Con Đường Rực Lửa của Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu

(VOH) – Tình yêu "chị em" ba phần ngọt ngào bảy phần nhiệt huyết, tựa như bảy sắc cầu vòng sau cơn mưa của Kim Thần và Vương An Vũ khiến mọt phim không khỏi xuýt xoa.

Bộ phim thanh xuân Con Đường Rực Lửa do cặp đôi "chị em" Vương An VũKim Thần đảm nhận vai diễn chính đã phát sóng từ ngày 29/9. Ngay những tập đầu tiên, câu chuyện về anh chàng vận động viên thể thao Đoàn Vũ Thành và cô nàng huấn luyện viên La Na đã tạo nên hiệu ứng khả quan và nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 1
 

Top những điểm thu hút khán giả theo dõi Con Đường Rực Lửa

Là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết 炽道 (Sí Đạo) của tác giả Twentine vốn được đánh giá cao trên Douban với 8.0 điểm, thêm vào đó có sự dẫn dắt của đạo diễn tài năng Y Tranh (Thương Lan Quyết, Đại Tống Thiếu Niên Chí,...) hiển nhiên đã sở hữu những ưu thế đầu tiên trong việc thu hút khán giả. 

Thiết lập câu chuyện đặc sắc, nhiều "gia vị" cuốn hút người xem

Khác biệt hơn so với những bộ phim ngôn tình thanh xuân quen thuộc tập trung chủ yếu vào câu chuyện tình yêu lãng mạn, Con Đường Rực Lửa đưa khán giả đến nhiều khía cạnh khác nhau của tuổi trẻ và niềm đam mê thể thao. Đó là những mảnh ghép trong cuộc sống, là hành trình trưởng thành, là những trận thi đấu thể thao quyết liệt...

Ngoài ra, ẩn hiện những khía cạnh và tâm tư của các số phận gắn liền với thể thao, nỗ lực phấn đấu vì vinh quang của các hạt giống thể thao, sự quan tâm của huấn luyện viên đối với học trò... Những mâu thuẫn cùng những mặt trái phía sau quy chuẩn công bằng trong thể thao đôi khi có thể vùi dập và hủy hoại cả một tài năng.

Các gam màu ấy thể hiện rõ rệt ngay từ tập đầu tiên và đặc biệt không cố ý lạm dụng CP chính để tạo nhiệt. Đồng thời, nhân vật phụ và các tình tiết tạo nên câu chuyện được sắp xếp hợp lý với chuyển biến theo tiết tấu nhịp nhàng, lôi cuốn. Bước đầu tiên tập trung vào kịch bản câu chuyện, tiếp đến làm nổi bật nhân vật và sau cùng chính là phân tách mối quan hệ giữa các nhân vật với trọng tâm là cặp đôi chính. 

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 2
 

Trong thế giới của những vận động viên trẻ tiềm năng, dưới bối cảnh khuôn viên trường đại học, các tập phim thường xuất hiện nhiều phân cảnh tập trung đông người. Số lượng nhân vật lớn nhưng vẫn được thiết lập ấn tượng và xử lý một cách gãy gọn, không thừa thải cũng chẳng quá mờ nhạt so với hai nhân vật chính. Tương tác giữa La Na (Kim Thần) và Đoàn Vũ Thành (Vương An Vũ) vừa tỏa sáng nhưng vẫn tạo khoảng trống cho sự hiện diện của các nhân vật phụ đầy chan hòa, không gượng gạo, không chỉ đơn thuần là một background có nhiệm vụ làm bật lên chủ thể chính. Con Đường Rực Lửa sẽ chẳng thể cháy bỏng cuồng nhiệt khi thiếu đi những tia lửa nhỏ quay quanh.

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 3
 
Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 4
 

Khán giả sẽ dễ dàng hòa nhập và vô tình bị cuốn vào những câu chuyện giữa các huấn luyện viên và các học trò, dần nhận ra cuộc sống khắc nghiệt của những con người đam mê thể thao đang trải qua. Ước mơ của họ chính là đem về vinh quang không chỉ cho cá nhân còn cho cả tập thể mà họ đại diện.

Chẳng thể phủ nhận, những cảnh bao quát với lượng người dày đặt đều được đặc tả tỉ mỉ. Khung cảnh phim hiện lên chân thực và sống động, đưa người xem đắm chìm trong thế giới đầy chân thực. Hẳn khi xem, bạn sẽ như đang cảm nhận chính cái nắng gắt của mùa hạ, không khí náo nhiệt trong những trận đấu thể thao cường độ cao, quãng thời gian đại học tươi đẹp nhưng cũng lắm chông gai để mài dũa và trưởng thành...

