trở thành Người Kiến. Hope thông minh, mạnh mẽ và có kĩ năng chiến đấu thượng thừa cùng khả năng tập trung cao độ. Cô dùng một môn võ tổng hợp bao gồm các yếu tố của muay Thái, jiu-jitsu của Brazil, Judo, kickboxing và aikido.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-26
Evangeline Lilly vai The Wasp/Hope van Dyne

Trước khi bén duyên với nghề diễn qua phim Smallville, Evangeline Lilly từng từ chối nhiều lời mời làm người mẫu vì cô chỉ muốn là công việc liên quan đến diễn xuất. Từ nhỏ cô đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều môn thể thao như trượt băng, leo núi, thể hình,... , nhờ vậy mà các phân cảnh hành động trên màn ảnh chẳng thể nào làm khó được cô.

Evangeline Lilly từng góp mặt trong rất nhiều những bộ phim bom tấn như The Hurt Locker, Real Steel, The Hobbit,...

Peggy Carter/Margaret Elizabeth Carter

  • Vũ khí: Các loại súng
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Captain America: The First Avenger
  • Tình trạng hiện tại: Đã qua đời
  • Diễn viên thủ vai: Hayley Atwell
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-27
 

Tiến sĩ Margaret Carter là một trong những đặc vụ nổi bật nhất của Cục Dự trữ Khoa học Chiến lược trong và sau Thế chiến II và là một trong những người sáng lập S.H.I.E.L.D. Cô đã kết bạn với Steve Rogers thông qua dự án tạo đội quân siêu chiến binh bằng Huyết thanh siêu chiến binh.

Steve sau đó trở thành siêu chiến binh duy nhất và Peggy đã hết lòng hỗ trợ anh. Trong quá trình đó, Peggy cũng dần phải lòng anh. Sau khi Steve biến mất, Peggy vẫn tiếp tục chống lại HYDRA và thậm chí còn bắt sống được cả sĩ quan cao cấp của tổ chức.

Sau này, Peggy kết hôn và có 2 con. Đến khi cô nghỉ hưu, Steve Rogers được giải cứu khỏi băng và vẫn còn trẻ trung, trong khi Peggy đã già và đang mắc chứng Alzheimer. Cô qua đời trong một giấc ngủ yên bình vào năm 2016.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-28
Hayley Atwell vai Peggy Carter/Margaret Elizabeth Carter

Hayley Atwell bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật bằng các vai diễn trên sân khấu kịch. Ngay từ vai diễn đầu tiên, cô đã nhận về rất nhiều lời khen. Những bộ phim tiêu biểu của Hayley Atwell là The Duchess, The Pillars of the Earth, The Pride,...

Maria Hill

  • Vũ khí: Các loại súng
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: The Avengers
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Cobie Smulders
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-29
 

Maria Hill không xuất hiện quá nhiều trong các bộ phim thuộc Vũ trụ Marvel. Cô là một chỉ huy cấp cao của tổ chức S.H.I.E.L.D. Tất nhiên, với chức vụ cao cấp như vậy, Maria có năng lực xuất sắc trong việc lên chiến lược, trong chiến đấu và trong việc ngụy trang thâm nhập vào đường dây của kẻ thù. Chính Maria là  người đã cứu nhóm Captain America khỏi tổ chức HYDRA trong phần Captain America: The Winter Soldier bằng việc cải trang. Trong những phần phim khác, cô cũng thường xuất hiện với hình ảnh một đặc vụ thiện chiến.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-30
Cobie Smulders vai Maria Hill

Cobie Smulders được biết đến nhiều nhất với vai Robin Scherbatsky trong series How I Met Your Mother. Cô bắt đầu với nghề người mẫu, nhưng lại không thực sự thích công việc ấy. Sau khi từ bỏ nghiệp làm mẫu, Cobie Smulders chuyển sang diễn xuất bằng những vai phụ nhỏ từ năm 2002 và chính thức trở nên nổi tiếng bởi series How I Met Your Mother từ năm 2005. Hiện cô có một gia đình êm ấm bên chồng là diễn viên Taran Killam và 2 con gái.

Pepper Potts/Virginia Potts

  • Vũ khí: Bộ giáp Mark XLIX
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Iron Man
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Gwyneth Paltrow
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-29
 

Pepper Potts trước đây là trợ lý riêng của Tony Stark, sau này trở thành CEO của Tập đoàn Stark kiêm người yêu của Tony. Trong Iron Man 3, Pepper bị Aldrich Killian bắt cóc và tiêm Extremis, một loại huyết thanh đang được thử nghiệm có khả năng phục hồi mọi vết thương nhanh chóng).

