Chờ...

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17: Trần Phi Vũ, Trương Tịnh Nghi khiến fan phát "nghiện"

(VOH) – Hành trình tình yêu của thủ khoa Lý và công chúa Chu Vận có vẻ đã bắt đầu, đắm chìm trong mật ngọt trước khi bước vào "giông bão".

Sau khi Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) tập 14 được "phong thần" bởi nhiều tình tiết "CP chính yêu đương, người rung động là khán giả", diễn biến tiếp theo của bộ phim được mong đợi hơn nữa khi đôi bạn trẻ Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) "tình trong như đã mặt ngoài còn e" đã bước vào giai đoạn đẹp đẽ của một mối tình quá đỗi ngọt ngào. Song song đó vẫn là những cuộc chiến với "bài vở" với những cuộc thi lập trình và theo đuổi hoài bão. 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17: Trần Phi Vũ –
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa phá nhiệt độ 9500 trên Youku.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17 tiếp tục khiến người xem rung động

Nếu như Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 14 khiến người xem không khỏi phấn khích, mặt đỏ tim đập bởi những hành động "soft xỉu" giữa Lý Tuân và Chu Vận thì những tập tiếp theo càng khiến khán giả mong chờ sự phát triển trong tuyến tình cảm giữa hai người. Cải biên một tiểu thuyết được yêu thích lên màn ảnh để tạo được thành công không dễ dàng. Nhưng có vẻ như đạo diễn và biên kịch đã thực hiện khá tốt và khéo léo khi thay đổi một số tình tiết so với nguyên tác, để mọt phim càng thêm mê đắm câu chuyện giữa thủ khoa Lý và công chúa Chu Vận. 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17: Trần Phi Vũ –
Đôi bạn trẻ chưa nói lời yêu nhưng trong lòng đối phương đã dành vị trí quan trọng nhất cho nhau.

Trong tập 15, một lần nữa Lý Tuân ghen ra mặt với Điền Tu Trúc (Mã Khả), người anh chơi thân từ bé với Chu Vận và còn rất được lòng phụ huynh của cô. Thủ khoa kiêu căng, ngạo mạn luôn tỏ thái độ khó chịu đối với những người khác giới bên cạnh Chu Vận. Anh giống như "đứa trẻ" ôm khư khư món đồ yêu thích trong tay, bất cứ ai muốn chạm đến đều không thể vượt qua sự cho phép của mình.

Lý Tuân ghen với "anh trai ấm áp biết vẽ tranh" của Chu Vận. (Nguồn: Youku)

Những người thân thiết và yêu thương Chu Vận đều cho rằng, hai người hoàn toàn không hợp nhau. Chu Vận đã luôn trở nên quen thuộc với hình mẫu con ngoan trò giỏi, ngoan hiền, học sinh ưu tú luôn biết vâng lời mẹ. Nhưng chẳng ai biết rằng trong con người cô ấy luôn có những ước muốn được "nổi loạn", được sống theo ý thích của bản thân chứ không phải luôn nghe theo sắp đặt của mẹ.

Nói Lý Tuân và Chu Vận là người của hai thế giới khác biệt chi bằng nói họ có những điểm bù trừ cho nhau. Một người đã nhóm lên ngọn lửa chiếu sáng đối phương, một người sưởi ấm cho tâm hồn của người còn lại. Trong một cuộc phỏng vấn liên quan đến bộ phim này, Lý Tuân đã chia sẻ một cách thú vị về câu hỏi "cảm thấy như thế nào khi đổi tên phim thành Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em". Anh cảm thấy tên mới có phần "líu lưỡi" khi đọc, so với tên cũ đã khác về mặt chữ và nghĩa. Thế nhưng chung quy, nội dung phim vẫn là như cũ, vẫn sẽ mang đến sự ấm áp cho người xem, mang đến sự chứng kiến quá trình trưởng thành và đạt được thành công trong tình yêu lẫn sự nghiệp của Lý Tuân và Chu Vận.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17: Trần Phi Vũ –
 
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17: Trần Phi Vũ –
 
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17: Trần Phi Vũ –
 

Trong phim, có những câu thoại rất ấn tượng như: "Công chúa thì phải mặc váy...", "Tôi đâu phải được làm từ đậu phụ...", "Là người thì phải biết nhìn xa trông rộng""Người phản bội sẽ phải xuống địa ngục"... vừa tạo được dấu ấn vừa khiến khán giả phải thổn thức.

