5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) ghi điểm với khán giả

(VOH) - Những tập đầu tiên của Police University (Học Viện Cảnh Sát) không chỉ được khán giả yêu mến mà còn ghi nhận tỷ suất người xem khả quan. Vậy lý do là gì?

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng Police University (Học Viện Cảnh Sát) cũng đã lên sóng tập đầu tiên vào ngày 9/8/2021. Mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với loạt phim truyền hình đang hot hiện nay, song Police University đã may mắn khi nhận sự chào đón hoan hỷ của khán giả trong và ngoài nước. 

Bây giờ, hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật của Police University để biết được vì sao đây là một bộ phim đáng để "cày" ngay và luôn nhé!

*Chú ý: Bài viết có tiết lộ nội dung

1. Kịch bản chắc tay, tổng thể ổn cho một bộ phim truyền hình

Police University là bộ phim truyền hình đầu tiên sử dụng trường Đại học Cảnh sát làm bối cảnh cho câu chuyện của mình. Phim kể câu chuyện về cuộc điều tra hỗn loạn xảy ra khi một giáo sư ưu tú tại trường Đại học hợp tác với các sinh viên và một trong số họ là một cựu hacker. Jung Jin Young và Krystal đóng vai hai sinh viên năm nhất Kang Sun Ho và Oh Kang Hee của Đại học cảnh sát. Trong khi đó, Cha Tae Hyun lại hóa thân thành thám tử kỳ quặc nhưng đầy nhiệt huyết.

Police University mở đầu bằng cảnh rượt đuổi gay cấn của nam cảnh sát Yoo Dong Man (Cha Tae Hyun) sau khi trà trộn vào sòng bạc và bị phát hiện. Lúc bị truy đuổi, Yoo Dong Man đã vô tình va phải Kang Sun Ho (Jung Jin Young) khiến anh ngã lăn quay. Trong khi đó, cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Kang Sun Ho và Oh Kang Hee (Krystal) cũng trớ trêu không kém. Vì lỡ trót đắm chìm vào nhan sắc của Oh Kang Hee mà Kang Sun Ho đã gây ra một cuộc hỗn loạn tại nhà thi đấu. Cái kết là anh đã bị "crush" vật bay ra sàn một cách không thương tiếc. Tất cả các nhân vật đều không biết rằng những lần gặp gỡ ngang trái ấy lại chính là sợi dây vô hình liên kết họ với nhau sau này.

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 1
 

Nhìn chung, cốt truyện của Police University được sắp xếp khá logic về diễn biến câu chuyện. Mỗi nhân vật có xuất thân khác nhau, từ những con người xa lạ lại vô tình va vào nhau và tạo ra cuộc gặp gỡ định mệnh. Việc chuyển cảnh trong phim cũng rất nhịp nhàng và tự nhiên. Những cảnh đan xen giữa quá khứ và hiện tại đều được diễn ra mượt mà và theo trình tự phù hợp.

Mặc dù có những phân cảnh "làm quá" như cảnh sát Yoo Dong Man bị trùm sòng bạc nâng nhẹ bằng một cánh tay hay cảnh Oh Kang Hee vật Kang Sun Ho bay lơ lửng. Tuy nhiên, điều này lại khiến khán giả cảm thấy thú vị thay vì mang đến cảm giác khó chịu cho người xem. Còn về phần màu sắc, vì đây là một bộ phim với câu chuyện thanh xuân, thế nên sắc màu của Police University cũng nhiều phần tươi sáng và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người xem. 

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 2
Police University - một bức tranh thanh xuân mới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc vào tháng 8.

Xem thêm: Cùng khóc cùng cười với những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc năm 2021

2. Những câu chuyện sâu sắc và ý nghĩa khiến người xem đồng cảm

Lúc đầu khi nhìn qua poster cùng với những lời giới thiệu, chúng ta sẽ nghĩ rằng Police University là bộ phim hành động với đa số cảnh phim hài hước. Nhưng thực chất phim lại chứa đựng nhiều câu chuyện cảm động hơn ta nghĩ. Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện riêng và họ là những mảnh ghép để tạo nên bức tranh thanh xuân mang tên Police University.