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 5
 

Sau 4 tập đầu tiên, các yếu tố quan trọng trong phim được triển khai một cách song song và đồng đều. Chung quy, câu chuyện đang tiến triển rất tròn đầy, không quá nhiều tuyến cảm xúc yêu đương "cướp đất" tình tiết câu chuyện tương tự “bệnh chung” của đa số bộ phim hiện đại chiếu mạng.

Trailer phim Con Đường Rực Lửa

 

Xem thêm: Tống Tổ Nhi và Vương An Vũ mang cơn gió thanh xuân trở lại ở mùa cuối năm với 'Cùng Em Bay Lượn Theo Gió'

Ứng dụng nghệ thuật chân thực

Cuộc sống thời đại học sẽ dần thay đổi theo sự phát triển của xã hội, tại những thành phố khác nhau, hoàn cảnh, điều kiện môi trường khác nhau cũng sẽ tạo nên bảng màu riêng đối với mỗi người. Mỗi một khung cảnh vườn trường trên phim ảnh đều có thể ít nhiều mang đến loạt cảm xúc rất khác.

Phần lớn những bộ phim mới sau này hiếm khi mô tả chi tiết cuộc sống thời sinh viên mà chỉ tập trung vào một nhân vật trọng tâm thật sự phát ra hào quang khiến ai cũng phải ngước nhìn và ngưỡng mộ (thiên tài, học sinh ưu tú, sở hữu một tài năng đặc biệt nào đó...). Trong khi lại thiếu đi những khung cảnh hiển thị các mối quan hệ trong một tập thể, hình ảnh của giảng viên, giảng đường, những kiến thức và kinh nghiệm được trau dồi tại trường học...

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 6
 

Phim Con Đường Rực Lửa đã đi theo một motif khác khi thiết lập các tình huống không những làm nổi bật một cá thể mà vẫn thể hiện được tầm quan trọng của cả một tập thể. Vận động viên sẽ phải đến sân tập luyện chứ không chỉ phô diễn sơ sài tập trung vào kết quả bỏ qua quá trình. Nhân vật chính sẽ xuất hiện trong một tập thể rõ ràng, thể hiện các mối quan hệ và những câu chuyện phát sinh giữa các vận động viên với huấn luyện viên (quan hệ thầy trò, đồng nghiệp…).

Những chi tiết này vốn không quá quan trọng hay được nhiều mọt phim quan tâm nhưng nhớ lại những bộ phim thanh xuân trước năm 2000, khi đó mỗi một khoảnh khắc đối với vinh quang và không biết bao nhiêu người hướng đến cuộc sống sinh viên đại học, ở phương diện nào đó những khung cảnh này chính là một hình thức cổ vũ tinh thần mạnh mẽ khi hoài bão và ước mơ vẫn chưa trở thành “hài kịch”.

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 7
 

Cho nên những thước phim tập thể hiện ra về những chuyện vui buồn, cảm giác bầu bạn, an toàn, đáng tin tưởng đã khiến người xem cảm thấy họ cũng có thể cảm nhận và nhận được những điều tương tự trong cuộc sống.

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 8
 

Tuyến trưởng thành của Đoàn Vũ Thành và La Na

“Con đường rực lửa” bắt đầu khi La Na và Đoàn Vũ Thành gặp gỡ lần đầu tiên trong một hội thao tại khuôn viên trường học. Nếu sự xinh đẹp và sắc sảo của La Na khiến Đoàn Vũ Thành không rời mắt thì Đoàn Vũ Thành như một tia nắng rực rỡ, trong sáng và tràn đầy nhiệt huyết.

Một tiểu thuyết khi được cải biên thành phim ảnh luôn phải điều chỉnh để hiện thực hóa, thực tế hóa tránh sự sáo rỗng, vô nghĩa và rời xa hiện thực. Biểu đạt tính cách của một người bằng câu chữ đơn giản nhiều hơn so với việc đưa lên màn ảnh, cũng giống tính cách nhân vật nữ chính La Na, nếu không khéo léo xây dựng hình tượng này, chắc chắn bộ phim sẽ đặt dấu chấm hết ngay từ tập đầu. 

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 9
 

Nhân vật nữ chính La Na của nguyên tác là một huấn luyện viên điền kinh, có trạng thái cuộc sống rất khác biệt, không bị bủa vây với những mong muốn bình thường nhưng lại tận tâm tận lực sống và lại đạt đến trạng thái sống rất "nhẹ nhàng". Trong phim, xuất phát điểm của La Na là nghiên cứu sinh môn điền kinh, trợ lý huấn luyện viên của chủ nhiệm Vương, qua đó khán giả có thể càng hiểu thêm quá trình trưởng thành của cô gái tràn đầy nhựa sống và năng nổ này. 

