Top 15 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất năm 2022

(VOH) - Tổng hợp siêu phẩm 15 bộ phim tình cảm Hàn Quốc vừa hot vừa có rating cao bạn nên một lần xem qua nếu là một mọt phim Hàn chính hiệu.

Trong năm 2022 này, ngành điện ảnh Hàn Quốc đang làm mưa làm gió tại Việt Nam với nhiều thể loại hấp dẫn khác nhau nhưng đặc biệt phải nói đến chính là các siêu phẩm tình cảm Hàn Quốc. Ngay bây giờ, hãy cùng điểm qua Top 8 siêu phẩm được nói đến sau đây.

Hẹn Hò Chốn Công Sở (Business Proposal)

  • Thể loại: tình cảm, hài hước, lãng mạn
  • Đạo diễn: Park Sun-ho
  • Diễn viên chính: Ahn Hyo-seop, Kim Se-jeong
  • Số tập: 12 tập
Top 8 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 1
 

Cái tên Hẹn Hò Chốn Công Sở chắc chắn không còn xa lạ đối với cái mọt phim Hàn. Là một bộ phim truyền hình Hàn thuộc thể loại hài lãng mạn ăn khách, phim đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Phim có sự tham gia của các gương mặt như: Ahn Hyo-seop, Kim Se-jeong, Kim Min-kyu, Seol In-ah và các diễn viên phụ khác. Bộ phim sở hữu chỉ số rating 11,6%, đã thành công trở thành một cơn sốt không riêng ở quê nhà Hàn Quốc mà còn nhận về phản hồi rất tích cực ở Việt Nam. 

Xem ngay: Những bộ phim ngôn tình tổng tài bá đạo, lãng mạn cuốn hút người

Câu chuyện bắt đầu khi cô nhân viên văn phòng Shin Ha Ri đi xem mắt hộ bạn thân. Để bày trò làm nản chí đối tượng xem mắt, Ha Ri gây ấn tượng mạnh khi tự biến mình thành một bad girl chính hiệu. Thế nhưng trớ trêu thay, đối tượng xem mắt lại là Kang Tae Mu-sếp của công ty cô đang làm việc. Vì không muốn thân phận giả của mình bị phát hiện, Ha Ri đành phải khổ sở sống hai vai, nhưng cuối cùng Tae Mu cũng biết được mọi chuyện. Anh cảm thấy mình bị lừa dối và bắt đầu hành hạ cô lên bờ xuống ruộng trong việc. Khi Ha Ri nhận lỗi trong lúc say cũng là khi Tae Mu cảm thấy mình đã yêu cô mất rồi.

Hẹn Hò Chốn Công Sở cũng được phát trực tuyến đến tập cuối cùng trên nền tảng Netflix và nhiều ứng dụng xem phim khác, hãy theo dõi phim để thấy được một cái kết đẹp.

Tuổi 25, tuổi 21 (Twenty-Five, Twenty-One)

  • Thể loại: tình cảm, lãng mạn
  • Đạo diễn: Jung Ji hyun
  • Diễn viên chính: Kim Tae Ri, Nam Joo Hyuk
  • Số tập: 16 tập
Top 8 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 2
Bộ phim Hàn Quốc hay  2022 mang tên Tuổi 25, tuổi 21 này dài 16 tập, có chỉ số rating theo sát bộ Hẹn hò chốn công sở là 11,5%.

Phim kể về cuộc đời từ năm 1998 đến năm 2021 của các nhân vật chính là những cô gái, chàng trai trẻ . Lấy bố cảnh lúc xảy ra khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1998 mà đã khiến cho cuộc đời của hai nhân vật chính rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất. Nữ chính Na Hee Do ( do Kim Tae Ri đóng) phải từ bỏ đam mê kiếm đạo của mình vì nhà trường bị thiếu hụt kinh phí. Còn nam chính Baek Yi Jin ( do Nam Joo Hyuk đóng) là một thiếu gia nhà giàu nhưng vì gia đình phá sản mà anh phải đi lao động tay chân để nuôi sống bản thân và gia đình. Họ gặp nhau vào năm anh 22, cô 18 và yêu nhau lúc anh 25, cô 21.

Bộ phim chính là đang tái hiện lại đời sống của những năm 90 và những nỗ lực đấu tranh của thanh thiếu niên Hàn Quốc khi đất nước có tỉ lệ sinh viên thất nghiệp rất cao.

Bạn có thể xem bộ phim này tại Netflix và đài tvN của Hàn Quốc.

Xem thêm: Loạt phim Hàn Quốc hay kinh điển, làm mưa làm gió trên nền tảng Netflix

Cổ Tay Áo Màu Đỏ (The Red Sleeve)

  • Thể loại: tình cảm, lãng mạn
  • Đạo diễn: Jung Ji-in, Song Yeon-hwa
  • Diễn viên chính: Lee Junho, Lee Se Young
  • Số tập: 17 tập
Top 8 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 3
Bộ phim tình cảm Hàn này dài 17 tập, phát sóng từ ngày 12-11-2021 đến ngày 1-1-2022 trên đài MBC có số rating 17,4%

Nội dung bộ phim kể về câu chuyện tình yêu thời phong kiến giữa cung nữ Seong Deok Im ( Lee Se Young) và Thái tử Yi San ( Lee Junho). Họ gặp nhau lần đầu tiên khi còn nhỏ, Seong Deok Im đã 2 lần cứu Thái tử thoát nạn. Tuy là cả hai cùng nhau lớn lên trong Đông Cung nhưng lại thiếu đi cơ hội gặp mặt lần thứ 3. Mãi cho đến nhiều năm sau, Seong Deok Im tình cờ gặp lại Thái tử nhưng không nhận ra anh, hai người vì vậy mà bao lần xảy ra bao cuộc chạm trán dở khóc dở cười. Sau này, Thái tử có tình cảm với Deok Im nhưng đã bị cô từ chối lời cầu hồn.

Xem thêm: Top phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại mà ai cũng phải 'mê mẩn'

Để biết được diễn biến tiếp theo của bộ phim như thế nào, các bạn có thể truy cập vào các website xem phim Hàn uy tín.

Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết (Forecasting Love and Weather)

  • Thể loại: tình cảm, lãng mạn
  • Đạo diễn: Cha Young-hoon
  • Diễn viên: Park Min Young, Song Kang
  • Số tập: 10 tập
Top 8 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 4
 

Đây là bộ phim tình cảm của cặp đôi làm việc tại Cục khí tượng Hàn Quốc. Nàng tên Jin Ha Kyung là một dự báo viên có tính cách khá khó chịu và nhạy cảm. Cô đã vô tình tạo ra một khoảng cách đối với đồng nghiệp và mọi người xung quanh. Còn chàng là Lee Shi Woo, phụ trách báo cáo đặc biệt tại Cục khí tượng. Anh là người đơn giản, tính cách vụng về nhưng lại có IQ rất cao. Trái ngược hoàn toàn nhau nhưng định mệnh đã sắp đặt họ được bên nhau. Mỗi ngày cả hai đều gặp mặt nhau ở trụ sở, dù là lúc hạnh phúc hay đau khổ cả hai đã có được khoảng thời gian gắn bó với nhau.

Bộ phim hiện tại đã được Netflix mua bản quyền, bạn có thể vào Netflix xem.

Ông Chú (Uncle)

  • Thể loại: tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Ji Young Soo
  • Diễn viên chính: Oh Jung Se, Lee Kyung Hoo
  • Số tập: 16 tập
Top 8 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 5
 

Phim có 16 tập phát sóng từ ngày 11-12-2021 đến ngày 30-1-2022. Theo Nielsen Korea, các tập phim của Ông Chú thường đạt ở rating trung bình là 9,3%. 

Là bộ phim có đề tài tình cảm gia đình đong đầy cảm xúc duy nhất tại đây, vì vậy mà Ông Chú rất khác biệt so với nhiều bộ phim hút rating ngoài kia. Phim tái hiện lên cuộc sống của những ông bố, bà mẹ đơn thân, phải vật lộn, mưu sinh vất vả để nuôi con.

Joon Hyeok (Oh Jung Se thủ vai) là một nhạc sĩ bất tài, gặp nhiều khó khăn. Cuộc sống của nhân vật có thể xem như là gần chạm đáy xã hội ở chốn đô thị xa hoa ở Đại Hàn.  Anh có một người chị ruột là Joon Hee (Jeon Hye Jin đóng) nhưng mối quan hệ của cả hai không tốt đẹp. Bỗng một hôm nọ, con trai của chị Joon Hee đột nhiên xuất hiện trước mặt Joon Hyeok.  Đứa bé tội nghiệp này mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế sau khi bố mẹ ly hôn. Joon Hyeok vì thương cháu mình mà đành chấp nhận nuôi dạy thằng bé, mặc dù bản thân anh còn không thể tự lo nổi.