Police University miêu tả chân thực về cuộc sống khắc nghiệt của những người trẻ tuổi vừa bước vào đời. Họ là những con người bận rộn với thực tế đến mức không đủ khả năng để mơ ước. Kang Sun Ho, chàng trai chưa bao giờ có bất kì mục tiêu hay sự kỳ vọng nào bỗng thay đổi sau khi gặp được cố vấn cuộc đời Yoo Dong Man và các đồng nghiệp. Trong khi đó, Oh Kang Hee, cô gái chứa đựng vết sẹo tiềm ẩn sẽ trưởng thành hơn và vượt quá nhiều sự cố khác nhau. Những thiếu niên gặp nhau tại trường đại học cảnh sát sẽ làm ấm trái tim người xem bằng con đường trưởng thành đầy chông gai nhưng cũng rất hòa hợp của họ.

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 3
Không chỉ mô tả cuộc sống của những anh chàng, cô nàng cảnh sát tương lai, Police Univeristy còn là câu chuyện về tình thân, tình bạn và tình yêu.

2.1 Kang Sun Ho - Người không hề có ước mơ và bước ngoặt phi thường

Kang Sun Ho, người không có bất kì ước mơ nào trong suốt 18 năm cuộc đời bỗng mong ước được trở thành cảnh sát. Tuy nhiên, con đường theo đuổi ước mơ của anh thật sự không hề dễ dàng. Kang Sun Ho suýt phải vào tù vì đã hack tài khoản của các sòng bạc phi pháp để có được số tiền 7 triệu won cho cha nuôi phẫu thuật. Kang Sun Oh đã nhận phải bài học đau đớn đầu đời khi thấy cha mình quỳ xuống cầu xin để anh được thoát tội. Khi ấy, Yoo Dong Man đã nói với anh rằng đó là sự trả giá cho hành động bồng bột của anh. 

Với một con người ngỗ nghịch như Kang Sun Ho khi bước chân vào môi trường huấn luyện nghiêm khắc là một việc vô cùng khó khăn. Anh bị cho là không đủ tố chất để trở thành một cảnh sát. Song, với sự cố gắng cùng tấm lòng chân thành, Kang Sun Ho đã nhận được sự quý mến từ bạn bè cũng như nhận ra được giá trị của bản thân mình. Liệu Kang Sun Ho có thể vượt qua được thử thách và trở thành một cảnh sát đáng tự hào?

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 4
Kang Sun Ho, từ một người chưa bao giờ có ước mơ đến sự nỗ lực để sửa chữa lỗi lần và chứng minh bản thân.

2.2 Oh Kang Hee - Vẻ ngoài mạnh mẽ là vỏ bọc cho tâm hồn tổn thương

Còn đối với Oh Kang Hee, dù có vẻ ngoài mạnh mẽ và kiên cường nhưng cô lại mang một nỗi buồn sâu bên trong. Khác với Kang Sun Ho, Oh Kang Hee luôn có mục đích sống và ước mơ rõ ràng cho cuộc đời của mình. Tuy nhiên, điều này không khẳng định được cuộc sống của cô hoàn hảo và đầy màu hồng. Mẹ của Oh Kang Hee là người vào tù ra tội trong khi cô lại muốn trở thành cảnh sát.

Oh Kang Hee từng phẫn nộ cho rằng mẹ đừng can thiệp vào cuộc đời của mình nhưng lời nói ấy lại khiến cho cô vô cùng đau lòng. Bộ phim sẽ cho thấy được sự trưởng thành qua từng ngày cũng như việc chữa lành vết sẹo của Oh Kang Hee. Diễn biến tâm lý tiếp theo của Oh Kang Hee sẽ như thế nào?

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 5
Oh Kang Hee, cô nàng mạnh mẽ cùng với sự trưởng thành và chữa lành vết thương tâm hồn trong môi trường Đại học Cảnh sát.

