Review phim Vật Trong Tay: Sức hút từ cốt truyện ngược nhẫn tâm

(VOH) - Mặc dù đổi tên phim, thay tên nhân vật, đá nam chính xuống làm nam phụ, lại còn không quảng bá nhưng 'Vật Trong Tay' vẫn nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng người xem phim châu Á.

Gần đây, dân tình đang nhốn nhao vì sự lên sóng của bộ phim mới có tên là Dưới Ánh Mặt Trời. Phim vừa lên sóng đã nhanh chóng đạt 8.0 điểm douban, leo thẳng lên no.1 hot-search vì nội dung cẩu huyết lạ lẫm. Diễn xuất biến thái nhưng xuất thần của Bành Quán Anh trở thành đề tài được bàn tán, khen ngợi trên khắp mạng xã hội. Bộ phim này cũng chính thức trở thành đối thủ nặng ký nhất của Hữu Phỉ - bộ drama đang dẫn đầu nhân khí dòng phim chiếu mạng thời gian này.

Như vậy, điều gì đã làm nên sức hút cho Dưới Ánh Mặt Trời dù không phim không hề được quảng bá?

VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh1
Nội dung tàn độc, kinh dị đến vậy mà vẫn đạt điểm cao chót vót vào ngày mới lên sóng. Sức hút đến từ đâu?

Sức hút của 'motif đi ngược'

Drama Dưới Ánh Mặt Trời (阳光之下) ban đầu có tên là Vật Trong Tay (掌中之物), là bộ phim hiện đại chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bối Hân. Tuy mang tiếng là ngôn tình nhưng bộ truyện này không hề ngọt ngào vui vẻ như những truyện ngôn tình khác. Nam chính Phó Thận Hành của nguyên tác cũng thường xuyên on-top trên các bảng xếp hạng “nam chính cặn bã nhất lịch sử”, thậm chí còn vượt cả Mộ Dung Viêm của Phế Hậu Tướng Quân, Lý Thừa Ngân của Đông Cung, Nguyễn Thiệu Nam của Tuyệt Sắc Khuynh Thành hay Tưởng Văn Húc của Mười Năm Yêu Anh Nhất

Vốn dĩ ban đầu nam-nữ chính của phim là Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh nhưng vì nội dung quá cẩu huyết và tần nhẫn mà nhà sản xuất phải hạ bệ nam chính xuống làm nam phụ, đôn nhân vật cảnh sát của Lưu Khải lên làm nam chính, còn phải chờ thêm 2 năm mòn mỏi mới có thể vượt qua được vòng kiểm duyệt gắt gao của “bác Cục”, ra mắt khán giả vào ngày 26/12/2020 vừa rồi.

VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh2
Sự khác biệt giữa trước và sau khi đổi tên từ poster của phim.

Nội dung phim Vật Trong Tay xoay quanh cô gái Hà Nghiên nay đổi tên thành Kha Huỳnh (Thái Văn Tịnh đóng), vì lòng tốt muốn cứu người mà rơi vào tay bọn ác bá Thân Thế Kiệt đang trên đường chạy trốn sự truy nã của cảnh sát, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, cô van nài bọn chúng đừng giết mình, chỉ cần không chết thì muốn cô làm gì cũng được, chính bốn chữ "làm gì cũng được" của nữ chính đã khiến tên đàn em của Thân Thế Kiệt sinh lòng ham muốn, cưỡng bức cô. Kha Huỳnh dồn nén hết nỗi sợ hãi, yêu cầu hắn cho lên xe làm chuyện ấy rồi nhân cơ hội hắn đang vui sướng mà đâm một nhát chí mạng, cướp lấy xe chạy trốn bán mạng.

Chẳng thể ngờ, bảy tháng sau, tên tội phạm Thân Thế Kiệt ngày đó thay hình đổi dạng thành công, trở thành tổng giám đốc tập đoàn Phó thị - Phó Thận Hành nay phim sửa tên thành Phong Tiêu Thanh (Bành Quán Anh đóng). Phong Tiêu Thanh điên cuồng trả thù Kha Huỳnh.

Từ hận đến yêu, Phong Tiêu Thanh khiến Kha Huỳnh nhiều lần tổn thương, ép cô chia tay và phá thai với vị hôn phu Lương Viễn Trạch. Thậm chí còn cho đàn em cưỡng bức Kha Huỳnh, rồi ngồi sau camera vừa quan sát vừa đọc sách Anh văn, hết sức biến thái. Còn bắt cô đi tiếp khách. Sau này, để ép buộc Kha Huỳnh yêu mình và chia tay với chồng sắp cưới, hắn còn cho người chặt ngón tay Lương Viễn Trạch (Lý Đông Hằng đóng). Thậm chí, "Phong cặn bã" còn cưỡng bức Kha Huỳnh, tra tấn tinh thần cô, giam giữ và không cho cô có quan hệ với người nào kể cả gia đình.

Sau mấy tập phim thì Phong Tiêu Thanh đã nhanh chóng chiếm lấy vị trí số 1 "tra nam màn ảnh" của Lý Thừa Ngân. Nâng độ biến thái của nhân vật gốc Phó Thận Thành lên một level mới qua cái tên Phong Tiêu Thanh.

VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh3
Độ biến thái của "nam chính" bản phim nay đã vượt xa bản gốc rồi.

Về phía Kha Huỳnh, cô phải đấu trí cùng thế lực độc ác để bảo vệ chính mình và người thân của mình. Cô âm thầm thu thập chứng cứ phạm tội của tập đoàn Phong thị, cung cấp manh mối cho cảnh sát, giúp đỡ tổ điều tra của Tiểu Ngũ chặn bắt tội phạm. Trải qua vô vàn khó khăn, cuối cùng chính nghĩa cũng chiến thắng tà ác.

VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh4
Nữ chính đáng thương của chúng ta là một người rất mạnh mẽ, dũng cảm và khôn ngoan. Thái Văn Tịnh cũng đã diễn rất đạt một Kha Huỳnh như thế.

Diễn xuất đỉnh cao của Bành Quán Anh và dàn diễn viên chính

Lên sóng một cách đột ngột, không báo trước một lời, không tuyên truyền quảng bá thì đã đành, đến trang weibo chính thức của phim cũng chả buồn cập nhật chút ảnh mới nào cho phim. Xem ra, ekip truyền thông của phim này đã bỏ cuộc giữa chừng vì quá mệt mỏi với quá trình kiểm duyệt của Cục trong suốt gần 2 năm trời vừa qua.

Nhưng không sao, phim cứ việc chiếu còn việc tuyên truyền đã có fan. Hiện tại, bộ phim đang rất được quan tâm và ủng hộ từ phía cộng đồng mạng, đa số mọi lời khen có cánh đều hướng đến diễn xuất của nam diễn viên Bành Quán Anh, chàng nam phụ từng cướp spotlight của Lưu Thi ThiChu Nhất Long cách đây không lâu khi Tôi Thân Yêu lên sóng.

VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh10
 

Phó Thận Hành (Bành Quán Anh) được fan ví von là xé sách bước ra, độ tra bám sát với bản gốc, thậm chí vượt xa. Nhân vật này dưới sự thể hiện của Bành Quán Anh còn trở thành "tra nam đỉnh của đỉnh" mà Lý Thừa Ngân của Đông Cung còn phải gọi là cụ tổ. Từ nam chính, Phong Tiêu Thanh của Bành Quán Anh bị đẩy xuống nam phụ và bị cắt đất diễn nhưng vẫn không thể che mờ độ dã man của anh. Diễn xuất ánh mắt đen tối cùng những nét cười ghê tởm đầy quỷ dị của anh đã mang đến không biết bao nỗi sợ hãi,  gây ám ảnh khắc sâu vào tâm trí của người xem.

Với trình độ nhập vai này, Bành Quán Anh đã một tay xóa sạch hình tượng ôn nhu, thâm tình của Vũ Văn Ung năm nào trong Lang Lăng Vương Phi từng gây thương nhớ khôn nguôi mà mình dày công gầy dựng. Khán giả đồng loạt thán phục trước năng lực của nam diễn viên. 

VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh5
Danh hiệu "Đệ nhất tra nam" từ nay phải gọi tên anh rồi.

Không chỉ có Bành Quán Anh, diễn xuất của Thái Văn Tịnh ở vai trò "nữ chủ", nhân vật trung tâm của câu chuyện cũng nhận được đánh giá rất tốt từ phía người xem. Mặc dù nữ diễn viên vẫn còn khá lạ mặt với nhiều người nhưng có thể nói, Thái Văn Tịnh đã vô cùng thành công khi hòa mình vào vai diễn Kha Huỳnh không hề dễ thể hiện này một cách rất tài tình. Biểu cảm chân thật, từng ánh mắt, cử chỉ đều khắc họa rõ nét nỗi sợ hãi của bản thân nhưng vẫn không bỏ quên tinh thần mạnh mẽ, kiên cường của nữ chính.

VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh6
Với một vai diễn có số phận bi kịch, tâm lí phức tạp như Kha Huỳnh, đây là một vai diễn vô cùng khó xơi.

Bên cạnh đó thì diễn xuất của các diễn phụ khác cũng rất ổn định, nhờ đó mà mạch phim luôn được duy trì ở trạng thái căng hơn dây đàn.

VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh7
Lưu Khải được đôn lên làm nam chính với vai Tiểu Vũ
VOH-Giai-ma-suc-hut-cua-phim-vat-trong-tay-anh8
Lý Đông Hằng vai Lương Vũ Trạch

Bộ phim được đạo diễn bởi Diêm Vũ Đồng, biên kịch Bùi Văn và Bối Hân (tác giả nguyên tác). Thái Văn Tịnh, Lưu Khải, Bành Quán Anh đảm nhận vai chính. Dưới Ánh Mặt Trời gồm 44 tập (45 phút một tập), được phát sóng trên Mango Tv kể từ ngày 26/12/2020.

Trong suốt 2 năm qua, bộ phim này luôn nằm trong Top những bộ phim được khán giả mong chờ nhiều nhất, mặc dù sở hữu nội dung tàn khốc, nồng đậm sự tàn nhẫn và ác ôn nhưng vẫn là một bộ phim "hại não" rất đáng xem.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua