Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức

(VOH) - Our Beloved Summer đang là bộ phim thu hút rất nhiều sự chú ý của các khán giả trẻ. Đâu là lý do giúp bộ phim thanh xuân vườn trường này có được sức hút mãnh liệt đến vậy?

Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta) là bộ phim hài lãng mạn mới của đài SBS. Phim do cặp đôi diễn viên Choi Woo Sik và Kim Da Mi đảm nhận vai nam nữ chính. 

Mặc dù không đạt được rating cao ngất như nhiều tác phẩm khác, thế nhưng Our Beloved Summer vẫn đạt được hiệu ứng rất tốt về mặt truyền thông. Theo đó, phim đang xếp hạng 4 trong danh sách phim truyền hình được chú ý nhất tuần thứ 2 của tháng 12 theo số liệu từ Good Data. Ngoài ra, Our Beloved Summer cũng đang đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam và nhiều quốc gia khác. 

Xem thêm: Rộn ràng cuối năm với những bộ phim Hàn Quốc lên sóng tháng 12/2021: 'Đặt gạch' hóng thôi nào!

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 1
Dù không đạt rating cao nhưng Our Beloved Summer lại nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả

Dưới đây chính là những lý do lý giải cho sự thành công của bộ phim.

Nội dung ngôn tình vừa ngọt vừa ngược khiến người xem không ngừng thổn thức 

Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta) kể về một cặp đôi đã chia tay nhau từ 5 năm trước. Giờ đây, khi cả hai đều đã trưởng thành và có cuộc sống riêng ổn định thì bộ phim tài liệu mà họ quay cùng nhau ở trường trung học bỗng nổi tiếng trở lại. Cuối cùng, cả hai phải cùng nhau đứng trước ống kính và thực hiện bộ phim thêm một lần nữa. 

Cụ thể trong phim, Choi Woo Sik vào vai Choi Woong, chàng trai từng đứng bét ở trường trung học nhưng sau này trở thành một họa sĩ nổi tiếng. Kim Da Mi vào vai Kook Yeon Soo, một cô gái thông minh, hiện tại đang làm trưởng phòng truyền thông và chật vật để chứng minh bản thân. 

Để thực hiện một dự án của công ty, Yeon Soo đã phải tìm gặp Choi Woong và đề nghị anh hợp tác cùng mình. Gặp lại nhau sau 5 năm chia tay khiến cả hai không tránh khỏi cảm giác ngượng ngùng. Đặc biệt hơn là khi bộ phim tài liệu từ thời trung học của họ lại đang được lan truyền mạnh mẽ, khiến khán giả mong đợi được biết cuộc sống hiện tại của cả hai. 

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 2
Bộ phim kể về cặp đôi yêu nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường 
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 3
đến khi chia tay và vô tình gặp lại nhau khi mỗi người đều đã có cuộc sống riêng

Vừa nghe qua nội dung, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy rằng Our Beloved Summer mang nhiều màu sắc của những bộ phim ngôn tình thanh xuân Trung Quốc. Bên cạnh đó, mối quan hệ đầy trái ngang của Choi Woong và Kook Yeon Soo cũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cười, giúp người xem trải nghiệm những phút giây nhẹ nhàng, vui vẻ. 

Xem thêm: Bạn đam mê phim ngôn tình Hàn Quốc? Nhất định không thể bỏ lỡ những siêu phẩm này

Tuy nhiên, sau khi theo dõi những tập đầu của phim, người xem sẽ được trải nghiệm chuyến tàu lượn cảm xúc với những tình tiết hết sức ngược tâm. Giữa Choi Woong và Kook Yeon Soo hóa ra vẫn còn tình cảm rất sâu đậm, nhưng vì những hiểu lầm nối tiếp mà cả hai không ngừng đẩy nhau ra xa. 

Bộ phim khiến người xem không ngừng phải đặt ra những câu hỏi về mối quan hệ giữa Choi Woong và Kook Yeon Soo. “Làm thế nào mà Choi Woong và Kook Yeon Soo đang từ một cặp đôi lại trở nên ghét nhau như vậy?”, “Vì sao 2 người họ lại chia tay?”, “Làm sao để cả hai có thể giải quyết hết những hiểu lầm và can đảm đối mặt với mọi chuyện?”. 

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 4
 
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 5
Giữa Choi Woong và Kook Yeon Soo vẫn còn rất nhiều hiểu lầm cần được giải đáp

So với những bộ phim thanh xuân tươi trẻ, nhẹ nhàng thì những tác phẩm có tình tiết ngược tâm sẽ thu hút sự tò mò của người xem hơn bao giờ hết. Phải chăng đây cũng chính là những câu hỏi về mối tình đầu khiến nhiều người xem không ngừng thổn thức? Tất cả sẽ được giải đáp qua những tình tiết thú vị của bộ phim Our Beloved Summer.    