2.3 Yoo Dong Man - "Gã điên" cùng những thăng trầm trong cuộc sống

Về Yoo Dong Man, một gã cảnh sát luôn có suy nghĩ và hành động "điên rồ", nhưng những việc anh làm đều có mục đích và ý nghĩa. Yoo Dong Man luôn sẵn sàng lăn xả để bắt được kẻ phạm tội bất chấp lời của cấp trên. Dù có tính cách kỳ quặc nhưng chắc hẳn không có vị cảnh sát nào can đảm và dám nói lên sự thật như Yoo Dong Man. Hơn ai hết, Yoo Dong Man hiểu được nỗi đau khi chứng kiến cảnh mất đi một đồng đội là như thế nào. Ngoài ra, dù miệng mồm chua ngoa nhưng Yoo Dong Man đã từng tha tội cho Kang Sun Ho và cho anh một cơ hội để làm lại cuộc đời.

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 6
Yoo Dong Man, "gã điên" kì quặc nhưng cũng chất chứa những điều thầm kín.

Xem thêm: Cha Tae Hyun và những bộ phim xứng danh 'Ông hoàng phòng vé'

2.4 Tình thân là điều thiên liêng nhất với mỗi người

Một điều không thể thiếu khi nhắc đến Police University đó là những tình tiết cảm động về tình thân cùng giá trị nhân văn sâu sắc. Kang Sun Ho mồ côi từ bé và được bạn của cha mẹ nhận về nuôi. Mặc dù vậy nhưng cha nuôi luôn xem Kang Sun Ho như con ruột và âm thầm quan tâm anh từng chút. Khoảnh khắc cha nuôi quỳ xuống xin cho Sun Ho tại đồn cảnh sát đã khiến người xem không cầm được nước mắt. Ông cũng chính là nguồn động lực lớn nhất để Kang Sun Ho quyết định theo đuổi ước mơ trở thành cảnh sát.

Bên cạnh đó cha nuôi, Kang Sun Ho còn có một người anh em luôn đồng cam cộng khổ. Dù ban đầu Seung Beum không thích sự xuất hiện của Sun Ho trong nhà mình, nhưng khi trưởng thành họ lại đồng hành cùng nhau và chia sẻ trong mọi chuyện. Có thể thấy, dù Sun Ho không may mắn khi mồ côi từ nhỏ nhưng đổi lại anh có một người cha nuôi và người anh em luôn yêu thương mình. Ba con người sống trong một căn nhà chật nghiệp, bị cái nghèo đeo bám nhưng đối với họ tình thân vẫn là trên hết.

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 7
Tình thân luôn là thứ khiến chúng ta đồng cảm và cảm động nhất.
5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 8
Dù Kang Sun Ho đã từng ngỗ nghịch như thế nào nhưng khi anh có được mục tiêu sống cho mình thì cha nuôi vẫn luôn đứng phía sau ủng hộ anh hết mình.

2.5 Câu chuyện tình bạn không thể thiếu trong mô típ phim thanh xuân

Đi đôi với cuộc phiêu lưu, trưởng thành là câu chuyện về tình bạn và tình yêu đôi lứa. Đây cũng là điều mà nhiều người mong đợi vào bộ phim. Chắc chắn Police University sẽ khơi dậy những ký ức thời thanh xuân và mang đến trải nghiệm thú vị thông qua sự pha trộn giữa hành động, hài kịch, lãng mạn và điều tra. Police University hứa hẹn sẽ mang đến câu chuyện về tuổi trẻ nhiệt huyết, tiếp thêm sức mạnh cho những ai đang hoang mang về cuộc sống và tạo động lực cho mọi người chinh phục giấc mơ của mình.

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 9
Trong môi trường cạnh tranh gay gắt vẫn còn có những tình bạn đáng ngưỡng mộ. Tình bạn và tinh thần đồng đội cũng là điều mà Police University muốn truyền tải đến cho người xem.