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 10
 

Về phần nam chính Đoàn Vũ Thành, một chàng trai trung học có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao dù tư chất có phần khó cạnh tranh với những hạt giống tiềm năng khác. Thông thường, hiếm ai có thể "văn võ toàn tài", một học sinh khi giỏi thể thao sẽ có phần lơ là không có thế mạnh về kiến thức văn hóa, nhưng Đoàn Vũ Thành là một trong số hiếm có khó tìm đó.

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 11
 

Vụt mất cơ hội được các huấn luyện viên chọn vào Nam Đại (Đại học Nam Kinh top 10 trường đại học danh giá nhất tại Trung Quốc), Đoàn Vũ Thành ban đầu có chút thất vọng nhưng chỉ là một chốc thoáng qua, sau đó lại phấn chấn và quyết tâm "đi đường vòng". Đường vòng ở đây, lại chính là thi vào ngành kinh tế của trường, một trong những ngành rất khó. Có thể xem Đoàn Vũ Thành là một chàng trai khá hoàn mỹ, vẻ ngoài xán lạn đầy nổi bật, học giỏi, chơi thể thao hay lại tinh tế và luôn phát ra nguồn năng lượng tích cực.

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 12
 
Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 13
 
Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 14
 

Thế giới của người trưởng thành, thế giới của CP chính và thế giới đại học luôn song hành

Thế giới của người trưởng thành, thế giới của La Na và Đoàn Vũ Thành, thế giới cuộc sống đại học, cả ba tuyến diễn biến này được phát triển song song và đồng đều. La Na bước đầu tiên tiến vào thế giới người trưởng thành ở vị trí trợ lý huấn luyện viên, Đoàn Vũ Thành trở thành sinh viên đại học nhưng sắp bước vào thế giới vận động viên chuyên nghiệp.

Trong phim sẽ xuất hiện ba góc nhìn chủ yếu, nhìn sự dễ thương của những người trẻ từ góc độ của người lớn, nhìn trách nhiệm của người lớn từ góc độ của những người trẻ, và nhìn hai thái cực của thế giới từ góc độ của những người đang trong thời điểm chuyển đổi sang một thân phận mới. Cho nên, cốt ruyện nhìn chung khá trọn vẹn.

Mối quan hệ tình cảm không "chướng mắt"

Mối quan hệ yêu đương nhiều nhân vật được xử lý khá ổn, không quá rối ren, ồn ào. Những chi tiết tình cảm vẫn đủ đế khiến trái tim bạn rộn ràng không kém những bộ phim ngọt sủng khác. 

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 15
 
Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 16
 
Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 17
 
Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 18
Trì Gia vai Ngô Trạch

Độ hoàn nguyên nhân vật cao

Đây là một trong những điểm mà có lẽ số đông fan nguyên tác đều quan tâm. Nam chính trong tiểu thuyết có rất nhiều đoạn đặc tả những khoảnh khắc thăng hoa trong khi thi đấu thể thao mà độc giả có thể tưởng tượng ra ngay lập tức. Ngoại hình của Vương An Vũ cùng những màn nhảy cao, chạy điền kinh của anh chàng ít nhiều cũng tương đồng và thể hiện được hình ảnh của Đoàn Vũ Thành. Kim Thần xinh đẹp, vóc dáng khỏe khoắn cùng với sự dẻo dai khi vốn xuất thân từ chuyên ngành múa rất phù hợp với thiết lập của nhân vật La Na.

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 19
Kim Thần vai La Na

Đài từ tự nhiên, dễ đi vào lòng người, cộng thêm phương thức diễn xuất đưa tính cách nhân vật biểu đạt ra bên ngoài giúp cặp đôi chính từng bước một chinh phục khán giả. La Na từ khi nhìn thấy Vương An Vũ bắt đầu nhận ra tài năng, sau đó trở thành xem trọng và bồi dưỡng cậu với tư cách là huấn luyện viên, dần phát hiện tình cảm của bản thân với cậu đã có chút thay đổi. Trong quá trình đó, đã cho khán giả thấy sự biến chuyển trong mối tình cảm giữa họ. 