Hiện nay tại Việt Nam, phim Hàn Quốc hay Ông Chú chưa được mua bản quyền phát sóng lại.

Xem thêm: Điểm qua loạt phim tâm lý Hàn Quốc thao túng khán giả khi xem

SnowDrop (Hoa Tuyết Điểm)

  • Thể loại: tình cảm, kịch tính
  • Đạo diễn: Jo Hyun-tak
  • Diễn viên chính: Jung Hae-in, Kim Jisoo
  • Số tập: 16 tập
Top 8 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 6
 

Là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại lãng mạn, kịch tính với sự tham gia của Jung Hae-in, Kim Jisoo, Jang Seung-jo, Yoon Se Ah, Yoo In Na, Kim Hye-yoon, Jung Yoo-Jin. Phim được phát sóng trên kênh JTBC và các nền tảng trực tuyến khác như Disney, Netflix. Bắt đầu từ ngày 18-12-2021 và kết thúc vào ngày 30-1-2022. 

Phim kể về câu chuyện tình yêu của đôi trẻ Soo-ho và Youngro trong tình cảnh thời thế loạn lạc năm 1987. SnowDrop tập trung vào cuộc tranh cử tổng thống và vô số âm mưu, tham vọng của các chính trị gia. Im Soo-ho là một đặc vụ Bắc Triều Tiên, sau lần tham gia nhiệm vụ anh bị thương khắp người và may mắn gặp được cô nữ sinh Eun Youngro. Youngro đã giúp Soo-ho trốn thoát khỏi lực lượng an ninh chính phủ Hàn Quốc và hết lòng chữa trị vết thương cho anh dù bị giám sát nghiêm ngặt. Kể từ đây, họ bắt đầu nảy sinh tình cảm nhưng không ai dám bày tỏ với ai. Vượt qua vô vàn khó khăn, trắc trở trong tình cảnh đầy biến động, cuối cùng cả hai đã biết được tình cảm mà đối phương dành cho nhau bấy lâu nay nhưng trớ trêu thay, cái kết của họ lại không được đẹp như trong mơ.

Tuy phim buồn nhưng cảnh hậu trường lại rất vui. Hãy ủng hộ phim cũng như bơi vào để xem những moment của couple đẹp đôi này.

Hiện Tại Tươi Đẹp (It’s Beautiful Now)

  • Thể loại: phim truyền hình dài tập
  • Đạo diễn: Kim Seong-geun
  • Diễn viên chính: Yoon Shi-yoon, Bae Da-bin, Oh Min-seok, Shin Dong-mi
  • Số tập: 50 tập
Top 8 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 7
 

Bộ phim dài 50 tập, phát sóng từ ngày 2-4-2022 và dự kiến kéo dài đến ngày 18-9 cùng năm. Khi vừa ra mắt, phim đã cán mốc rating ấn tượng 24,5% và tỉ số rating này vẫn tăng đều theo mỗi tuần phát sóng tập mới.

Phim Hiện Tại Tươi Đẹp mô tả tâm lý và phong cách sống của giới trẻ hiện đại khi họ phải miễn cưỡng kết hôn, sống dưới mái nhà mà bản thân không mong muốn.

Gia đình ông Lee có 3 cậu con trai đã lớn tuổi nhưng không ai chịu lập gia đình. Người con trai cả Lee Yun Jae (Oh Min Suk) năm nay 39 tuổi và làm nghề nha sĩ ở phòng khám nhỏ. Con trai thứ là luật sư Lee Hyun Jae (Yoon Shi Yoon) cũng 35 tuổi. Còn người con út Lee Soo Jae (Seo Bum June) đã 27 tuổi nhưng nghề nghiệp vẫn chưa ổn định, tính cách khá nổi loạn. Vì muốn thôi thúc các con mà ông Lee ra điều kiện nếu ai kết hôn trong vòng 6 tháng tới thì ông sẽ tặng một căn nhà.

Lấy bối cảnh bình dị, gần gũi không đầy rẫy những drama của giới thượng lưu. Chính vì vậy bộ phim trở nên gần gũi với khán giả hơn, dễ dàng chiếm được tình cảm từ họ.

