Chờ...

Trần Hưng Nguyên tỏa sáng, bơi lội Việt Nam giành HCV đầu tiên ở SEA Games 32

VOH - Kình ngư 20 tuổi Trần Hưng Nguyên tiếp tục thể hiện phong độ cao tại SEA Games 32. Anh đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để giành Huy chương Vàng nội dung 200m hỗn hợp nam.

Theo đó, Trần Hưng Nguyên đã về nhất với thành tích 2 phút 01,28 giây, kém kỷ lục do chính kình ngư 20 tuổi thiết lập tại SEA Games 31 chỉ 6% giây. Đáng chú ý, trước khi bước đến SEA Games 32 trên đất Campuchia, Trần Hưng Nguyên đã dính chấn thương vai và không đạt thể trạng tốt nhất.

Tuy nhiên, VĐV gốc Quảng Bình vẫn thể hiện phong độ ấn tượng, đồng thời mang về tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam tại SEA Games 32. Người về đích sau Trần Hưng Nguyên là Dulyawat của Thái Lan (2 phút 07,18 giây). Điều thú vị là tại SEA Games 31, Dulyawat cũng sắm vai bại tướng của Trần Hưng Nguyên. 

Trần Hưng Nguyên tỏa sáng, bơi lội Việt Nam giành HCV đầu tiên ở SEA Games 32 1
Hưng Nguyên đã thi đấu xuất sắc ở nội dung 200m hỗn hợp. Ảnh: Internet

Chia sẻ sau khi giành HCV đầu tiên tại SEA Games 32, Trần Hưng Nguyên bày tỏ sự xúc động: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội, ban huấn luyện đã luôn ở bên tôi trong mọi hoàn cảnh. Đây không phải là thành tích tốt nhất, tuy nhiên điều quan trọng là tôi đã chiến thắng chính mình”.

Hướng đến SEA Games 32, bơi lội Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều thử thách. Bởi lẽ, các đoàn thể thao mạnh như Thái Lan, Indonesia hay Singapore đều sẵn sàng cho vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, Singapore năm nay không có sự phục vụ của Joseph Schooling. Đây là thời cơ vàng để bơi lội Việt Nam bứt phá.

Ngoài Trần Hưng Nguyên, bơi lội Việt Nam còn được chú ý bởi cái tên Lương Jeremie, VĐV Việt kiều Pháp. Sau khi vượt qua vòng loại, Lương Jeremie xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 nội dung 100m tự do nam vio17 thành tích 49’69. Đây là nguồn động viên lớn về mặt tinh thần cho Lương Jeremie.

Xem Trần Hưng Nguyên thống trị đường đua 200m hỗn hợp nam (Nguồn: Webthethao):