Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh "làm trái tim chị em điêu đứng"

(VOH) - Đến từ hai quốc gia khác nhau nhưng hai vai diễn của hai nam diễn viên đều có điểm chung, đó là sức sát thương trên diện rộng khiến bao khán giả nữ gục ngã.

Những ngày gần đây, bộ phim Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em (tên khác: Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa) đang làm mưa làm gió cộng đồng mạng Việt bởi nội dung hay và phản ứng hóa học bùng nổ của cặp đôi chính do Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi đóng. Bên cạnh đó, hình ảnh mái đầu húi cua của nhân vật Lý Tuân (Trần Phi Vũ) cũng gợi người xem nhớ lại một nhân vật khác từng gây tiếng vang khắp châu Á dịp đầu năm 2020 - Park Saeroyi (Park Seo Joon) của Itaewon Class

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Park Saeroyi (trái) và Lý Tuân do Park Seo Joon và Trần Phi Vũ thủ vai

Cùng VOH tìm hiểu xem hai nhân vật này có điểm tương đồng và khác biệt thú vị nào nhé.

Sơ lược về diễn viên Park Seo Joon và Trần Phi Vũ

Park Seo Joon sinh năm 1988, là một diễn viên Hàn Quốc vào nghề từ năm 2011. Tuy ngoại hình không được lung linh như nhiều diễn viên khác, nhưng nam diễn viên có vẻ nam tính cùng diễn xuất ổn định, có thể diễn tốt các phân cảnh tâm lý. Anh bắt đầu được chú ý từ khi tham gia bộ phim Kill Me Heal Me trong vai nam phụ Oh Ri On, sau đó là nam chính Ji Sung Joon trong She Was Pretty. Được mệnh danh là "bậc thầy của thể loại hài lãng mạn", Park Seo Joon được biết đến nhiều nhất qua các bộ phim thuộc thể loại này, tiêu biểu là Thanh Xuân Vật Vã, Thư Ký Kim Sao Thế,...

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Park Seo Joon

Năm 2020, Park Seo Joon xuất hiện trong bộ phim chuyển thể từ webtoon cùng tên - Itaewon Class. Bộ phim nhanh chóng vươn tầm quốc tế, trở thành một trong những tác phẩm đặc sắc nhất trong sự nghiệp nam diễn viên.

Trần Phi Vũ sinh năm 2000, xuất thân từ gia đình nghệ thuật với cha là đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca và mẹ là minh tinh vang bóng một thời Trần Hồng. Anh chính thức ra mắt màn ảnh vào năm 2017. Với ngoại hình cao ráo, điển trai và diễn xuất tốt, Trần Phi Vũ liên tục khẳng định năng lực bản thân, thoát khỏi cái mác "con trai Trần Khải Ca và Trần Hồng".

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Trần Phi Vũ

Tuy gia tài phim ảnh đến nay vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng đa số các tác phẩm anh góp mặt đều có được độ nhận diện tốt, tiêu biểu là Bí Quả, Tương Dạ 1, Thiên Tỉnh Chi Lộ,... Mới đây, bộ phim Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em do anh đóng chính đã lên sóng và thường xuyên được nhắc đến khắp các mạng xã hội, tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ.

Park Saeroyi - Lý Tuân và những điểm giống - khác nhau

Những điểm tương đồng trong tính cách và cuộc đời Park Saeroyi & Lý Tuân

Cả hai nhân vật đều là những người thông minh nhưng cứng đầu. Park Saeroyi mồ côi mẹ, sống với cha và sớm đã học được cách tự lập. Lý Tuân mồ côi cả cha lẫn mẹ, gia đình chỉ còn một người chị gái tên Lý Lam.

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Cả Park Saeroyi lẫn Trần Phi Vũ đều từng là những thiếu niên với tương lai tươi sáng rộng mở

Gia cảnh không giàu, phải tự nỗ lực, tự chăm sóc cho bản thân từ nhỏ, cả hai chàng trai đều đang ở độ tuổi đầy hoài bão, có một tương lai tươi sáng trước mắt nhưng rồi đều phải vào tù vì biến cố lớn liên quan đến người thân duy nhất.

Trong Itaewon Class, cha của Saeroyi qua đời vì tai nạn giao thông do một người bạn học có sẵn hiềm khích với Saeroyi gây ra. Vì quá tức giận, Saeroyi đã lao vào đánh hắn và bị kết tội mưu sát bất thành, phải trải qua 3 năm tù giam. Sau khi mãn hạn tù, Saeroyi lên kế hoạch, quyết tâm báo thù.