Đón xem ngay: Những bộ phim Hàn Quốc về đề tài gia đình hay, đáng xem và cảm động nhất

Tình Yêu Và Trói Buộc ( Love and Leashes)

  • Thể loại: hài, lãng mạn
  • Đạo diễn: Park Hyun Jin
  • Diễn viên chính: Lee Jun Young, Seohyun
  • Thời lượng: 1h 58p
<XONG>Top 8 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 8
 

Tình Yêu Và Trói Buộcphim điện ảnh Hàn Quốc nằm trong top phim hot 2022, bộ phim nhờ vào webtoon Moral Sense của tác giả Gyeoul mà dựng nênVới sự tham gia diễn xuất đặc biệt của Út cưng nhóm nhạc nữ SNSD Seohyun và bạn diễn điển trai Lee Jun Young cũng từng là một ca sĩ thần tượng.

Phim kể về một người đàn ông hoàn hảo Ji-hoo có sở thích biến thái, luôn biết cách quyến rũ phụ nữ bằng ngoại hình và cô nhân viên Ji-woo bỗng nhiên phát hiện ra bí mật của đồng nghiệp.  Chính từ đây, họ chính thức bị cuốn vào Tình Yêu Và Trói Buộc. Cả hai cùng đặt ra một hợp đồng thỏa thuận kỳ lạ, nữ chính trở nên nóng bỏng hơn, họ bắt đầu trong những cuộc vui giữa chủ nhân và nô lệ. Bộ phim được gắn mác là 18 cộng và xoay quanh chủ đề BDSM chắc hẳn sẽ thu hút về đông đảo lượng khán giả theo dõi. Liệu rằng bí mật động trời trên sẽ bị phơi bày hay giấu kín? Cùng đón xem tại Netflix nhé.

Thiên Nga Bóng Đêm

  • Thể loại: tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Park Bong Seob
  • Diễn viên chính: Seo Ye Jin, Lee Sang Yeob, Park Byung Eun,..
  • Thời lượng: 16 tập

Câu chuyện được diễn ra trong giới thượng lưu Hàn Quốc. Người phụ nữ Lee Rael (Seo Ye Jin) đã gây chấn động cả Hàn Quốc khi dành 13 năm cuộc đời để lập kế hoạch báo thù tầng lớp thượng lưu. Lee Rael gặp gỡ anh chàng luật sư trẻ Seo Eun Pyeong (Lee Sang Yeob) và họ là bạn đồng hành cùng nhau trong quá trình chống lại các thế lực khủng khiếp đó. Sau này, Eun Pyeong đã yêu Rael, có đôi lần anh ấy đã liều mạng hành động một mình vì mục tiêu bảo vệ mạng sống người mình yêu và cả tình yêu đơn phương trong lòng. 

Quyết Tâm Chia Tay

  • Thể loại: tình cảm, thần bí
  • Đạo diễn: Park Chan Wook
  • Diễn viên chính: Tang Wei, Park Hae Il
  • Thời lượng: 2h 18p

Quyết Tâm Chia Tay là phim điện ảnh Hàn Quốc mới mẻ trong năm 2022, được đồng sản xuất cùng Moho Film và CJ Entertainment.

Nội dung bộ phim kể về thanh tra cảnh sát Hae Jun (Park Hae Il) đang đảm nhận một vụ điều tra tội phạm có liên quan đến người góa phụ bí ẩn Seo Rae (Thang Duy). Mọi chuyện thật sự bắt đầu khi cảnh sát Hae Jun đã lỡ rơi vào lưới tình của Seo Rae và điều đó gây nên những ảnh hưởng to lớn đến đời sống và công việc của anh.

Big Mouth

  • Thể loại: tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Jang Young Chul, Jung Kyung Soon
  • Diễn viên chính: Lee Jong Suk, Im Yoona
  • Thời lượng: 16 tập
Top 15 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 9
 

Cái tên Big Mouth hiện nay đang làm mưa làm gió trên khắp mặt trận truyền hình Hàn Quốc ngay từ những tập phát sóng đầu tiên.

Bộ phim kể về chàng luật sư trẻ tuổi Park Chang Ho (Lee Jong Suk) vì rất tài năng mà được đồng nghiệp đặt cho biệt danh “Big Mouth”. Anh còn trẻ nhưng đã kết hôn sớm cùng với cô vợ xinh đẹp Go Mi Ho (Yoona). Cả hai chưa sống hạnh phúc được lâu Chang Ho bị nhầm lẫn là kẻ lừa đảo cũng có bí danh “Big Mouth”. Điều đó đã khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn, anh phải ngồi tù và chờ đợi người vợ của mình tìm cách cứu thoát anh ra ngoài.

