Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội

(VOH) - Khi còn đang chưa biết xử lý thế nào trước tình huống mới phát sinh, Seo Ye Ji lại bất ngờ nhận được tin mình bị đâm sau lưng.

Sau khi tuyên chiến ở tập trước, Lee Ra El (Seo Ye Ji) không ngờ rằng Han So Ra (Yoo Sun) sẽ phản công mạnh mẽ, càng không ngờ rằng mình hết lòng như vậy nhưng lại bị người khác phản bội lòng tin.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 1
 

Diễn biến tập phim

Trở về nhà sau khi tranh cãi với Kang Yoon Kyum (Park Byung Eun), Jang Jin Wook (Lee Ha Yul) yêu cầu Ra El trả hết những món quà Yoon Kyum đã tặng cô, đồng thời vất bỏ hết những bộ trang phục lộng lẫy mà cô từng mặc đến đi gặp Yoon Kyum.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 2
 

Sáng hôm sau, Ra El đến trường mẫu giáo của con gái mình thì gặp So Ra. So Ra đắc ý cho cô biết rằng sự chen ngang của cô cũng chẳng thể nào khiến họ ly hôn được. Đêm qua khi trở về, Yoon Kyum đã dỗ dành So Ra, và đồng ý nhượng quyền điều hành trung tâm thương mại cho So Ra. Lúc này, Yoon Kyum xuất hiện và cùng So Ra rời đi, để lại Ra El thoáng chút hoang mang vì mọi chuyện diễn ra không được như ý.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 3
 
Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 4
 
Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 5
 

Eun Pyeong (Lee Sang Yeob) khi biết chuyện thì đề nghị Ra El và anh cùng nghĩ ra một kế hoạch khác để thay thế, vì có vẻ kế hoạch hiện tại không có tác dụng mấy. Trong cuộc trò chuyện này, Ra El cũng nói với anh rằng cô không quan trọng chuyện sống chết của bản thân, nhưng cô chỉ sợ gây ảnh hưởng không tốt đến bà Moon Hee (Lee Il Hwa). Cô hy vọng lỡ như cô xảy ra chuyện, Eun Pyeong sẽ tiếp tục hỗ trợ bà Moon Hee hoàn thành kế hoạch trả thù.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 6
 
Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 7
 

Trước những lời nói ấy, Eun Pyeong cuối cùng cũng bày tỏ tình cảm của mình với Ra El. Anh muốn cô biết trên đời này vẫn còn người sẽ đau lòng khi thấy cô gặp chuyện không hay, cho nên anh mong cô hãy lấy đó làm áp lực mà cố gắng giữ cho bản thân bình an.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 8
 

Mặt khác, bà Moon Hee sai người đến đưa cho Yoon Kyum một tập hồ sơ có tất cả thông tin về thân phận thật của Ra El. Rất may là Eun Pyeong nhận thấy có điểm đáng nghi nên đã kịp ngăn Yoon Kyum lại trước khi anh mở tập hồ sơ ra. Sau đó, Eun Pyeong và Ra El phối hợp đánh lạc hướng Yoon Kyum để đánh tráo tập hồ sơ.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 9
Suýt chút nữa là thân phận của Ra El bị lộ.
Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 10
May là Eun Pyeong kịp ngăn cản.

Ra El nhận lại tập hồ sơ ấy, sau khi xem xong, cô biết ngay đây là việc do bà Moon Hee làm. Điều ấy khiến cô hết sức đau buồn và phẫn nộ. Chỉ vì cô tiếp tục kế hoạch trả thù của riêng cô, mà bà ta sẵn sàng phản bội, đâm sau lưng Ra El như thế, trong khi cô luôn cố gắng để không khiến bà ta bị liên lụy vì mình.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 11
 

Đêm đó, Ra El đã nhân cơ hội trò chuyện riêng với bà Moon Hee, mục đích là thuyết phục lại lần nữa, cũng ngầm thông báo cho bà hay cô đã biết việc bà làm sau lưng cô, đồng thời cũng thoáng ý đe dọa cô hoàn toàn có thể vì mục đích trả thù mà mặc kệ an nguy của bà, nếu bà còn hành động như vậy thêm lần nữa.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 12
 

Bên cạnh đó, So Ra vẫn luôn tránh mặt không gặp ông Han Pan Ro (Jeon Kuk Hwan) kể từ sau đêm cô cho xe chạy thoát khỏi ông. Nhưng không thể tránh mặt mãi được nên cuối cùng cô vẫn đến gặp cha mình. Tại đây, sau khi bị ông ta tàn nhẫn đánh và đá vào người, cô xin ông hãy tin cô, cô giờ đã có quyền điều hành trung tâm thương mại, nhất định sẽ giúp ông lấy lại cổ phần của LY. Cuộc trò chuyện này đã bị ghi âm lại bới máy nghe lén Ra El đã cài trước đó.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 13
So Ra kịp trốn thoát khỏi cơn thịnh nộ của Han Pan Ro ở cuối tập trước.
Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 14
Nhưng rồi cô vẫn phải đến gặp mặt và bị ông đánh đập.
Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 15
So Ra cố nhẫn nhịn để giành lại cổ phần cho cha mình.

