Chờ...

Điền kinh Việt Nam mang về một HCB và một HCĐ ở nội dung marathon

VOH - Hai niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam là Hoàng Nguyên Thanh và Lê Thị Tuyết cùng không có được tấm HCV ở nội dung marathon SEA Games 32.

Đoàn thể thao Việt Nam có hai huy chương marathon tại SEA Games 32

Hoàng Nguyên Thanh  không thể bảo vệ HCV đã giành được ở SEA Games 31. Tuy nhiên trong ngày thi đấu nắng nóng kinh hoàng, HCĐ của Thanh cũng là vô cùng quý giá, nhất là ở nội dung khốc liệt như marathon.

Ở nội dung nữ, vận động viên Lê Thị Tuyết đã xuất sắc giành HCB trong lần đầu dự SEA Games. Cô gái quê Phú Yên về sau vận động viên Odekta Naibaho (Indonesia) - nhà vô địch marathon nữ.

Marathon được kỳ vọng có thể mang về ít nhất 1 huy chương vàng cho điền kinh Việt Nam. Dù vậy, tấm huy chương của Hoàng Nguyên Thanh và Lê Thị Tuyết là vô cùng quý giá. Các VĐV đã nỗ lực thi đấu hết mình để giành vinh quang cho Việt Nam.

Hai niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam “rơi vàng” ở nội dung marathon
Hoàng Nguyên Thanh giành HCĐ, Lê Thị Tuyết giành HCB nội dung marathon - Ảnh: internet

Ngày thi đấu khắc nghiệt với các VĐV marathon tại SEA Games 32

Sáng ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 32 (6/5), môn điền kinh đã chính thức bước vào thi đấu và marathon là nội dung đầu tiên tranh tài. Các VĐV Việt Nam sẽ tranh tài là Hoàng Nguyên Thanh, Trịnh Quốc Lượng (nam); Lê Thị Tuyết, Nguyễn Thị Ninh (nữ).

Dù thi đấu từ 06h00 sáng nhưng thời tiết tại Siem Reap vô cùng khắc nghiệt với cái nắng cháy da. Nhiệt độ trong ngày lên tới 38-39 độ C, việc xuất phát muộn là khó khăn rất lớn cho các VĐV dự thi. Các VĐV bị vắt kiệt sức, mất nước nhiều và thành tích chuyên môn không thể cao.

Hai niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam “rơi vàng” ở nội dung marathon
Các VĐV bị vắt kiệt sức, mất nước nhiều dưới cái nóng tại Campuchia - Ảnh: internet

Hoàng Nguyên Thanh không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Mặc dù đã nỗ lực hết sức nhưng Hoàng Nguyên Thanh chỉ về thứ ba với thành tích 2 giờ 35 phút 49 giây. Vận động viên vô địch là Agus Prayogo (Indonesia) với thời gian 2 giờ 32 phút 59 giây. Vận động viên Arlan Arbois (Philippines) giành huy chương bạc với thời gian 2 giờ 33 phút 27 giây.

Hai niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam “rơi vàng” ở nội dung marathon
Hoàng Nguyên Thanh không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games - Ảnh: internet

Không thể một lần nữa đánh bại Agus Prayogo và chỉ về đích thứ ba, Hoàng Nguyên Thanh không đổ lỗi cho thời tiết hay áp lực. Thay vào đó, anh để lại Campuchia lời hứa sẽ trở lại trong tương lai.

Hoàng Nguyên Thanh nói: "Thời tiết quá nắng nóng là trở ngại cho các vận động viên dự thi, không riêng gì tôi. Dù vậy, với tư cách nhà vô địch SEA Games 31, tôi đã có những áp lực lớn và điều đó khiến tôi lo lắng. Tôi đã cố gắng hết sức, dù vậy hôm nay tôi thi dưới khả năng".

Lê Thị Tuyết rơi HCV đáng tiếc tại SEA Games 32

Trong khi đó ở nội dung nữ, Lê Thị Tuyết thi đấu đầy quyết tâm và nỗ lực. Sau 31km, Tuyết vượt lên dẫn đầu và hy vọng vàng đã được thắp lên. Nhưng ở thời khắc quyết định, VĐV Việt Nam đã để Naibaho (Indonesia) vượt qua.

Đây là tấm HCB trong lần đầu dự SEA Games của Tuyết. Cô gái cao 1,45m, nặng 37kg đã không có được thể trạng thi đấu tốt nhất do đang đến ngày "đèn đỏ", gặp tình trạng đau bụng kéo dài trên đường đua nên Tuyết đã không thể bung hết sức.

Lê Thị Tuyết về đích sau 2 giờ 49 phút, sau VĐV Indonesia Odekta Elvina Naibaho. Thành tích này của Tuyết không thua quá xa so với kỷ lục cô mới lập ở Đại hội Thể thao Toàn quốc 20/12/2022 với 2 giờ 47 phút 3 giây.

Hai niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam “rơi vàng” ở nội dung marathon
Lê Thị Tuyết rơi HCV đáng tiếc tại SEA Games 32 - Ảnh: internet