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 20
Vương An Vũ vai Đoàn Vũ Thành

Ngôn ngữ ống kính đa cảm xúc

Mặc dù có nhiều cảnh quay với tiết tấu chậm, màu phim sáng đến chói mắt nhưng tình tiết vẫn được khán giả công nhận hay. So sánh với một số bộ phim cùng đề tài khác, Kim Thần và Vương An Vũ không chiếm nhiều góc máy cận mặt, có nhiều cảnh toàn và cảnh xa. Couple chính khi xuất hiện trong một khung cảnh rộng lại mang đến hiệu ứng thị giác và ngôn ngữ biểu đạt qua cảm xúc so với cảnh cận mặt càng nồng đậm và cũng nghệ thuật hơn.

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 21
 
Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 22
 

Khai thác đề tài thể thao, để tăng nhanh việc thể hiện các quá trình luyện tập, phương thức hậu kỳ và chuyển đổi góc máy đều có phần hoa lệ giống như một đoạn phim tuyên truyền văn hóa của thế vận hội. Góc máy thể hiện khuôn viên diễn ra các cuộc so tài, sân tập đều được xử lý khá tinh tế và thỏa đáng cũng như đem kiến trúc và tất cả mọi thứ lên màn ảnh vừa mãn nhãn vừa hữu tình. Bộ phim sẽ giúp bạn được một lần nữa trải qua những cung bậc cảm xúc của tuổi trẻ, những tia nắng len lỏi qua những tán cây trải dài trên sân trường đại học.

Thiếu sót ảnh hưởng đến cảm xúc khán giả

Thiếu sót lớn nhất của bộ phim Con Đường Rực Lửa chính là lạm dụng bộ lọc quá mức, màu phim "sáng đến chói lóa" ảnh hưởng đến thị giác và cảm quan của khán giả. Đồng thời, một vài tình tiết diễn đạt quá chóng vánh, chỉ đơn thuần đem những yếu tố đặc sắc nhất trong tiểu thuyết lên màn ảnh nhưng vẫn chưa cải biên và trau chuốt phù hợp. Phân cảnh nhảy cao trong tập đầu của Đoàn Vũ Thành mang đến cảm giác hiệu ứng nhiều hơn là tận dụng góc máy. Đáng chú ý, có vẻ trong quá trình thực hiện, đoàn phim vẫn chưa tìm hiểu kỹ về các môn thể thao nên đã không thể đặc tả một cách chính xác về kỹ thuật và đặc trưng của môn nhảy cao ngay từ đầu.

Một số phân cảnh tương tác giữa Kim Thần và Vương An Vũ vẫn còn gượng gạo chưa thực sự tự nhiên, vẫn tồn tại nhiều chi tiết "cạn lời". Gây chú ý nhất là cách ăn uống mở màn của Đoàn Vũ Thành, màn đối đáp giữa anh và La Na sau khi được cô sửa lỗi trong lúc thi nhảy cao... 

Thông tin phim Con Đường Rực Lửa

  • Tên tiếng Trung: 炽道
  • Tên tiếng Anh: Falling into You
  • Thể loại: Thể thao, Thanh xuân
  • Công ty sản xuất: Alibaba Pictures Group Limited
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Trường Thể dục Thể thao Tấn Giang, Tuyền Châu
  • Thời gian phát hành: 29/9/2022
  • Đạo diễn: Y Tranh
  • Biên kịch: Hác Như, Tân Hiểu Dương, Tôn Mộng Khiết
  • Giám chế: Đôn Kỳ 
  • Diễn viên: Kim Thần, Vương An Vũ, Trì Gia, Lý Trác Chiêu, Trương Khải Oánh, Giang Vũ Thuận, Quách Kính Kỳ, Cao Thánh Hạo Vũ, Lưu Tăng Vũ, Tây Lan Hoa, Ngụy Y Y, Lưu Quán Thành, Từ Khiết Nhi
  • Số tập: 26
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Thời gian quay: 20/12/2021 – 6/4/2022

Câu chuyện giữa Đoàn Vũ Thành (Vương An Vũ) và La Na (Kim Thần) là một hành trình vươn tới những vinh quang, từng bước trưởng thành, không ngừng nỗ lực để đương đầu với khó khăn, thử thách. Cả hai là niềm vinh quang của đối phương, là sự tin tưởng, đồng hành. Đồng thời, chất liệu trong phim Con Đường Rực Lửa tin chắc sẽ như một sự động viên tinh thần, như những cái ôm ấm áp và truyền tải năng lượng đến cho những người trẻ cũng đang theo đuổi những giấc mơ và tỏa sáng theo cách riêng của chính mình. 

Con Đường Rực Lửa Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu 23
 

Con Đường Rực Lửa đang được phát sóng trên Youku và VieON, 2 tập mỗi thứ năm và 1 tập thứ sáu, thứ bảy. Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo Sina)