Chờ...

Kumite đồng đội nam kịch tính giành HCV, karate Việt Nam vượt xa chỉ tiêu

VOH - Tuyển karate Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công trong ngày 8/5 để giành thêm tấm HCV kumite đồng đội nam. Đây là tấm HCV thứ 6 của karate, vượt xa chỉ tiêu đặt ra là 3 HCV.

Các võ sĩ nam của tuyển karate là Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển đã đánh bại các đối thủ của Indonesia để lọt vào chung kết kumite (đối kháng) đồng đội nam.  

Đối thủ của tuyển Việt Nam tại chung kết là tuyển Malaysia - đây là đối thủ rất mạnh ở nội dung này. Trận đấu giữa hai đội tuyển đã diễn ra vô cùng kịch tính và đầy cảm xúc. Các chàng trai Việt Nam là những người xuất sắc hơn để giành tấm HCV chung cuộc

Kumite đồng đội nam kịch tính giành HCV, karate Việt Nam vượt xa chỉ tiêu
Kumite đồng đội nam kịch tính hạ Malaysia để giành tấm HCV SEA Games 32 - Ảnh: internet

Ở trận đầu tiên, võ sĩ Chu Văn Đức thi đấu rất tốt và đánh bại đối thủ Malaysia với tỷ số áp đảo 10-2. Sang đến trận thứ 2, VĐV Việt Nam đã thua với tỷ số 0-3 nên phải thi đấu tiếp trận 3.

Hai bên thi đấu ăn miếng trả miếng. Võ sĩ Việt Nam đã thua 0-1. Tỷ số 2-1 tạm nghiêng về Malaysia nên phải bước sang trận đấu thứ 4. Văn Hiển tấn công rất mạnh mẽ nhưng đối phương phòng thủ rất tốt. Chúng ta đã thắng ngược với tỷ số 5-4 nhờ cú đòn chân chính xác, cân bằng tỷ số 2-2.

Đôi bên phải bước vào trận đấu thứ 5. Ngọc Hiệp và đối phương rượt đuổi gay cấn. Tỷ số lần lượt là 1-1 rồi 2-2. Chúng ta lại bị dẫn trước 2-3. Trọng tài trận đấu này làm việc rất vất vả. Chung cuộc võ sĩ Việt Nam giành thắng lợi 9-6 kịch tính.

HCV đã thuộc về các võ sĩ Việt Nam. Trận đấu căng đến mức ở những giây cuối, trọng tài đã mời HLV 2 đội rời khỏi khu chỉ đạo. Trận đấu mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Kumite đồng đội nam kịch tính giành HCV, karate Việt Nam vượt xa chỉ tiêu
Karate Việt Nam vượt chỉ tiêu ban đầu đặt ra là 3 HCV tại SEA games 32 - Ảnh: internet

Đây là tấm HCV thứ hai trong ngày thi đấu 8/5 và là tấm HCV thứ 17 tại SEA Games 32 của đoàn thể thao Việt Nam. Tầm HCV đầu tiên cũng do tuyển karate mang về (kumite đồng đội nữ).

Trước 2 tấm HCV đồng đội này, karate đã có được 4 tấm HCV: Hoàng Thị Mỹ Tâm (kumite 55kg nữ), và Đinh Thị Hương (kumite dưới 68kg nữ), biểu diễn đồng đội nam và biểu diễn đồng đội nữ.

Với chỉ tiêu ban đầu đặt ra là giành tối thiểu 3 HCV tại SEA Games 32, giờ đây karate Việt Nam đã xuất sắc vượt xa chỉ tiêu với 6 tấm HCV.

Xem các võ sĩ karate Việt Nam giành tấm HCV kumite đồng đội nam đầy kịch tính (nguồn: Webthethao)