Câu chuyện thanh xuân mang những gam màu rực rỡ nhưng bị "giam cầm" bởi những tông màu u ám. Có vui vẻ, ngọt ngào nhưng cũng lắm thăng trầm và đau thương. Nhưng sau khi bị tổn thương, bị phản bội, muốn từ bỏ vẫn có thể vực dậy và tiếp tục tiến về phía trước, leo lên đỉnh cao của vinh quang. 

Xem thêm: Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 13-14: Trần Phi Vũ cưng chiều, "dụ dỗ" Trương Tịnh Nghi

Lý Tuân hay Chu Vận ai mới là người rung động trước? 

Ắt hẳn, sẽ có nhiều khán giả tò mò về việc giữa Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) ai mới là người rung động trước bởi đối phương? Có thể chắc chắn một điều, Lý Tuân là người động lòng trước, bởi vì anh gọi cô là công chúa, cô như bạch nguyệt quang của anh. Dưới cơn mưa tầm tã, trong sự bất lực, tuyệt vọng, cô đơn, hối hận và lạnh lẽo tột cùng, chính Chu Vận là người mở cửa để đuổi theo bóng lưng cô độc của Lý Tuân mà đưa cho anh chiếc ô.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17: Trần Phi Vũ –
 

Xuất thân "cao quý" của Chu Vận, khí chất cùng sự ngây thơ đơn thuần của cô ấy như thể là một khát vọng tột cùng của Lý Tuân. Quan trọng nhất, ý chí và con đường mà họ chọn lại khá tương đồng, họ vẫn có cùng lý tưởng và niềm đam mê. Trong nguyên tác, Lý Tuân là người không thích bày tỏ tâm tư, luôn che giấu cảm xúc, anh ta sẽ luôn nghĩ ra cách để khiến nữ chính chủ động tiến đến gần mình, Chu Vận là người mà anh dành nhiều thời gian nhất cho cô ấy.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 15-17: Trần Phi Vũ –
 

Ngay từ đầu, Chu Vận cảm thấy bản thân và Lý Tuân không phải là người của cùng một thế giới, nhưng dáng vẻ ngông cuồng, kiêu ngạo, bảo thủ và nội tâm của Lý Tuân đã mạnh mẽ thu hút cô ấy. Từ đó, trái tim của hai người không ngừng mà dần dần tiến gần đến nhau, thành công trở thành một cặp đôi đẹp đẽ.

Nguyên nhân khiến Lý Tuân phải ngồi tù

Trong nguyên tác, Lý Tuân đánh Phương Chí Tịnh bị thương một mắt ngay trước mặt công chúng, vì anh ta có liên quan đến cái chết của chị Lý Tuân là Lý Lam. Cũng vì một bên mắt của Phương Chí Tịnh không thể chữa khỏi, Lý Tuân bị phán 8 năm ngồi tù, Chu Vận bị ép buộc ra nước ngoài. Cái kết của Lý Tuân trong tiểu thuyết cũng khiến không ít độc giả xót xa và day dứt. Đến cuối cùng khi đã có được hạnh phúc với Chu Vận nhưng anh vẫn không nhận được sự tôn trọng và thừa nhận của gia đình Chu Vận.

Chính vì vậy, không ít fan mong mỏi cái kết trong phim sẽ nhẹ nhàng hơn cho một người đã từng chịu quá nhiều tổn thương, bất hạnh như Lý Tuân. 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đang được phát sóng trên nền tảng Youku và được chiếu bản quyền trên VieON. Youku sẽ cập nhật tập mới liên tiếp trong 14 ngày đầu đến tập 22, do đó có những ngày sẽ chỉ cập nhật 1 tập mới. 

Cùng VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo Sina)