Khi mọi người đều cho rằng cô đã chết bởi rơi vào đám lửa, thì Pepper lại xuất hiện cực kì mạnh mẽ, đánh bại Killian trong sự bất ngờ không thốt nên lời của Tony Stark. Pepper cũng tham gia trận chiến giải cứu Trái Đất trong phần Endgame, khoác lên mình bộ giáp Mark XLIX và anh dũng chiến đấu với đội quân của Thanos.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-30
Gwyneth Paltrow vai Pepper Potts/Virginia Potts

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow sinh năm 1972, là một diễn viên đã hoạt động lâu năm ở Hollywood. Cô đã bắt đầu diễn xuất từ năm 1989 và nhận về nhiều giải thưởng lớn. Trong đó, đáng chú ý nhất là vai Viola de Lesseps trong bộ phim Shakespeare in Love ra mắt năm 1998. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, cô còn là một doanh nhân thành công.

Ancient One

  • Sức mạnh: Các loại phép thuật, có thể đưa tâm trí người khác ra khỏi cơ thể, có thể hấp thu sức mạnh của Chiều không gian Tối,...
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Doctor Strange
  • Tình trạng hiện tại: Đã qua đời
  • Diễn viên thủ vai: Tilda Swinton
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-33
 

Trước đây, Ancient One là Phù thủy Tối thượng, người đứng đầu của Masters of the Mystic Arts. Bà sở hữu sức mạnh ma thuật vô cùng lớn và có sự thông thái của một người đã sống lâu năm. Không ai biết chính xác tuổi của bà, chỉ biết rằng bà đã bảo vệ Trái Đất khỏi những mối nguy hại thần bí qua nhiều thế kỉ. 

Bà được nhận xét là người "kiên định nhưng khó đoán, tàn nhẫn nhưng cũng tốt bụng". Trong trận chiến với Kaecilius và hội Zealots của hắn ta, Ancient One đã hy sinh dù cho Stephen Strange và Christine Palmer đã cố hết sức cứu chữa.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-34
Tilda Swinton vai Ancient One

Diễn viên người Anh Tilda Swinton là con gái của một cựu thiếu tướng thuộc Quân đội Anh. Bà từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Constantine, The Deep End, loạt phim The Chronicles of Narnia, Okja,... Bà được trao giải Giải thưởng Richard Harris bởi Giải thưởng phim độc lập Anh nhờ vào những đóng góp cho điện ảnh nước nhà.

Ajak

  • Sức mạnh: Khả năng chữa lành
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Eternals
  • Tình trạng hiện tại: Đã qua đời
  • Diễn viên thủ vai: Salma Hayek
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-35
 

Ajak là thủ lĩnh của nhóm Eternals. Cô như một người mẹ của nhóm, luôn dịu dàng, cảm thông với từng thành viên. Được truyền cảm hứng từ những anh hùng của Avengers trong Trận chiến với Thanos ở Trái đất, Ajak tin rằng nhân loại đáng được bảo vệ và cứu giúp. Sau này, cô bị một thành viên trong nhóm là Ikaris phản bội và dụ vào chỗ chết. Trong truyện tranh, nhân vật Ajak là nam nhưng lên phim đã thay đổi thành nữ.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-36
Salma Hayek vai Ajak

Nữ diễn viên Salma Hayek được mệnh danh là Bông hồng lửa xứ Mexico, bắt đầu sự nghiệp ở Mexico quê nhà mình từ nâm 1989 thông qua bộ phim Teresa. Đến năm 1995, bà bắt đầu phát triển bản thân ở Hollywood phồn hoa. Ngoài việc là một diễn viên, Hayek còn là một nhà sản xuất phim và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Các bộ phim tiêu biểu của bà là Wild Wild West, The Hummingbird Project, Bliss,...

Sersi

  • Sức mạnh: Biến đổi vật chất
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Eternals
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Gemma Chan
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-37
 

Sersi là nhân vật chính của bộ phim Eternals. Cô là người kế vị cho vị trí thống lĩnh các Eternals sau khi Ajak qua đời. Cô đến Trái Đất với nhiệm vụ bảo vệ nhân loại khỏi Deviants. Phát hiện ra sứ mệnh thực sự của mình là kích động sự xuất hiện của hành tinh và sự ra đời của Tiamut the Communicator, và sự xuất hiện ấy có khả năng đưa cả nhân loại đến diệt vong, Sersi đã cố gắng hết sức để ngăn chặn sự hủy diệt của Trái Đất.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-38
Gemma Chan vai Sersi

Gemma Chan sinh năm 1982, xuất thân trường Luật nhưng cô đã từ bỏ cơ hội vào công ty luật để theo nghiệp diễn. Trước Eternals, nữ diễn viên đã tham gia vào Captain Marvel với vai Minn-Erva. Gemma Chan cũng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Sherlock, Fantastic Beasts and Where to Find Them, Crazy Rich Asians,...

