Thêm tình tiết khiến phim của Song Joong Ki bị chỉ trích

(VOH) - Vì bộ phim đã đóng máy nên có lẽ ekip lẫn Song Joong Ki chỉ có thể chấp nhận dư luận trái chiều và sớm đưa ra lời xin lỗi đến khán giả.

Khoảng một tháng gần đây, nam diễn viên Song Joong Ki gây sốt với sự trở lại trong Reborn Rich (Cậu Út Nhà Tài Phiệt). Với cốt truyện được đầu tư chỉn chu và bối cảnh quay tại nước ngoài, bộ phim được giới khán giả quốc tế đánh giá cao. Rating phim hiện đang ở mức khá tốt, khán giả đang mong ngóng hàng ngày để được theo dõi diễn biến câu chuyện.

Thêm tình tiết khiến phim của Song Joong Ki bị chỉ trích 1
Song Joong Ki trở lại với Reborn Rich

Tuy nhiên, ngay từ khi phát sóng 4 tập đầu tiên đã vấp phải ý kiến trái chiều từ cộng đồng người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, ekip làm phim đã tái hiện sai lệch về Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Nơi đây vốn là một thành phố phát triển và thân thiện, nhưng qua ống kính Reborn Rich lại trở thành xứ sở của tệ nạn và kém văn minh.

Xem thêm: Phim mới của Song Joong Ki vướng nhiều tranh cãi sau khi "gây sốt"

Dù điều này đã được phát hiện và mang ra bàn luận từ sớm, bộ phim vẫn khó lòng thoát khỏi chiếc “khuôn” đã được đóng đinh ngay từ đầu. Reborn Rich đã hoàn thành khâu quay dựng để phát sóng nên việc chỉnh sửa theo ý khán giả Thổ Nhĩ Kỳ là không thể. Vì thế, phim tiếp tục vấp phải chỉ trích trong một số phân đoạn khác.

Thêm tình tiết khiến phim của Song Joong Ki bị chỉ trích 2
Việc đưa một Thổ Nhĩ Kỳ kém văn minh lên phim đã vấp phải ý kiến trái chiều

Cụ thể, đó là cảnh Yoon Hyun Woo (do Song Joong Ki thủ vai) đến Thổ Nhĩ Kỳ để rút quỹ đen bất hợp pháp của Tập đoàn Sunyang. Sau đó, anh chàng tẩu thoát bằng một chiếc taxi. Tuy nhiên, người lái taxi đã chọn cách luồn lách trong các con hẻm nhỏ và trấn an Hyun Woo: "Đừng lo, đây là lối tắt mà chỉ các tài xế mới biết". Và kết cục là họ đụng độ một băng đảng nguy hiểm khiến Hyun Woo bỏ mạng.

Thêm tình tiết khiến phim của Song Joong Ki bị chỉ trích 3
Phân đoạn gây chỉ trích mới đây của phim

Một khán giả người Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng: “Là một người Thổ Nhĩ Kỳ, tôi thấy thực sự đáng tiếc. Thật xấu hổ khi các bạn thể hiện đất nước của chúng tôi theo cách này. Bạn nên hiểu rằng bạn không có quyền miêu tả chúng tôi là một quốc gia kém phát triển".

Thêm tình tiết khiến phim của Song Joong Ki bị chỉ trích 4
Đây là bài học đắt giá cho đội ngũ sản xuất

Ngay khi có người đứng lên nêu ra quan điểm, rất nhiều khán giả khác đã đồng tình với việc đội ngũ làm phim đã thiếu trách nhiệm trong việc tái hiện bối cảnh của quốc gia khác. Phải hiểu rằng các tác phẩm nghệ thuật có thể lan truyền với tốc độ rất nhanh, nên việc truyền bá sai hình ảnh văn hóa hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến quốc gia đó.

Hãy theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim nhé.

Ảnh: Internet