Diễn xuất tuyệt vời của Choi Woo Sik và Kim Da Mi

Choi Woo Sik

Choi Woo Sik sinh năm 1990, là nam diễn viên người Hàn có quốc tịch Canada. Sau khi rời Canada về lại Hàn Quốc, Choi Woo Sik theo học tại khoa nghiên cứu văn hóa của trường đại học Chung Ang. Năm 2011, Choi Woo Sik chính thức ra mắt với vai trò diễn viên trong bộ phim dài tập The Duo (Bạn Đồng Hành). Ngay sau đó, nam diễn viên tiếp tục nhận được sự chú ý qua các bộ phim như: Special Affairs Team TEN (Đội Đặc Nhiệm TEN), Rooftop Prince (Hoàng Tử Gác Mái),...

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 6
Choi Woo Sik là diễn viên thực lực của màn ảnh xứ Hàn

Đặc biệt, vai diễn Young Jae trong bộ phim điện ảnh Set Me Free (Giải Thoát) đã mang về cho Choi Woo Sik giải "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2015Giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc 2015. Có thể nói, đây là những giải thưởng cho thấy được năng lực diễn xuất của Choi Woo Sik, giúp anh đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Không dừng lại ở đó, Choi Woo Sik còn tham gia diễn xuất trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh đình đám như Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử), Okja (Siêu Lợn), The Witch (Sát Thủ Nhân Tạo), Time To Hunt (Giờ Săn Đã Điểm) và Parasite (Ký Sinh Trùng),... Choi Woo Sik đã không ngừng thử sức, thay đổi bản thân với nhiều vai diễn khác nhau trong suốt hơn 10 năm sự nghiệp và chưa lần nào làm người hâm mộ của mình phải thất vọng. 

Xem thêm: Vượt 90% điểm đánh giá từ Rotten Tomatoes, đây là 10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 7
Anh từng là nam chính trong bộ phim điện ảnh đoạt giải Oscar Parasite

Trở lại với một tác phẩm truyền hình sau hơn 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Choi Woo Sik trong Our Beloved Summer đã khiến khán giả không khỏi bồi hồi với tạo hình nam sinh đầy tươi trẻ. Nhân vật Choi Woong là chàng trai khá đơn giản, phóng khoáng và yêu thích một cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, một khi tức giận, Choi Woong đều sẽ khiến người xem phải rùng mình bởi ánh mắt đầy kiên quyết và nghiêm túc của mình. 

Our Beloved Summer chỉ mới lên sóng được những tập đầu tiên, thế nhưng Choi Woo Sik đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen và tin tưởng của khán giả. Nam diễn viên không chỉ bộc lộ được nhình ảnh tươi trẻ của Choi Woong qua đôi mắt một mí đáng yêu, mà còn thể hiện được sự nghiêm túc của nhân vật thông qua ánh mắt và cách phát âm đầy nhấn nhá của mình. Đặc biệt, những phân cảnh thể hiện sự tổn thương của Choi Woong, Choi Woo Sik đều thể hiện rất tốt, thậm chí còn có thể khiến khán giả "tan nát tim gan". 

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 8
 
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 9
Trong Our Beloved Summer, Choi Woo Sik đã mang đến hình tượng chàng nam sinh vô cùng tươi trẻ
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 10
Phân cảnh ở cuối tập 4 của Choi Woo Sik khiến người xem không khỏi rùng mình

Kim Da Mi

Mặc dù không có số lượng tác phẩm đồ sộ thế nhưng Kim Da Mi vẫn là một nhân tố đầy hứa hẹn của màn ảnh xứ Hàn. Với bộ phim The Witch (Sát Thủ Nhân Tạo), Kim Da Mi đã xuất sắc nhận giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Lễ Trao giải Rồng Xanh 2018 Giải thưởng Điện ảnh Daejong 2018. Ngoài ra, vai diễn Yo Ji Seo trong bộ phim Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon) cũng đã giúp Kim Da Mi giành giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc" tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang 2020. 

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 11
Kim Da Mi cũng là cái tên đầy hứa hẹn của màn ảnh xứ Hàn
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 12
Hình ảnh cô nàng "điên nữ" trong Itaewon Class đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta) là bộ phim truyền hình thứ 2 trong sự nghiệp của Kim Da Mi. Vì thế nên người hâm mộ đã rất mong đợi vào hình tượng nữ sinh đầy mới mẻ của cô so với cô nàng "điên nữ" Yo Ji Seo trong Itaewon Class. Tất nhiên, Kim Da Mi đã không làm mọi người phải thất vọng với khả năng hóa thân vào nhân vật hết sức tài tình. 

