Phim Hoa ngữ tháng 6/2023: "Sôi động" với sự trở lại của nhiều tên tuổi được yêu mến

VOH - Tháng 6 đầy hứa hẹn cho màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khi Địch Lệ Nhiệt Ba, Cúc Tịnh Y, Trần Vỹ Đình,... và những cái tên nổi trội khác đồng loạt quay trở lại.

Mở đầu năm 2023 cho đến nay, màn ảnh nhỏ Trung Quốc không tạo được nhiều bất ngờ thật sự ấn tượng như năm 2022. Phim Hoa ngữ tháng 6 tiếp tục đánh dấu sự trở lại của không ít gương mặt được yêu mến. Trong đó, phải kể đến những cái tên như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cúc Tịnh Y, Trần Vỹ Đình...

Tuy phần lớn các diễn viên chính đều là những tên tuổi hàng đầu trong giới Cbiz, nhưng liệu những tác phẩm do họ thể hiện có đủ sức thuyết phục và tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả hay không vẫn còn là một ẩn số. 

Công Tố (Công Tố Tinh Anh) - 公诉 (29/5/2023)

  • Thể loại: Chính kịch, Huyền nghi, Tội phạm
  • Đạo diễn: Dư Đinh
  • Biên kịch: Trần Hạ Quân
  • Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Đồng Đại Vỹ, Cao Hâm, Vưu Tĩnh Như
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video, iQIYI
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Dàn diễn viên chất lượng của Công Tố

Drama Công Tố có tên cũ là Công Tố Tinh Anh, được xem là vai diễn đánh dấu màn quay trở lại của Địch Lệ Nhiệt Ba trong một hình tượng nhân vật mới. Công Tố có nội dung chủ yếu xoay quanh cuộc đối đầu giữa lực lượng công tố xuất sắc và bọn tội phạm tinh vi. Chúng ra tay với thủ đoạn ngày càng độc ác, theo sự phát triển của xã hội lợi dụng hình thức internet để thực hiện hành vi trái pháp luật.

Nữ công tố viên An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba) vốn là sinh viên ưu tú của một trường luật nổi tiếng, vừa vào làm việc tại Viện Kiểm sát đã được phân bổ đến công tác tại Phòng Kiểm sát số 4 bí ẩn.

Đối mặt với những vụ án khó nhằn, bằng trí tuệ, kiến thức và kỹ năng tích lũy cùng với sự giúp sức của đội trưởng đội cảnh sát hình sự Hà Lục Nguyên (Đồng Đại Vỹ), họ đã theo dấu tội phạm vượt qua cả biên giới, toàn tâm toàn lực tìm ra sự thật và cuối cùng lần lượt đưa những tên tội phạm ra trước công lý. 

Nữ công tố viên An Ni thậm chí còn khiến nghi phạm phải nhận tội nhờ lối phân tích không kẽ hở, chất vấn dứt khoát khiến thủ phạm không tài nào chối cãi. Đồng thời, thông qua nhân vật An Ni, Công Tố đã mở ra cái nhìn toàn cảnh về tác phong chuyên nghiệp của các nữ công tố Trung Quốc trong thời đại mới.

Xem thêm: 
Top 23 phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất!
Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất

Lâu Đài Màu Trắng - 白色城堡 (31/5/2023)

  • Thể loại: Y khoa, Nghề nghiệp
  • Đạo diễn: Dương Văn Quân
  • Biên kịch: Trương Lôi
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Đồ Tùng Nham, Cái Nguyệt Hi, Cao Hâm
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Lâu Đài Màu Trắng gây chú ý với sự tham gia của Bành Quán Anh, Đồ Tùng Nham

Nội dung phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vương Thành Cương, lấy lăng kính của nhân vật chính Vương Dương Minh (Bành Quán Anh) để vẽ nên một câu chuyện đáng khâm phục về nghề y.

Sau khi vừa tốt nghiệp Thạc sĩ y khoa, Dương Minh thực tập tại bệnh viện An Khang. Anh cùng Lộ Thanh Kỳ (Đồ Tùng Nham), Tổ Văn Đạt (Cao Hâm) và Lưu Phi (Hùng Tử Kỳ) đã tạo nên một truyền kỳ "tứ kiệt cấp cứu". 

Bốn bác sĩ với những tính cách hoàn toàn khác biệt, bao lần hợp tác tại phòng cấp cứu, những suy nghĩ về cuộc sống, lý tưởng và sinh mệnh của mỗi người cứ thế va chạm vào nhau. Sau tất cả, họ đều dùng một thái độ lạc quan nhất, một lòng kiên trì với lý tưởng bác sĩ. 

Sở hữu visual sáng ngời, nổi bật, Bành Quán Anh còn có khả năng nhập vai khá ổn nên những bộ phim trong vài năm gần đây của nam diễn viên không ngừng được khán giả săn đón. Đã qua rồi thời "tra nam" trong Dưới Ánh Mặt Trời, những vai diễn sau này của anh phần lớn đều có sức hấp dẫn ở nhiều khía cạnh khác nhau chứ không còn chỉ riêng ở một chữ "tra" nữa. 

Xem thêm: Review Băng Mỏng của Bành Quán Anh: Phim dân quốc đậm "màu sắc Cô Dâu 8 Tuổi"

Cả Thế Giới Đang Chờ Hai Người Chia Tay - 全世界都在等你们分手 (31/5/2023)

  • Thể loại: Chính kịch, Tình cảm
  • Đạo diễn: Điền Thiếu Ba
  • Biên kịch: Tiêu Khanh Nguyệt, Hà Khiết, Phan Hâm
  • Diễn viên: Chu Chính Đình, Lư Dục Hiểu, Hoàng Đình Đình, Vương Hạo Hiên
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Cặp đôi trai tài gái sắc trong Cả Thế Giới Đang Chờ Hai Người Chia Tay

Bộ phim Cả Thế Giới Đang Chờ Hai Người Chia Tay có thể xem là một câu chuyện tình đan xen giữa những dư vị ngọt ngào, lãng mạn với những day dứt, bi thương không thể tả bằng lời. Tác giả tiểu thuyết "ngược luyến" Kỷ Thuật và nhân viên lên kế hoạch phim ảnh Chung Ái Viên vô tình lạc vào một thế giới song song, cả hai đã dựa vào nhau và cùng nhau để tiến hành sửa đổi tình tiết trong câu chuyện.

Hoa Nhung - 花戎 (1/6/2023)

  • Thể loại: Tiên hiệp, Tình cảm, Cổ trang
  • Đạo diễn: Hoàng Tuấn Văn
  • Biên kịch: Tiền Ngọc
  • Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Quách Tuấn Thần, Lưu Đông Thấm, Lục Đình Ngọc
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Hoa Nhung hứa hẹn sẽ đưa người xem trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc

Nội dung phim tiên hiệp Hoa Nhung được thực hiện dựa trên tiểu thuyết Ngộ Trường Sinh của nữ tác giả Lâm Gia Thành. Đây là câu chuyện kể về Phượng Hoàng chuyển thế Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y) và vị Thần quân Viêm Việt (Quách Tuấn Thần).

Trải qua vô vàn trắc trở, ngược luyến tàn tâm, đau thương đến tột cùng thì họ cũng đã thay đổi được số phận "Phượng Hoàng niết bàn trùng sinh, nhân gian gánh chịu nạn diệt vong". Song song đó, chắc chắn khán giả sẽ được nếm trải những gia vị tình yêu ngọt hơn mật từ cặp đôi "chị em" Cúc Tịnh Y và Quách Tuấn Thần. 

Chiếu Sáng Em - 照亮你 (2/6/2023)

  • Thể loại: Chính kịch, Tình cảm
  • Đạo diễn: Kim Sa, Du Ba
  • Biên kịch: Lý Tiệp
  • Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Chương Nhược Nam, Nhậm Hào, Thử Sa
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Sự kết hợp giữa yếu tố lãng mạn và kịch tính trong Chiếu Sáng Em khiến người hâm mộ vô cùng tò mò

Khai thác đề tài lính cứu hỏa, Chiếu Sáng Em là câu chuyện bắt đầu từ "hẹn ước 10 năm" giữa anh lính cứu hỏa Cận Thời Xuyên (Trần Vỹ Đình) và cô bé Từ Lai (Chương Nhược Nam).

Khán giả đã sớm mong chờ để được theo dõi nội dung kịch tính, hồi hộp gắn liền với nhiệm vụ của những người lính cứu hỏa luôn trong tinh thần sẵn sàng "chiến đấu với sự cố", bảo đảm an toàn cho người dân. Ngoài ra, sự chênh lệch nhiều tuổi giữa Chương Nhược Nam và Trần Vỹ Đình vừa là "hạn chế", nhưng đồng thời khả năng cao tạo nên chemistry hợp ý người xem.