Thena

  • Sức mạnh: Tạo ra bất cứ vũ khí nào mà cô tưởng tượng được, thay đổi hình dạng vũ khí
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Eternals
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Angelina Jolie
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-39
 

Thena cũng được gửi đến Trái Đất vào thời cổ đại để tiêu diệt bọn Deviant. Cô được đưa vào thần thoại của người Hy Lạp với cái tên Athena vì sự bảo hộ của cô với thành Athens. Thena có một mối gắn kết đặc biệt với Gilgamesh, hai người cùng nhau đến Úc, sống tự do tự tại ở đó cho đến năm 2023. Sau khi Ikaris phản bội nhóm với ý định để cho Trái Đất bị hủy diệt, Thena đã chiến đấu với anh ta.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-40
Angelina Jolie vai Thena

Hoạt động nghệ thuật từ những năm 1990, Angelina Jolie luôn được đánh giá cao về nhan sắc, diễn xuất và gu chọn phim. Cô được biết đến nhiều nhất thông qua các vai diễn hành động trong những bộ phim như Lara Croft: Tomb Raider, Mr. & Mrs. Smith, Wanted,...

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, cuộc hôn nhân của cô với nam tài tử Brad Pitts cũng nhận được nhiều quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Cô nổi tiếng với các hoạt động nhân đạo, tiêu biểu như trở thành Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR), cứu trợ trẻ em nhập cư, bảo tồn và phát triển cộng đồng,... Những năm gần đây, Angelina Jolie nhận được nhiều yêu mến bởi vai Maleficent trong loạt phim cùng tên.

Xem thêm: Angelina Jolie năm 11 tuổi: từ bé đã cho thấy mình sẽ là một đại mỹ nhân

Makkari

  • Sức mạnh: Tốc độ di chuyển siêu phàm, tạo sóng xung kích
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Eternals
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Lauren Ridloff
cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-41
 

Makkari là nhân vật khiếm thính đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Với tốc độ di chuyển siêu nhanh, cô có thể khiến đối thủ rơi vào hoang mang, tạo cơ hội để các đồng đội tấn công. Ngoài ra, Makkari còn có thể tạo ra các sóng xung kích có thể đánh bay đối thủ mà không cần chạm vào người chúng.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-42
Lauren Ridloff vai Makkari

Nữ diễn viên Lauren Ridloff sinh năm 1978, ngoài đời thật cũng là một người khiếm thính. Nhưng điều đó không thể ngăn cản cô với sự nghiệp diễn xuất. Cô từng nhận được nhiều lời khen và nhiều đề cử giải thưởng cho vai chính của vở kịch Children of a Lesser God trên sân khấu Broadway vào năm 2018. Cô còn được biết đến với vai Connie từ mùa 9 của series The Walking Dead

Clea

  • Sức mạnh: Tạo cổng không gian và nhiều sức mạnh khác chưa rõ
  • Phần phim đầu tiên xuất hiện: Mid-credit của Doctor Strange in the Multiverse of Madness
  • Tình trạng hiện tại: Còn sống
  • Diễn viên thủ vai: Charlize Theron

Clea chỉ mới xuất hiện được vài chục giây ở mid-credit của phần phim Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, nhưng nhân vật này đã toát ra thần thái của một chị đại siêu mạnh rồi! Được biết, Clea là phù thủy của Chiều không gian Tối, cháu gái ruột của kẻ phản diện Dormammu. Trong phiên bản truyện tranh, Clea là một nữ phù thủy quyền năng không thua kém Scarlet Witch hay Doctor Strange, cô có thể điều khiển tâm trí, triệu hồi quái vật, dùng năng lượng sáng tạo các thực thể,.... Clea sau này trở thành vợ của Doctor Strange.

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-43
Charlize Theron vai Clea

Charlize Theron là một trong những nữ diễn viên có thù lao cao nhất thế giới. Vai diễn đầu tay của cô là một vai phụ chỉ xuất hiện vài giây và không có nổi một câu thoại trong phim kinh dị Children of the Corn III: Urban Harvest, cho đến nay Theron đã trở thành một trong những nữ diễn viên được đánh giá cao về diễn xuất, được xếp vào hàng top của Hollywood.

Một số bộ phim nổi tiếng của cô là Monster, The Road, Prometheus, Snow White and The Huntsman,... Charlize Theron từng được Time vinh danh là một trong 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2016.

Xem thêm: Không phải Christine Palmer, đây mới là người mà Doctor Strange nói 'yêu em ở mọi vũ trụ'

cac-nu-anh-hung-vu-tru-marvel-44
 

Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang bước vào một giai đoạn mới và sẽ còn nhiều nhân vật nữa còn xuất hiện về sau. Hy vọng rằng các nữ chiến binh sau này cũng sẽ xuất sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Ảnh: Internet