Chờ...

Đối thủ U22 Việt Nam gặp bất lợi lớn tại SEA Games 32

VOH - U22 Malaysia tập trung muộn, đồng thời không có nhiều thời gian chuẩn bị cho các trận đấu đầu tiên tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32.

Trong số 10 đội tuyển tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32, U22 Malaysia là đội tuyển tập trung muộn nhất. Mãi đến ngày 28/4, HLV Elavarasan mới gom đủ cầu thủ khi giải VĐQG kết thúc. Đến hôm nay (02/5), U22 Malaysia chính thức lên đường sang Campuchia để chinh phục tấm HCV. Do đó, U22 Malaysia chỉ có đúng 1 ngày chuẩn bị cho trận gặp U22 Lào.

Về thành phần tham dự, toàn bộ các cầu thủ U22 Malaysia đều đang chơi bóng trong nước. Khá bất ngờ khi Selangor đóng góp 7 cầu thủ, nhiều hơn cả “ông lớn” Johor Darul Ta’Zim (4 cầu thủ). Các nhân tố còn lại của U22 Malaysia trải đều ở các CLB như Terengganu, Kedah, Kuala Lumpur FC hay Negeri Sembilan.

Đối thủ U22 Việt Nam gặp bất lợi lớn tại SEA Games 32 1
U22 Malaysia là ẩn số tại bảng B SEA Games 32. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, 2 cầu thủ được kỳ vọng nhất của U22 Malaysia là Luqman Hakim và Afif Aiman đều không góp mặt do CLB chủ quản từ chối nhả người. Luqman Hakim đang thi đấu tại Iceland trong màu áo UMF Njardvik, trong khi Afif Aiman thuộc biên chế của Johor Darul Ta’Zim. 

Tuy nhiên, U22 Malaysia vẫn còn đó nhân tố rất đặc biệt là tiền vệ Fergus Tierney. Fergus Tierney là cầu thủ gốc Scotland, chơi ở vị trí hộ công và sở hữu chiều cao lên đến 1m85. Sao trẻ của U22 Malaysia được mô tả là có lối chơi thông minh, sút xa tốt. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Elavarasan, U22 Malaysia được chờ đợi sẽ trình diễn bộ mặt tươi sáng hơn. Chiến lược gia 61 tuổi có rất ít kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ. Trong quá khứ, ông từng nắm quyền ở nhiều đội bóng của giải VĐQG Malaysia và đây mới chỉ là kỳ SEA Games đầu tiên của nhà cầm quân sinh năm 1962.