3. Sự pha trộn độc đáo giữa diễn viên hai thế hệ cùng màn kết hợp ăn ý

Chắc hẳn nhiều khán giả đang cảm thấy tò mò về sự kết hợp của thế hệ diễn viên cũ và mới trong Police University. Trong khi Cha Tae Hyun nay đã lên hàng "lão làng" của làng giải trí Hàn Quốc, thì Jung Jin Young và Krystal lại là những diễn viên thuộc tầng lớp trẻ. Một điểm giống nhau ở bộ ba nhân vật chính này là họ đều sở hữu tài năng rất đáng để tin cậy.

Không chỉ thấy được sự tương phản về thế hệ ở ngoài đời, trong phim nhân vật Yoo Dong Man và Kang Sun Ho cũng cho thấy khoảng cách về thế hệ. Yoo Dong Man là một thám tử kiểu cũ, anh hoạt động chủ yếu bằng cách quan sát và hành động trực tiếp tại hiện trường. Còn Kang Sun Ho là một phần của thế hệ kỹ thuật số mới và là một hacker thiên tài. Kang Sun Ho chỉ cần gõ phím vài phút là có thể có được thông tin của một ai đó hay tổ chức nào đó. Hai thành viên thuộc các thế hệ khác nhau rất nhiều sẽ sớm trở thành một cặp "không đội trời chung", đôi khi đối đầu vì sự khác biệt về quan điểm, nhưng những lúc khác lại làm việc cùng nhau một cách hòa hợp.

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 10
Yoo Dong Man và Kang Sun Ho cứ như "oan gia ngõ hẹp" với nhau. Họ luôn gặp nhau trong những tình huống trớ trêu.
5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 11
Trong khi ngoài đời luôn đối nghịch nhau thì trên mạng họ lại là người anh em thân thiết. Tất nhiên, đó là trước khi Yoo Dong Man biết được cậu em chí cốt của mình là Kang Sun Ho.

Hơn nữa, Kang Sun Ho đã phải lòng Oh Kang Hee cứng đầu và bắt đầu một cuộc tìm kiếm tình yêu đầy may mắn. Là hai sinh viên vẫn đang trong hành trình trở thành một phần của lực lượng cảnh sát, các loại sức mạnh tổng hợp khác nhau sẽ được thể hiện giữa họ và các bạn cùng lớp của họ là điều cần khiến người xem chú ý đến.

Ngoài bộ ba Jung Jin Young, Krystal và Cha Tae Hyun Police University còn có sự tham gia của Lee Jong Hyuk, Hong Soo Hyun với vai trò là giảng viên và các diễn viên trẻ Choo Young Woo, Lee Dal, Yoo Young Jae, Choi Woo Sung...

Xem thêm: Trước Police University, Jung Jin Young đã từng xuất hiện trong những bộ phim nào?

4. Phản ứng hóa học đáng mong chờ của Krystal và Jung Jin Young

Kang Sun Ho đã phải lòng Oh Kang Hee ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy cô xuất hiện trên sân đấu Judo. Khi Oh Kang Hee thua cuộc và bật khóc, Kang Sun Ho đã biết rằng mình đã trót yêu cô nàng. Tuy nhiên, anh đã để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trước mắt crush với màn tỏ tình nhầm khiến cho Oh Kang Hee nổi giận và hạ anh đo ván.

Oh Kang Hee là một trong những lý do để Kang Sun Ho ghi danh vào Đại học Cảnh Sát và cô cũng đã giúp cho anh có ước mơ đầu tiên trong cuộc đời. Khi gặp lại nhau tại trường, trong lúc Kang Sun Ho đang hoang mang và lạc lõng về bản thân thì Oh Kang Hee lại mang đến cho anh lời khuyên ấm áp và chân thực nhất. Liệu Kang Sun Ho có thể chinh phục được trái tim của Oh Kang Hee?

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 12
Kang Sun Ho, người chưa bao giờ có ước mơ cũng như chưa hề biết tình yêu là gì đã bất ngờ rơi vào lưới tình của Oh Kang Hee xinh đẹp.
5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 13
Cuộc gặp gỡ đầu tiên để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp của Kang Sun Ho và Oh Kang Hee.

Police University là bộ phim đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Krystal và Jung Jin Young. Oh Kang Hee và Kang Sun Ho, hai con người với tính cách hoàn toàn khác nhau lại tạo nên một câu chuyện về tuổi trẻ nhiệt huyết tại môi trường học đường ở Đại học Cảnh Sát. Đặc biệt, Krystal và Jung Jin Young còn là hai diễn viên xuất thân từ idol, tuy nhiên năng lực của họ đã được chứng minh qua những bộ phim trước đó và được khán giả đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Xem thêm: Krystal và những bộ phim chứng minh người đẹp rất mát tay trong việc chọn kịch bản

Jung Jin Young hơn Krystal 3 tuổi và với phản ứng hóa học hoàn hảo ở những tập đầu tiên, người hâm mộ đã tin rằng họ sẽ trở thành một cặp đôi mới tuyệt vời trên màn ảnh nhỏ. Được biết bên cạnh câu chuyện về cuộc sống trong trường Đại học, Police University còn tập trung với loveline của hai nhân vật chính Oh Kang Hee và Kang Sun Ho. Hãy cùng chờ đợi vào màn bùng nổ chemistry của Krystal và Jung Jin Young trong những tập tiếp theo nhé!

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 14
Khi nhận được câu hỏi: "Cậu thi vào Học viện Cảnh sát vì mình đúng không" từ Oh Kang Hee thì Kang Sun Ho đã bối rối và nói dối là: "Vì mình thích trở thành cảnh sát".
5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 15
Couple visual Krystal và Jung Jin Young đã được khán giả mong chờ vào những màn tương tác sắp tới.

Xem thêm: Điểm danh những 'couple tháng 8' của màn ảnh Hàn: Đoán xem ai bùng nổ phản ứng hóa học nhất?

5. Thành tích của Police University và phản hồi của khán giả

Giữa hàng loạt phim ra mắt cùng với việc khán giả ngày càng khó tính hơn khi xem một bộ phim, Police University may mắn khi nhận được đông đảo sự quan tâm của mọi người từ những tập đầu tiên được phát hành. Phim đã đạt được thành tích ấn tượng về rating cũng như được khán giả đánh giá tích cực.

Cụ thể, tỷ suất người xem tập đầu tiên của Police University được Nielsen Korea ghi nhận có mức trung bình trên toàn quốc đạt 5,2%. Màn debut ấn tượng này đã giúp cho Police University giành được vị trí số 1 trong các bộ phim truyền hình chiếu tối thứ Hai. Đến tập thứ hai, phim ghi nhận rating trung bình trên toàn quốc là 6,5%, tăng 1,3% so với mức xếp hạng của tập đầu tiên. Tập thứ ba được phát sóng vào ngày 16/8 lại tiếp tục ghi nhận con số rating mới với 6.8% trên toàn quốc và 7.2% ở khu vực thủ đô.

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 16
Rating tập 3 của Police University tại trên toàn quốc và tại khu vực Seoul.

Với kịch bản chắc tay, diễn viên tròn vai cùng với sự phát triển của nhân vật trong những tập tiếp theo, mong rằng Police University sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và nâng mức rating cao hơn nữa.

Sau khi hai tập đầu tiên lên sóng, Police University đã được khán giả đánh giá cao. Nhiều ý kiến cho rằng phim hay hơn cả sự mong đợi và đặc biệt điều mang họ đến với phim là nhờ dàn diễn viên "đỉnh của chóp". Dưới đây là một số phản hồi của khán giả Việt sau khi xem những tập đầu của Police University.

5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 17
Một số phản hồi của khán giả sau khi xem Polive University, có thể thấy phim đã thành công bước đầu trong việc chinh phục mọi người.
5 lý do giúp Police University (Học Viện Cảnh Sát) đang chiếm giữ tình cảm khán giả 18
 

Police University (Học Viện Cảnh Sát) lên sóng vào lúc 9:30 (KST) tối thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên KBS2. Tại Việt Nam, khán giả có thể xem phim kèm phụ đề qua ứng dụng TV360.