Chờ...

Tuyển karate Việt Nam giành tấm HCV kumite đồng đội nữ

VOH - Tuyển karate Việt Nam với các võ sĩ nữ gồm Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm  xuất sắc giành tấm HCV kumite đồng đội nữ.

Các võ sĩ nữ của tuyển karate là Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan và Hoàng Thị Mỹ Tâm đã đánh bại các đối thủ của Indonesia để lọt vào chung kết kumite (đối kháng) đồng đội nữ.  

Đối thủ của các cô gái Việt Nam ở trận chung kết là các võ sĩ của Philippines. Trận đấu tranh ngôi vô địch chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn và nhanh chóng giành tấm HCV chỉ sau 2 trận đấu.

Tuyển karate Việt Nam giành tấm HCV kumite đồng đội nữ
Tuyển karate Việt Nam giành tấm HCV kumite đồng đội nữ - Ảnh: internet

Ở trận đầu tiên, Nguyễn Thị Ngoan dù bị dẫn trước nhưng cô gái Việt Nam đã thi đấu đầy bản lĩnh để ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng xứng đáng.

Ở trận thứ 2, Trương Thị Thương thể hiện sự vượt trội hoàn toàn khi thắng võ sĩ Philippines với tỷ số 5-0. Với 2 trận thắng, Việt Nam đã giành HCV mà không đợi đến trận đấu thứ 3 của Đinh Thị Hương.

Tuyển karate Việt Nam giành tấm HCV kumite đồng đội nữ
Niềm vui của các võ sĩ Việt Nam sau chiến thắng - Ảnh: internet

Đây là tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu 8/5 và là tấm HCV thứ 16 tại SEA Games 32 của đoàn thể thao Việt Nam. Trước tấm HCV đồng đội này, karate đã có được 4 tấm HCV: Hoàng Thị Mỹ Tâm (kumite 55kg nữ), và Đinh Thị Hương (kumite dưới 68kg nữ), biểu diễn đồng đội nam và biểu diễn đồng đội nữ.

VĐV đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 8/5 là Nam Huỳnh Khắc Nguyên, anh mang về tấm HCB với bài tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp ở môn vovinam.

Xem trận chung kết tranh tấm HCV karate nội dung kumite đồng đội nữ (nguồn: Next Sports)