Xem thêm: Điểm danh top 20 phim về chủ đề luật sư Hàn Quốc siêu ‘hot’, càng xem càng mê

Xuyên Qua Bóng Tối

  • Thể loại: hành động, tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Park Bo Ram
  • Diễn viên chính: Kim Nam Gil, Jin Sun Kyu và Kim So Jin
  • Thời lượng: 24 tập
Top 15 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 10
Xuyên Qua Bóng Tối

Xuyên Qua Bóng Tối tái hiện lên những khung cảnh giết người hàng loạt của một tên tội phạm sống mãi trong bóng tối ở những năm 90.

Trong phim, tên hung thủ biết cách nhìn vào tâm lý con người, hắn chọn mục tiêu là những cô gái độc thân và ra tay sát hại họ một cách tàn nhẫn. Ngay cả khi cảnh sát vào cuộc, những tội ác vẫn cứ tiếp diễn vì không ai có thể ngăn chặn hành động của tên sát thủ này.

Xem thêm: Loạt phim phá án, trinh thám, tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay và gay cấn hấp dẫn

Công Tố Viên Quân Sự Doberman

  • Thể loại: hành động, tình cảm
  • Đạo diễn: Yoo Hyun Ho
  • Diễn viên chính: Ahn Bo Hyun, Jo Bo Ah, Oh Yeon Soo
  • Thời lượng: 16 tập
Top 15 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 11
Công Tố Viên Quân Sự Doberman

Bộ phim kể về cuộc sống của hai nhân vật chính Do Bae Man (Ahn Bo Hyun) và Cha Woo In (Jo Bo Ah). Cả hai đều là công tố viên nhưng anh chàng Bae Man luôn tỏ ra chán ghét nghề này, lúc nào cũng hời hợt và mong sớm được thoát khỏi nó. Còn về phần Woo In, cô lại là người nhiệt huyết hết mình với nghề, mang trên người trọng trách trả thù cho bố và gia đình. Hai con người có tính cách và chí hướng khác nhau lại bất đắc dĩ phải hợp tác cùng nhau. Liệu họ có thể khiến đối phương trở thành một phiên bản tốt hơn hay không?

Tình Yêu Điên Cuồng

  • Thể loại: tình yêu, lãng mạn
  • Đạo diễn: Kim Bo Gyeom
  • Diễn viên chính: Kim Jae Wook, Krystal Jung
  • Thời lượng: 16 tập
Top 15 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 12
Tình Yêu Điên Cuồng

Đúng như cái tên, nội dung của bộ phim này chính là xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn nhưng hết sức điên rồ giữa giám đốc trẻ Noh Go Jin (Kim Jae Wook) và cô nhân viên Lee Shin Ah (Krystal). Hằng ngày đi làm, Shin Ah đều bị sếp gây áp lực và khi phát hiện mình mắc căn bệnh khó trị, cô đã đổ lỗi tất cả lên Go Jin. Shin Ah quyết tâm đứng lên chống lại Go Jin nhưng cũng từ đó, mối quan hệ của hai người họ từ mâu thuẫn mà nảy sinh tình cảm.

Xem thêm: Danh sách những bộ phim Hàn Quốc hay nhất về tình yêu

Our Blues

  • Thể loại: tình cảm, gia đình, đời sống
  • Đạo diễn: Noh Hee Kyung
  • Diễn viên chính: Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Kim Woo Bin, Han Ji Min...
  • Thời lượng: 20 tập
Top 15 'phim tình cảm Hàn Quốc' hay nhất năm 2022 13
Our Blues

Our Blues hay còn có tên gọi khác là Nơi Đảo Xanh, là một thông điệp về cuộc sống và gia đình gây được ấn tượng mạnh với khán giả trong năm 2022 này.

Bộ phim kể lên từng câu chuyện khác nhau của những nhân vật khác nhau. Mỗi người mỗi vẻ, ai cũng là nhân vật chính trong cuộc đời của mình. Tại hòn đảo Jeju xinh đẹp, có những cô cậu học sinh lầm lỡ, có hai ông bố tuy lúc nào cũng đối đầu nhưng lại gắn rất gắn kết với nhau bởi vì các con. Có lẽ trong quá khứ mỗi người bọn họ đều có những vết xước khó lành nhưng họ biết cách thấu hiểu và yêu thương nhau để rồi cuộc sống sau này của họ đã ngày một tốt đẹp hơn. 

Như vậy, VOH vừa giới thiệu cho bạn những bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất trong năm nay. Mỗi bộ phim đều mang một sắc thái riêng, hy vọng các bạn có thể tìm thấy bộ phim phù hợp với mình. 

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh nhé!

Ảnh & video: Internet