So Ra sau đó đến gặp Ra El và yêu cầu đuổi cô ra khỏi ban quản lý Hội phụ huỳnh trường mẫu giáo, đồng thời muốn cho con gái Ra El ngưng học tại trường. Ra El tất nhiên không đồng ý chuyện đuổi học con mình và có ý giễu cợt So Ra. So Ra và 2 thư kí đi cùng toan đánh Ra El nhưng đều bị cô lạnh lùng, dứt khoát phản đòn.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 16
 

Ra El tìm đến gặp Yoon Kyum. Cô gọi điện cho So Ra và tuyên chiến lần nữa. Có vẻ như Ra El đã bắt đầu một kế hoạch khác với những biện pháp mạnh mẽ và tàn nhẫn hơn.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 17
 

Bàn luận tập 9 của Thiên Nga Bóng Đêm

Về mối quan hệ của Ra El và bà Moon Hee, dù cả hai đều không thực sự xem nhau là người thân, nhưng có thể thấy Ra El vẫn có sự tôn trọng nhất định với người đã cưu mang mình và cùng mình vạch kế hoạch trả thù suốt ngần ấy năm. Còn bà Moon Hee có vẻ vẫn có chút quan tâm dành cho cô, bằng chứng là bà vẫn hiểu được tâm tư tình cảm của cô dù cô nhiều lần phủ nhận và cố giấu kín, bà cũng tỏ ý ngăn cản cô vì nếu tiếp tục cô sẽ là người gặp nguy hiểm nhất. Nhưng tình cảm ấy chỉ là một phần rất nhỏ, chủ yếu bà vẫn quan tâm đến kế hoạch và sự an toàn của bản thân hơn tất cả.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 18
 

Một mối quan hệ khác đáng nói là giữa Eun Pyeong và Ra El. Tình cảm mà Eun Pyeong dành cho Ra El lúc này có phần khiên cưỡng, thiếu thuyết phục khi tính từ lúc Ra El về nước và gặp lại Eun Pyeong, hai người gặp nhau không nhiều. Mà ban đầu lúc gặp nhau còn thường xảy ra tranh cãi vì Eun Pyeong muốn Ra El ngưng việc báo thù lại.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 19
 

Ý của biên kịch khi cho Eun Pyeong yêu Ra El là để có một người xem trọng cô ấy và đau lòng vì cô ấy. Nhưng tình cảm giữa cả hai có thể phát triển thành tình thân, người thân cũng có thể có sức nặng khiến Ra El có động lực sống, người thân cũng hoàn toàn có thể đau lòng và xót xa khi thấy Ra El đau khổ. Không nhất thiết chỉ có tình yêu đôi lứa mới làm được những việc đó. Mà nếu giữa cả hai tồn tại mối dây liên kết tình nghĩa, tình thân thì các mối quan hệ trong phim sẽ đa dạng hơn, cũng sẽ có ý nghĩa hơn nhiều.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 20
 

Cả Ra El - Eun Pyeong lẫn Ra El - Yoon Kyum đều là những mối quan hệ bắt đầu từ sự thương cảm. Nhưng cả 2 đều phát triển thành tình yêu khiến câu chuyện có phần rập khuôn. Hơn nữa, nếu đặt hai tuyến tình cảm này lên bàn cân, thì rõ ràng là Ra El - Yoon Kyum sẽ dễ thuyết phục hơn bởi thời gian họ dành cho nhau nhiều hơn và chiều sâu tâm lý nhân vật cũng được tập trung miêu tả hơn.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 21
 

Tập 9 này, có một cảnh Ra El thức dậy ở phòng Bo Ram (Kim Si Woo), con gái riêng của chồng mình. Khi So Ra muốn đuổi học Bo Ram, Ra El cũng thẳng thừng nói không đồng ý. Có thể thấy tuy không phát sinh tình mẫu tử với bé, nhưng Ra El vẫn ý thức được trẻ con không có tội, và có lẽ cô không muốn cô bé phải gánh chịu những hậu quả từ tội lỗi của người lớn. Đồng thời, cũng có khả năng trong Ra El vẫn tồn tại chút tình cảm yêu thương thật lòng dành cho cô bé.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 22
 

Trong ký ức bị cha bạo hành của So Ra có 2 đoạn hồi tưởng riêng biệt: một đoạn ông Han Pan Ro trong trang phục đen, bước vào phòng có một nữ sinh đang đứng sẵn; một đoạn ông mặc sơ mi trắng khoác ghi-lê xám, trong phòng có So Ra và một người mà cô gọi là "mẹ". Thông thường, những phân đoạn hồi tưởng thế này biên kịch sẽ chỉ chọn một cảnh để lên hình. Liệu có lý do nào ẩn sau hai cảnh riêng biệt này chăng?

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 23
 
Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 24
 

Ở tập 9 này, Seo Ye Ji tiếp tục gây ấn tượng với loạt biểu cảm đa dạng, đặc biệt là trong cảnh đối mặt trò chuyện với bà Moon Hee. Âm nhạc và ánh sáng trong phân đoạn này cũng được sử dụng rất tốt, tạo được hiệu ứng kịch tính và khiến người xem không khỏi nổi da gà.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 9: Seo Ye Ji đau đớn khi biết mình bị phản bội 25
Phân cảnh Ra El thất vọng và đau đớn vì bị phản bội bởi bà Moon Hee.

Ở trailer tập sau, có thể thấy Ra El đã lấy lại phong độ và thẳng thừng đề nghị Yoon Kyum ly hôn. Có thể nói, kể từ tập 8 tuần trước, Thiên Nga Bóng Đêm đang bước vào giai đoạn kịch tính và đỉnh cao. Liệu rằng sự hấp dẫn này có duy trì được đến tận tập cuối hay không?

Tập 8 tuần trước cho thấy mức rating cao nhất của phim kể từ lúc phát sóng là 4,14%. Sang tập 9, rating đã giảm nhẹ xuống 4,09%. Tiếp tục đón xem hành trình báo thù của Lee Ra El vào tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần tại các ứng dụng VieOn, FPT Play và TV360, vào lúc 22:30.

Cập nhật thêm thông tin về các bộ phim hay khác tại Tin Phim VOH nhé.

Ảnh và video: Internet