Đặc biệt, visual ngọt ngào của nữ chính bước đầu đã thành công tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với khán giả. Vẻ đẹp thanh thuần, vừa dịu dàng nhưng cũng không kém phần cá tính. Chiếu Sáng Em hứa hẹn sẽ trở thành một trong những tựa phim tình cảm đáng xem của mùa hè này.

Vi Vũ Yến Song Phi - 微雨燕双飞 (5/6/2023)

  • Thể loại: Cổ trang
  • Đạo diễn: Vương Uy
  • Biên kịch: Mộc Phi, Ký Sở Thầm
  • Diễn viên: Trương Nam, Vương Ngọc Văn, Tôn Nghệ Châu
  • Nền tảng phát sóng: Youku
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Chuyện phim Vi Vũ Yến Song Phi hứa hẹn sẽ không gây nhàm chán

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết ngôn tình Phong Vũ Nùng, Yên Chi Loạn (风雨浓,胭脂乱), chủ yếu kể về cặp tỷ muội Vinh Hỷ (Trương Nam) và Bạch Phượng Dao (Vương Ngọc Văn).

Đầu thời An Bình tại nước Kinh, hoàng đế trẻ vừa lên ngôi, Minh Đức hầu vì muốn tranh giành quyền lực đã thông đồng với thừa tướng ly gián các châu thứ sử, khiến chiến sự xảy ra khắp nơi, dân chúng lầm than. Cháu gái của viên quan lục phẩm Bạch Văn Thái là Vinh Hỷ và nàng Phượng Dao được cưng chiều như ngọc trên tay vô tình bị cuốn vào thế cục loạn lạc.

Tỷ muội Vinh Hỷ và Phượng Dao đã phải trải qua vô số gian nan, nguy hiểm trùng trùng, nắm tay bầu bạn cùng trưởng thành với tấm lòng chính nghĩa kiên định, hóa giải nguy cơ quốc gia. 

Hồng Nhan Gả Thế - 替嫁红颜 (6/6/2023)

  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Lý Băng Băng, Hoàng Hựu Thiên
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Hồng Nhan Gả Thế sẽ "cẩu huyết" đến mức nào, cùng chờ đợi nhé!

Hồng Nhan Gả Thế là tựa phim cổ trang "ngắn" chiếu mạng sẽ góp thêm hương vị cho đường đua phim Hoa ngữ tháng 6 thêm phần đặc sắc. Khai thác đề tài "cẩu huyết" nhưng rất được lòng các mọt phim Trung, tiếp tục đi theo mô típ "tri nhân tri diện bất tri tâm" để đưa lối người xem đến với một mớ bồng bông thật thật giả giả khó lòng phân biệt.

Vương gia Thẩm Trạch Hàn bị thích khách ám sát vô tình xông vào khuê phòng của Lưu Tâm Ngữ. Hai người xa lạ bất ngờ trao nhau nụ hôn, liền nhận định đối phương là nửa còn lại của cuộc đời mình. Thẩm Trạch Hàn trước khi rời đi đã để lại ngọc bội để làm tín vật định tình.

Nào ngờ, ngọc bội này bị bạn thân của Tâm Ngữ là Vu Giai Dao dùng lời ngon tiếng ngọt lừa gạt lấy đi mất. Ả ta còn tìm đến người có tài dịch dung để thay đổi dung mạo thừa cơ gả cho vương gia, muốn một bước từ "quạ hóa chim công". 

May thay, trời xui đất khiến, duyên phận trời ban không để người có tình phải chịu cảnh chia cắt, Thẩm Trạch Hàn và Lưu Tâm Ngữ vẫn gặp lại nhau. Chỉ có điều, họ phải trải qua một khảo nghiệm vô cùng lớn để đi đến hạnh phúc trọn vẹn. 

Trường Phong Độ - 长风渡 (18/6/2023)

  • Thể loại: Cổ trang, Chính kịch
  • Đạo diễn: Doãn Đào
  • Biên kịch: Nhiêu Tuấn
  • Diễn viên: Bạch Kính Đình, Tống Dật, Lưu Học Nghĩa, Trương Hạo Duy, Trương Duệ
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Trường Phong Độ sở hữu dàn sao hot

Phim Hoa ngữ tháng 6 trở nên đặc sắc hơn khi có sự tham gia của Trường Phong Độ do Bạch Kính Đình và Tống Dật đóng chính.