Kim Da Mi đã thể hiện rất tốt hình ảnh của cô nàng Kook Yeon Soo đầy tham vọng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cho đến khi đi làm, cô cũng là một người luôn muốn chứng minh bản thân và không bao giờ chịu thua người khác. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài có phần ích kỷ và đáng ghét đó, Kook Yeon Soo lại phải đang chịu đựng rất nhiều áp lực và cả nỗi cô đơn.  Qua sự thể hiện của Kim Da Mi, khán giả không thể nào ghét được Kook Yeon Soo, ngược lại càng thêm yêu mến và muốn được khám phá về cô gái này hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: 'Điên nữ' Kim Da Mi 'lột xác' với hình tượng ngọt ngào khiến dân tình say đắm

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 13
 
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 14
 
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 15
Kook Yeon Soo là cố gái không ngừng nỗ lực để chứng minh năng lực của bản thân

Màn tái hợp đáng mong đợi của Choi Woo Sik và Kim Da Mi

Nếu như ban đầu, nhiều khán giả sẽ dễ dàng bỏ qua Our Beloved Summer vì phần nội dung nghe có hơi ngôn tình, sến súa, thì sự góp mặt của Choi Woo Sik và Kim Da Mi chính là yếu tố giữ chân họ ở lại. Trước đó, cả hai đã từng có màn hợp tác vô cùng ăn ý trong bộ phim hành động The Witch (Sát Thủ Nhân Tạo), nhưng ở vai trò của những người đối đầu và không đừng đánh đám nhau. Đến với Our Beloved Summer, cả hai sẽ thể hiện khía cạnh hoàn toàn khác khi vào vai một cặp đôi yêu nhau từ thời trung học. 

Xem thêm: The Witch 2 xác nhận trở lại màn bạc sau 3 năm với sự góp mặt của 'điên nữ' Kim Da Mi

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 16
 
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 17
Choi Woo Sik và Kim Da Mi từng đối đầu quyết liệt trong The Witch 

Trong phim, cả Choi Woo Sik và Kim Da Mi đều đã không làm người hâm mộ thất vọng. Cả hai không chỉ mang đến hình ảnh của những cặp đôi luôn “khẩu chiến” với nhau, mà còn khiến người xem xúc động với những phân cảnh bộc lộ nội tâm của mình. Đặc biệt, tương tác giữa Choi Woo Sik và Kim Da Mi cũng vô cùng đáng yêu, khiến người xem không ngừng “đẩy thuyền” cho cặp đôi Choi Woong và Kook Yeon Soo.  

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 18
Trong Our Beloved Summer, cả hai cũng không ngừng tranh cãi với nhau
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 19
Nhưng những phản ứng hóa học giữa cả hai vẫn hết sức ngọt ngào khiến người xem thích thú

Tông màu phim ấm áp gợi nhớ cảm giác thanh xuân

Một chi tiết mà nhiều khán giả sẽ dễ dàng nhận ra chính là Our Beloved Summer có tông màu trầm và ngọt hơn so với đa số các bộ phim truyền hình hiện tại. Mặc dù nhìn chung, cách chọn màu sắc phim như thế này sẽ mang đến cảm giác cũ và "sến", thế nhưng chính điều đó đã gợi cho khán giả rất nhiều cảm giác thanh xuân, để người xem không khỏi bồi hồi nhớ về những ký ức tươi đẹp của mình. 

Bên cạnh đó, công việc của các nhân vật trong phim đều mang hơi hướng nghệ thuật, từ họa sĩ, chuyên gia truyền thông đến đạo diễn,... Vì thế nên việc sắp xếp bố cục và các chi tiết trong phim cũng được đầu tư rất cẩn thận. Điển hình có thể kể đến căn phòng làm việc của Choi Woong được bày trí rất "chill", cùng với đó là những bức tranh của anh cũng đều rất đẹp mắt. Nếu bạn là một người cũng yêu thích nghệ thuật và những thức nhẹ nhàng nhưng tràn đầy cảm xúc, thì Our Beloved Summer sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua đâu đấy. 

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 20
 
Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 21
Bộ phim được xây dựng với tông màu, bố cục đẹp mắt

Nhạc phim ấn tượng với sự góp giọng của V (BTS)

Một trong những yếu tố góp phần quan trọng trong việc tạo nên sự thành công và sức hút của một bộ phim chính là phần âm nhạc. Đặc biệt hơn, một trong những ca sĩ sẽ góp giọng trong OST của Our Beloved Summer chính là anh chàng V của BTS. 

Theo đó, V (BTS) vốn là người bạn thân thiết với Choi Woo Sik trong hội bạn Wooga đình đám. Vì thế nên để ủng hộ bạn thân, V đã nhận lời hát bản nhạc phim Our Summer (Christmas tree). Sau khi nhá hàng một đoạn ngắn trong tập 1, ca khúc đã ngay lập tức leo lên đứng đầu Top Trending trên cả Naver và Twitter. Chắc chắn rằng khi được chính thức phát hành vào đúng ngày Giáng sinh sắp tới, ca khúc hứa hẹn sẽ gây bão với cộng đồng mê phim lẫn các fan Kpop. 

Xem thêm: V (BTS) tiết lộ ý nghĩa của tên hội bạn thân Wooga cùng Park Seo Joon và Choi Woo Sik

Our Beloved Summer review: Câu chuyện về mối tình đầu khiến người xem thổn thức 22
V (BTS) sẽ tham gia hát nhạc phim để ủng hộ anh bạn thân Choi Woo Sik

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để dõi theo Our Beloved Summer chưa nào?