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Vì đánh người mà Saeroyi phải vào tù

Còn ở Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, chị của Lý Tuân cũng qua đời vì tai nạn xe do một người bạn học của anh gián tiếp gây ra. Sự mất mát quá lớn đã khiến Lý Tuân lao vào tấn công hắn, khiến hắn mù một bên mắt ngay giữa nơi đông người. Anh chàng cũng đi tù 3 năm và kết thúc thi hành án với con tim ngùn ngụt lửa hận, quyết phải phục thù.

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Lý Tuân cũng phải chịu án tù vì đánh người

Không chỉ tương đồng về sự thông minh, cứng đầu; về lý do ngồi tù mà họ còn giống nhau ở sự si tình dành cho mối tình đầu thời học sinh của mình nữa.

Trước khi vướng vào vòng lao lý, Saeroyi đã có một mối tình học sinh nhẹ nhàng, đáng yêu với cô bạn Oh Soo Ah (Kwon Nara). Khi vừa ra khỏi tù, anh đã đến tìm cô đầu tiên, tự nhủ với lòng sẽ trả mối thù nhà trước, rồi sẽ quay về sống thật hạnh phúc bên cô.

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Saeroyi và mối tình đầu của mình - Oh Soo Ah

8 năm trong chốn lao tù, không một lần gặp mặt cũng không khiến tình cảm Lý Tuân dành cho Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) phai nhạt. Thế nhưng vì lòng thù hận khi ấy quá lớn, lại không muốn công chúa của mình phải khổ sở khi ở bên mình nên Lý Tuân đã tự đẩy Chu Vận xa khỏi mình.

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Lý Tuân và Chu Vận

Sự khác biệt giữa hai nhân vật

Cả hai kế hoạch trả thù của Park Saeroyi và Lý Tuân đều liên quan đến chuyện kinh doanh, nhưng Saeroyi muốn lập nên một thương hiệu có thể đánh bại thương hiệu của kẻ thù, còn Lý Tuân muốn giành lại doanh nghiệp vốn thuộc về mình.

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Saeroyi thành lập quán Danbam để cạnh tranh với doanh nghiệp của kẻ thù
Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Lý Tuân lại muốn giành về công ty vốn thuộc về mình

Điểm khác biệt thứ 2 chính là cái kết trong chuyện tình cảm của hai nhân vật. Saeroyi và Soo Ah đều có tình cảm với nhau và đều có cùng một kẻ thù, nhưng Soo Ah có một kế hoạch trả thù riêng và cô không hé răng nữa lời với Saeroyi về nó. Mỗi người đều bận rộn với những toan tính của riêng mình rồi dần xa nhau. Lúc này, bên cạnh Saeroyi xuất hiện một người khác có cùng chí hướng với anh, bên anh qua mọi giai đoạn khó khăn. Kết quả, mối tình đầu của Saeroyi kết thúc dang dở, nhưng mỗi người cũng tìm được cho mình một nửa khác phù hợp hơn.

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Mối tình đầu của Saeroyi không có được kết cục có hậu

Trong khi đó, Chu Vận từ đầu đến cuối vẫn luôn kiên quyết ở lại cạnh bên Lý Tuân, cùng anh đương đầu với mọi chông gai, sẵn sàng trở thành kỵ sĩ bảo vệ anh trước mọi sóng gió của cuộc đời. Vượt qua giai đoạn bóng tối, họ cùng nhau bước vào vinh quang của chiến thắng, cũng từ đó có được hạnh phúc viên mãn bên nhau.

Park Seo Joon - Trần Phi Vũ: Hai chàng trai đầu hạt dẻ mang tội danh
Mối tình đầu của Lý Tuân có được cái kết viên mãn

Hai nhân vật vừa giống lại vừa khác nhau, nhưng điểm chung là đều có cuộc đời nhiều bất hạnh, đều nỗ lực vượt qua khổ đau, đứng lên một cách kiên cường, vững vàng trên đôi chân mình. Họ đều đã và đang khiến bao chị em khán giả rơi nước mắt xót thương, cũng hết lòng yêu mến và ủng hộ con đường họ đi.

Bên cạnh sức hút từ thiết lập nhân vật, cũng không thể phủ nhận khả năng hóa thân tuyệt vời của hai diễn viên Park Seo Joon và Trần Phi Vũ. Quả đầu hạt dẻ không phải điều khiến chị em mê mẩn, mà hai nam diễn viên đầy cuốn hút với mái đầu hạt dẻ mới là thứ khiến chúng ta xiêu lòng. Quả là một sự trùng hợp thú vị. Hai năm trước, cái kết của Itaewon Class chưa thật sự thuyết phục, khiến nhiều người xem tiếc nuối. Hy vọng Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có một cái kết hợp tình hợp lý, thỏa mãn khán giả yêu thích bộ phim.

Cùng VOH cập nhật các thông tin mới nhất về phim ảnh tại Tin Phim VOH nhé!

Ảnh: Internet