Câu chuyện mang màu sắc thú vị, xoay quanh cô con gái của một thương nhân buôn bán vải tại Dương Châu, Liễu Ngọc Như (Tống Dật). Từ nhỏ, Liễu tiểu thư đã muốn trở thành một cô gái ngoan hiền thục đức để có thể đạt được một cuộc sống hôn nhân mỹ mãn.

Thế nhưng, oái oăm thay, cuộc gặp gỡ không mong muốn giữa Liễu Ngọc Như và công tử Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình) vốn ăn chơi trác táng, tiếng xấu đồn xa đã thổi bay dự tính bấy lâu của cô nàng.

Tính cách bất đồng trong hôn nhân sai lầm ngay từ đầu, từ không ưa gì nhau, phu phụ Cố Liễu dần thấu hiểu đến nương tựa, cùng chữa lành và tạo nên một câu chuyện vô cùng ấm áp.

Vụng Trộm Không Thể Giấu - 偷偷藏不住 (20/6/2023)

  • Thể loại: Tình cảm, Đương đại, Đô thị
  • Biên kịch: Âu Tư Gia, Trúc Dĩ
  • Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn, Mã Bách Khiên 
  • Nền tảng phát sóng: Youku
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
 

Tựa phim ngôn tình được mong đợi nhất nhì năm 2023, Vụng Trộm Không Thể Giấu cuối cùng cũng ra mắt khán giả trong tháng 6 này. Không chỉ mong đợi CP Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn, cốt truyện ngọt ngào đầy màu sắc tuổi trẻ, thăng trầm trong cuộc sống chính là điểm thu hút lớn của bộ phim.

Câu chuyện bắt đầu từ những cảm xúc đặc biệt của Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) dành cho Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn), bạn thân của anh trai mình. Từ đó mở ra hành trình đi đến trái ngọt tình yêu, chữa lành tâm hồn và những giá trị về tình thân, tình bạn đan xen giữa mối tình nhiều cách biệt của Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa.

Xem thêm: Vụng Trộm Không Thể Giấu chính thức ấn định ngày phát hành

Tuế Tuế Thanh Liên - 岁岁青莲 (Dự kiến tháng 6)

  • Thể loại: Tình cảm, Cổ trang
  • Đạo diễn: Cao Hàn
  • Biên kịch: Trương Vĩnh Sâm
  • Diễn viên: Hà Nhuận Đông, Hà Hoằng San, Hoàng Hựu Minh, Châu Lệ Kỳ
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
Phim Hoa ngữ tháng 6/2023:
Khán giả sẽ được gặp lại Hà Nhuận Đông trong Tuế Tuế Thanh Liên

Bất ngờ "quay xe" hoãn chiếu vào phút chót, Tuế Tuế Thanh Liên tiếp tục được đưa vào danh sách những tựa phim Hoa ngữ dự kiến lên sóng vào tháng 6/2023.

Sở hữu dàn cast "chất lượng" dù khá "hoài cổ", nhưng khán giả vẫn rất nóng lòng được thưởng thức khả năng diễn xuất linh hoạt và nhập tâm đến mức gây nghiện của nam chính Hà Nhuận Đông. Dù tuổi tác không còn trẻ trung, lý tưởng cho vai nam chính trong các bộ phim thần tượng, nhưng nam diễn viên vẫn là một tên tuổi được khán giả đặc biệt yêu mến.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình gian truân giữa Lạc Thanh Liên và Hạ Liên Tín trong bối cảnh tranh giành quyền lực giữa các "trữ quân" tương lai (một bối cảnh vô cùng quen thuộc trong các bộ phim cổ trang thần tượng).

Tại thành Khúc Kinh, đất phong của An vương, nữ kỳ tử Lạc Thanh Liên (Hà Hoằng San) vì dung mạo khá giống với tiên vương phi mà vướng vào cuộc chiến tranh đoạt tước vị, trở thành tỳ thiếp của Hạ Liên Tín (Hà Nhuận Đông).

Ban đầu, Thanh Liên một lòng muốn tìm cách trốn thoát, sau lại cùng Hạ Liên Tín trải qua không ít phong ba. Nàng dần thấy được tấm lòng nhân từ của Hạ Liên Tín đối với bách tính nên quyết định ở lại bên cạnh hắn cùng đối đầu và vượt qua thử thách, phong ba.

Mong rằng, phim Hoa ngữ tháng 6 sẽ "thổi" những làn gió mới đến với các mọt phim để tạo nên những cơn "bùng nổ" thật sự sáng giá. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: weibo